Blog

5 lưu ý khi thiết kế logo trung tâm giáo dục mà bạn không nên bỏ qua

30/03/2022

Xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, nhu cầu học tập và trau dồi kiến thức cũng ngày càng tăng. Điều này dẫn đến sự xuất hiện mạnh mẽ của càng ngày càng nhiều các trung tâm giáo dục khiến cho sự cạnh tranh trong lĩnh vực này càng ngày càng tăng cao. Vậy làm thế nào để trung tâm giáo dục của bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng giữa vô vàn các trung tâm khác? Câu trả lời chính là thiết kế logo trung tâm giáo dục của bạn thật ấn tượng và nổi bật.  Và dưới đây là lưu ý mà Bee Art muốn chia sẻ với bạn khi thiết kế logo trung tâm giáo dục.

hjhkv.png

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

5 lưu ý khi thiết kế logo trung tâm giáo dục

Thiết kế logo trung tâm giáo dục tưởng chừng dễ xong lại là một công việc khó. Vì môi trường giáo dục thường có một đối tượng tiếp cận rộng lớn. Chính vì vậy, khi thiết kế logo giáo dục, không có một quy chuẩn nào đặc biệt. Thay vào đó, bạn cần phài lưu ý đến các yếu tố: đối tượng khách hàng chính của trung tâm mà bạn thiết kế, đặc tính của trung tâm giáo dục mà bạn thiết kế, màu sắc, biểu tượng và phông chữ trong thiết kế. 

1. Xác định đối tượng khách hàng chính 

Thiết kế logo trung tâm giáo dục tiếng anh dành cho học sinh tiểu học sẽ khác với thiết kế logo trung tâm giáo dục tiếng anh dành cho học sinh cấp 3. Lý do là vì đối tượng khách hàng chính của 2 trung tâm này khác nhau. Với đối tượng khách hàng chính là trẻ em sẽ phù hợp với các logo tươi sáng, đáng yêu, vui vẻ và nhiều màu sắc. Còn đối với đối tượng khách hàng chính là thiếu niên, vị thành niên hoặc người đã đi làm thì sẽ thích các logo trưởng thành, chuyên nghiệp và hiện đại hơn. Chính vì vậy, việc đầu tiên khi thiết kế logo trung tâm giáo dục của bạn là phải xác định được đối tượng khách hàng chính mà trung tâm của bạn muốn đầu tư vào. Từ đó, bạn có thể hình dung ra được những ý tưởng bước đầu để thiết kế logo trung tâm giáo dục của bạn 

2. Xác định đặc tính của trung tâm giáo dục của bạn

Tương tự với việc xác định đối tượng khách hàng, bạn phải hiểu được đặc tính của trung tâm giáo dục mà bạn thiết kế. Một trung tâm giáo dục kĩ năng sống sẽ có logo khác với một trung tâm bồi dưỡng kiến thức. Mỗi trung tâm sẽ có một điểm đặc biệt để khách hàng nhớ đến trung tâm của bạn. Vạch ra những điều khác biệt của trung tâm giáo dục của bạn và thể hiện điều đó trong thiết kế logo sẽ góp phần giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn 

3. Màu sắc trong thiết kế logo trung tâm giáo dục

Để thiết kế logo trung tâm giáo dục đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp, một trong những nguyên tắc khi lựa chọn màu sắc chính là chỉ sử dụng một màu duy nhất làm màu chủ đạo, làm sao để thể hiện được đúng tinh thần ngành nghề, giá trị, thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm. Một vài các tông màu quen thuộc vừa có ý nghĩa lại vừa phù hợp trong việc thiết kế logo trung tâm giáo dục có thể kể đến như màu xanh nước biển - màu sắc này có thể khiến cho khách hàng có thêm niềm tin vào bạn, màu đỏ - màu sắc của sự nhiệt huyết, màu xanh lá cây - màu sắc của tri thức, màu cam - màu sắc của sự linh hoạt, năng động…

Đừng nên đặt nặng quan điểm màu sắc theo phong thủy, mà thay vào đó, hãy tìm hiểu xem màu sắc nào sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng và đặc tính của trung tâm giáo dục của bạn. Một thiết kế tối giản là một thiết kế trường tồn với thời gian. 

4. Biểu tượng trong thiết kế logo trung tâm giáo dục

Về biểu tượng, những hình ảnh quen thuộc gợi đến giáo dục có thể kể đến như quyển sách, bút máy, vòng nguyệt quế… đều có thể là những biểu tượng phù hợp để sử dụng thiết kế logo trung tâm giáo dục của bạn. Tuy nhiên, đây đều là những biểu tượng đã được sử dụng nhiều và có thể gây nhàm chán. Sử dụng các biểu tượng trên có thể là một “nước đi an toàn” trong thiết kế logo trung tâm giáo dục của bạn xong chưa chắc đã có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Hãy thử sáng tạo hơn và biến tấu các biểu tượng quen thuộc thành những biểu tượng mới hoàn toàn, sẽ thu hút hơn nhiều so với các biểu tượng cũ đó.

Bee Art gợi ý một vài biểu tượng khác như kết hợp các chữ cái sau đó cách điệu thành một biểu tượng mới hoặc sử dụng các biểu tượng tưởng chừng như không liên quan đến giáo dục. Bee Art tin rằng với sự sáng tạo thì không gì là không thể. 

5. Phông chữ trong thiết kế logo trung tâm giáo dục

Khi thiết kế logo trung tâm giáo dục, cần lưu ý lựa chọn các phông chữ đơn giản, rõ ràng, dễ đọc. Các font chữ mềm mại có thể đẹp xong chưa chắc đã phù hợp với môi trường giáo dục. Một logo đẹp chưa chắc đã thu hút bằng một logo rõ ràng dễ đọc. 

Mục tiêu cuối cùng của việc thiết kế một logo trung tâm giáo dục đẹp là thu hút học viên đến với trung tâm của bạn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu và đặc tính trung tâm thương mại của bạn. Xác định được 2 yếu tố này mới có thể thiết kế logo trung tâm giáo dục phù hợp nhất.

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế logo trung tâm giáo dục mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cho trung tâm giáo dục của mình, thì đừng bỏ qua những mẫu thiết kế ấn tượng tại Bee Art:

05.jpg

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Logo là sự kết hợp giữa chữ và biểu tượng, cách điệu “l” gắn nối với chiếc diều, đại điện cho ước mơ chinh phục những chân trời mới. Cánh diều bay trong không trung như được chắp thêm đôi cánh, vượt qua những chông gai, thử thách, mang theo thông điệp hiện thực hóa ước mơ du học của các em học sinh khi đến với Kites English. Màu xanh dương mang lại cảm giác yên bình, sự tin tưởng, thông thái và tự tin, phù hợp với logo của thương hiệu trong ngành giáo dục.

06.jpg

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Logo Think Educate lấy ý tưởng từ các hình khối và cuốn sách, mang theo đặc trưng tính chất ngành nghề và ý nghĩa thông điệp của thương hiệu. Hình khối nhỏ nâng đỡ hình khối lớn đại diện cho tri thức, hội tụ và nâng đỡ những tinh hoa, lan tỏa giá trị mà tới nhiều thế hệ học sinh. Màu tím mang đến cảm giác tinh tế, cân bằng, phù hợp với đặc điểm thương hiệu, kích thích sự sáng tạo của học sinh, gây ấn tượng với phụ huynh.

02.jpg

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Ví dụ thiết kế logo trung tâm giáo dục do BeeArt thực hiện

Tại sao bạn nên thiết kế logo trung tâm giáo dục tại Bee Art?

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề, thiết kế logo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, hoàn thành hơn 6.000 dự án khác nhau, Bee Art tự tin mang lại sự hài lòng ngay ở lần giao dịch đầu tiên:

  • Không cần mất thời gian, công sức tìm tòi ý tưởng, mày mò thiết kế

  • Được tư vấn chuyên nghiệp, định hướng thiết kế

  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khách hàng kỹ càng

  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp

  • Đảm bảo các thông tin cơ bản + thông điệp diễn đạt dễ hiểu và sinh động

  • Ý tưởng độc đáo, ấn tượng, phù hợp ngành nghề

  • Cam kết 100% không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó

  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, đáp ứng đúng với yêu cầu của khách hàng

  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ bao gồm cả file gốc và file chất lượng cao

  • Hoàn toàn miễn phí chỉnh sửa trong thời gian quy định

Với mong muốn mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng, Bee Art cam kết:

  • Tôn trọng ý kiến, ghi nhận yêu cầu của quý khách hàng

  • Tuân thủ những thỏa thuận giữa hai bên, đi tới thống nhất chung trước khi tiến hành cung cấp dịch vụ

  • Cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ, tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng

  • Báo giá chính xác từng dịch vụ, không tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ

  • Chỉnh sửa không giới hạn theo yêu cầu cho đến khi ưng ý khách hàng thực sự ưng ý mới thôi

  • Bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đảm bảo đúng số lượng và chất lượng

Liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ tư vấn, thiết kế logo trung tâm giáo dục ấn tượng, chuyên nghiệp!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh