Blog

7 xu hướng thiết kế UI/UX đáng chú ý trong năm 2024

06/02/2024

Thiết kế UI/UX là một bước quan trọng để tạo ra trải nghiệm người dùng khi thiết kế website. Khi các xu hướng thiết kế UI/UX mới xuất hiện, các nhà thiết kế phải luôn cập nhật để tạo ra các giao diện hấp dẫn và trực quan nhất cho doanh nghiệp. Hãy cùng Bee Art nghiên cứu 7 xu hướng thiết kế UI/UX đáng chý ý trong năm 2024 sắp tới nhé!

thiết kế UIUX.jpg7 xu hướng thiết kế UI/UX đáng chú ý trong năm 2024

Bước sang năm 2024, bối cảnh của các trào lưu thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệmhay gọi tắt là thiết kế UI/UX lại trải qua một sự thay đổi mang tính đột phá. Những thách thức mà ccác nhà thiết kế phải ứng phó ngày càng tăng lên - cân bằng giữa tính thẩm mỹ với chức năng, thích ứng với hành vi luôn thay đổi của người dùng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Nếu bạn là nhà thiết kế UI/UX đang tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc chủ sở hữu sản phẩm muốn đưa thương hiệu của mình phát triển trong tương lai, hãy cùng Bee Art tìm hiểu các xu hướng thiết kế UI/UX của năm 2024. 


1. Xu hướng thiết kế UI/UX với font chữ đậm

xu hướng thiết kế UI UX 2024 1.png

Xu hướng thiết kế UI/UX với font chữ đậm

Các font chữ đậm đã là xu hướng thiết kế UI/UX của năm 2023 và vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2024 sắp tới. Những kiểu chữ thông thường, tinh tế không thường xuất hiện trên trên các trang web nữa mà dần chuyển sang những phông chữ mạnh mẽ hơn, dày hơn và đậm hơn. Những font chữ đậm giúp doanh nghiệp đưa ra những thông điệp mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của người dùng ngay lập tức. Việc sử dụng kiểu chữ in đậm một cách có chiến lược sẽ tạo nên sự cá tính cho các giao diện, tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan giúp hướng dẫn người dùng xem nội dung một cách dễ dàng. Hơn nữa, để làm cho thiết kế trở nên quyến rũ hơn, bạn có thể kết hợp kiểu chữ đậm với các phong cách khác, như 3D, in nghiêng hoặc thậm chí là hình minh họa.

2. Xu hướng thiết kế UI/UX: Gradient hoạt hoạ phức tạp

xu hướng thiết kế UI UX 2024 2.png

Xu hướng thiết kế UI/UX: Gradient hoạt hoạ phức tạp

Trong năm 2024 tới, xu hướng thiết kế UI/UX với gradient được dự đoán sẽ tạo nên một làn gió mới trong lĩnh vực thiết kế, mang đến một chiều hướng năng động và quyến rũ cho các giao diện kỹ thuật số. Xu hướng này đánh dấu sự khởi đầu từ cách phối màu tĩnh, mang đến cho website cơ hội tạo ra trải nghiệm người dùng sống động và ấn tượng về mặt thị giác.

Với các dải chuyển màu phức tạp và hoạt hình, gradient mang lại chiều sâu, sự phong phú và cảm giác tinh tế cho các thành phần giao diện người dùng như nền và tiêu đề, mang lại phông nền hấp dẫn trực quan cho nội dung. Hơn nữa, tận dụng tâm lý học màu sắc để gợi lên những cảm xúc cụ thể hoặc truyền tải thông điệp thương hiệu là điều mà nhiều doanh nghiệp và người thiết kế có thể chú ý tới về xu hướng thiết kế này. 

3. Xu hướng thiết kế UI/UX Glassmorphin

xu hướng thiết kế UI UX 2024 3.png

Xu hướng thiết kế UI/UX Glassmorphin

Một trong những thiết kế xu hướng thiết kế UI/UX mới nhất của năm 2024 là Glassmorphin. Glassmorphism ưu tiên hiệu ứng trong suốt và làm mờ, đây không hẳn là một phong cách hoàn toàn mới. Nó là một bản nâng cấp và kế thừa của các tinh hoa trước đây, đặc điểm chính của phong cách này là: 

  • Độ trong suốt (hiệu ứng kính mờ sử dụng hiệu ứng để làm mờ nền) 

  • Phương pháp tiếp cận nhiều layer với các vật thể lơ lửng trong không gian 

  • Màu sắc sống động để làm nổi bật độ mờ trong suốt 

  • Một đường viền nhẹ, tinh tế trên các vật thể mờ.

Glassmorphin được lấy cảm hứng từ các yếu tố giống như kính mờ, kết hợp cảm giác về chiều sâu, độ trong suốt và tính thẩm mỹ của kính mờ vào các giao diện kỹ thuật số. Hiệu ứng này có thể được áp dụng cho các thành phần UI & VI khác nhau, chẳng hạn như thẻ, phương thức hoặc bảng điều hướng. Xu hướng thiết kế này tuy đã tồn tại nhiều năm nhưng không hề lỗi thời. Cũng giống như ngành thời trang, có những chu kỳ nhất định. Các xu hướng thích ứng và tăng cấp trong mỗi chu kỳ theo sở thích của chúng ta.

4. Xu hướng thiết kế AR - Augmented Reality 

xu hướng thiết kế UI UX 2024 4.png

Xu hướng thiết kế AR - Augmented Reality

AR cũng đã lan truyền trong vài năm nay và mức độ phổ biến của AR đã không còn được như trước. Tuy nhiên, trong năm 2024, xu hướng này sẽ một lần nữa quay trở lại. Với công nghệ này, bạn có thể mở rộng ranh giới của thế giới vật chất và hợp nhất nó với thế giới kỹ thuật số. Vì vậy, mọi người sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với sản phẩm của bạn hơn. Hiện tại, AR là một tài sản tuyệt vời nếu bạn phát triển các ứng dụng hoặc dự án giáo dục giúp người dùng làm việc trong môi trường nguy hiểm.

5. Xu hướng thiết kế UI/UX sử dụng hiệu ứng parallax

xu hướng thiết kế UI UX 2024 5.png

Xu hướng thiết kế UI/UX sử dụng hiệu ứng parallax

Đây là một kỹ thuật hình ảnh thường được sử dụng để tạo chiều sâu và cảm giác đắm chìm trên trang web hoặc ứng dụng. Việc cuộn tạo cảm giác về chiều sâu trong giao diện người dùng, khiến nó hấp dẫn hơn về mặt trực quan. Hiệu ứng này được tạo ra bằng cách di chuyển các phần tử nền, trung cảnh và tiền cảnh ở các tốc độ khác nhau, tạo ảo giác về không gian ba chiều.

Khi làm việc với xu hướng thiết kế này, doanh nghiệp và người thiết kế cần chú ý tới khả năng hiển thị trên nhiều thiết bị và kích cỡ màn hình khác nhau, đặc biệt là người dùng di động. 

6. Xu hướng thiết kế UI/UX theo chủ nghĩa thô mộc (Brutalism)

xu hướng thiết kế UI UX 2024 6.png

Xu hướng thiết kế UI/UX theo chủ nghĩa thô mộc (Brutalism)

Lấy cảm hứng từ chủ nghĩa thô mộc trong kiến trúc, xu hướng thiết kế UI/UX theo chủ nghĩa thô mộc đặc trưng bởi tính thẩm mỹ rõ ràng, thô sơ và vô cùng độc đáo. 

Xu hướng này bổ sung thêm sự cá tính, nét mạnh mẽ và có phần tách biệt vào các nội dung trong giao diện. Bạn có thể “chơi đùa” với các yếu tố tương phản về kích thước trong văn bản, hình minh họa hay thậm chí là ảnh. Bằng cách này, bạn mang tới các yếu tố tương phản nổi bật lên khi đặt trong nền chung. Phong cách này hứa hẹn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả từ cái nhìn đầu tiên.

7. Chủ nghĩa siêu thực trong xu hướng thiết kế UI/UX

xu hướng thiết kế UI UX 2024 7.pngChủ nghĩa siêu thực trong xu hướng thiết kế UI/UX

Sử dụng xu hướng thiết kế UI/UX này, bạn tạo ra các giao diện và trải nghiệm người dùng mô phỏng gần giống các đối tượng và môi trường trong thế giới thực theo cách rất chi tiết và sống động như thật. Lĩnh vực ứng dụng bao gồm xây dựng thương hiệu, ứng dụng, mô hình mô phỏng, v.v. Mục tiêu ở đây là tạo ra trải nghiệm người dùng phong phú và hấp dẫn. Tận dụng các kỹ thuật như kết xuất quang học, mô hình 3D và hoạt ảnh nâng cao, bạn khiến người dùng cảm thấy như họ đang tương tác với các vật thể thực. Chủ nghĩa siêu thực tạo ra cảm giác “Tôi hiểu những gì tôi thấy” và do đó làm tăng lòng trung thành với thương hiệu.

Tìm đơn vị thiết kế UI và thiết kế website ở đâu?

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế website đa lĩnh vực, đa ngành nghề. 

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế website, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logi, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 


Liên hệ với Bee Art được tư vấn thiết kế ngay hôm nay!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website (beeart.vn)


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh