Blog

9 thay đổi nhỏ tạo khác biệt lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết kế bao bì

25/03/2023

Bao bì sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định đến doanh thu của mỗi sản phẩm. Bằng cách thay đổi một chút trong quá trình thiết kế, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả lớn đối với doanh thu của sản phẩm. Cùng Bee Art khám phá 9 thay đổi nhỏ có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí thiết kế bao bì sản phẩm nhé!


Huyền thoại Steve Jobs, người sáng lập thương hiệu Apple đã từng phát biểu rằng: “Tôi tin rằng bao bì sản phẩm là một phần quan trọng trong quá trình tiếp cận khách hàng của bạn. Nếu bạn không có một bao bì sản phẩm đẹp và độc đáo, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để tạo ra ấn tượng đầu tiên với khách hàng của mình." Rõ ràng, có rất nhiều yếu tố để Apple có thể trở thành thương hiệu hàng đầu như hiện nay và những mẫu bao bì nhỏ gọn nhưng đầy ấn tượng của Apple cũng đóng góp không nhỏ trong quá trình tạo nên yếu tố nhận diện cho thương hiệu và thu hút sự chú ý của truyền thông.

Thiết kế bao bì-02-02.jpg

9 thay đổi nhỏ tạo khác biệt lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc tạo nên sự khác biệt và gây ấn tượng với khách hàng. Một sản phẩm được bao bọc bởi bao bì đẹp mắt và tiện dụng sẽ giúp sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường. Song trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng bao bì để tăng cường sức hút cho sản phẩm của mình. Chỉ bằng một chút thay đổi nhỏ trong tư duy thiết kế, doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm chi phí cho bao bì mà vẫn nhận được mẫu bao bì thu hút..

Những thay đổi nhỏ tạo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết kế bao bì

Không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng đầu tư lớn cho việc thiết kế bao bì. Chính vì vậy, Bee Art sẽ gợi ý cho bạn những giải pháp tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn tạo được hiệu quả ấn tượng. 

1.  Khảo sát thị trường trước khi thiết kế bao bì 

328444538_579520073726502_4980901619951202725_n.jpg

Mẫu thiết kế bao bì thương hiệu thực phẩm organic The Valley Butcher do Bee Art thực hiện

Trong kinh doanh, khảo sát thị trường là một bước quan trọng để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường. Trong thiết kế bao bì sản phẩm, việc khảo sát thị trường cũng rất cần thiết để đưa ra các thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng, thị hiếu của khách hàng và đặc thù của ngành sản xuất. Xác định đúng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu thời gian nghiên cứu trong quá trình thiết kế và hạn chế việc thay đổi mẫu bao bì sau khi đã đưa sản phẩm ra thị trường. Từ việc khảo sát thị trường, doanh nghiệp có thể biết được những gì khách hàng mong muốn khi sử dụng sản phẩm, đặc điểm và yêu cầu của từng nhóm khách hàng, cách tiếp cận và marketing hiệu quả, cũng như sở thích và phong cách thiết kế đang được ưa chuộng trên thị trường. Từ đó, họ có thể tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp với sở thích của khách hàng và cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

2. Đơn giản hoá thiết kế bao bì sản phẩm

329071042_1379891179517642_3905566383497586535_n.png

Mẫu thiết kế bao bì thương hiệu mật ong cao cấp He'A do Bee Art thực hiện

Thay vì sử dụng quá nhiều hình ảnh hoạ tiết trong bao bì sản phẩm, doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc đơn giản hoá mẫu thiết kế bao bì. Khi thiết kế quá phức tạp, nó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và sản xuất, đồng thời cũng tạo ra chi phí cao cho doanh nghiệp trong quá trình in ấn bao bì.

Một cách để đơn giản hóa thiết kế bao bì sản phẩm là loại bỏ những chi tiết không cần thiết và tập trung vào thông điệp cốt lõi và giá trị của sản phẩm. Thông điệp cốt lõi sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và hiểu được sản phẩm của bạn là gì, đồng thời tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm và khách hàng.

3. Lựa chọn màu sắc phù hợp

1 (2).jpgMẫu thiết kế bao bì Kho Quẹt 9 Mắm do Bee Art thực hiện

Màu sắc của sản phẩm bao bì, nhãn mác sẽ phần nào quyết định sự thành công của sản phẩm trên thương trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế bao bì sản phẩm. Hãy ghi nhớ rằng mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ có những màu sắc riêng để biểu hiện. Ví dụ với các sản phẩm thực phẩm, đồ ăn vặt màu sắc trông phải thật ngon lành hấp dẫn với các tông màu nóng, bắt mắt bởi tông màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng. Đối với ngành y tế, màu sắc càng đơn giản sẽ càng dễ dàng tạo cảm giác tin cậy cho người sử dụng. Sản phẩm cho ngành thể thao thì ngược lại. Những màu thường được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh… nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ thể hiện cho tinh thần thể thao, đam mê và khát vọng chiến thắng. 

4. Tận dụng hiệu ứng tương phản trong thiết kế

3 (2).jpg

Mẫu thiết kế bao bì Cà Phê Rang Xay thuộc thương hiệu TiTi Cafe do Bee Art thực hiện

Để tạo ra hiệu ứng tương phản trong thiết kế bao bì, bạn có thể sử dụng màu sắc tương phản để làm nổi bật một chi tiết cụ thể trên bao bì sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn sử dụng bao bì màu trắng, bạn có thể sử dụng một chi tiết màu đỏ để thu hút sự chú ý và làm nổi bật sản phẩm của mình. Một yếu tố khác trong hiệu ứng tương phản là sự phân chia không gian. Bằng cách sử dụng khoảng trống, văn bản và hình ảnh có thể được sắp xếp một cách dễ nhìn và hấp dẫn hơn. Sự phân chia không gian cũng có thể giúp tạo ra một sự tương phản giữa các phần trên mẫu thiết kế bao bì sản phẩm và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết về sản phẩm của bạn.

5. Đa dạng hoá kích thước bao bì

Đa dạng hóa kích thước bao bì có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất bao bì. Thay vì sử dụng cùng một kích thước bao bì cho tất cả sản phẩm của mình, việc sử dụng nhiều kích thước khác nhau cho phép tối ưu hóa quy trình sản xuất và tiết kiệm chi phí thiết kế, in ấn bao bì. Không những vậy, đa dạng hóa kích thước bao bì cũng giúp bạn tối ưu hóa quy trình vận chuyển và lưu trữ. Với nhiều kích thước bao bì khác nhau, bạn có thể tối ưu hóa không gian lưu trữ và sắp xếp sản phẩm theo cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các mẫu bao bì khác nhau đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu sản phẩm của bạn có kích thước khác nhau, hãy đóng gói chúng trong các bao bì có kích thước phù hợp để tăng khả năng thu hút khách hàng.

6. Cân nhắc trước khi sử dụng các chất liệu đặc biệt cho bao bì sản phẩm 

2 (3).jpg

Mẫu thiết kế bao bì Hạt điều rang muối Nhà Thỏ do Bee Art thực hiện

Sử dụng chất liệu đặc biệt trong thiết kế bao bì cũng có thể giúp sản phẩm nổi bật và tạo ấn tượng với khách hàng. Ví dụ, việc sử dụng chất liệu dẻo trong thiết kế bao bì cho các sản phẩm thực phẩm có thể giúp bảo vệ sản phẩm khỏi tác động bên ngoài, giữ cho sản phẩm tươi mới và hấp dẫn hơn. Sử dụng chất liệu đặc biệt cũng có thể giúp sản phẩm trông sang trọng và đẳng cấp hơn, giúp tăng tính thẩm mỹ và giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, chất liệu đặc biệt thường có giá thành cao hơn, gây ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và giá bán của sản phẩm. Ngoài ra, không phải loại chất liệu nào cũng phù hợp với sản phẩm, doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ về tính chất và mục đích sử dụng của sản phẩm trước khi quyết định sử dụng chất liệu đặc biệt.

Thay vào đó, doanh nghiệp nên chọn những loại chất liệu thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Từ đó, sản phẩm sẽ có giá trị cao hơn và được khách hàng đánh giá cao hơn.

7. Tận dụng tối đa diện tích thiết kế bao bì 

Doanh nghiệp có thể tận dụng những khoảng trống trên thiết kế để đưa các thông tin về thương hiệu lên trên bao bì. Tuy nhiên, việc sử dụng diện tích quá nhiều và đồng thời cố gắng chứa đựng quá nhiều thông tin trên bao bì có thể khiến cho sản phẩm của doanh nghiệp trông rối mắt và khó tiếp cận. Do đó, việc tận dụng tối đa diện tích thiết kế bao bì không chỉ đòi hỏi kỹ năng thiết kế, mà còn yêu cầu sự tinh tế và khéo léo trong việc lựa chọn thông tin cần thiết để hiển thị trên bao bì. 

Thông thường, các doanh nghiệp có thể tận dụng diện tích trống trên bao bì bằng cách sử dụng hình ảnh và màu sắc hài hòa để tạo ra sự tương phản và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một cách khác để tận dụng tối đa diện tích thiết kế bao bì là sử dụng các hình thức thiết kế độc đáo và sáng tạo, như việc tạo hình dáng đặc biệt cho bao bì hoặc sử dụng hình ảnh động để tăng tính tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải cẩn trọng và đảm bảo rằng thiết kế bao bì vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và không quá phức tạp, dễ dàng khi vận chuyển và lưu trữ.

8. Đưa logo của doanh nghiệp vào thiết kế bao bì

HoneyFarm_3.jpg

Mẫu thiết kế bao bì Mật Ong Honeyfarm do Bee Art thực hiện

Logo của doanh nghiệp là một phần vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Đặt logo của doanh nghiệp vào thiết kế bao bì giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện sản phẩm này thuộc thương hiệu nào, khẳng định bản quyền sản phẩm cho thương hiệu cũng như gia tăng tính nhận diện cho thương hiệu. 

9. Hợp tác với đối tác thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì yêu cầu một đội ngũ chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Các công ty thiết kế chuyên nghiệp có khả năng tối ưu hóa chi phí và sử dụng tối đa các nguồn lực có sẵn để tạo ra sản phẩm bao bì tốt nhất. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể tránh được những sai sót trong thiết kế và sử dụng các chất liệu không phù hợp, từ đó giảm thiểu những chi phí không cần thiết trong quá trình sản xuất.


Nếu bạn cần tìm kiếm một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Bee Art là một trong những đơn vị thiết kế bao bì hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Bee Art cam kết 100% khách hàng đến với chúng tôi đều hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 


 >>> Xem thêm: Bật mí 5 bước giúp bạn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bee Art

 >>> Xem thêm: Bật mí 6 lý do vì sao doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế bao bì ấn tượng

Liên hệ với Bee Art để được tư vấn thiết kế bao bì ngay hôm nay!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/ Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, HCM.