Blog

9 ý tưởng thiết kế logo bóng đá nâng tầm đội bóng của bạn

05/05/2022

Bóng đá luôn được coi là môn thể thao vua bởi nó là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích. Để khẳng định vị thế của đội bóng, mỗi đội thường có logo và màu áo riêng biệt của mỗi đội. Mỗi đội thường có những biểu tượng khác nhau tạo nên sự đặc trưng của mỗi đội. Qua bài viết này, hãy cùng Bee Art khám phá 9 ý tưởng thiết kế logo bóng đá giúp nâng tầm đội bóng của bạn nhé!

Bóng đá là môn thể thao được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quả bóng tròn lăn trên sân cỏ ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam. Vì vậy có rất nhiều mẫu thiết kế logo bóng đá đẹp và ấn tượng. Việc thiết kế logo cho câu lạc bộ, đội bóng của bạn là vô cùng cần thiết. Bởi nó giúp gia tăng độ nhận diện cho đội của bạn không chỉ ở trên sân  mà còn ở bất cứ đâu. Thiết kế logo đẹp còn giúp cho câu lạc bộ, đội bóng có thêm nhiều sự ủng hộ cũng như gia tăng uy tín, trở nên chuyên nghiệp hơn.  

Các lưu ý khi thiết kế logo bóng đá

Thiết kế logo bóng đá cho đội của bạn cần phải xác định được ý nghĩa thông qua hình ảnh biểu tượng mà câu lạc bộ, đội bóng của bạn truyền tải qua logo. Từ đó, người thiết kế có thể xác định được hướng thiết kế phù hợp. Bạn nên nói rõ yêu cầu của mình với người thiết kế, từ đó họ có thể dễ dàng lên ý tưởng cũng như thiết kế cho bạn trong thời gian nhanh gọn hơn. Còn nếu bạn chưa có hình dung cụ thể về logo bạn muốn làm, bạn có thể để nhà thiết kế tự do sáng tạo và góp ý chỉnh sửa trực tiếp. 

Dù làm bất cứ cái gì cũng sẽ cần có thời gian để hoàn thiện một cách tỉ mỉ và chỉn chu, vì vậy hãy thống nhất  một khoảng thời gian phù hợp với người thiết kế. Bee Art tin rằng bạn sẽ có một thiết kế logo bóng đá phù hợp với yêu cầu bạn đưa ra.


beejukage.png

Một số mẫu thiết kế logo bóng đá do Bee Art thực hiện

Một thiết kế logo bóng đá đẹp là một logo đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của 4 yếu tố: thông điệp truyền tải, hình ảnh biểu tượng, màu sắc và phông chữ thiết kế:

1. Thông điệp truyền tải trong thiết kế logo bóng đá

Mỗi một logo đều có một ý nghĩa riêng. Thiết kế logo bóng đá cũng vậy. Phụ thuộc vào hình ảnh, cảm xúc mà đội bóng của bạn muốn lựa chọn để xác định thông điệp truyền tải mà câu lạc bộ hoặc đội của bạn muốn truyền tải qua logo. Ví dụ như, đội bóng của bạn muốn thể hiện hình ảnh mạnh mẽ khoẻ khoắn thì logo cũng sẽ được thiết kế theo hướng như vậy. 

Nếu bạn chưa biết sẽ phải thể hiện điều gì trong thiết kế logo bóng đá của mình, hãy thử suy nghĩ đơn giản lại. Một logo bóng đá thường thể hiện và khẳng định

thông điệp đầu tiên đó là đây là logo của một đội bóng hoặc câu lạc bộ bóng đá. Vậy thiết kế logo bóng đá của bạn rõ ràng phải thể hiện thông điệp này.

6378786663233087065826048.png

Mẫu thiết kế logo bóng đá ấn tượng

Một logo đẹp chưa chắc là một logo có thông điệp hay. Nhưng một logo có thông điệp hay sẽ ghi dấu trong lòng khách hàng nhiều hơn là một logo đẹp. Vì vậy hãy suy nghĩ môt thông điệp thật hay để nhà thiết kế có thể ấn giấu thông điệp vào trong thiết kế logo bóng đá của ban.

2. Hình ảnh biểu tượng trong thiết kế logo bóng đá

Hình ảnh biểu tượng là điểm thu hút và chú ý nhất trong logo bóng đá. Đồng thời, đây cũng là chi tiết thể hiện thông điệp truyền tải của logo. Vì vậy, đây là phần quan trọng nhất và cũng là phần khó nhất trong thiết kế logo bóng đá. Hình ảnh biểu tượng trong thiết kế logo bóng đá thường dùng có thể kể đến như hình quả bóng, hình khung thành, hình cúp vô địch… hoặc hình ảnh các loài động vật tượng trưng cho câu lạc bộ hoặc đội bóng của bạn. 

Nếu bạn chưa biết thì logo của Đội Tuyển Việt Nam chính là hình rồng vàng, đại diện cho sự hưng thịnh và phát triển mạnh mẽ. Tuy chưa thống nhất song đây cũng là một mẫu logo đẹp được nhiều người ưa thích và hy vọng sẽ được VFF phê duyệt để đội tuyển Việt Nam sử dụng trong tương lai.



beejukage.png

Mẫu thiết kế logo bóng đá của Đội Tuyển Việt Nam

Đây là khâu khó nhất trong thiết kế logo bóng đá. Vì vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định hình ảnh biểu tượng cho logo bóng đá của bạn nhé! Nếu không thể lựa chọn được hình ảnh phù hợp cho thiết kế logo bóng đá của bạn, hãy trình bày mong muốn của bạn với người thiết kế, người thiết kế sẽ giúp bạn hình thành ý tưởng dựa trên yêu cầu của bạn.

3. Màu sắc trong thiết kế logo bóng đá

Tuỳ thuộc vào thông điệp mà câu lạc bộ, đội bóng của bạn muốn truyền tải để lựa chọn màu sắc phù hợp cho logo của bạn. Ví dụ như sự mạnh mẽ có thể lựa chọn màu đỏ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ có thể lựa chọn màu vàng, sự thông minh có thể lựa chọn màu xanh lam. Nếu bạn muốn thiết kế logo với  tối thiểu 2 màu sắc trở lên, hãy cân nhắc tới tính khả thi của việc kết hợp các màu sắc này lại với nhau. Một số cách kết hợp màu sắc thường đươc sử dụng trong thiết kế logo bóng đá nói chung và thể thao nói riêng: đỏ - vàng, trắng - xanh, cam - vàng, tím - vàng. Tham khảo thêm về cách kết hợp màu sắc 

Lựa chọn màu sắc để thiết kế quả thực là một vấn đề khó khăn. Vì vậy nếu không lựa chọn được màu sắc, hãy thử thiết kế đơn giản trước với hai màu đen - trắng. Việc thiết kế logo với hai màu đen - trắng sẽ giúp bạn hình dung ra được hình ảnh logo của bạn trước khi làm nổi bật logo với những sắc màu rực rỡ.

4. Phông chữ trong thiết kế logo bóng đá

Với thiết kế logo bóng đá, cần tránh sử dụng các phông chữ quá tròn hoặc quá mềm mại. Thường khi thiết kế logo bóng đá, người thiết kế thường ưu tiên sử dụng các phông chữ cứng cáp, mạnh mẽ, rõ ràng, đơn giản dễ đọc, để mọi người có thể dễ dàng nhận diện ra đội bóng của bạn từ xa. 

Với một đội bóng đá, yếu tố nhận diện là vô cùng quan trọng, vì vậy đừng lựa chọn các font chữ quá khó đọc. Logo bóng đá của bạn sẽ được in trên áo thi đấu vì vậy chọn các font chữ dễ đọc cũng sẽ giúp nhà in dễ dàng hơn trong việc in ấn logo lên trên áo của đội bóng của bạn. 

Thiết kế logo bóng đá cho đội bóng, câu lạc bộ của bạn chưa bao giờ là việc đơn giản. Điều này cần sự hội ý của tất cả mọi người trong đội của bạn. Vì khi mặc trên người chiếc áo in logo mà mình ưng ý, Bee Art tin rằng các cầu thủ sẽ có thêm sức mạnh để thi đấu tuyệt vời hơn trên sân bóng. 

Vì các thiết kế logo bóng đá thường được ứng dụng để in lên áo hoặc cờ, hoặc xuất hiện trên các bảng tính điểm, vì vậy thiết kế logo bóng đá thường được thiết kế dưới dạng một biểu tượng bất kì bao trong một hình học. Thường các hình được sử dụng làm background cho các biểu tượng chính là hình tròn, hình chữ nhật, hình khiên, hình vuông, hình thoi... Mỗi hình học được sử dụng phụ thuộc rất nhiều vào dụng ý của người thiết kế và thông điệp mà đội bóng hay câu lạc bộ muốn truyền tải qua logo. Ví dụ với hình tròn, thường đại diện cho sự hoàn hảo, vẹn toán hoặc hình khiên thể hiện sự mạnh mẽ và khả năng phòng ngự tốt của đội bóng. Việc lựa chọn hình học để thiết kế background tưởng chừng như không quan trọng xong lại mang ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Tuỳ thuộc vào hình học được sử dụng ở background, người thiết kế sẽ có cách sắp xếp chữ khác nhau với từng tên của đội bóng.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo bóng đá để nâng tầm đội bóng của mình, hãy thử tham khảo 9 ý tưởng thiết kếlogo bóng đá độc đáo và cực kì sáng tạo mà Bee Art đã tổng hợp dưới đây nhé!

Mẫu thiết kế logo bóng đá do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo cho Ấm No Football Team, Bee Art lựa chọn hình ảnh quả bóng, khẳng định thông điệp đây là một đội bóng chuyên nghiệp. Hình ảnh năm ngôi sao như một lời khẳng định “điểm 10 cho chất lượng” của Ấm No Football Team. Con rồng đã được lồng ghép khéo léo vào chữ O thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ và sự phát triển không ngừng của Ấm No Football Team.



Mẫu thiết kế logo bóng đá do Bee Art thực hiện 

Mẫu thiết kế logo bóng đá do Bee Art thực hiện 

Khác với Ấm No FC, Bao An Football lựa chọn logo theo hướng cổ điển với thiết kế hình khiên, thể hiện sự phòng thủ mạnh mẽ và vững chãi của đội bóng trước đối thủ. Hình ảnh quả bóng bay xa vừa thể hiện sự tự do, phóng khoáng vừa tượng trưng cho cú bóng ghi bàn vào lưới dẫn đến chiến thắng vinh quanh. Logo thể hiện khát vọng chiến thắng của Bảo An Football. Sắc vàng cũng đại diện cho sự phát triển không ngừng của Bao An Football Club

Tại sao bạn nên thiết kế logo thể thao tại Bee Art?

Trong hơn 10 năm hoạt động, Bee Art đã từng thiết kế logo, xây dựng website cho hàng ngàn khách hàng khác nhau, trong đó có không ít các khách hàng đã và đang hoạt động trong lĩnh vực thể thao.

Sử dụng dịch vụ thiết kế logo bóng đá tại Bee Art, quý khách hàng sẽ được làm việc với một đội ngũ thiết kế trẻ trung, sáng tạo, gu thẩm mỹ cao, tự tin khiến bạn hài lòng ngay ở lần giao dịch đầu tiên.

  • Không cần phải đau đầu nát óc để tìm ý tưởng cho việc thiết kế

  • Không cần tốn thời gian, công sức mày mò thiết kế

  • Được tư vấn chuyên nghiệp, định hướng thiết kế

  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của khách hàng kỹ càng

  • Thiết kế đa dạng và chuyên nghiệp

  • Đảm bảo các thông tin cơ bản + thông điệp diễn đạt dễ hiểu và sinh động

  • Ý tưởng độc đáo, ấn tượng, phù hợp với mọi lĩnh vực hoạt động

  • Cam kết 100% không trùng lặp với bất kì sản phẩm nào đã có trước đó

  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, đáp ứng đúng với yêu cầu của khách hàng

  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ cả file gốc và file chất lượng cao

  • Miễn phí chỉnh sửa trong thời gian quy định

Bee Art luôn mong muốn mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng dựa trên những cam kết:

  • Tôn trọng ý kiến, yêu cầu của quý khách hàng

  • Tuân thủ những thỏa thuận giữa hai bên, đi tới thống nhất chung trước khi tiến hành cung cấp dịch vụ

  • Cung cấp thông tin chính xác về dịch vụ, tư vấn những gói dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng

  • Báo giá chính xác theo từng dịch vụ thiết kế, không tự ý thu thêm phụ phí trong quá trình cung cấp dịch vụ

  • Chỉnh sửa không giới hạn với các yêu cầu của khách hàng để được sản phẩm ưng ý nhất

  • Bàn giao sản phẩm đúng thời hạn, đúng số lượng và đúng yêu cầu chất lượng

Liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ tư vấn, thiết kế logo bóng đá chuyên nghiệp, ấn tượng!

 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww”


✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh