Blog

Thiết kế logo giá rẻ nhưng vẫn đẹp nhờ 9 cách kết hợp màu sắc thông minh

29/03/2022

Muốn sở hữu một logo đẹp nhưng chi phí lại có hạn, đây là điều mà không ít người băn khoăn trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế thương hiệu cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình. Một logo đẹp không chỉ cần phải có yếu tố rõ ràng, dễ đọc, mà còn phải sử dụng màu sắc một cách thông minh. Sử dụng màu sắc hợp lý sẽ giúp logo của bạn lưu lại trong trí nhớ của khách hàng lâu hơn. Chính vì vậy, hãy cùng Bee Art khám phá 5 cách thiết kế logo giá rẻ đơn giản nhưng vẫn nổi bật và thu hút nhờ 9 cách kết hợp màu sắc thông minh dưới đây nhé!

Tầm quan trọng của màu sắc khi thiết kế logo

Màu sắc chiếm một vai trò cực kì quan trọng trong thiết kế logo. Lựa chọn một màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn có thể làm nổi bật những điểm mạnh của thương hiệu và thu hút khách hàng mục tiêu. Nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng màu sắc sẽ dễ dàng lưu lại trong trí nhớ của con người hơn là chữ viết và hình khối. Màu sắc đặc trưng có thể giúp người tiêu dùng nhận biết thương hiệu của bạn dễ dàng hơn, giống như khi nhắc đến logo đỏ - trắng sẽ có rất nhiều người nghĩ ngay đến thương hiệu nước ngọt Coca-Cola nổi tiếng

Cùng là một kiểu logo song cách kết hợp màu sắc khác nhau sẽ đem lại hiệu quả khác nhau về mặt cảm xúc và cách nhìn nhận của khách hàng cho logo của bạn. Và dưới đây là 9 cách kết hợp màu sắc thông minh cho giúp bạn thiết kế logo giá rẻ nhưng vẫn đẹp do Bee Art tổng hợp. 

Hãy cùng lên “chuyến tàu màu sắc” với Bee Art nhé!

9 cách kết hợp màu sắc thông mình giúp bạn thiết kế logo giá rẻ nhưng vẫn đẹp

Thiết kế logo giá rẻ màu đỏ - cam - đen

Màu đỏ rất được sử dụng rất nhiều trong thiết kế logo của các đội thể thao bởi lẽ nó tràn đầy năng lượng! Muốn bùng nổ hơn nữa ư? Hãy kết hợp nó với màu cam sáng và thêm một chút màu đen để tạo điểm nhấn nhé!

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu đỏ - cam - đen

Thiết kế logo giá rẻ màu xanh - vàng gold

Xanh và vàng luôn là hai màu sắc thương xuyên xuất hiện trong các cặp màu bổ túc. Vì vậy đừng ngại nghần thử cách kết hợp màu sắc này nhé. Bee Art gợi ý cho bạn một chút xanh, một chút vàng thêm một sắc trắng để trung hoà là cách dễ dàng và đơn giản nhất để sử dụng cặp màu này. 

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu xanh - vàng gold

Thiết kế logo giá rẻ màu tím - vàng

Lại là một cặp màu bổ túc quen thuộc nữa. Tím và vàng kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một diện mạo mới bừng sáng cho logo của bạn.

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu tím - vàng 

Thiết kế logo giá rẻ màu hồng - xanh ngọc 

Màu hồng và màu xanh ngọc kết hợp lại với nhau sẽ tạo cảm giác tươi sáng vui vẻ hơn cho logo của bạn.

Artboard 1 copy 2.jpg

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu hồng - xanh ngọc do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo giá rẻ màu đỏ - xanh lá

Đây là sự kết hợp giữa một màu sắc mang năng lượng mạnh mẽ và một màu sắc chứa đựng sự bình tĩnh của tự nhiên, màu đỏ và xanh lá cây kết hợp với nhau để tạo ra một logo gợi cảm xúc lạc quan, yêu đời.

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu đỏ - xanh lá do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo giá rẻ màu loang (gradient)

Nếu bạn không biết nên lựa chọn màu sắc nào thì những màu sắc gradient sẽ là sự lựa chọn hàng đâù. Các màu gradients có thể dễ dàng để hiển thị toàn bộ bảng màu. Các màu gradient sẽ mờ dần từ màu này sang màu tiếp theo, tạo ra các sắc thái đẹp mắt khi các sắc mắc loang ra và kết hợp lại với nhau. Dù bạn lựa chọn màu gradient nào thì logo của bạn trông vẫn sẽ vô cùng hiện đại và chuyên nghiệp.

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu loang do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo giá rẻ màu Cam - Vàng - Đỏ

Khi ba gam màu nóng này kết hợp lại với nhau, khiến cho logo của bạn tràn đầy sức sống, cực kì tươi mát, thích hợp cho các nhãn hàng muốn hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, bùng nổ sự năng động và sáng tạo.

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu cam - vàng - đỏ do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo giá rẻ màu Vàng - Xanh nước biển - Trắng

Màu vàng là một sắc màu thú vị, kết hợp màu vàng với bất kì sắc màu nào sẽ làm cho logo của bạn luôn bừng sáng. Khi ấy, xanh nước biển và trắng sẽ trở thành điểm nhấn để tạo ra một logo ấn tượng và mang lại cảm giác tin cậy cho khách hàng. 

image.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu vàng - xanh nước biển - trắng do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo giá rẻ sử dụng hết các màu bạn thích

Thường thì logo sẽ có một màu sắc và thêm một vài màu khác làm điểm nhấn. Song sáng tạo thì không có một quy chuẩn nhất định nào cả. Cứ sử dụng tất cả các màu bạn thích, kể cả có tạo thành một logo màu cầu vồng cũng không sao. Miễn là bạn sử dụng đúng sắc độ và sử dụng màu sắc ở vị trị thích hợp thì logo của bạn sẽ cực kì đặc biệt và cá tính, mang đậm chất riêng. 

pasted image 0.png

Ví dụ cho thiết kế logo giá rẻ màu cầu vồng

Chọn lựa màu sắc cho việc thiết kế một logo quả thực là một công việc thú vị. Với 9 cách kết hợp màu sắc thú vị trên, hy vọng bạn đã có thể tìm thấy ý tưởng thiết kế logo giá rẻ cho riêng bạn. Và nếu đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo uy tín, chất lượng hay cần thêm ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu thì hãy liên hệ với Bee Art ngay nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh