Blog

Cách in logo trên 5 chất liệu phổ biến nhất

17/01/2020

Việc in logo của thương hiệu lên một vật thể là cách cận khách hàng ở một cấp độ khác so với khi họ nhìn thấy nó trực tuyến. Và không có quảng cáo thụ động nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn hơn ai đó mặc quần áo có logo của bạn trên đó - đặc biệt là nếu nó trông tuyệt vời! Trong bài viết này, hãy cùng Bee Art xem xét một số thực tiễn tốt nhất về in logo và những gì bạn cần biết để có được kết quả xuất sắc.

Các loại tệp logo và các biến thể để in logo

Trước khi bạn gửi logo của mình đến máy in, có một vài điều cần xem xét, bao gồm phiên bản logo nào phù hợp nhất với sản phẩm bạn muốn in.

Bạn thường sẽ có phiên bản đầy đủ của logo (bao gồm chữ và ký hiệu hoặc slogan nếu bạn có), cộng với một biểu tượng hoặc phiên bản chỉ có chữ lồng của logo phù hợp hơn cho không gian nhỏ.

in-logo-bee-art-01Ví dụ về các phiên bản của logo

Một khu vực dấu ấn là điểm chính xác trên một mặt hàng nơi bạn có thể in logo. Thiết kế của bạn cần phải phù hợp (và nhìn tốt) trong không gian đó.

Một chiếc cốc có thể trông đẹp hơn với phiên bản biểu tượng nhỏ hơn của logo, vì vậy nó không bị cong vênh trên bề mặt cong. Mặt khác, một notepad sẽ là một bức tranh chính cho logo đầy đủ vì nó là một bề mặt lớn hơn và phẳng hơn.

Bạn cũng sẽ muốn xem xét màu sắc và kết cấu của đối tượng. Ví dụ, một chai nước bằng nhựa nhiều màu sắc có thể sẽ trông đẹp hơn với logo màu đen hoặc trắng thay vì phiên bản đầy đủ màu sắc.

Quan trọng nhất, hãy gửi tới nhà in một phiên bản trong suốt logo của bạn. Một logo có nền hình chữ nhật màu trắng hoặc màu sẽ trông không đẹp bằng logo không có nền.

Khi nói đến các loại tệp logo, nhà in thường thích bạn gửi cho họ tệp EPS vector, vì họ có thể áp dụng nó cho các sản phẩm bằng phần mềm của họ. Họ cũng có thể yêu cầu file PDF hoặc PNG để chạy thử; bạn nên yêu cầu một bản mô phỏng trước khi in các sản phẩm cuối cùng!

In logo của bạn trên văn phòng phẩm

Ngoài danh thiếp, bạn có thể in logo của mình trên tất cả các loại mặt hàng văn phòng phẩm, từ phong bì đến áp phích.

Mục được sử dụng nhiều nhất có lẽ là tiêu đề thư trên giấy được sử dụng để in thư và tài liệu chính thức. Tiêu đề thư thường bao gồm logo của bạn và thông tin liên lạc của công ty bạn. Cũng xem xét việc in logo của bạn trên phong bì, sổ ghi chép, thư mục trình bày, thẻ khóa, ghim, v.v.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi in logo của bạn trên văn phòng phẩm là nó cần phải có lề.

Một nguyên tắc nhỏ là lề phải có ít nhất 50% kích thước của logo ở hai bên. Ví dụ, khi logo 1/2 inch được thêm vào thiết kế danh thiếp, văn bản phải có ít nhất 1/4 inch tách biệt với nó.

in-logo-bee-art-02Ví dụ về logo được in trên văn phòng phẩm

Tương tự như vậy, nên có ít nhất khoảng trống lề giữa logo và cạnh của danh thiếp. Nhìn trực quan, nó sẽ trông đẹp hơn với một khoảng trống nhỏ giữa logo và cạnh.

Trên các vật phẩm nhỏ hơn như ổ USB và chân nút tròn, lề có thể được giảm để không gian được sử dụng tốt.

In logo của bạn lên quần áo

Các mảnh quần áo phổ biến nhất để in logo của bạn là áo phông, áo polo, mũ, hoodies và vớ. Bạn có thể in logo trên trang phục theo một số cách khác nhau, bao gồm thêu, in màn hình hoặc chuyển:

  • Thêu là một kỹ thuật liên quan đến một máy khâu. Hình ảnh của logo được tải lên phần mềm và máy sẽ khâu logo lên bất kỳ bề mặt nào. Vải dày là tốt nhất nếu bạn muốn đi theo con đường thêu: ví dụ trên mũ, áo khoác và áo polo. Nếu bạn đang chọn thêu, bạn sẽ cần sử dụng trình chuyển đổi như Convertio để có được các tệp logo chính xác.
  • In màn hình là một kỹ thuật lý tưởng cho số lượng lớn sản phẩm vì màn hình phải được tùy chỉnh cho từng thiết kế. Độ bền của in ấn màn hình khá tốt và có thể tồn tại lâu trên vải. Đây là một phương pháp phổ biến để in logo trên áo phông và túi xách.
  • Chuyển là miếng dán vinyl được làm đặc biệt cho vải. Phương pháp in này là lựa chọn kém bền nhất, vì nó có thể bong ra khi bạn giặt quần áo trong nước nóng. Đó cũng là lựa chọn ít tốn kém nhất và hoàn hảo nếu bạn chỉ cần một vài bản in. Một chuyển được in trên một máy in đặc biệt và sau đó nhấn vào vải bằng một máy ép nóng.

Khi in logo của bạn lên quần áo, hãy đảm bảo chạy thử để kiểm tra màu sắc. Logo in trông tuyệt vời trên vùng ngực trái của áo polo và áo phông, kích thước ít nhất 1 inch và không lớn hơn 2 inch.

Nếu bạn muốn in một phiên bản lớn của logo của bạn trên áo phông, nó sẽ trông đẹp hơn ở mặt sau vì nó sẽ luôn phẳng. Trên mũ, một logo trông đẹp được thêu ở định dạng nhỏ (từ 1,5 đến 2,5 inch) ở góc dưới cùng của bảng điều khiển phía trước hoặc lớn và ở giữa. Hãy chắc chắn để lại lề để logo dễ nhìn thấy.

in-logo-bee-art-03Ví dụ về logo được in trên mũ

In logo của bạn trên bao bì

Nếu bạn bán sản phẩm hoặc quần áo, bạn có thể muốn in logo của mình trên nhãn và thẻ hoặc bao bì như hộp và túi.

Khi in logo của bạn trên bao bì, hãy chắc chắn rằng logo dễ nhìn và dễ nhận biết. Nếu thiết kế bao bì bao gồm nhiều yếu tố hơn ngoài logo của bạn (chẳng hạn như nền có hoa văn), hãy đảm bảo rằng các thiết kế này không áp đảo logo.

Bạn có thể in logo của mình lên nhãn theo một vài cách khác nhau: ví dụ, thêu trên ruy băng hoặc in trên hình chữ nhật bằng nhựa mềm viscose trắng. Đối với đồ bơi hoặc trang phục tập luyện, bạn thậm chí có thể chọn để in logo bằng silicone hoặc kim loại.

in-logo-bee-art-04Ví dụ về logo được in trên thẻ quần áo

Hộp có thể được sản xuất với nhiều loại vật liệu khác nhau, từ bìa cứng tái chế đến nhựa trong suốt. Căn giữa logo của bạn trong một phần của bao bì để khách hàng dễ nhìn thấy và để lại một chút lề xung quanh logo để nó nổi bật.

Đối với hộp quần áo, đặt logo của bạn ở giữa trên cùng của hộp. Cân nhắc in logo của bạn lên giấy lụa nếu sản phẩm của bạn cần được bọc bên trong hộp. Bạn cũng có thể in logo của bạn trên ruy băng cho một tùy chọn bao bì dễ thương.

Thiết kế trang phục cũng cần thẻ giá. Logo của bạn nên được tập trung vào các thẻ này với lề đẹp. Hãy thử một tùy chọn in nổi trên các tông dày cho một cái nhìn độc đáo.

In logo của bạn trên các sản phẩm và swag

Nếu bạn muốn in logo của mình trên swag, tốt nhất là hãy bắt đầu với những thứ nhỏ. Đừng phát điên và đặt hàng trăm cây bút, móc khóa và nhãn dán. Hãy nghĩ về khách hàng của bạn - loại hàng hóa nào họ sẽ thực sự đánh giá cao?

Một phòng tập thể dục hoặc công ty liên quan đến thể thao có thể in logo của họ trên chai nước và khăn tắm. Cung cấp vật nuôi hoặc các công ty dắt chó đi dạo có thể đặt logo của họ trên dây xích hoặc bát thức ăn. Xem xét những gì khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao và thích sử dụng, sau đó chọn một hoặc hai sản phẩm và thử nghiệm chúng.

Swag có đủ hình dạng và kích cỡ. Vì lý do này, điều quan trọng là phải nhận thức được khu vực dấu ấn của từng mặt hàng.

Công ty bạn thuê để in swag của bạn sẽ cung cấp cho bạn kích thước. Với các khu vực nhỏ hơn như trên bút, hãy ưu tiên lựa chọn phiên bản logo không có khẩu hiệu.

Một số công ty trực tuyến (như Zazzle) sẽ cho phép bạn tải lên logo và thiết kế của riêng bạn và xem trước nó trên nhiều sản phẩm khác nhau. Họ cung cấp cho bạn kích thước tối thiểu và tối đa cho bất kỳ sản phẩm nào; làm theo hướng dẫn chính xác của họ để có kết quả tốt nhất.

in-logo-bee-art-05Trang web ZazzleIn

In logo của bạn lên bảng hiệu

Cho dù đó là giá đỡ vỉa hè hay biển quảng cáo, bảng hiệu là một cách bắt mắt để thể hiện thương hiệu của bạn.

Đối với những mục đích sử dụng này, hãy nhớ rằng máy in cần các tệp vector EPS logo của bạn. Dấu hiệu có xu hướng lớn; nếu logo của bạn có kích thước tệp nhỏ, nó sẽ trông mờ và không chuyên nghiệp.

Nếu logo tự xuất hiện trên bảng hiệu, hãy căn giữa nó và chừa nhiều khoảng trống để nó tỏa sáng. Tìm nhà cung cấp bảng hiệu địa phương bằng cách yêu cầu giới thiệu các bảng hiệu tuyệt vời. Không có gì tốt hơn truyền miệng để có được dịch vụ xuất sắc.

in-logo-bee-art-06Logo Sunglass in trên một bảng hiệu

In logo của bạn trên hầu hết mọi đối tượng vật lý là có thể. Điều quan trọng nhất cần nhớ? Kiểm tra với dịch vụ in bạn đang sử dụng để đảm bảo bạn gửi đúng loại tệp và phiên bản logo của bạn. Và luôn luôn nhận được một mockup hoặc bằng chứng để xem xét!

Cho dù đó là một dấu hiệu, áo phông hoặc nhãn, hãy dành thời gian để xem xét vị trí, kích thước và màu sắc để bạn hài lòng với kết quả cuối cùng.

Nếu bạn đang xem xét đến việc tạo thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, và băn khoăn trong việc tìm kiếm các đơn vị để in logo của bạn, thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn và thiết kế nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với sự chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.