Blog

Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

03/10/2022

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng tăng cao. Một trong những ngành dịch vụ y tế đang trở nên nóng hơn bao giờ hết chính là nha khoa. Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều của các phòng khám nha khoa, làm thế nào để thu hút khách hàng đến với phòng khám bạn. Câu trả lời đó chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu thật ấn tượng, bước đầu là thiết kế logo cho phòng khám của bạn. Hãy cùng Bee Art xem qua 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng nhất năm 2022 nhé!


Một mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của một đơn vị, một  cá nhân hoặc doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ có liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ và sức khoẻ răng hàm mặt. Là một trong những khoa đặc thù của y tế, nha khoa có đặc điểm riêng là không chỉ quan trọng với sức khoẻ mà còn liên quan đến tính thẩm mỹ và nhan sắc của khách hàng. Chính bởi đặc thù này nên có rất nhiều bác sĩ nha khoa mở phòng khám ở ngoài. Xây dựng hình ảnh thương hiệu phòng khám nha khoa tốt không chỉ nâng tầm giá trị của phòng khám mà còn gia tăng giá trị của chính nha sĩ đó. 

thumb.png

Những mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

Thiết kế logo nha khoa là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. Logo được coi như bộ mặt của thương hiệu. Một thiết kế logo nha khoa ấn tượng không chỉ giúp phòng khám nha khoa của bạn gây ấn tượng với khách hàng đồng thời gia tăng tính nhận diện cho phòng khám của bạn mà còn giúp khách hàng dễ dàng phân biệt phòng khám của bạn trước rất nhiều các phòng khám khác nhau. 

Những lưu ý khi thiết kế logo nha khoa

Để có một thiết kế logo nha khoa ấn tượng và phù hợp, một logo cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác nhau. Vì vậy, hãy cân nhắc và lưu ý những điều này trước khi thiết kế logo nha khoa của bạn. 

1. Chú trọng vào sự tối giản trong thiết kế logo nha khoa

Những năm trở lại đây, xu hướng thiết kế tối giản (minimalism) đã trở nên ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Xu hướng này khiến cho các thiết kế tập trung chủ yếu vào mục đích của sản phẩm và loại bỏ những yếu tố rườm rà, gây rối mắt. Thiết kế logo cũng không nằm ngoài xu hướng đó. 

Với đặc trưng ngành nghề là y tế, một ngành tiếp xúc với rất nhiều các đối tượng khác nhau, thiết kế logo nha khoa theo hướng tối giản chắc chắn là một sự lựa chọn cực kì phù hợp. Với đối tượng công chúng rộng, rất khó để có thể nghiên cứu sâu về sở thích của nhóm công chúng mục tiêu, vì vậy lựa chọn lối thiết kế trung tính, tối giản sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. 

Khi thiết kế logo, hãy ưu tiên sự tối giản về cả màu sắc và đường nét của thiết kế và tập trung làm nổi bật mục địch của logo - truyền tải thông điệp và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với phòng khám của bạn.

2. Lựa chọn màu sắc logo phù hợp với ngành nghề

Y tế thường cố định với một số màu sắc thể hiện sự sạch sẽ và thanh khiết. Các màu sắc thường được sử dụng như màu trắng, mau xanh lam, màu xanh lục, màu tím… Để lựa chọn những màu sắc phù hợp với logo của bạn, hãy nghiên cứu về tâm lý học màu sắc trước khi lựa chọn màu sắc. Ví dụ như màu xanh lam thường là màu sắc được rất nhiều người lựa chọn khi thiết kế các logo liên quan tới y tế vì màu này thường tạo được sự tin tưởng cho khách hàng. Hay màu xanh lục - màu sắc đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, là màu sắc của tự nhiên. Hay sắc trắng cực kì quen thuộc trên màu áo của các y bác sĩ. 

Tuy nhiên, dù lựa chọn màu sắc nào, bạn cũng cần phải cân nhắc đến việc kết hợp màu sắc sao cho hài hoà. Một vài màu sắc khó có thể kết hợp với nhau như sắc xanh lá cây - tím, sắc đỏ - xanh lá cây… Không phải là không thể sử dụng hai màu sắc này, song phải lựa chọn sắc độ sao cho phù hợp. 

3. Ưu tiên thể hiện giá trị cốt lõi của phòng khám

Mỗi phòng khám sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị cốt lõi riêng. Đây chính là điểm khác biệt và cũng đồng thời là yếu tố mà người thiết kế cũng như phòng khám cần chú trọng thể hiện trong logo. Làm thế nào để có thể khiến khách hàng cảm nhận được giá trị cốt lõi của phòng khám là bài toán khó trong quá trình thiết kế logo. 

4. Không sao chép những mẫu thiết kế logo có sẵn

Logo giống như nhãn dán để khách hàng phân biệt mỗi thương hiệu. Nếu bạn sử dụng những logo trôi nổi trên mạng, khách hàng có thể nhận ra. Điều này làm giảm uy tín của phòng khám. Ngoài ra, một số logo đã được đăng kí bản quyền. Việc bạn sử dụng logo trên mạng hoặc thiết kế logo tại những đơn vị thiết kế không uy tín có thể dẫn tới những hậu qủa mà bạn không thể lường trước được.


Dù chỉ là 3 lưu ý nhỏ song lại là 3 yếu tố quyết định liệu logo đó có thực sự phù hợp với phòng khám của bạn hay không. Nếu vẫn chưa biết nên thiết kế logo nha khoa cho phòng khám của bạn như thế nào, hãy tham khảo 27 mẫu thiết kế logo cực ấn tượng dưới đây do Bee Art thực hiện và tổng hợp nhé!

logo-y-tế-bee-art-01.jpg

Mẫu thiết kế logo nha khoa Victoria Esthetic do Bee Art thực hiện

Là một phòng khám nha khoa, Victoria Esthetic mong muốn thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại. Thiết kế logo cho nha khoa Victoria Esthetic sử dụng hình ảnh chiếc răng – hình ảnh thể hiện ngành nghề hoạt động của phòng khám – nha khoa, tuy nhiên nó không hẳn chỉ là một chiếc răng. Logo được tích hợp một cách khéo léo hình ảnh bông hoa sen để cung cấp thêm thông tin về lĩnh vực cụ thể của phòng khám là nha khoa thẩm mỹ. Bông hoa sen luôn là hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp giản dị, dịu dàng. Kết hợp hình ảnh chiếc răng và hoa sen đã tạo ra một biểu tượng vừa độc đáo lại vừa sáng tạo cho logo nha khoa Victoria Esthetic. Logo mang tới cảm giác hiện đại, cao cấp thông qua các hình ảnh trừu tượng và kiểu chữ đơn giản, thanh lịch.

logo-y-tế-bee-art-02.jpg

Mẫu thiết kế logo nha khoa Vĩnh Long Clinic do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo cho nha khoa Vĩnh Long Clinic, Bee Art đã sử dụng hình ảnh chiếc răng cách điệu. Nha khoa là nghành nghề đặc thù của các bệnh về răng hàm mặt, chỉ cần nhìn vào biểu tượng logo là có thể thấy rõ được lĩnh vực loại hình kinh doanh của công ty. Logo là sự kết hợp hình ảnh chiếc răng với vòng tay ôm trọn, thể hiện sự tận tâm chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ đối với bệnh nhân như những người thân trong gia đình. Nghệ thuật hình khối được sử dụng biến chiếc răng thành một hình tượng đầy sức sống. Font chữ sử dụng là font chữ không chân chắc chắn, hiện đại, cùng với màu phối xanh biển – vàng tạo nên sự hài hòa tổng thể cho logo.

2.jpg

Mẫu thiết kế logo Dr.Abel Dental Clinic do Bee Art thực hiện

Với Dr.Abel Dental Clinic, Bee Art không chỉ thiết kế logo mà còn là cả bộ nhận diện thương hiệu. Lựa chọn sắc xanh làm màu chủ đạo cho Dr.Abel tạo cho phòng khám một cảm giác trẻ trung, hiện đại và tân tiến. Logo được thiết kế theo hướng tối giản với chữ A cách điệu kết hợp với hình ảnh nụ cười đầy tự tin. Font chữ dạng tròn, thuôn dài giống với hình ảnh những viên thuốc tạo nên cảm giác rất “y tế”, rất khoa học. Với Dr. Abel, tối giản là tiêu chí luôn được đặt lên hàng đầu

 logo-y-tế-bee-art-04.jpg

Mẫu thiết kế logo Nha Khoa Đức Việt do Bee Art thực hiện

Vẫn là hình ảnh chiếc răng quen thuộc, song lần này với mẫu thiết kế logo cho nha khoa Đức Việt, Bee Art lựa chọn không cách điệu hình ảnh chiếc răng này mà giữ nguyên. Vòng tròn là hình khối tượng trưng cho sự hoàn hảo, sự toàn vẹn và an toàn. Hình ảnh chiếc răng ôm trọn trong hình tròn thể hiện thông điệp mà Nha Khoa Đức Việt muốn truyền tải tới khách hàng về sự an tâm khi đến với Nha Khoa Đức Việt. Đặc biệt, Nha Khoa Đức Việt có chuyên môn cao trong lĩnh vực làm răng giả. Vì vậy giữ nguyên hình ảnh chiếc răng, Bee Art muốn thể hiện nét riêng này của Nhà Khoa Đức Việt trong thiết kế logo. Hình ảnh những ngôi sao bao quanh chiếc răng đại diện cho sự sạch sẽ, tươm tất và dịch vụ tận tình, cao cấp tại Nha Khoa Đức Việt. 

Mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

logo-y-tế-bee-art-15.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Một thiết kế logo nha khoa ấn tượng sẽ đem đến hiệu quả không ngờ cho phòng khám nha khoa của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ với Bee Art để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Min