Blog

Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng (cập nhật năm 2024)

02/11/2022

Kiến trúc là một trong những ngành nghề có tính cạnh tranh cao. Chính vì thế, để tạo ra được sự khác biệt và thu hút khách hàng, các công ty kiến trúc cần phải đầu tư một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng. Trong đó, thiết kế logo kiến trúc sao cho độc đáo, khác biệt và thu hút khách hàng là một trong những vấn đề mà nhìều công ty đang gặp phải. Nếu bạn cũng đang ở trong tình trạng đó, hãy cùng Bee Art tham khảo 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng trong do Bee Art thực hiện nhé!

thumb.png

Một số mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng do Bee Art thực hiện - Xem thêm các thiết kế của Bee Art tại đây

Sự phát triển của thị trường nhà đất kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều của các đơn vị thiết kế và thi công nội thất - kiến trúc. Ngành kiến trúc đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tại Việt Nam, theo các báo cáo, ngành kiến trúc đã tạo ra doanh thu hơn 430 tỷ VND với mức tăng trưởng hàng năm là 5%. Có hơn 3.339 doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc trong cả nước. Trong thị trường đầy cạnh tranh như vậy, làm thế nào để công ty của bạn có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng? Câu trả lời chính là xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng để gây thiện cảm với khách hàng. Và bước đầu tiên chính là thiết kế logo kiến trúc cho công ty của bạn. 

Logo được coi như bộ mặt của thương hiệu. Khác với các ngành nghề khác, một logo kiến trúc không chỉ đơn thuần là một dấu hiệu nhận dạng, giúp gia tăng tính nhận diện cho thương hiệu mà nó còn cần truyền tải thông điệp cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp tới khách hàng. 

Những lưu ý khi thiết kế logo kiến trúc

Để có một thiết kế logo kiến trúc ấn tượng và phù hợp, một logo cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác nhau. Vì vậy, hãy cân nhắc và lưu ý tới những điều sau trước khi bắt đầu thiết kế logo kiến trúc cho công ty của bạn. 

1. Tính đơn giản trong thiết kế logo kiến trúc

logo-10 (2).jpg

Thiết kế logo kiến trúc cần chú trọng tới sự tối giản

Là một công ty kiến trúc, chắc chắn bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của sự tối giản trong thiết kế. Cũng giống như trong kiến trúc, thiết kế logo cũng tương tự như vậy. Một thiết kế logo với quá nhiều yếu tố, quá nhiều đường nét sẽ khó có thể tiếp cận và thu hút được khách hàng. Có thể bạn sẽ muốn đưa thật nhiều thông điệp vào trong thiết kế logo kiến trúc của bạn. Song hãy nhớ rằng, trước khi cân nhắc đến ý nghĩa, khách hàng sẽ tập trung vào tính thẩm mỹ của logo đầu tiên. Nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào logo có thể khiến cho logo của bạn bị rối. Khách hàng sẽ không thể nhìn ra được logo của bạn muốn truyền tải điều gì và cũng khó mà ghi nhớ logo của bạn. Logo của bạn thường có kích thước rất nhỏ trong các ấn phẩm. Tận dụng các khoảng trắng là một điều bạn nhất định phải biết để tránh cho logo của bạn bị rối. Một logo rối rắm có thể là kết quả của việc ko tận dụng những khoảng trắng trong logo, đồng thời cũng là kết quả của việc nhồi nhét quá nhiều biểu tượng. Một mẫu thiết kế logo đơn giản, có tính thẩm mỹ với những thông điệp ngắn gọn súc tích sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và truyền tải thông điệp một cách dễ dàng hơn. 

Đặc biệt, với một công ty kiến trúc, tính thẩm mỹ lại càng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, thiết kế logo kiến trúc lại càng cần tập trung vào sự tối giản của thiết kế.

2. Thể hiện đặc trưng thương hiệu của ngành nghề

Mục tiêu của kiến trúc là làm thế nào để có thể kết hợp hai yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng vào trong các công trình nhà ở. Với đặc trưng như vậy, ngành nghề nội thất thường gắn với các hình ảnh các toà nhà, các công trình kiến trúc. Chính vì vậy, khi tìm kiếm cụm từ “logo kiến trúc” trên các công cụ tìm kiếm, ta dễ dàng nhìn thấy các mẫu logo với hình ảnh biểu tượng là các toà nhà cao tầng. Vì yếu tố này sẽ dễ dàng làm nổi bật và thể hiện đặc trưng ngành nghề của thương hiệu. 

Tuy nhiên, kiểu thiết kế sử dụng toà nhà làm biểu tượng cho logo đã cũ. Có nhiều cách khác nhau vễ làm nổi bật được đặc trưng của thương hiệu tuy nhiên còn phụ thuộc vào trình độ của người thiết kế. Về mặt kĩ thuật, tất nhiên, các logo sử dụng lối thiết kế như vậy vẫn là một logo đẹp và có thể sử dụng trong thực tế. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc đầu tư và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Đừng để lối thiết kế chung chung đó xuất hiện trong logo của bạn. Mỗi thương hiệu hay doanh nghiệp đều sẽ có những giá trị riêng biệt muốn truyền tải đến khách hàng. Đừng để khách hàng nhầm lẫn thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác bằng lối thiết kế chung chung. 

3. Tính thẩm mỹ và sự sáng tạo

Như đã đề cập ở bên trên, ngành nghề kiến trúc yêu cầu tính thẩm mỹ rất cao. Khi lựa chọn đơn vị kiến trúc, khách hàng thường sẽ tập trung vào các yếu tố thẩm mỹ ngay từ những giây đầu tiên. Logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy của một thương hiệu. Vì vậy khi thiết kế logo, người thiết kế cần tập trung thể hiện tính thẩm mỹ và sự sáng tạo vào trong thiết kế. Chỉ khi khách hàng thoả mãn về mặt thị giác, khách hàng mới có thể công nhận năng lực và dịch vụ của công ty bạn. Từ đó, bạn mới có thể thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn. 

4. Ưu tiên thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu

Mỗi công ty kiến trúc sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị cốt lõi và theo đuổi những phong cách riêng biệt. Đây chính là điểm khác biệt và cũng đồng thời là yếu tố mà người thiết kế cũng như đơn vị kiến trúc cần chú trọng thể hiện trong logo. Làm thế nào để có thể khiến khách hàng cảm nhận được giá trị cốt lõi của thưưng hiệu là bài toán khó trong quá trình thiết kế logo. 

5. Không sao chép những mẫu thiết kế logo có sẵn

Logo giống như nhãn dán để khách hàng phân biệt mỗi thương hiệu. Nếu bạn sử dụng những logo trôi nổi trên mạng, khách hàng có thể nhận ra. Điều này làm giảm uy tín của công ty. Ngoài ra, một số logo đã được đăng kí bản quyền. Việc bạn sử dụng logo trên mạng hoặc thiết kế logo tại những đơn vị thiết kế không uy tín có thể dẫn tới những hậu qủa mà bạn không thể lường trước được. 


Dù chỉ là những lưu ý nhỏ song lại là nhữngyếu tố quyết định liệu logo đó có thực sự phù hợp với công ty của bạn hay không. Nếu vẫn chưa biết nên thiết kế logo kiến trúc của bạn như thế nào, hãy tham khảo 23 mẫu thiết kế logo cực ấn tượng dưới đây do Bee Art thực hiện và tổng hợp nhé!

280332856_5517942428239591_5596163616575689518_n.jpg

Mẫu thiết kế logo kiến trúc D Concepto do Bee Art thực hiện

Kiến trúc là ngành nghề tổng hợp của nghệ thuật và khoa học kỹ thuật, dựa trên sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, thẩm kỹ,… để tổ chức không gian sống, không gian làm việc. D Concepto mong muốn thể hiện yếu tố tinh tế và đơn giản trong từng đường nét nhận diện của logo. Thiết kế logo cho D Concepto, Bee Art sử dụng những line nét nhỏ. Hai chữ D và C được cách điệu và lồng ghép đầy tinh tế theo phong cách monogram. Monogram là hình thức thiết kế biểu tượng bằng cách kết hợp chồng chéo 2 hay nhiều chữ cái với nhau hay nói dễ hiểu hơn monogram chính là “chữ lồng”. Việc ứng dụng monogram và minimalism vào thiết kế này đã khiến cho tổng thể logo vừa đơn giản, vừa sang trọng lại đậm nét nghệ thuật.

logo-14 (2).jpg

Mẫu thiết kế logo kiến trúc Trường An do Bee Art thực hiện

Logo công ty kiến trúc Trường An được lấy ý tưởng từ hình vuông. Hình vuông biểu hiện cho tính ổn định, là điều mà Trường An luôn cam kết với khách hàng mỗi khi nhận thầu một dự án. Hai chữ cái T và A được cách điệu và lồng ghép trong thiết kế tạo nên điểm nhấn cho thương hiệu. Sắc xanh và vàng là hai cặp màu cạnh nhau, tạo nên sự hài hoà về mặt thẩm mỹ, dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. Logo còn ứng dụng negative space để tạo nên sự độc đáo trong thiết kế.

Untitled-1.jpg

Mẫu thiết kế logo kiến trúc Metta Group do Bee Art thực hiện

Metta Group là công ty chuyên về xây dựng và thiết kế kiến trúc, nội thất. Lấy ý tưởng từ hình ảnh các toà nhà cao tầng, Bee Art đã cách điệu tên thương hiệu Metta thành hình ảnh một toà nhà cao tầng từ góc nhìn cao. Kết hợp 3 biểu tượng Metta, ta được hình ảnh những toà nhà cao tầng đang vươn lên theo góc nhìn từ trên xuống. Logo thể hiện hoài bão vươn cao và phát triển hùng cường của Metta Group.

logo-09 (2).jpg

Mẫu thiết kế logo kiến trúc Fessior do Bee Art thực hiện

Được lấy ý tưởng từ hình xoắn ốc mang ý nghĩa là biểu hiện của sự sáng tạo, Bee Art đã khéo léo kết hợp các chữ F trong tên thương hiệu tạo thành một biểu tượng đầy mới mẻ và độc đáo. Trong ngành thiết kế kiến trúc, sự sáng tạo được coi là yếu tố sống còn. Thông qua logo, Fessior muốn truyền tải tới khách hàng về triết lý làm việc của thương hiệu. 

logo-07 (2).jpg

Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện


Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện



Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện

276158013_5375065362527299_1618303439325484153_n.jpg

Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện


Một vài mẫu thiết kế logo ấn tượng do Bee Art thực hiện


Một vài mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng (sưu tầm)

Một vài mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng (sưu tầm)

Một vài mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng (sưu tầm)


Một thiết kế logo  ấn tượng sẽ đem đến hiệu quả không ngờ cho công ty của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo kiến trúc, liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh