Blog

25 Nguồn cảm hứng thiết kế logo cực chất

31/01/2019

Lựa chọn thiết kế logo là một trong những quyết định xây dựng thương hiệu quan trọng nhất bạn phải làm khi là chủ doanh nghiệp. Cho dù là hiển thị trực tuyến hay in ấn, logo có vai trò như tấm danh thiết – hình ảnh mà khách hàng sẽ gắn kết với thương hiệu và giá trị thương hiệu của bạn.

Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? Nhận xét các thiết kế thành công của một số thương hiệu khác là cách hay để tìm cảm hứng tạo ra logo cho công ty bạn. Hãy rút kinh nghiệm từ những điều người khác làm để có thêm ý tưởng về một logo đáng nhớ, sẽ tồn tại thêm nhiều năm nữa.

Dưới đây là 25 tài khoản Instagram, website và công cụ màu sắc sẽ giúp bạn thành công trên cuộc hành trình tìm kiếm hình ảnh nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

Tài khoản Instagram

1. @logoseum

Logoseum là kho lưu trữ vô số hình ảnh và logo trừu tượng nhưng cũng vô cùng rực rỡ từ quá khứ tới hiện tại. Được thành lập bởi nhà thiết kế hình ảnh Matt Corbin, tài khoản đã chia sẻ một vài logo có thiết kế phẳng ấn tượng nhất trong lịch sử bên cạnh những logo khó hiểu hơn. Mỗi bài đăng đều chia sẻ thông tin vê nhà thiết kế và năm sáng tác để người theo dõi có thể dễ dàng tìm hiểu và cùng thảo luận.

2. @logos.ai

Logos.ai là một tài khoản tuyệt vời giúp bạn tìm các logo do các chuyên gia và nhà thiết kế nghiệp dư tạo ra. Tài khoản này còn thường bàn luận về các khái niệm đằng sau logo để bạn giúp có thể tìm hiểu thêm về cách hình thành thiết kế (và xem cách chúng nhìn ra sao trên các phương tiện khác nhau).

3. @logoimport

Logoimport là một tài khoản Instagram nổi tiếng khác thường đăng tải logo và các phác thảo sáng tạo. Với hơn 1,4 triệu lượt hiển thị mỗi tuần, đây là tài khoản bắt buộc phải theo dõi nếu bạn muốn biết ý kiến của ​​công chúng về logo - mỗi bài đăng đều thu hút các luồng ý kiến ​​trái chiều về kiểu chữ, màu sắc và những yếu tố khác trong thiết kế.

4. @logoplace

Logo Place chia sẻ logo từ các nghệ sĩ trên toàn internet. Các thiết kế logo được tạo ra từ Adobe Illustrator, Photoshop và hàng loạt công cụ khác. Các bài đăng thường thảo luận về lịch sử thiết kế và ảnh hưởng của chúng đến logo ngày nay cũng như các đề xuất để có thể tìm hiểu thêm về ngành thiết kế đồ họa.

5. @learnlogodesign

Nếu bạn mới bắt đầu cuộc hành trình thiết kế logo và muốn tìm hiểu thêm về hệ thống cũng như các kỹ thuật mà nhà thiết kế thường sử dụng để tạo nên nghệ thuật, hãy theo dõi Learn Logo Design. Hãy xây dựng các hiểu biết của bạn về quá trình thiết kế và các kiến thức đó sẽ trang bị cho bạn trên con đường định hình phong cách kiết thế logo.

6. @logopassion

Với hơn 106,000 người theo dõi trên Instgram (và vẫn đang tăng lên theo từng phút giây), logopassion là một tài khoản nổi tiếng mà bạn nên theo dõi để có thêm cảm hứng. Tài khoản thường chia sẻ các thiết kế logo mới, mẫu mockup của một số logo nổi tiếng được các nhà thiết kế chỉnh sửa lại và phác thảo để giúp bạn có thêm ý tưởng khi thiết kế.

7. @logoroom

Cho dù bạn đang tìm các ý tưởng logo đơn giản, chi tiết, trừu tượng hoặc đã được minh họa, Logo Room chính là lựa chọn tuyệt vời sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Logo Room là tập đoàn thiết kế thường chia sẻ các mẫu logo cực kì sáng tạo. Hãy ghi nhớ các mảng màu, hình dạng và kiểu chữ được sử dụng. Chúng tôi đặc biệt phải lòng các logo động vật của họ!

8. @pentagramdesign

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến công ty thiết kế có nổi bật nhất thế giới. Sở hữu hai nhà thiết kế là Paula Scher và Michael Bierut trong hàng ngũ, tài khoản Pentagram đã chia sẻ một số logo được cho là hiện đại nhất và được dùng làm tài liệu tham khảo cho ngành thiết kế đồ họa.

9. @bmnicks

Brandon Nicks là nhà thiết kế đồ họa tự do tại thành phố New York. Tài khoản của anh sở hữu feed gọn gàng và được đầu tư kĩ lưỡng - chúng tôi đặc biệt yêu thích các logo wordmark đặc trưng và các bảng màu mơ màng mà anh thường sử dụng (vâng chúng tôi đang nói đến Màu hồng Ngàn năm (Millennial pink)).

10. @thedieline

The Dieline tập trung vào thiết kế bao bì, nhưng đây cũng là nơi tuyệt vời để xem cách logo được sử dụng trong thực tế - các kết hợp màu sắc bắt mắt sẽ khiến bạn tuôn trào sáng tạo. Cùng hướng đến đích của quá trình xây dựng thương hiệu nào!

11. @logobooks_

Logo Books thường chia sẻ các bài viết phục vụ những bộ muốn tìm hiểu về thiết kế - hàng loạt trang ảnh về logo của các cuốn sách nổi tiếng và hiếm gặp, hầu hết có màu trắng và đen. Hãy coi họ như một thư viện lịch sử logo trên Instagram!

12. @logoarchive

Nói về lịch sử, chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ cách Rich Baird đào sâu vào các thiết kế logo trừu tượng và hình ảnh trên tài khoản này. Tất cả các bài viết đều có biểu tượng màu trắng trên nền đen, đa số là từ những năm 1970 và 80. Đây là nơi hoàn hảo để đi lạc trong các hình dạng, nét thẳng và đường cong.

Website

13. Dribbble 

Dribble là một trong các nền tảng thiết kế nổi tiếng nhất để tìm ý tưởng thiết kế. Một phần là trang mạng xã hội, phần kia dành cho các nghệ sĩ tự do, đây là nơi chia sẻ, xem và bình luận về các ý tưởng thiết kế.

14. Behance  

Behance là nền tảng nơi các nhà thiết kế và bất kì ai làm công việc sáng tạo nói chung trình bày tác phẩm của họ, bao gồm từ logo hiện đại đến các thiết kế đồ họa. Bạn có thể lướt vô tận bộ sưu tập đã được đầu tư của trang web để khám phá thêm nhiều ý tưởng và cảm hứng mới.

15. Designspiration 

Designspiration là nền tảng được tạo ra để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và chia sẻ các ý tưởng thiết kế bao gồm cả logo. Sử dụng từ khóa được đề xuất để truy cập cơ sở dữ liệu cho mỗi loại thiết kế cụ thể - ví dụ như logo màu cam hoặc logo nhà hàng.

16. Brand New by UnderConsideration 

Brand New là blog thiết kế và logo mà bạn nhất định phải ghé thăm nếu muốn tìm hiểu cách các nhà thiết kế lên ý tưởng và thực hiện trong quá trình sáng tạo. Mỗi bài đăng đều minh họa cách các logo mới từ các thương hiệu được thành lập đã gắn liền với xu hướng và cách họ thay đổi nhận diện thương hiệu như thế nào.

17. Logo Design Love

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện đằng sau các logo đã trở thành biểu tượng, nhất định bạn phải ghé thăm Logo Design Love. Họ đi sâu vào cách một số logo nổi tiếng nhất được hình thành và các yếu tố dẫn tới sự thành công và trường tồn của một logo.

18. Vintage Logos

Vintage Logos cung cấp một số ý tưởng cực kỳ cụ thể từ bộ sưu tập logo trong phiên bản được phát hành vào giữa thập niên 70 của cuốn World Of Logotypes. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về gốc rễ của thiết kế logo hoặc cần một chút cảm hứng cổ điển, đây chính là nguồn tài nguyên tuyệt vời.

19. Logospire 

Logospire là một website đơn giản, cho phép người dùng lướt liên tục trên bộ sưu tập thiết kế logo bao gồm nhiều tên tuổi nghệ sĩ khác nhau của họ. Nếu tìm thấy logo ưng ý, bạn có thể click vào website của nhà thiết kế để tfm hiểu thêm về phong cách và các tác phẩm khác của họ.

20. 99% Invisible

99% Invisible là podcast bàn luận về mọi chủ đề liên quan đến thiết kế. Nếu bạn muốn tìm cảm hứng thiết kế logo, chúng tôi đề xuất bạn hãy nghe tập với Tom Geismar, nhà thiết kế đồ họa đã tạo ra các mẫu logo nổi tiếng của Chase National Bank, Xerox, National Geographic và nhiều cái tên khác.

Công cụ màu

21. BrandColors

BrandColors không phải là nguồn cảm hứng logo quen thuộc với nhiều người nhưng những điều họ mang lại là vô cùng giá trị. Tải hoặc tìm kiếm màu sắc thương hiệu của các công ty lớn và click vào màu sắc đó để copy mã HEX.

22. Adobe Color CC

Adobe Color CC là công cụ xây dựng kết hợp màu mạnh mẽ và cũng rất thú vị để thả hồn nghịch ngợm. Nếu bạn có Adobe Creative Cloud, bạn có thể lưu trữ và thêm các bảng màu trực tiếp vào trong Adobe Illustrator hoặc Photoshop. Ứng dụng web miễn phí này vô cùng hữu ích.

23. Coolors

Coolors là trình tạo bảng màu được tích hợp với Adobe nhưng cũng có ứng dụng độc lập trên iOS và Google Chrome Extension. Bạn có thể xem các bảng màu có sẵn bằng cách nhấn space bar. Họ cũng cung cấp gói đăng ký trả phí nhưng bạn có thể dễ dàng khám phá miễn phí và ghi lại mã màu HEX mà bạn yêu thích.

24. Colourcode 

Colourcode là một công cụ truyền cảm hứng vô cùng linh hoạt  - khi bạn di chuyển con trỏ quanh màn hình, màu sắc sẽ thay đổi và mã HEX sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình. Nhấn vào đó để lưu, tiếp tục di chuyển tới màu tiếp theo và chọn một trong nhiều tùy chọn được để xuất để khám phá bảng màu của bạn. Hãy tin chúng tôi, công cụ này vô cùng mê hoặc.

25. Color Supply 

Color Supply chứa hàng loạt thông tin về cách chọn đúng màu sắc cùng với vô số đường link dẫn đến các ví dụ màu sắc được các nhà thiết kế sử dụng trong tác phẩm của họ. Chọn một màu trên vòng quay và xem các màu bổ sung (và hơn 20 kết hợp màu được đề xuất ở phía bên phải). Di chuột xuống để xem các màu được sử dụng như thế nào và nhận mã HEX.