Blog

5 biến thể logo mà mọi thương hiệu đều cần phải có

22/06/2022

Khi thiết kế logo, các thương hiệu thường chỉ tập trung vào yếu tố thẩm mỹ mà quên đi tính linh hoạt mà một logo cần phải có. Một logo linh hoạt là một logo có thể sử dụng ở đa dạng các nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, không phải mẫu thiết kế logo nào cũng sẽ phù hợp để sử dụng trong tất cả các tình huống. Vì vậy, các biến thể logo đã ra đời. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu về 5 kiểu biến thể logo mà mọi thương hiệu đều cần phải có trong bài viết dưới đây nhé!


1.png

Các biển thể của mẫu thiết kế logo Lesovur do Bee Art thực hiện

Logo được coi là biểu tượng đại diện cho một thương hiệu. Logo thường mô tả tên và mục đích kinh doanh của thương hiệu của bạn. Từ đó, logo có thể giúp thương hiệu của bạn gia tăng độ nhận diện với khách hàng mục tiêu cũng như tiềm năng.

Biến thể logo là gì?

Biến thể logo là nghệ thuật sắp xếp lại thiết kế logo của bạn nhưng không thay đổi cấu trúc thiết kế. Vì vậy, các biến thể có thể hoạt động ở nhiều vị trí - cung cấp cho thương hiệu của bạn những hình ảnh linh hoạt và dễ nhận biết để quảng bá thương hiệu của bạn ở các hình thức khác nhau và gửi đi một thông điệp gắn kết. 

2.png

Các biển thể của mẫu thiết kế logo Kim Beauty Spa do Bee Art thực hiện

Nhận diện thương hiệu là lợi ích đầu tiên của các biến thể logo, bởi vì bạn càng sử dụng logo của mình trong các ứng dụng khác nhau trong khi vẫn giữ lại một số yếu tố thiết kế cốt lõi của thương hiệu như tên, biểu tượng, màu sắc hoặc phông chữ thì người tiêu dùng sẽ nhận ra bạn nhanh hơn.

Nhưng các biến thể còn nhiều lợi ích hơn thế. Các biến thể logo của bạn nâng tầm thương hiệu bằng cách tạo cho thương hiệu của bạn một cái nhìn nhất quán trên tất cả các nền tảng truyền thông dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, truyền tải đến các khách hàng của thương hiệu một thông điệp cố định, tạo thiện cảm cho khách hàng. Hình ảnh của thương hiệu của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Khả năng mở rộng của các biến thể là vô cùng linh hoạt. Tuỳ thuộc vào ứng dụng, bạn có thể sử dụng kiểu các biến thể logo miễn sao nó phù hợp. Logo ban đầu của bạn có thể ảnh đại diện trên mạng xã hội hay trên nhãn quần áo của thương hiệu bạn.

Tóm lại, tại sao các thương hiệu cần các biến thể logo? Vì chúng rất linh hoạt, tạo ra sự gắn kết và sự công nhận, nâng tầm thương hiệu của bạn lên một tầm cao hơn và tạo niềm tin cho người xem.

Vậy những biến thể logo nào các thương hiệu đều cần phải có?

Những kiểu biến thể logo mọi thương hiệu đều cần phải có

Khả năng biến đổi của logo là vô cùng linh hoạt, tuy nhiên 5 kiểu biến thể sau đây là những kiểu biến thể logo mà tất cả thương hiệu đều cần phải có:

1. Biến thể logo ngang

Biến thể logo nằm ngang thường là kiểu logo chính mà mỗi thương hiệu sử dụng để tiếp thị thương hiệu của mình. Các biến thể khác sẽ thay đổi dựa trên kiểu logo chính này. Nếu bạn có một trang web, đây là kiểu biến thể có thể hoạt động hoàn hảo trong tiêu đề web của bạn. 

Kiểu biến thể ngang  thường bao gồm tên và biểu tượng của thương hiệu, đôi khi sẽ có thêm slogan. Đây cũng là kiểu logo phù hợp nhất để quảng bá thông điệp của thương hiệu, đặc biệt là khi thương hiệu của bạn là một thương hiệu mới. 

Vị trí tốt nhất cho kiểu biến thể này: Tiêu đề trang web trên máy tính để bàn và tài liệu in cỡ lớn.

637910148809846439_KIM_FN-04.jpg

Biến thể ngang

2. Biến thể logo dọc

Biến thể dọc hay còn gọi là biến thể chồng thường là phiên bản rút gọn, thu nhỏ và xếp chồng lên nhau của logo chính của thương hiệu. Các biến thể logo dọc là giải pháp hoàn hảo khi logo chính của bạn không thể sử dụng được do hạn chế về mặt không gian. 

Thường logo dọc sẽ chỉ gồm tên và biểu tượng của thương hiệu. Slogan đã được loại bỏ để tăng tính linh hoạt khi ứng dụng kiểu biến thể này trong thiết kế. 

Vị trí tốt nhất cho kiểu biến thể này: Tiêu đề trang web trên điện thoại di động, mác quần áo, danh thiếp và hóa đơn.

637910148822767397_KIM_FN-03.jpg

Biến thể dọc

3. Biến thể dựa trên biểu tượng

Nếu thiết kế logo của thương hiệu bạn có biểu tượng, bạn có thể sử dụng biểu tượng đó làm logo riêng biệt để quảng bá thương hiệu của mình. Ví dụ như biểu tượng quả táo bị cắn mất một miếng của Apple hay biểu tượng hai chữ C lồng ghép vào nhau của Channel. Nhiều nghiên cứu cho rằng con người thường có xu hướng ghi nhớ hình ảnh lâu hợn là các con chữ. Các biểu tượng logo dù nhỏ song thường truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách trực tiếp và dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn là các biến thể ngang hoặc biến thể dọc. 

Hầu hết, các thương hiệu lớn đều sử dụng biến thể logo dựa trên biểu tượng trên các trang web của họ hoặc là hình đại diện trên các trang mạng xã hội. Một cách sử dụng rất phổ biến khác nữa của kiểu biến thể này là ứng dụng trên các app điện thoại hoặc một hình ảnh nhỏ để khẳng định bản quyền trong các bài đăng trên các mạng xã hội. 

Vị trí tốt nhất cho kiểu biến thể này: URL trang web, chân trang web, bìa app điện thoại , hình đại diện trên mạng xã hội. 

637910148836166898_KIM_FN-02.jpg

Biến thể dựa trên biểu tượng logo

4. Biến thể dựa trên văn bản

Kiểu biến thể logo này thường dựa trên văn bản/dấu từ chỉ chứa tên công ty của bạn. Hãy nghĩ đến logo của Disney và Coca Cola. Đừng vội nghĩ kiểu biến thể này nhàm chán. Vì có rất nhiều các logo nổi tiếng trên thế giới chỉ là logo chữ. 

Bí quyết của biến thể dạng chữ là sự đơn giản trong thiết kế, đảm bảo nhận dạng ngay lập tức, có thông điệp rõ ràng và dễ nhớ. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng chúng, như Nasa, IBM hay Marvel. 

Đừng lo lắng nếu tên thương hiệu của bạn không đủ đặc biệt và thú vị cho biến thể logo dạng chữ. Chỉ cần bạn có một phông chữ thú vị và phù hợp với phong cách của thương hiệu của bạn. Những phông chữ cá tính chắc chắn sẽ khiến khách hàng ấn tượng với thương hiệu của bạn. 

Vị trí tốt nhất cho kiểu biến thể này: đồ merchandize, tài liệu quảng cáo - kỹ thuật số và phi kĩ thuật số.

3.png

Biến thể dựa trên văn bản

5. Biến thể một màu sắc và ngược lại 

Biến thể màu sắc là một phiên bản của logo được thiết kế để v ẫn có thể nhận dạng được khi đặt trên bất kỳ màu nền nào. Đây là kiểu biến thể cho thấy chiều sâu của mẫu thiết kế logo thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, tính linh hoạt của kiểu biến thể logo này cho phép bạn sử dụng biểu tượng của mình trên ảnh, áp phích, tờ rơi và tài liệu quảng cáo mà không có sự xung đột về màu sắc.

Tuy nhiên, người thiết kế chỉ có thể cung cấp cho bạn kiểu biến thể này khi logo của bạn chỉ có một màu. Khi biến thể, bạn sẽ có hàng nghìn biến thể logo khác nhau tương ứng với hàng nghìn màu sắc khác nhau.

4.png

Biến thể một màu sắc và ngược lại  

Biến thể logo là một ý tưởng tuyệt vời để giúp khách hàng có một cái nhìn linh hoạt hơn về thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang có một logo nằm ngang hoặc một logo nằm dọc thì bạn cũng sẽ có 4 biến thể logo khác đang chờ bạn sử dụng và tận dụng khả năng của nó. 

Nếu bạn đang thiết kế logo cho thương hiệu của mình, hãy bảo người thiết kế cung cấp cho bạn tất cả những biến thể mà bạn có thể sẽ cần sử dụng về sau. 


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với Bee Art để nhận được tư vấn miễn phí cùng dịch vụ trọn gói vời đầy đủ các biến thể logo để bạn xây dựng thương hiệu tốt nhất nhé!

✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh