Blog

7 xu hướng thiết kế card visit bắt mắt năm 2022

26/04/2022

Card visit hay thẻ danh thiếp không chỉ đơn giản là một chiếc thẻ bình thường mà còn là một hình thức quảng cáo di động cho doanh nghiệp của bạn. Nâng cấp card visit có nghĩa là nâng cấp doanh nghiệp của chính bạn. Nếu bạn đang có ý định thiết kế card visit cho doanh nghiệp của mình, vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bee Art nhé!

thiết-kế-business-card-visit-00.jpg

Một số mẫu thiết kế card visit đơn giản do Bee Art thực hiện

Card visit không chỉ là một chiếc thẻ. Card visit chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc gia tăng tính nhận diện của thương hiệu bạn. Đặc biêt, với đặc tính nhỏ gọn, dễ mang theo, card visit cũng có tác dụng quảng cáo và cung cấp thông tin với những khách hàng mới. Chỉ một chiếc card visit nhỏ cũng có thể giúp cho những người chưa biết đến thương hiệu của bạn có mong muốn mua hàng tại thương hiệu. Chính vì vậy, việc sở hữu một chiếc card visit bắt mắt và ấn tượng là vô cùng quan trọng.

Các điều cần lưu ý khi thiết kế card visit

Mỗi thương hiệu đều nên có cho riêng mình một mẫu card visit ấn tượng. Nếu bạn đang tham khảo để có thể sở hữu cho thương hiệu của mình một mẫu thiết kế card visit chất lượng, độc đáo, bạn cần phải lưu ý một vài điểm sau:

#1. Thiết kế logo trước khi thiết kế card visit

Để có một card visit đẹp, nhất định phải có một thiết kế logo đẹp. Bởi logo chính là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp của bạn, là điều đầu tiên mà khách hàng nhớ tới khi nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy trước khi thiết kế card visit, hãy thiết kế một logo thật ấn tượng và phù hợp với doanh nghiệp của bạn trước. 

Tuỳ vào lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động, bạn có thể có nhiều cách thiết kế logo khác nhau. Tuy nhiên mỗi logo cần thể hiện cá tính riêng và thể hiện sự độc nhất riêng biệt của riêng doanh nghiệp bạn.

#2. Thông tin trên card visit cần phải rõ ràng 

Card visit thường sẽ có các nội dung là thông tin liên hệ của doanh nghiệp để khách hàng hay bất cứ ai đều có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn khi cần thiết . Vì vậy điều quan trọng nhất khi thiết kế card visit đó là phải làm sao cho thông tin trêncard visit của bạn phải hiển thị rõ ràng, dễ đọc. Dù card visit của bạn được thiết kế cầu kì, đẹp mắt nhưng thông tin không thể đọc được, vậy thì rõ ràng đó là một thiết kế card visit “chết”, không thể ứng dụng được. 

#3. Luôn đặt yếu tố đơn giản lên hàng đầu 

Hãy luôn nhớ rằng, một thiết kế đơn giản mới là một thiết kế trường tồn. Tất nhiên, bố cục thiết kếcard visit ra sao còn phụ thuộc vào người thiết kế và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, hãy luôn đặt yếu tố đơn giản lên đầu tiên. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất không chỉ được ứng dụng trong thiết kế card visit mà còn trong bất cứ thiết kế nào.

Vậy bạn đã sẵn sàng đến với 7 xu hướng thiết kế card visit bắt mắt nhất năm 2022 chưa? Hãy cùng Bee Art khám phá nhé!

1. Xu hướng thiết kế card visit “thay lời muốn nói”

thiết-kế-business-card-visit-01.PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit theo xu hướng “thay lời muốn nói”

Đơn giản, tinh tế, sang trọng và không hề nhàm chán. Xu hướng thiết kế này ưu tiên sử dụng nhiều khoảng trắng nhất có thể. Từ đó tận dụng để truyền tải nhiều thông tin nhất tới khách hàng. Thông tin được truyền tải ở đây có thể là slogan của doanh nghiệp, lời chào hay đơn giản chỉ là một câu nói nào đấy có liên quan hoặc khiên khách hàng liên tưởng đến công ty của bạn. Đừng quên lựa chọn font chữ thật “matching” với style của doanh nghiệp bạn nhé!

2. Xu hướng thiết kế card visit với các hoạ tiết lặp lại

Một hoạ tiết đơn giản có thể không thu hút được quá nhiều sự chú ý. Nhưng nếu bạn kết hợp nhiều hoạ tiết giống nhau lại cùng một chỗ, bạn sẽ có một thiết kế cực kì thú vị. Ứng dụng xu hướng thiết kê này để thiết kế card visit, bạn sẽ có rất nhiều nững thiết kế đơn giản, thú vị và cực kì thời thượng. 

thiết-kế-business-card-visit-02.PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit với các hoạ tiết lặp lại

3. Xu hướng thiết kế card visit chữ lồng hoạ tiết

Xu hướng này là sự hoà trộn giữa các hoạ tiết và các chữ cái. Thiết kế card visit theo xu hướng này sẽ khiến cho card visit của bạn trở nên vô cùng ấn tượng, thú vị và bắt mắt. Xu hướng này phù hợp với các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực nghệ thuật, bởi lẽ bạn vừa có thể thể hiện xu hướng nghệ thuật mà vẫn giữ được tính rõ ràng của thông tin. 

thiết-kế-business-card-visit-05.PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit chữ lồng hoạ tiết


4. Xu hướng thiết kế card visit liên kết các mặt

Xu hướng này đơn giản chỉ là người thiết kế sử dụng một hoạ tiết nhưng được cắt ghép khéo léo để thể hiện ở cả hai mặt của card visit. Đây là một xu hướng thiết kế card visit đầy sáng tạo và thú vị, kích thích tỉ lệ đọc thông tin ở cả 2 mặt của khách hàng. 

thiết-kế-business-card-visit-05.PNG

thiết-kế-business-card-visit-06.PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit chữ liên kết các mặt

5. Xu hướng thiết kế card visit tương phản

Xu hướng thiết kế card visit phổ biến nhất năm 2022 chính là xu hướng tương phản, cả ở màu sắc và cách sắp xếp thông tin. Đây cũng là một xu hướng dễ dàng kết hợp với các xu hướng kể trên để tạo ra một card vist bắt mắt và ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn.

thiết-kế-business-card-visit-07.PNG

thiết-kế-business-card-visit-08PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit tương phản

6. Xu hướng thiết kế card visit với các sắc màu nóng bừng sáng

Xu hướng thiết kế này, gắn liền với các kiểu chữ nét tròn và dày, hay còn được gọi là kiểu chữ bubble letter (tạm dịch: chữ bong bóng). Kiểu chữ này thường gắn liền với các thiết kế của thập niên 70s. Sử dụng buble letter kết hợp với các sắc màu tông nóng như đỏ, cam, hồng, vàng sẽ giúp bạn có một thiết kế card visit sáng bừng thu hút mọi ánh nhìn. 

Capture.PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit với các tông màu nóng bừng sáng

Kiểu chữ nét tròn và dày làm cho card visit của bạn trở nên nổi bật. Đặc biệt, kiểu chữ này sẽ dễ dàng hơn trong việc làm nổi bật các từ khoá, làm cho card visit trở nên dễ đọc hơn với càng nhiều các khoảng trống trên thiết kế. Khi kết hợp với màu sắc tươi sáng, chúng mang lại cảm giác hoài cổ hoặc tạo ra sự pha trốn thú vị khi kết hợp giữa hai cảm giác cũ và mới.

7. Xu hướng thiết kế card visit theo chủ nghĩa hiện đại

Xu hướng thiết kế này từng là trào lưu vào những năm 90s và đang có xu hướng sẽ quay trở lại. Xu hướng này thu hút người xem bằng việc kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau. Đặc biệt, xu hướng thiết kế này đặc biệt phù hợp để thiết kế card bởi các yếu tố thiết kế của xu hướng này có thể dễ dàng thu hút sự chú ý, dễ đọc và dễ nhớ.

 Capture1.PNG

Ví dụ cho mẫu thiết kế card visit theo chủ nghĩa hiện đại

Các yếu tố của chủ nghĩa hiện đại mà chúng ta đang thấy trên xu hướng thiết kế card visit là sự kết hợp cơ bản, hình dạng cơ bản như hình tròn và hình tam giác và các hoạ tiết lưới.


Trên đây là một số xu hướng thiết kế card visit giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế card visit. Chúng tôi hy vọng bạn thấy danh sách này hữu ích! Và nếu đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế card visit uy tín, chất lượng hay cần thêm ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu thì hãy liên hệ với Bee Art ngay nhé!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: infobeeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh