Blog

8 Portfolio Online mà mọi nhà thiết kế cần xem

19/02/2019

 

Muốn có portfolio online đẹp và nổi bật? Bạn cần hiểu được điều gì định hình nên người nghệ sĩ trong bạn, tìm nguồn cảm hứng từ các portfolio online hàng đầu để giải phóng cho sự sáng tạo trong bạn. Đây là một vài lựa chọn top đầu của chúng tôi.

Portfolio online đẹp là như thế nào?

“Thiết kế tốt là phải có tính tân tiến”, đây là điều mà nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành Dieter Rams đã tuyên bố trong danh sách mười nguyên tắc thiết kế của anh. Tuy vậy, tạo ra một thiết kế website chưa từng thấy đang ngày càng trở nên khó khăn, nhất là khi cứ mỗi giây trôi qua lại thêm một người sở hữu trang web riêng. Đó là lý do tại sao việc tạo nên portfolio đẹp và độc đáo không phải luôn dễ dàng, đặc biệt khi bạn là designer và mọi pixel đều quan trọng. Nhưng đây cũng phải là điều không thể bởi sau cùng, chúng ta đều có những cá tính riêng, khiến chúng ta trở nên khác biệt so với người khác. Nên trước khi quyết định kể câu chuyện của bạn trên fortfolio online, hãy nghĩ về bản thân bạn với tư cách là một designer – điều tạo nên bạn, điều bạn tin và cách bạn muốn thể hiện những điều ấy với thế giới bên ngoài.

Làm thế nào để tạo ra portfolio online đẹp?

Một công cụ bạn có thể (và nên) tận dụng đó chính là cảm hứng. Dưới đây là 8 portfolio đẹp nổi bật được các nhà sáng tạo làm ra. Mỗi porfolio đều sở hữu phong cách và tiếng nói riêng, phản ánh thành công tác phẩm và cá tính của mỗi người nghệ sĩ đứng sau.

1. Portfolio online của David Milan

Portfolio online đẹp

Xem portfolio online của David Milan có cảm giác như đang đi lên một chuyến tàu ra ngoài vũ trụ. Design của trang web rất hòa hợp với các tác phẩm của anh, đến mức sự ngăn cách giữa hai định nghĩa này dường như đã biến mất. Kết quả mang lại cho chúng ta một trải nghiệm toàn diện và vô cùng mạnh mẽ. Mọi chi tiết cho tới logo đều có thiết kế và cảm giác tương tự. Background đen đem lại bầu không khí đặc biệt và khiến các tác phẩm trở nên càng nổi bật nhờ sự tương phản. Bạn đã sẵn sàng cất cánh chưa?

2. Portfolio online của Dennis Krawec

Portfolio online đẹp

Chúng ta sẽ có gì khi kết hợp nghệ thuật những năm 80, văn hóa nhạc pop của Nhật Bản với các hình ảnh thiết kế kỳ lạ từ buổi khai hoang của Internet? Câu trả lời là portfolio online của Dennis Krawec. Chúng tôi không thể rời mắt khỏi các kết hợp màu sắc ngọt ngào như kẹo. Mọi hình ảnh, văn bản và GIF chồng chéo lên nhau, tạo thành bố cục lộn xộn nhưng có tính thẩm mỹ cao. Với những hình ảnh độc đáo đó, bạn không thể không đắm chìm trong thế giới tuyệt mỹ không thật này.

3. Portfolio online của Thai Pham Photography

Portfolio online đẹp

Mặc dù sở hữu một portfolio đa dạng, nhiếp ảnh gia Thai Pham quyết định chỉ trưng bày một tấm ảnh duy nhất ở trên trang chủ: tấm ảnh hơi mờ với cảm giác mơ mộng khiến bạn muốn tìm hiểu sâu hơn. Lướt xuống và bạn sẽ có thể khám phá bộ sưu tập cực kì ấn tượng với những bức ảnh thời trang hoặc đám cưới đã được chỉnh sửa kĩ lưỡng. Các bức ảnh được trình bày theo bố cục ô không đều, nêm chút gia vị cho phong cách nghệ thuật tối giản gọn gàng.

4. Portfolio online của Steve Wolf

Portfolio online đẹp

Có phải tôi vừa nghe thấy từ “mãnh mẽ”? Với các hình ảnh retina cực sắc nét trên portfolio online của Steve Wolf, cảm giác như thể bạn có thể với tay và chạm vào các sản phẩm trên hình. Bố cục ô vuông được sắp xếp và các hình ảnh xen khít lại càng làm nổi bật các tác phẩm, khiến người xem cảm thấy như một bữa tiệc về các thương hiệu. Hiệu ứng lướt trên mỗi hình ảnh cho biết tên của dự án trong khi vẫn giữ tối thiểu số lượng văn bản trên trang web.

5. Portfolio online của Lena Steinkühler

Portfolio online đẹp

Đã bao giờ muốn ăn một miếng màn hình của mình hay chưa? Slide hình ảnh trên trang chủ tại portfolio online của Lena Steinkühler chắc chắn sẽ khiến chúng ta phải nuốt nước bọt. Các hình ảnh được trình chiếu toàn màn hình và vô cùng hấp dẫn, với màu sắc rực rỡ và hiệu ứng 3D kì ảo. Font chữ lớn và đậm cũng vô cùng gọi mời và đây cũng là xu hướng nổi bật trong thiết thế web dạo gần đây. Bên dưới còn nhiều hình ảnh đẹp hơn đang đợi trong bố cục gọn gàng. Bon appétit

6. Portfolio online của Reut Chen

Portfolio online đẹp

Đôi khi, một trang web chỉ cần có bố cục truyền thống - đặc biệt là khi bạn sở hữu các tác phẩm đặc biệt tinh tế và có định hướng rõ ràng để trưng bày cho thế giới online. Reut Chen đã tạo ra sự tương phản thú vị giữa chất liệu, các bức ảnh do anh tự chụp và các văn bản hình khối đơn giản. Tìm hiểu sâu hơn về mỗi dự án, ta lại càng thấy nhiều hơn sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế thủ công và công nghệ.

7. Portfolio online của Two One Studio

Portfolio online đẹp

Chẳng phải cuộc đời chúng ta xoay quanh hai chữ "cân bằng" hay sao? Có vẻ như Two One Studio đã nắm rất chắc cách tạo ra sự cân bằng: porfolio online của họ rất nghệ thuật và tinh tế trong khi vẫn giữ nguyên cảm rất thật, rất con người. Các khung hình chụp vội về các tuyến tàu điện ngầm tại NYC tano nên cảm giác "rừng bê tông" chân thực. Các yếu tố thị giác được chồng lên nhau nhưng một bức tường đã được sơn graffiti lên nhiều lần. Kết quả là? Sự kết hợp độc đáo khiến tính cách đa dạng của Big Apple càng trở nên rõ nét.​​​​​​​

8. Portfolio online của Max Montgomery

Portfolio online đẹp​​​​​​​

Có những lúc đơn giản là trên hết. Max Montgomery sở hữu một forfolio online đúng nghĩa: bảo tàng trưng bày các bức ảnh của anh, không có một chi tiết dư thừa. Nhờ tận dụng các khoảng trắng, mỗi hình ảnh có thêm không gian để trở nên nổi bật. Mặc dù các văn bản lớn sử dụng chữ sans-serif khá nổi bật, chúng tạo nên tổng thể hoà hợp và không chiếm mọi sự chú ý của người xem. Sở hữu những bức ảnh mạnh mẽ như vậy với hàng loạt các khách hàng ấn tượng (như Apple Music, Yves Saint Laurent và hơn thế), portfolio online này không cần thêm điều gì.​​​​​​​