Blog

15 xu hướng thiết kế website không thể bỏ qua năm 2024 (Phần 1)

09/03/2024

Xu hướng thiết kế website năm 2024 được nhiều chuyên gia đánh giá là một năm với tràn ngập màu sắc và sự tương tác mạnh mẽ. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu về 15 xu hướng thiết kế website năm 2024 nhé!

xu hướng thiết kế website 2024 1.jpg

Các xu hướng thiết kế website không thể bỏ qua năm 2024

Thiết kế website chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một thiết kế website không chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin mà còn phải phù hợp với xu hướng thiết kế website của từng thời điểm. 

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế website đã nhường chỗ cho thiết kế website nhiều màu sắc và mang tính tương tác mạnh mẽ. Hình ảnh đầy màu sắc, rực rỡ và phức tạp đã xuất hiện, đưa xu hướng thiết kế website theo hướng vui tươi hơn bao giờ hết. 

Bước sang năm 2024, nhiều chuyên gia đánh giá xu hướng thiết kế website sẽ có xu hướng chuyển sang dạng website có sự chuyển động đầy tính tương tác. Các thương hiệu sẽ sử dụng thiết kế website như một cách để gây ấn tượng với khách truy cập thông qua hoạt ảnh, các yếu tố chuyển động và hình minh họa. Mục tiêu của thiết kế website hiện đại vào năm 2024 là tạo ra sự tương tác và tạo ra trải nghiệm thương hiệu đích thực cho khách truy cập trang web sau mỗi lần cuộn và nhấp chuột.

Đối với các thương hiệu, việc theo kịp xu hướng thiết kế website mới nhất và hiểu được điều gì quan trọng đối với người dùng là điều quan trọng để đưa ra quyết định hỗ trợ lưu lượng truy cập website của bạn, mức độ tương tác và chuyển đổi vào năm 2024.

Xu hướng thiết kế website năm 2024 do các chuyên gia dự đoán 

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo AI đã định hình xu hướng thiết kế website, thay đổi hoàn toàn xu hướng tiêu dùng của các ngành hương mại điện tử và nâng cao trải nghiệm người dùng vào năm 2024. Với AI, các nhà thiết kế web có thể thêm các đề xuất, đề xuất và lời nhắc được cá nhân hóa cho từng người dùng riêng biệt.

Thiết kế website không chỉ bao gồm thiết kế giao diện mà còn yêu cầu những tính năng tương tác phù hợp để có thể giữ chân khách hàng trên website càng lâu càng tốt. 

Hãy cùng Bee Art khám phá 15 xu hướng thiết kế website không thể bỏ qua năm 2024 nhé! Bài viết có 2 phần, đọc thêm phần còn lại tại website của Bee Art. 

1. Xu hướng thiết kế website chuyển động hoạt hình

Xu hướng thiết kế website ấn tượng nhất của năm 2024 chính là xu hướng thiết kế website chuyển động hoạt ảnh. Chuyển động và hoạt ảnh đã chiếm ưu thế trên các thiết kế website. Nhiều thương hiệu đang tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh thông qua thiết kế website chuyển động hoạt hình thể hiện màu sắc thương hiệu, phông chữ và tính cách năng động của họ.

xu hướng thiết kế website 2024 2.gif

Xu hướng thiết kế website chuyển động hoạt hình

Các thiết kế website tương tác có thể gián tiếp làm tăng thời gian của khách truy cập trên trang và giảm tỷ lệ thoát của bạn – làm cho trang web của bạn có vị trí hiển thị tốt hơn trên bất kì công cụ tìm kiếm nào. Các hiệu ứng chuyển động cũng xuất hiện như một cách tiếp cận độc đáo và ít trực diện hơn đối với thiết kế website tương tác. 

xu hướng thiết kế website 2024 3.gif

Xu hướng thiết kế website chuyển động hoạt hình

Tuy nhiên, hãy luôn cân nhắc đến yếu tố thời gian tải trang khi ứng dụng xu hướng thiết kế website này. Vì các hoạt ảnh và chuyển động sẽ có thể khiến cho việc tải trang của bạn trở nên tốn nhiều thời gian hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng giảm sự hứng thú với website của bạn. 

2. Xu hướng thiết kế website dạng scrapbook

Xếp lớp hình ảnh lên trên các yếu tố thiết kế khác là một cách tuyệt vời để thêm nét độc đáo của con người vào thiết kế website của bạn. Xu hướng thiết kế website dạng scrapbook là xu hướng độc đáo và mới mẻ của năm 2024.

xu hướng thiết kế website 2024 4.gif

Xu hướng thiết kế website dạng scrapbook

Sự hiện đại trong xu hướng thiết kế website này mang tính cá nhân và vui tươi hơn, tạo thêm nét khéo léo cho một trang web công nghệ cao. Nó mang lại cho nhà thiết kế nhiều cơ hội hơn để sáng tạo và thể hiện màu sắc, phông chữ và hình ảnh để tạo ấn tượng mạnh hơn với khách truy cập trang web. 

Ví dụ như trang web Coming Up Roses ở trên đã sử dụng phân lớp sổ lưu niệm để đưa cách tiếp cận được cá nhân hóa của website này với khách hàng vào mọi phần trong thiết kế website của mình.

3. Xu hướng thiết kế website Geometric aesthetic (Hình học thẩm mỹ)

Với những người yêu thích nghệ thuật và thiết kế, phong cách Geometric đã không còn quá xa lạ. Nhưng với những người lần đầu tiếp xúc với phong cách này thì phong cách Geometric, hay còn gọi là Neo-Geometric, viết tắt là Neo-Geo, nó là một hình thức nghệ thuật thị giác, hình khối hình học đơn giản, không liên quan đến thế giới tự nhiên. Điểm nổi bật của phong cách này là những đường nét, mảng thô và kết cấu hình học chặt chẽ, thống nhất. Nhà thiết kế sẽ sử dụng những góc cạnh của hình khối, mảng hình học để áp dụng vào phong cách này.

xu hướng thiết kế website 2024 5.gif

Xu hướng thiết kế website Geometric aesthetic

Như bạn đã biết, hình dạng truyền đạt rất nhiều những ý nghĩa đặc biệt. Việc sử dụng hình dạng một cách có chủ ý trong thiết kế website có thể tạo ra cảm xúc và ảnh hưởng đến người xem. Các nhà thiết kế đang tận dụng lợi thế này và sử dụng các hình dạng để đóng khung tiêu đề, hình ảnh, sản phẩm và các nút CTA để làm cho chúng đậm nét và hấp dẫn hơn về mặt trực quan.

>>> Xem thêm: 7 hình dạng phổ biến trong thiết kế logo và tâm lý học hình dạng

4. Xu hướng thiết kế website Tối giản 

xu hướng thiết kế website 2024 6.gif

Xu hướng thiết kế website Tối giản

Nếu bạn là người làm việc tự do hoặc cửa hàng và chỉ cần một trang có thông tin liên hệ và liên kết thì xu hướng thiết kế website này là cách hiệu quả nhất để thiết kế website. Các website thiết kế theo xu hướng tối giản tải cực kỳ nhanh và bạn không phải lo lắng về khả năng truy cập trên thiết bị di động như một trang web nhiều trang.

Trang web ở trên là một ví dụ hoàn hảo về một trang đích duy nhất truyền tải hiệu quả thương hiệu studio bằng phông chữ hiện đại và ít hình ảnh hơn.

5. Xu hướng thiết kế website dạng lưới (Visible Grids)

Xu hướng thiết kế website dạng lưới hiển thị mang đến một cái nhìn cổ điển, trong suốt giúp người xem có cái nhìn sâu sắc ngay lập tức về cách nhà thiết kế muốn tổ chức trang. Thiết kế website theo xu hướng lưới sẽ giúp phần điều hướng và kiểm soát nơi hướng sự chú ý của người xem trở nên dễ dàng hơn. 

xu hướng thiết kế website 2024 7.jpg

Xu hướng thiết kế website dạng lưới (Visible Grids)

Hãy xem cách mà trang web Acid League sử dụng lưới hiển thị để phân tách hình ảnh và thông tin sản phẩm để người dùng có thể cuộn nhanh qua để tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm.

xu hướng thiết kế website 2024 8.jpg

Xu hướng thiết kế website dạng lưới (Visible Grids)

Kiểu cấu trúc thiết kế web này hoạt động tốt cả khi bạn muốn quảng bá trang web của mình trên mạng xã hội. Bạn có thể nhanh chóng chuyển nội dung từ mỗi lưới thành hình ảnh cho các bài đăng trên mạng xã hội, nhờ đó mọi nỗ lực thiết kế của bạn đều thực hiện được nhiệm vụ kép.

6. Xu hướng thiết kế website Di chuyển (Moving Type)

Phông chữ của bạn và tất cả các yếu tố hình ảnh khác có thể chuyển động theo cảm xúc. Nhưng kiểu di chuyển theo nghĩa đen cũng có thể để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

xu hướng thiết kế website 2024 9.gif

Xu hướng thiết kế website Di chuyển

Các nhà thiết kế website đang thêm các yếu tố hoạt hình vào văn bản để truyền tải thông tin ấn tượng hơn và văn bản chuyển động sẽ tạo ra diện mạo năng động thu hút ánh nhìn. Ví dụ: tiêu đề in đậm của Monday Creative ngay lập tức thu hút và duy trì sự chú ý của người đọc và thu hút họ vào trang.

7. Xu hướng thiết kế website Con trỏ hoạt ảnh (Cursor animations)

Sự gia tăng của Con trỏ hoạt ảnh phản ánh xu hướng rộng lớn hơn hướng tới trải nghiệm trực tuyến sống động và sống động. Các nhà thiết kế website đang kết hợp hoạt ảnh con trỏ để tăng thêm cảm giác tương tác và vui tươi cho thiết kế website của họ, khiến chúng trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.

xu hướng thiết kế website 2024 11.gif

Xu hướng thiết kế website Con trỏ hoạt ảnh

Từ việc di chuột qua văn bản để hiển thị thông tin ẩn cho đến hoạt ảnh tương tác theo chuyển động của con trỏ, những hoạt ảnh vi mô này sẽ khiến người dùng thích thú và khiến họ tương tác với nội dung. Giống như ví dụ của studio thiết kế dưới đây!

8. Xu hướng thiết kế website Retro

Cho dù đó là thiết kế sôi nổi, không bị cản trở của những năm 90 hay sự điên cuồng đầy màu sắc của những năm 70, một xu hướng thiết kế website vào năm 2024 đang hướng về quá khứ để lấy cảm hứng và tránh xa chủ nghĩa tối giản gần đây.

xu hướng thiết kế website 2024 12.gif

Xu hướng thiết kế website Retro

Màu sắc tươi sáng, tương phản, cách trình bày “phá vỡ các quy tắc”, phông chữ và hình ảnh cổ điển đều được trưng bày. Trang chủ thu hút sự chú ý của Pursot là một ví dụ - tên thương hiệu sáng giá nổi bật trên nền hình ảnh thay đổi nhanh chóng.

xu hướng thiết kế website 2024 13.gif

Xu hướng thiết kế website Retro

Vào năm 2024, chúng ta sẽ chứng kiến sự hợp nhất giữa Y2K hiện đại và Y2K. Hãy coi xu hướng như Y2K nhưng hiểu biết về công nghệ hơn. Trang web của Experiment Beauty có chủ đề 2YK với một chút thay thế. Thiết kế sử dụng chữ 3D màu bạc và phông chữ sủi bọt để truyền tải cá tính thương hiệu của họ.

Tìm đơn vị thiết kế website thương mại điện tử ở đâu?

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế website đa lĩnh vực, đa ngành nghề. 

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế website, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 


Liên hệ với Bee Art được tư vấn thiết kế ngay hôm nay!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh