Blog

15 xu hướng thiết kế website không thể bỏ qua năm 2024 (Phần 2)

11/03/2024

Xu hướng thiết kế website năm 2024 được nhiều chuyên gia đánh giá là một năm với tràn ngập màu sắc và sự tương tác mạnh mẽ. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu về 15 xu hướng thiết kế website năm 2024 nhé!

xu hướng thiết kế website 2024 1.jpg

Xu hướng thiết kế website năm 2024

Thiết kế website chưa bao giờ là điều dễ dàng. Một thiết kế website không chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin mà còn phải phù hợp với xu hướng thiết kế website của từng thời điểm. 

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế website đã nhường chỗ cho thiết kế website nhiều màu sắc và mang tính tương tác mạnh mẽ. Hình ảnh đầy màu sắc, rực rỡ và phức tạp đã xuất hiện, đưa xu hướng thiết kế website theo hướng vui tươi hơn bao giờ hết. 

Bước sang năm 2024, nhiều chuyên gia đánh giá xu hướng thiết kế website sẽ có xu hướng chuyển sang dạng website có sự chuyển động đầy tính tương tác. Các thương hiệu sẽ sử dụng thiết kế website như một cách để gây ấn tượng với khách truy cập thông qua hoạt ảnh, các yếu tố chuyển động và hình minh họa. Mục tiêu của thiết kế website hiện đại vào năm 2024 là tạo ra sự tương tác và tạo ra trải nghiệm thương hiệu đích thực cho khách truy cập trang web sau mỗi lần cuộn và nhấp chuột.

Đối với các thương hiệu, việc theo kịp xu hướng thiết kế website mới nhất và hiểu được điều gì quan trọng đối với người dùng là điều quan trọng để đưa ra quyết định hỗ trợ lưu lượng truy cập website của bạn, mức độ tương tác và chuyển đổi vào năm 2024.

Xu hướng thiết kế website năm 2024 do các chuyên gia dự đoán 

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo AI đã định hình xu hướng thiết kế website, thay đổi hoàn toàn xu hướng tiêu dùng của các ngành hương mại điện tử và nâng cao trải nghiệm người dùng vào năm 2024. Với AI, các nhà thiết kế web có thể thêm các đề xuất, đề xuất và lời nhắc được cá nhân hóa cho từng người dùng riêng biệt.

Thiết kế website không chỉ bao gồm thiết kế giao diện mà còn yêu cầu những tính năng tương tác phù hợp để có thể giữ chân khách hàng trên website càng lâu càng tốt. 

Hãy cùng Bee Art khám phá 15 xu hướng thiết kế website không thể bỏ qua năm 2024 nhé! Bài viết có 2 phần, đọc thêm phần còn lại tại website của Bee Art. 

>>> Xem thêm:  15 xu hướng thiết kế website không thể bỏ qua năm 2024 (Phần 1)

9. Xu hướng thiết kế website có khả năng tương tác

Xu hướng thiết kế website năm 2024 được ứng dụng phổ biến nhất chính là xu hướng thiết kế website tương tác.Các yếu tố thiết kế tương tác phù hợp sẽ tạo thêm sự hấp dẫn cho nội dung web đồng thời thúc đẩy mức độ tương tác. Các tương tác có ý nghĩa thể hiện nhận dạng thương hiệu đồng thời thu hút người dùng sâu hơn vào trang web một cách tự nhiên.

Hiệu ứng di chuột và các phần tử có thể nhấp và cuộn tương tác là ví dụ về các khái niệm thiết kế đơn giản có thể thúc đẩy mức độ tương tác sâu hơn. 

xu hướng thiết kế website 2.gif

Xu hướng thiết kế website có khả năng tương tác

Trang web của Van der Pop có rất nhiều yếu tố tương tác thú vị, bao gồm tông màu sáng hoặc tối khi bạn di chuột qua hình ảnh, nhiều cơ hội cuộn và nhiều nút có thể nhấp vào. Khách truy cập có thể thấy mình đang nhấp và cuộn thậm chí trước khi họ nhận ra điều đó. Điều này kéo dài thời gian khách hàng của bạn ở lại website và đồng thời tăng doanh số bán hàng của thương hiệu. 

10. Xu hướng thiết kế website theo chủ nghĩa Brutalism 

Xu hướng thiết kế website theo chủ nghĩa Brutalism thu hút chính là bởi sự đơn giản và đặc biệt phù hợp với nhiều ngành nghề của nó. Trong một thế giới mà con người đang bị tiếp cận và nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một ngày, xu hướng thiết kế này mang lại một cách tiếp cận thông tin đơn giản hơn nhưng vẫn tận dụng những lợi ích tương tự về nhận diện thương hiệu, mức độ tương tác của khách truy cập và chuyển đổi.

xu hướng thiết kế website 2024 3.jpg

Xu hướng thiết kế website theo chủ nghĩa Brutalism

Chủ nghĩa Brutalism hay chủ nghĩa thô mộc về cơ bản đã được giới thiệu lại như một giải pháp thẩm mỹ trong thiết kế web vào đầu năm 2016. Các thiết kế của nó bao gồm Màu sắc tươi sáng và Xung đột hỗn loạn. Chủ yếu phong cách thiết kế web này trông thô, giống như một tệp html không có css hoặc javascript, chỉ là đánh dấu thô. Bạn có thể thấy kiểu chữ giống nhau trong các phông chữ đơn cách hoặc tối giản, và mọi thứ đều rời rạc, không có quy tắc cụ thể nào cho bố cục. Bạn có thể nghĩ rằng những lỗi này trông giống như vô ý, nhưng nếu mọi thứ được thực thi đúng cách, kiểu phong cách này không làm cản trở nhiều khả năng sử dụng của các trang web thông thường và làm mới mẻ các định dạng website có phần nhàm chán hiện nay. Một vài ví dụ là các trang web như Google Font, Bloomberg, The Verge, MTV và Dropbox.

Vào năm 2024, xu hướng này sẽ trở nên nổi bật với sự nổi bật của màu sắc và kiểu chữ hiện đại hoặc khả năng tương tác tổng thể. Kết hợp chủ nghĩa thô mộc với màu sắc thương hiệu của bạn hoặc một hình ảnh đồng nghĩa với công ty của bạn.

11. Xu hướng thiết kế website cuộn không giới hạn

Những thiết kế website có khả năng cuộn không giới hạn vẫn luôn là một hành trình đầy thú vị đối với những người ghé qua website. 

xu hướng thiết kế website 2024 4.gif

Xu hướng thiết kế website cuộn không giới hạn

Drink Cann tận dụng xu hướng thiết kế ấn tường này của năm 2024 với các phần tử di chuyển lên trên trang khi bạn cuộn. Các hình ảnh giống 3D thu hút sự chú ý đến từng khối và làm cho toàn bộ trang trở nên thú vị về mặt trực quan. 

Các nhà thiết kế website đang nỗ lực xây dựng thương hiệu một cách sáng tạo và đột phá bằng cách sử dụng phương pháp này, với các yếu tố đáng ngạc nhiên như cuộn ngang và cuộn thị sai, để tạo ra trải nghiệm giống như một cuộc khám phá vô tận cho tất cả những khách hàng ghé qua website của doanh nghiệp.

11. Xu hướng thiết kế website với các yếu tố đa phương tiện

Gần 70% mọi người nói rằng họ thích xem video ngắn hơn là tương tác với các dạng nội dung khác và hơn 80% nhà tiếp thị cảm thấy video khiến mọi người ở lại trang web lâu hơn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi video động hoặc hình ảnh động trong tiêu đề là xu hướng thiết kế website năm 2024.

xu-hướng thiết kế website 2024 5.gif

Xu hướng thiết kế website với các yếu tố đa phương tiện

Các yếu tố động cho phép bạn kết hợp tính cách thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách truy cập. Nó giúp mọi người có được hình ảnh trực quan về câu chuyện thương hiệu của bạn và nội dung của bạn chỉ trong vài giây.

xu hướng thiết kế website 2024 6.gif

Xu hướng thiết kế website với các yếu tố đa phương tiện

Tạo một thiết kế logo động hoặc kết hợp hoàn hảo với các video ngắn được kết hợp trong màn hình đầu tiên để ứng dụng ngay xu hướng thiết kế website này cho thương hiệu của bạn.

13. Xu hướng thiết kế website có yếu tố typography nổi bật 

xu hướng thiết kế website 2024 7.jpg

Xu hướng thiết kế website có yếu tố typography nổi bật

Các nhà thiết kế website đang tận dụng kiểu chữ đậm, bắt mắt để đưa ra tuyên bố, thu hút sự chú ý của người dùng và truyền tải thông điệp của họ một cách ngắn gọn. Xu hướng này hướng đến tác động thị giác mạnh mẽ. Phông chữ đậm, khi được sử dụng một cách chiến lược, có thể hướng dẫn người dùng duyệt qua trang web, làm nổi bật thông tin quan trọng và giúp tạo hệ thống phân cấp trực quan.

Hơn nữa, chúng mang đến cho các nhà thiết kế cơ hội thể hiện cá tính của thương hiệu và củng cố bản sắc của thương hiệu đó trong vài giây đầu tiên.

xu hướng thiết kế website 2024 8.gif

Xu hướng thiết kế website có yếu tố typography nổi bật

Phông chữ Sans serif là lựa chọn truyền thống dành cho các nhà thiết kế do tính dễ đọc và linh hoạt của chúng. Các phông chữ tối giản thân thiện với website và có thể tăng giảm kích thước trên nhiều màn hình khác nhau. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cảm thấy mệt mỏi khi làm việc với một loại phông chữ duy nhất. Vào năm 2024 và hơn thế nữa, phông chữ serif đánh dấu một sự bùng nổ lớn trong xu hướng thiết kế website năm 2024.

14. Xu hướng thiết kế website có các yếu tố vẽ minh hoạ

xu hướng thiết kế website 2024 9.gif

Xu hướng thiết kế website có các yếu tố vẽ minh hoạ

Bên cạnh serif, bạn cũng có thể thấy rất nhiều hình vẽ minh họa. Những yếu tố này tạo ra giao diện cá nhân hóa hơn trên các trang và tăng thêm nét nhân văn cho thế giới kỹ thuật số. Vào năm 2024, chúng ta sẽ chứng kiến sự gia tăng của những trải nghiệm được cá nhân hóa nhằm cố gắng trở nên nhân văn và hay thay đổi hơn. Từ những bức vẽ nguệch ngoạc cho đến những linh vật vẽ tay, tất cả đều nhằm kết nối cảm xúc với khách hàng truy cập website.

xu hướng thiết kế website 2024 10.gif

Xu hướng thiết kế website có các yếu tố vẽ minh hoạ

15. Xu hướng thiết kế website với hiệu ứng nhoè (Gaussian blur)

Gaussian Blur là một hiệu ứng tối giản, hơi ảo giác, tạo ra bầu không khí êm dịu. Nó thu hút sự chú ý của người xem và giúp tập trung vào đúng khu vực trên trang của bạn. Đây là một trong những xu hướng thiết kế trang web phổ biến nhất vì nó dễ thực hiện, tăng thêm tính nghệ thuật, giảm nhiễu hình ảnh và tạo thêm chiều sâu trên trang.

xu hướng thiết kế website 2024 11.gif

Xu hướng thiết kế website với hiệu ứng nhoè (Gaussian blur)

Hãy xem cách website của thương hiệu Goodbooks kết hợp một số xu hướng thiết kế web năm 2024, bao gồm độ mờ Gaussian blur, Brutalism và Lưới để tạo ra một trang web tuyệt đẹp và dễ điều hướng.

Tìm đơn vị thiết kế website thương mại điện tử ở đâu?

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế website đa lĩnh vực, đa ngành nghề. 

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế website, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 


Liên hệ với Bee Art được tư vấn thiết kế ngay hôm nay!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh