Blog

23 mẫu thiết kế logo trang sức ấn tượng thu hút

18/06/2022

Trang sức là một trong những mặt hàng có sức cạnh tranh lớn nhất. Vậy làm thế nào để thương hiệu trang sức của bạn có thể thu hút được khách hàng trước hàng loạt các đối thủ cạnh tranh? Câu trả lời chính là thiết kế logo trang sức thật ấn tượng. Nếu bạn đang phân vân, chưa biết nên thiết kế logo trang sức như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bee Art nhé!


Trang sức là một trong những ngành hàng có nhu cầu sử dụng liên tục tăng trong nững năm gần đây tại thị trường Việt Nam. Đối với các chị em, trang sức là một trong những món phụ kiện không thể thiếu khi đi ra ngoài. Bởi chỉ một món trang sức nho nhỏ cũng có thể làm thay đổi ấn tượng của cả một bộ trang phục. Không chỉ có các thương hiệu trang sức cao cấp được người tiêu dùng ưa thích mà các cửa hàng bán lẻ trang sức, phụ kiện, hàng mĩ ký cũng xuất hiện ngày càng nhiều nhằm phục vụi nhu cầu của học sinh sinh viên. Có thể nói, trang sức là một trong những ngành hàng có sức cạnh tranh lớn tại thị trường Việt Nam. 

Nếu bạn mới thành lập một thương hiệu trang sức hay đang có ý định mở một cửa hàng bán lẻ trang sức, phụ kiện thì thiết kế logo trang sức chắc chắn là điều đầu tiên mà các bạn cần phải cân nhắc. Bởi logo có tính đại diện và là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhớ tới khi nghĩ về thương hiệu của bạn. Dù bạn là một thương hiệu lớn hay cửa hàng thời trang nhỏ thì sứ mệnh và mục tiêu của bạn đều là mang lại giá trị thẩm mỹ và tôn vinh vẻ đẹp của khách hàng. Vì vậy, mỗi thiết kế logo trang sức đều phải thể hiện những yếu tố này. 

Một số lưu ý khi thiết kế logo trang sức

Một logo đẹp là một logo phù hợp với thương hiệu. Để thiết kế một logo thực sự ấn tượng và có hiệu quả, bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

1. Hiểu thương hiệu của bạn trước khi thiết kế logo trang sức

Thời trang vốn là một ngành nghề muôn hình muôn vẻ với nhiều loại phong cách và xu hướng thời trang khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải xác định phong cách thời trang mà thương hiệu của bạn đang theo đuổi. Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn theo phong cách sang trọng vậy logo của bạn cũng cần phải thể hiện đẳng cấp là một thương hiệu bán trang sức cao cấp, sang trọng. Hoặc nếu thương hiệu của bạn theo phong cách gothic hoặc punk thì thiết kế logo trang sức của thương hiệu bạn cũng cần phải thể hiện được những đặc điểm thời trang của phong cách đó. 

Tương tự với việc xác định phong cách thời trang, bạn cũng cần xác định phân khúc khách hàng của thương hiệu của bạn. Ví dụ nếu thương hiệu của bạn là một thương hiệu cao cấp với tầm giá cao như PNJ hoặc DOJI, vậy thì thương hiệu của bạn cũng cần có một logo xứng tầm. Hoặc nếu thương hiệu của bạn chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên thì một logo xinh xắn, đáng yêu chắc chắn sẽ thu hút nhóm đối tượng khách hàng này hơn là một logo quá sang trọng.

Logo-DOJI-chuan.png

Logo thương hiệu trang sức DOJI

Bạn chỉ có thể thiết kế một logo đẹp khi bạn thực sự hiểu thương hiệu của mình. Vì mỗi logo đều thể hiện giá trị, phong cách, sứ mệnh của thương hiệu nên hãy xác định rõ những yếu tố trên trước khi bắt đầu thiết kế logo trang sức nhé!

2. Lưu ý khi lựa chọn màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế. Vì màu sắc là yếu tố đầu tiên khách hàng sẽ để ý khi nhìn thấy logo của bạn. Thực tế là không có một quy chuẩn nào quy định về cách sử dụng màu sắc trong thiết kế logo trang sức. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn thoải mái lựa chọn màu sắc đẹp theo sở thích và phù hợp với thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý đến việc chọn màu sắc phù hợp với phong cách thời trang mà thương hiệu của bạn đang hướng đến nhé. Một cửa hàng theo phong cách gothic chắc chắn sẽ không thể phù hợp với một logo màu hồng pastel dễ thương hay một cửa hàng theo phong cách đáng yêu thì hiếm khi nào xuất hiện sắc vàng gold trên logo của cửa hàng được. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn màu sắc mà bạn thích tuy nhiên hãy cân nhắc đến thương hiệu của bạn. 

Một vài màu sắc thường được sử dụng trong các dự án thiết kế logo trang sức mà Bee Art từng thực hiện có thể kể đến như: màu vàng gold đầy sang trọng, màu rose gold nhẹ nhàng, nữ tính, màu đen quyền lực, ma mị, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu… 

Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng. Hãy nghiên cứu qua tâm lý học màu sắc và ý nghĩa của từng màu trước khi quyết định màu sắc cho thiết kế logo của bạn nhé!

3. Biểu tượng trong thiết kế logo trang sức

Khi thiết kế logo cho các thương hiệu trang sức hoặc các cửa hàng trang sức, xu hướng thiết kế thường ưu tiên lựa chọn kiểu logo kết hợp giữa tên thương hiệu và biểu tượng vì khả năng kết hợp và tối ưu sử dụng đầy đa dạng của kiểu logo này. 

Khi thiết kế logo cho các cửa hàng trang sức, các biểu tượng thường được sử dụng thường là hình ảnh vương miện, hình kim cương, hình bông hoa, hình ngôi sao. Tuỳ thuộc vào tính chất của thương hiệu sẽ có cách lựa chọn các biểu tượng khác nhau để tạo ra một thiết kế logo trang sức phù hợp với thương hiệu của bạn. 


Thiết kế logo trang sức quả thực không phải là một điều dễ dàng. Dù bạn thuê một công ty thiết kế hay một thiết kế freelancer, hãy trình bày với người thiết kế những yêu cầu của bạn để có một bản thiết kế hoàn thiện nhất. 


Nếu bạn chưa hình thành được ý tưởng thiết kế logo, hãy tham khảo 23 mẫu thiết kế logo trang sức dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!


187461655_1961567570676068_725126720927048305_n.jpg

Mẫu thiết kế logo trang sức Overco do Bee Art thực hiện

Overco tự hào là thương hiệu thời trang - trang sức Việt được khách hàng ưa chuộng và chọn lựa. Bee Art thực hiện thay đổi Logo nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp, tay nghề cao của Overco. Hai chữ C và O được thiết kế một cách đầy sáng tạo, lồng ghép lại vào nhau tựa như hình ảnh vô cực, khẳng định giá trị của trang sức tại Overco là giá trị bền vững cùng thời gian và năm tháng. Đồng thời phong cách logo kết hợp với màu sắc càng thể hiện rõ hơn đây là hãng thời trang đẳng cấp, sang trọng và lịch lãm.

239957825_2029468190552672_4975526122615178397_n.jpg

Mẫu thiết kế logo trang sức The Mist do Bee Art thực hiện

Xu hướng Minimalism (tối giản) đã phủ sóng ngành thiết kế trong suốt năm 2021 và vẫn tiếp tục được sử dụng rất nhiều trong năm 2022. Thiết kế logo cửa hàng trang sức The Mist, Bee Art đã lựa chọn xu hướng này, tối giản trong từng đường nét thiết kế. Kết quả đó là một logo The Mist tinh tế, vừa thể hiện được đặc tính sản phẩm của thương hiệu là trang sức phụ kiện lấp lánh cho phái đẹp, vừa tạo cảm giác sang trọng, cao cấp cho cửa hàng. Tưởng chừng việc tái hiện lại hình ảnh bàn tay cầm trang sức sẽ làm logo bị rối nhưng với việc kết hợp phong cách Minimalism làm cho logo trở nên tinh tế và xinh xắn hơn bao giờ hết

6a020a4c-a9bf-4c5d-b3b1-fdb3af6a1793.jpg

Mẫu thiết kế logo trang sức Lilila Jewelry do Bee Art thực hiện

Lilila Jewelry là thương hiệu trang sức dành cho phái đẹp. Biểu tượng trong logo là một bông hoa với lối thiết kế mỏng, mềm mại, tinh tế và sang trọng. Font chữ bên dưới không quá uốn lượn nhưng là font chữ có chân, mảnh, tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Ngoài ra, dấu chấm của chữ Lilila được cách điệu thành kim cương, là biểu tượng của phái đẹp, quý giá và sang trọng. Màu sắc chủ đạo của logo là trắng và đen, hướng tới phong cách quý phái và đắt tiền. Với sự kết hợp của tất cả yếu tố trên, tuy logo có phần đơn điệu, một màu nhưng đủ để lột tả yêu cầu của thương hiệu và mang lại cảm giác hoàn hảo nhất cho người dùng.

278885970_2229682447197911_2227863839016096194_n.jpg

Mẫu thiết kế logo trang sức LaFuta do Bee Art thực hiện

Nằm trên một trong những con phố buôn bán sầm uất nhất tại thành phố Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng, LaFuta muong muốn được sở hữu một thiết kế logo vừa nổi bật, lại vừa tối giản và tinh tế, Thiết kế logo cho LaFuta, Bee Art đã lựa chọn phong cách tối giản, sang trọng. Sử dụng font chữ có chân tạo cảm giác vững chãi khiến cho logo trông đơn giản nhưng vẫn xinh xắn. Các chữ cái được cách điệu tạo nên sự linh hoạt và điểm nhấn cho logo, tránh tạo sự nhàm chán. Ngôi sao tượng trưng cho sự lấp lánh, xinh đẹp của những món đồ trong cửa hàng của LaFuta.

Mẫu thiết kế logo trang sức BROVD

attachment_90900732.png

Mẫu thiết kế logo trang sức Modest Moon

Mặt trăng từ xưa đến nay luôn được coi là vẻ đẹp của sự nữ tính, thanh bình, trái ngược với một mặt trời luôn bừng bừng lửa đỏ nhiệt huyết. Vì vậy mặt trăng thường được dùng để miêu tả vẻ đẹp của những cô gái. Thiết kế logo cho Modest Moon, nhà thiết kế đã lựa chọn hình ảnh mặt trăng làm biểu tượng chính. Những nét đan cài khéo léo gợi cảm giác như mảnh trăng xinh đẹp này được con người ta tinh tế góp nhặt nên, giống như những món trang sức trong cửa hàng của Modest Moon cũng được những người thợ làm ra đầy tỉ mẩn. 

Mẫu thiết kế logo trang sức Futurepac

Với Futurepac, biểu tượng hình ngôi sao đã được cách điệu với hai lớp nghĩa. Ý nghĩa thứ nhất là ngôi sao phương xa, ngôi sao của tương lai, tương ứng với tên thương hiệu. Ý nghĩa thứ hai, ngôi sao này đại diện cho sự lấp lánh của những món trang sức xinh đẹp lỗng lẫy trong cửa hàng của Futurepac. Qủa thực hình ảnh ngôi sao không thể phù hợp hơn với Futurepac, người thiết kế ra logo đã thực sự tinh ý khi lồng ghép hai tầng ý nghĩa này.

attachment_122210381.png

Mẫu thiết kế logo trang sức Bun Jewellery

attachment_124993845.jpg

Mẫu thiết kế logo trang sức Alina Rusakov

logo trang sức bee art 1.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Sincerely Cobb

logo trang sức bee art 2.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Cliff Rose Canyon

attachment_100741389.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Rebel Rose

logo trang sức bee art 3.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức cao cấp Èvolve

logo trang sức bee art 5.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Buzz De Bijoux

logo trang sức bee art 6.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Misa

logo trang sức bee art 7.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Rosieray

logo trang sức bee art 8.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Benique

logo trang sức bee art 9.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức MIYA

logo trang sức bee art 4.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Love&Behold

logo trang sức bee art 11.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Little Olive

tempsnip.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Travel Jewel Tube

attachment_101394588.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng của hãng trang sức Amouria

Ngoài ra còn nhiều mẫu thiết kế logo trang sức ấn tượng khác. Một thiết kế logo trang sức đẹp là một logo độc nhất và phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo trang sức, liên hệ ngay với Bee Art để nhận được tư vấn, hỗ trợ nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải 



✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh