Blog

27 mẫu thiết kế logo màu sắc rực rỡ hơn cả cầu vồng

21/12/2022

Ai cũng thích những màu sắc rực rỡ. Màu sắc chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Trong thiết kế logo, màu sắc lại càng quan trọng hơn bao giờ hết vì nó quyết định tính thẩm mỹ và độ thu hút của thiết kế. Nếu bạn đã chán với những mẫu logo tối giản một màu, hãy cùng Bee Art khám phá 27 mẫu thiết kế logo màu sắc rực rỡ và cực kì thu hút dưới đây nhé!


Một logo có nhiều màu sắc được phối hợp hài hoà chắc chắn là một logo đẹp. Nhưng mỗi người lại có những định nghĩa khác nhau về “màu sắc phối hợp hài hoà”. Đối với một số người, một logo đầy màu sắc là một logo tươi sáng và vui nhộn. Đối với những người khác, một logo đầy màu sắc là một logo đậm và bắt mắt. 

website thụmbnail.png

Những mẫu thiết kế logo màu sắc do Bee Art thực hiện

Thực chất, màu sắc sẽ chỉ được phối hợp hài hoà khi người thiết kế tuân theo các quy luật của vòng tròn màu sắc hoặc các quy tắc phối màu. Vòng tròn màu sắc hay còn được gọi là Color Wheel, bánh xe màu, vòng thuần sắc… là một hình tròn bao gồm những màu sắc được tạo ra bằng cách trộn 2 màu trong bánh xe màu để tạo ra màu tiếp theo. Tuân theo các quy tắc phối màu và vòng tròn màu sắc sẽ mang đến cho bạn những bản thiết kế logo ưng ý. 

5 cách thiết kế logo màu sắc theo quy tắc phối màu

Các màu đơn sắc thường có rất nhiều các ý nghĩa khác nhau phụ thuộc vào các nền văn hoá. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng các màu đơn trong thiết kế logo đôi khi sẽ gây nhàm chán. Dựa theo vòng tròn màu sắc, có ba cách phối màu phổ biến nhất: 

CAPTURE.png

Ba cách phối màu từ vòng tròn màu sắc làm cho thiết kế logo màu sắc hơn.

Những cách phối màu này là ba cách tuyệt vời để mang lại nhiều màu sắc hơn cho thiết kế logo của bạn. Ngoài 3 cách phối màu này ra, phối màu cầu vồng và phối màu theo màu sắc tự nhiên cũng có thể tạo ra nhiều mảng màu độc đáo cho thiết kế logo của bạn.

1. Thiết kế logo màu sắc bằng cách phối màu tương đồng

Màu tương đồng là những màu đứng ngay cạnh nhau trên vòng tròn màu sắc. chúng thường được sử dụng trong phương pháp phối màu tương đồng. Mỗi một màu sẽ có 2 màu tương đồng đứng ngay kế bên nó. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn một màu sắc chủ đạo, sau đó xem xét các màu tương tự, nằm cạnh hoặc gần nhau trên bánh xe màu. Sử dụng các màu tương đồng làm cho logo của bạn có cảm giác nhất quán và mạch lạc. Đây là những màu “đi cùng nhau”, điều này làm cho logo của bạn trở nên dễ nhìn, phù hợp với thẩm mỹ của nhiều nền văn hoá. Cân nhắc chọn một màu để thống trị logo của bạn, màu thứ hai để hỗ trợ nó; và màu thứ ba làm điểm nhấn để hướng mắt.

293956055_5710460655654433_6825922591349576194_n.jpgMẫu thiết kế logo màu sắc tiệm bánh Tampa do Bee Art thực hiện

Logo chibi không còn hiếm gặp trong thị trường hiện nay. Với những ưu điểm là sự dễ thương và tính độc đáo, logo chibi là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu vừa và nhỏ. Tampa cũng lựa chọn kiểu logo này. Bee Art đã chibi hoá hình ảnh hai cô chủ dễ thương của Tampa với những đường nét tròn trịa đáng yêu. Lấy ý tưởng từ hoa hướng dương, sắc vàng được Bee Art sử dụng rất nhiều trong thiết kế này. Sắc xanh đầy dịu dàng cũng được sử dụng làm cho thiết kế thêm phần thu hút. Xanh lá cây và vàng cũng là cặp màu tương đồng làm cho thiết kế logo càng trở nên nổi bật.

287305603_5608674779166355_7693933436865407440_n.jpg

Mẫu thiết kế logo màu sắc trung tâm Dream High English do Bee Art thực hiện

Trung tâm Dream High English với sứ mệnh đưa ước mơ của bạn bay cao bay xa, để tiếng Anh không còn là rào cản. Bee Art lựa chọn kiểu logo chữ kết hợp với biểu tượng. Chữ R được cách điệu thành hình ảnh con người thành công. Với tấm áo choàng tung bay và mũ cử nhân, đây là hình ảnh về một người thành công trong sự nghiệp. Sắc cam được lựa chọn làm màu sắc chính bởi màu cam là sắc màu của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết phối hợp với màu nâu tạo ra  yếu tố chính phụ rất ấn tượng trong thiết kế logo. 

2. Thiết kế logo màu sắc bằng cách phối màu bổ sung

“Bổ sung” là một thuật ngữ hài hước cho cách phối màu này vì các màu thực sự tương phản rõ rệt. Hãy nghĩ đến màu đỏ và xanh lá cây, xanh lam và cam, vàng và tím — những màu đối diện nhau trên bánh xe màu. Đặt những màu này cạnh nhau ngay lập tức làm cho logo của bạn nổi bật và bắt mắt. Một lời cảnh báo: không chia đều logo của bạn giữa hai màu. Mắt của bạn cần một màu đối lập để phá vỡ hình ảnh. Nếu bạn chia chúng theo tỷ lệ 50/50, thì không có màu nào chiếm ưu thế, điều này sẽ nhấn mạnh tầm nhìn của bạn.

277763654_5432085426825292_5577786172717402270_n.png

Mẫu thiết kế logo màu sắc của công ty KITCOM do Bee Art thực hiện

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chính là ý tưởng giúp Bee Art sáng tạo và thiết kế ra logo của KITCOM. Sử dụng phông chữ không chân đậm nét, hai chữ KITCOM đầy mạnh mẽ. Biểu tượng chữ K lòng ghép trong chữ O đầy sáng tạo thành kí hiệu OK thể hiện quyết tâm phát triển công nghệ tới đỉnh cao của KITCOM. Sử dụng cặp màu tím - vàng để tạo độ tương phản và nổi bật cho thiết kế ở bất cứ đâu. 

175701623_4493909643976213_2221961785250116350_n.jpg

Mẫu thiết kế logo màu sắc bổ sung của công ty công nghệ DIGIVI do Bee Art thực hiện

Công ty cổ phần giải pháp và công nghệ Digital, chuyên mang lại những giải pháp về công nghệ, giúp cho đời sống trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.Dựa trên giá trị cốt lõi này, BeeArt đã xây dựng logo cả biểu tượng và chữ, tạo điều kiện thuận lợi đễ ứng dụng linh hoạt. Cách điệu những đường cong vươn lên, vừa thể hiện tính công nghệ, lại vừa thể hiện sự phát triển không ngừng của thương hiệu. Font chữ không chân chắc chắn, mang lại nét hiện đại cho thương hiệu. Hai sắc màu bổ sung xanh lam - cam được ứng dụng để làm cho thiết kế càng thêm nổi bật. 

3. Thiết kế logo màu sắc bằng cách phối màu bộ ba

Có lẽ hai màu không đủ cho bạn? Nếu bạn thực sự muốn có một logo đầy màu sắc, sơ đồ bộ ba có thể là cách dành cho bạn. Cũng như các màu bổ sung, các màu bộ ba tạo ra sự tương phản động nổi bật trên trang. Nó cũng mang lại nhiều màu sắc hơn giống như các sơ đồ tương tự. Đừng cảm thấy bị giới hạn chỉ trong ba màu; nguyên tắc tương tự hoạt động với bốn màu. Đơn giản chỉ cần chọn hai bộ màu bổ sung, cách đều nhau để tạo một hình vuông (hoặc thậm chí là hình chữ nhật) trên bánh xe màu.

025-MNT-DESIGN-MAU-SAC-LOGO.jpg

Mẫu thiết kế logo Burger King theo phong cách phối màu bộ ba (sưu tầm) 

4. Thiết kế logo màu sắc bằng cách phối màu tự nhiên

Các phong cách trên hoạt động khá tốt cho các thiết kế trừu tượng hoặc hoạt hình. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang nhắm đến một thứ gì đó chân thực hơn một chút (không quá phô trương)? Một cách để thực hiện điều này là chọn màu sắc tự nhiên phù hợp với màu sắc của đối tượng mà bạn đang mô tả. Từ đó, bạn có thể tạo bóng hoặc pha màu, điều chỉnh độ rung của nó để làm cho nó thực sự nổi bật.

122153974_3758141037553081_3675261555863914131_n.jpg

Mẫu thiết kế logo màu sắc với phong cách phối màu tự nhiên Chợ Ta do Bee Art thực hiện

Nếu bạn đi dạo và vô tình bắt gặp chiếc logo này, bạn sẽ ngừng một giây để suy nghĩ và xác suất để bạn vào quán thử món mới là 80% rồi đấy. Lí do chính bởi vì logo được thiết kế theo phong cách vô cùng trẻ trung, năng động và đầy màu sắc, dễ dàng thu hút khách hàng. Biểu tượng chính trong logo là chiếc giỏ đi chợ cùng các loại hải sản như tôm, cua, cá, góp phần thể hiện thông điệp của thương hiệu "tự do lựa chọn và thoải mái ăn uống". Font chữ trong logo là font chữ mềm mại, nhưng không quá mỏng, nên khi kết hợp với biểu tượng ở trên logo càng trở nên ấn tượng hơn. Màu chủ đạo chính của logo là màu xanh lá, kèm theo đó là tone màu nóng của các loại hải sản, góp phần tạo nên một tổng thể hài hoà, đầy màu sắc và vô cùng nổi bật.

187967958_4373006379399874_5147605230777719887_n.jpg

Mẫu thiết kế logo màu sắc theo phong cách phối màu tự nhiên của  công ty Safe Food do Bee Art thực hiện 

Safe Food là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Đà Lạt đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đáp ứng đủ tiêu " xanh - sạch - đẹp" trong an toàn thực phẩm, Bee Art đã tập trung cách điệu chữ S trong từ Safe (an toàn) nhằm truyền tải thông điệp của cửa hàng đến toàn thể người tiêu dùng.

5. Thiết kế logo màu sắc bằng cách phối màu cầu vồng

Nếu điều đó không đủ màu sắc đối với bạn, tại sao không thử toàn bộ cầu vồng? Tô màu cho logo của bạn theo đúng nghĩa đen. Đừng tùy tiện ghép các màu lại với nhau như một bức tranh. Phần truyền cảm hứng này xuất hiện cuối cùng để bạn có thể sử dụng kiến thức bạn đã học được trong bài viết này: đặt các màu bổ sung cho nhau trong thiết kế, sử dụng các nguyên tắc về màu tương tự để hướng mắt đến các phần quan trọng của logo và tất nhiên, xem xét cách truyền đạt chủ nghĩa tự nhiên nếu biểu trưng của bạn mô tả các vật thể thực. Ngay cả những logo nhiều màu sắc nhất cũng sẽ đồng thời tạo cảm giác gắn kết và bắt mắt nếu chúng được sắp xếp cẩn thận. Hãy khám phá các thiết kế theo phong cách phối màu cầu vồng dưới đây do Bee Art thực hiện.
185342270_4535193213181189_394798259684369165_n.jpg

Mẫu thiết kế logo màu sắc BipBip Store do Bee Art thực hiện 

Với tâm niệm mang đến những sản phẩm thời trang chất lượng, phù hợp với mọi lứa tuổi trẻ, Bee Art đã đồng hành cùng BipBip Store để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu. Với mong muốn hướng đến đối tượng khách hàng chính là trẻ em và cách thiết kế đặc trưng cho thể hiện sự năng động, vui tươi để trẻ có thể khám phá thế giới. Với logo này, Bee Art đã lựa chọn rất nhiều màu sắc khác nhau, phối hợp hài hoà tạo nên hình ảnh chú chim đầy dễ thương, thu hút sự chú ý của trẻ thơ. Hình ảnh chú chimk tròn trịa, đáng yêu, đầy sắc màu sặc sỡ chính là ấn dụ cho những em bé đáng yêu, ngây thơ đến với Bip Bip Store.


Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo màu sắc, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

 Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh