Blog

27 mẫu thiết kế logo tiệm bánh cực ngọt ngào khiến bạn không thể lướt qua

11/07/2022

Bánh ngọt là một trong những món ăn mà bất cứ ai cũng khó có thể chối từ vì sức hấp dẫn của nó. Chính vì vậy, ngày càng nhiều các chuỗi cửa hàng bánh nổi tiếng xuất hiện, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Nếu bạn đang có ý định mở cho mình một tiệm bánh, một logo chắc chắn là thứ không thể thiếu. Vì nó sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác. Hãy tham khảo 27 mẫu thiết kế logo tiệm bánh độc đáo và ấn tượng dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!


Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn có thể hấp dẫn tất cả mọi người trên toàn thế giới, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một tiệm bánh thơm nồng mùi bột mì với những chiếc bánh ngọt thơm ngon khó cưỡng. Một cửa hàng bánh quả thực vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ ai. Chẳng ai có thể cưỡng lại những chiếc bánh quy hay bánh mì mới nướng thơm giòn.

 bánh thumb.png

Một vài mẫu thiết kế logo bánh ngọt ấn tượng do Bee Art thực hiện và tổng hợp

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một tiệm bánh cho riêng mình, thiết kế logo cho cửa tiệm của bạn nhất định phải xuất hiện trong danh sách những việc cần làm. Thiết kế logo tiệm bánh thật ấn tượng chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng trong lòng khách hàng. Bởi logo được coi là gương mặt đại diện cho mỗi thương hiệu. Logo sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ tiệm bánh của bạn trước các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, logo còn là dấu hiệu để bạn khẳng định hương vị và những điểm đặc biệt trong chất lượng của tiệm bánh của bạn. Tất  nhiên là một công thức bánh ngon là điều không thể thiếu nhưng một logo chắc chắn sẽ giúp bạn thành công hơn nữa! 

Những lưu ý khi thiết kế logo tiệm bánh 

Logo đại diện cho cửa tiệm của bạn và là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tìm đến tiệm bánh của bạn. Vì vậy, thiết kế logo tiệm bánh quả thực không hề đơn giản. Hãy lưu ý một số điều sau để áp dụng trong quá trình thiết kế logo của bạn nhé!

1. Xác định phong cách trước khi thiết kế logo tiệm bánh

Trước khi thiết kế logo tiệm bánh, bạn cần phải xác định phong cách mà cửa tiệm của bạn sẽ theo đuổi. Đó có thể là phong cách dễ thương đáng yêu hay cổ điển sang trọng hay hiện đại, tiện lợi. Thiết kế logo tiệm bánh cần phải có sự đồng bộ với thiết kế nội thất cũng như biển hiệu và các đồ dùng trong tiệm bánh. Một logo tiệm bánh chibi đầy đáng yêu sẽ không thể hợp với một tiệm bánh trang trí theo phong cách châu Âu đầy cổ điển và sang trọng. Chính vì vậy, bạn cần xác định trước về phong cách mà tiệm bánh của bạn sẽ theo đuổi từ đó có thể vạch ra những tiêu chí đầu tiên để thiết kế logo tiệm bánh cho mình. 

Bạn có thể lựa chọn tông màu được sử dụng trên logo để làm màu chủ đạo cho nội thất trong quán hoặc sử dụng các cặp màu sắc hài hoà khác miễn sao những màu sắc này phù hợp để thể hiện phong cách và chủ đề mà tiệm của bạn đã xác định theo đuổi. 

Và đừng quên những đồ vật nho nhỏ như menu hay đồng phục của nhân viên. Hãy cố gắng làm cho mọi thứ “matching” nhất có thể. Sự đồng bộ sẽ khiến khách hàng cảm thấy được sự chuyên nghiệp của tiệm bánh và để lại ấn tượng tốt với những khách hàng mới. 

2. Lựa chọn biểu tượng khi thiết kế logo tiệm bánh

Có hai kiểu thiết kế logo cơ bản là logo có biểu tượng và logo dạng chữ cách đệu. Lựa chọn hình ảnh biểu tượng xuất hiện trong logo của các tiệm bánh thướng là hình mổ bánh mì thơm ngon hặc những cành lúa mì đang độ ra hạt hoặc các hình dụng cụ làm bánh chẳng hạn như máy đánh trứng, cối lặn bột hay việc mũ đầu bếp. 

Việc sử dụng thêm các hình ảnh có thể làm cho thương hiệu bạn sẽ nên khác biệt và ấn tượng hơn rất nhiều so với các đôí thủ xung quanh. 

3. Màu sắc trong logo tiệm bánh

Không có quy chuẩn nào về những màu sắc thường xuyên xuất hiện trong các thiết kế logo tiệm bánh. Vì vậy bạn có thể lựa chọn bất kì màu sắc nào mà bạn thích để thiết kế logo tiệm bánh của bạn. Tuy nhiên hãy cân nhắc đến ý nghĩa của từng màu sắc và tâm lý học màu sắc trước khi thiết kế logo. Vì mỗi màu sắc sẽ có một ý nghĩa riêng biệt. Tour Les Jour không hề lựa chọn sắc nâu làm màu sắc chủ đạo một cách vô tình và Paris Gateaux và màu xanh nước biển đặc trưng cuả họ cũng vậy. 

Hãy nghiên cứu về màu sắc và tâm lý học màu sắc trước khi lựa chọn màu sắc cho logo tiệm bánh của bạn. Một số màu sắc thường hay được sử dụng trong các thiết kế logo tiệm bánh có thể kể đến như: 

  • Màu nâu: Là một màu sắc đặc biệt thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày, màu nâu là đại diện của thiên nhiên, sự trung thành và sự đáng tin cậy. Mặc dù đôi khi được coi là buồn tẻ song màu nâu giúp kích thích cảm giác ngon miệng. Sắc màu này còn đại diện cho tình bạn và sự thân thiện, hoà đồng

  • Đỏ gạch: Sắc đỏ này biểu đạt sự yêu đời và vui tươi. Đồng thời, màu đỏ cũng là màu sắc đại diện cho đam mê và sự nhiệt huyết

  • Màu hồng: Một sắc màu rực rỡ và đáng yêu. Màu hồng thường đại diện cho những gì nữ tính và dịu dàng nhất.

Ngoài ra, còn rất nhiều những màu sắc khác có thể được sử dụng khi thiết kế logo cho tiệm bánh của bạn. Đừng quên cân nhắc đến cách kết hợp màu sắc và độ hài hoà giữa các màu sắc mà bạn lựa chọn nhé!


Nếu bạn chưa biết thiết kế logo tiệm bánh như thế nào để thật ấn tượng và độc đáo, hãy tham khảo 27 mẫu thiết kế cực ngọt ngào dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!

1.jpg

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Chou De'liciux do Bee Art thực hiện

Choux De'liciux là cửa hàng và lớp học chuyên về làm bánh. Thiết kế logo cho Choux De'liciux, Bee Art lựa chọn phong cách thiết kế tối giản logo dạng chữ. Phông chữ chính được lựa chọn kiểu phông chữ không chân với các đường nét tròn đầy đáng yêu. Điểm nhấn là chữ C được thiết kể ôm trọn trong hình bánh mì màu nâu, gia tăng thêm độ nhận diện cho ngành nghề.

2.jpg

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Usagi Bakery do Bee Art thực hiện

Logo sử dụng hình ảnh đồ họa gợi cảm giác ngọt ngào, phù hợp với hình ảnh một tiệm bánh đặc biệt chủ yếu phục vụ các loại bánh ngọt. Hình ảnh chính trong logo là hình ảnh dụng cụ đánh trứng, đánh tan lên cả những cảm xúc ngọt ngào từ trái tim người làm bánh. Bộ nhận diện sử dụng màu nâu – chocolate theo tông màu của logo, những chiếc bánh ngon mắt được tận dụng triệt để kích thích vị giác và chiếm chọn cảm tình của ngay cả những khách hàng khó tính.

3.jpg

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Hoa Mặt Trời do Bee Art thực hiện

Tiệm Bánh Hoa Mặt Trời lựa chọn màu vàng làm tông màu chủ đạo. Hoa mặt trời hay hoa hướng dương là tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành. Chính vì vậy, Bee Art đã vẽ lại hình ảnh hoa mặt trời đầy đáng yêu, kết hợp với hình ảnh cán lăn bột bánh. Hai hình ảnh tưởng chừng không liên quan đến nhau lại được kết hợp đầy độc đáo và xinh xắn. Phông chữ được sử dụng trong thiết kế là một phông chữ cứng cách điệu độc đáo, vừa thể hiện được nét độc đáo, lại vừa gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. 

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Northside Bread (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Simple Spoons (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Copper Kettle (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Beskote Bakery (sưu tầm)

Một mẫu thiết kế logo đầy ngọt ngào với hình ảnh 3 chiếc bánh macararons đầy đáng yêu. Lựa chọn phong cách thiết kế đầy cổ điển, Beskote Bakery lựa chọn kết hợp hai tông màu hồng và nâu trong thiết kế logo của họ. Điểm độc đáo và riêng biệt của mẫu thiết kế này là sự pha trộn hài hoà giữa đáng yêu và cổ điển, ngọt ngào và sang trọng. Ba chiếc bánh macarons đại diện cho những gì ngọt ngào nhất của tiệm bánh này.

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Jam&Pie (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Wicked Bagel (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh Sugar Bear (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo tiệm bánh The Grumpy Bakers (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)


Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)


Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Cho dù bạn đang thưởng thức những chiếc bánh quy thơm ngon hay  đang nướng một ổ bánh mì ngon lành, thì một logo tiệm bánh thật ngọt ngào là điều cần thiết để thúc đẩy những khách hàng đói bung ghé qua cửa tiệm bánh của bạn. Và với những ví dụ về logo này, Bee Art tin rằng bạn sẽ có những logo thật độc đáo để mở một tiệm bánh cho riêng mình nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo tiệm bánh, liên hệ ngay với Bee Art để nhận được tư vấn miễn phí cùng dịch vụ trọn gói nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022  

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải




✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh