Blog

27 mẫu thiết kế logo trái cây cho công ty nông sản bạn không thể bỏ qua

16/08/2022

Các mẫu thiết kế logo trái cây hoa quả thường được các công ty nông sản hoặc các cửa hàng kinh doanh liên quan đến trái cây sử dụng. Bởi trái cây vừa thân thuộc, vừa thể hiện ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu và doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Bee Art khám phá 27 mẫu thiết kế logo trái cây và hoa quả cực kì ấn tượng đã được tổng hợp bởi Bee Art nhé!

website thụmbnail.png

Một số thiết kế logo trái cây ấn tượng do Bee Art thiết kế và sưu tầm

Trái cây hay hoa quả là một trong những mặt hàng tiêu dùng nhiều nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Với nhu cầu tiêu dùng lớn, ngày càng nhiều các công ty về nông sản hoặc các công ty chuyên về hoa quả hoặc các chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm ra đời. Hình ảnh trái cây cũng như hoa quả cũng được ứng dụng rất nhiều trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu. 

0.png

Một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng thiết kế logo trái cây 

Hình ảnh trái cây và hoa quả có hiệu quả thị giác rất tốt. Trái cây thường có màu sắc rất sặc sỡ cùng hình ảnh và biểu tượng đặc trưng. Đồng thời, một số loại trái cây có mùi vị đặc trưng. Thông qua các mẫu logo trái cây, thương hiệu hay doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến khách hàng đồng thời gia tăng tính nhận diện ngành nghề cho thương hiệu. 

Những lưu ý khi thiết kế logo trái cây 

Thiết kế logo trái cây tưởng chừng như đơn giản và dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Song vì đã có rất nhiều những mẫu logo trái cây nổi tiếng nên làm thế nào để logo trái cây của bạn trở nên nổi bật lại là một bài toán khó đối với người thiết kế. Để có một logo trái cây ưng ý, bạn cần lưu ý một số điều sau:

1. Biểu tượng trong thiết kế logo trái cây

Biểu tưởng trong logo trái cây đương nhiên sẽ là các loại trái cây rồi. Có rất nhiều các loại hoa quả để bạn lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng hai đến ba loại quả khác nhau trong logo. Vậy là bạn đã có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho logo của bạn rồi. 

Tuy nhiên, khi lựa chọn hoa quả để làm biểu tượng cho thiết kế logo của bạn, bạn cần cân nhắc đến yếu tố màu sắc của các loại hoa quả này. Hãy lựa chọn các loại hoa quả có màu sắc có thể kết hợp với nhau. Các loại hoa quả có sắc màu rực rỡ như cam, táo, xoài, thanh long đỏ sẽ là những loại quả ưu tiên và được sử dụng nhiều bởi màu sắc nổi bật của những loại quả này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. Nhưng đừng kết hợp thanh long đỏ và táo lại trong cùng một thiết kế, không chỉ không làm thương hiệu của bạn trở nên nổi bật mà còn khiến cho logo của bạn trở nên tầm thường và không có tính thẩm mỹ. 

Ngoài màu sắc, một điều nữa bạn cần lưu ý là cách thức thể hiện hình ảnh trái cây trên logo của bạn. Có nhiều cách để trái cây xuất hiện trên logo. Cách đơn giản nhất là chỉ sử dụng hình ảnh trái cây lên logo như thương hiệu Apple nổi tiếng.

17fq9kmwfxmysjpg.jpg

Thiết kế logo của Apple 

Hoặc bạn có thể “nhân cách hoá” trái cây thành hình ảnh một con người đầy đáng yêu như logo của công ty Pear Job dưới đây:

1.jpg

Mẫu thiết kế logo đầy đáng yêu của Pear Job (sưu tầm)

Một số người thiết kế cũng sử dụng hình ảnh trái cây để cách điệu cho chữ cái. Ví dụ như chữ O có thể sử dụng các loại quả có hình tròn, chữ A có thể sử dụng miếng trái cây đã cắt hoặc lồng ghép nhiều loại quả vào một chữ cái. Có rất nhiều cách để lồng ghép hình ảnh trái cây vào chữ cái. Đây cũng là một cách sử dụng hình ảnh trái cây cho những thương hiệu và doanh nghiệp thích kiểu logo dạng chữ. 

2. Phông chữ trong logo trái cây

Với thiết kế logo trái cây, không có một quy chuẩn hay quy định nào về việc sử dụng phông chữ. Tuy nhiên, các thương hiệu và công ty sử dụng logo trái cây hầu hết đều có khách hàng ở nhiều độ tuổi, vì vậy phông chữ sử dụng trong logo cần phải có sự rõ ràng, dễ nhìn, dễ đọc. Tuỳ thuộc vào tính cách thương hiệu, cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải và phong cách thiết kế mà bạn muốn thể hiện trên logo để lựa chọn phông chữ phù hợp với thiết kế logo của bạn. 

Ví dụ nếu bạn muốn thể hiện sự mềm mại, bạn có thể lựa chọn các phông chữ uốn lượn, các font viết tay. Nếu logo của bạn theo hướng đáng yêu, dễ thương, bạn chắc chắn không thể bỏ qua các phông chữ tròn. 

3. Màu sắc trong logo trái cây

Giống như phông chữ, bảng màu của các mẫu logo trái cây đa dạng như các loại hoa quả. Thông thường khi thiết kế, người thiết kế thường sử dụng chính màu sắc của loại trái cây đó ở ngoài đời thực để ứng dụng trong bản vẽ để tạo độ chân thực và gần gũi nhất đối với người tiêu dùng. Tuỳ thuộc vào tính cách thương hiệu và chiến lược truyền thông, bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc khác với thực tế cho các logo trái cây. Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu và khiến người tiêu dùng ấn tượng với thương hiệu. ‘

Hãy lưu ý đến sự hoà hợp của các màu sắc khi sử dụng trong trong thiết kế logo trái cây. Một logo đẹp là một logo đơn giản và dễ nhớ. Bạn có thể sử dụng logo đơn sắc hoặc đa sắc nhưng bạn chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu trong một logo. Logo sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ dễ gây rối và không phù hợp khi sử dụng ở kích thước nhỏ. 


Nếu bạn vẫn chưa biết thiết kế logo trái cây như thế nào, bạn có thể tham khảo 27 mẫu thiết kế logo trái cây dưới đây: 

1 (7).jpg

Mẫu thiết kế logo trái cây cho công ty thực phẩm Fivuza do Bee Art thực hiện

Fivuza muốn hướng tới kiểu dáng logo đáng yêu, năng động trẻ trung. Hạt đậu nành được xem như một hình ảnh biểu trưng trong sự an lành, tai quả nạn khỏi, thượng lộ bình an là biểu tượng cho hoà bình, mang lời chúc may mắn,.. Thiết kế logo cho Fivuza, Bee Art lựa chọn hình ảnh hạt đậu nành với phiến lá xanh đầy đặn đại diện cho sự an toàn và sạch sẽ từ thực phẩm của Fivuza. Hình ảnh mặt cười trên hạt đậu tượng trung cho mỗi vị khách đến với Fivuza đều hài lòng về chất lượng cũng cách thức phục vụ. Logo được sắp xếp như một chú bướm nhẹ nhàng tung cách vươn xa và cao hơn nữa, ngụ ý cho sự phát triển không ngừng của Fivuza.

1 (8).jpg

Mẫu thiết kế logo trái cây cho công ty thực phẩm XD Farm do Bee Art thực hiện

XD Farm là một trong những thương hiệu sản xuất thực phẩm organic nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng. Sản phẩm nổi bật nhất của trang trại này là khoai lang tím giàu hàm lượng dinh dưỡng. Thiết kế logo XD Farm, Bee Art lựa chọn hình ảnh khoai lang tím làm hình ảnh chính đại diện cho nhãn hàng này. Hình ảnh khoai lang tím đầy đáng yêu với những phiến lá xanh được cách điệu thành hình vương miện, khẳng định khát vọng chinh phục và vươn lên hàng đầu của XD Farm. Font chữ dài, tinh nghịch, cân xứng vs hình ảnh củ khoai lang. Tổng thể logo vừa trẻ trung, vừa hiện đại, vừa năng động, tinh nghịch thể hiện sự tươi mới của một nông trại trẻ.

1 (9).jpg

Mẫu thiết kế logo trái cây Han Fruit Garden do Bee Art thực hiện

Logo Han Fruit Garden là dạng logo kết hợp giữa chữ và biểu tượng . Dạng logo này đảm bảo cho người sử dụng , khách hàng và các đối tác dễ đọc , dễ nhớ tên và hình ảnh thương hiệu cũng như dễ nhận diện các sản phẩm mà Han Fruit Garden phân phối . Logo sử dụng biểu tượng trái cây – quả cam khiến khách hàng liên tưởng đến hương vị . Logo có phần đồ họa đơn giản nhưng bắt mắt nhờ màu sắc rộn ràng Vui mắt . Bộ nhận diện sử dụng tone màu chính của logo xanh lá - cam . Với sắc độ vừa đủ , cách phân bổ màu sắc hợp lý nên bộ màu này giúp bộ nhận diện nổi bật , tạo cảm giác về độ chín , độ tươi ngon của trái cây , mà không bị hỗn loạn , rối mắt , Hình chính nổi bật nhưng không lần át các yếu tố phụ mà cùng hỗ trợ nhau tạo nên tổng thể đẹp cho toàn bộ nhận diện .

1 (10).jpgMẫu thiết kế logo trái cây Vinacado do Bee Art thực hiện

Bơ là một trong những hoa quả giàu dinh dưỡng. Đồng thời bơ cũng là mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao. Công ty trái cây Vinacado là công ty chuyên xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường nước ngoài và đặc biệt là xuất khẩu những trái bơ thơm ngon nhất từ thành phố Đà Lạt. Mong muốn đưa yếu tố bơ và Việt Nam vào logo, Bee Art đã khéo léo lồng ghép hình ảnh bản đồ Việt Nam và quả bơ để tạo nên sự biểu tượng đầy độc đáo cho Vinacado. Sắc xanh vừa đại diện cho quả bơ vừa là sắc màu thể hiện sự an toàn cho chất lượng hoa quả trái cây tại Vinacado.

attachment_48691599.png

Mẫu thiết kế logo trái cây (Sưu tầm)

attachment_52582463.png

Mẫu thiết kế logo trái cây (Sưu tầm)

attachment_53801805.png

Mẫu thiết kế logo trái cây (Sưu tầm)

attachment_58325528.jpg

Mẫu thiết kế logo trái cây (Sưu tầm)

attachment_61893518.jpg

Mẫu thiết kế logo trái cây (Sưu tầm)

attachment_77693724.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)

attachment_88423058.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)

attachment_80727069.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)

attachment_67008461.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)

attachment_136784151.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)

attachment_97708947.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)

attachment_137236203.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (Sưu tầm)


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo trái cây, liên hệ ngay với Bee Art nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022  

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải



✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh