Blog

27 mẫu thiết kế logo xây dựng độc đáo năm 2022 chắc chắn bạn không thể lướt qua

03/06/2022

Theo sự phát triển của xã hội, đời sống của con người ngày càng phát triển, xây dựng trở thành một ngành nghề gắn liền với con người. Theo đà phát triển đó, ngày càng có nhiều công ty  xây dựng ra đời. Để có thể khẳng định vị thế cũng như thương hiệu của mình trên thị trường, một thiết kế logo xây dựng đẹp và ấn tượng chắc chắn sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin và lựa chọn công ty của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo xây dựng, hãy tham khảo 27 mẫu thiết kế logo xây dựng cực ấn tượng trong năm 2022 do Bee Art tổng hợp nhé!

Capture.PNG

Một số mẫu thiết kế logo xây dựng ấn tượng do Bee Art tổng hợp

Bạn đang bắt đầu hình thành một công ty xây dựng mới từ đầu? Bạn cần một logo hiệu quả. Bạn muốn có sự thay đổi cho thương hiệu công ty hiện tại của bạn? Bạn cần một logo tốt hơn. Dù bằng cách nào, bạn không cần phải làm điều đó một mình! Vì đã có Bee Art sẵn sàng giúp bạn tìm cảm hứng với những ý tưởng về logo xây dựng mà Bee Art đã tổng hợp tại đây. 

Một logo xây dựng được thiết kế tốt sẽ thể hiện với khách hàng rằng công ty của bạn là công ty phù hợp mà họ đang tìm kiếm. Khi khách hàng đang tìm kiếm nhà thầu phù hợp cho dự án của họ, họ sẽ xem xét rất nhiều các công ty khác nhau. Một logo được thiết kế ấn tượng chắc chắn sẽ khiến khách hàng bị ấn tượng và thu hút với công ty của bạn. 

Làm thế nào để thiết kế logo xây dựng ấn tượng?

Để hiểu điều gì tạo nên một thiết kế logo xây dựng tốt, hãy nghĩ về những gì khách hàng mong đợi từ các nhà thầu xây dựng. Việc xây dựng, cải tạo, cập nhật cấu trúc hoặc thậm chí bảo trì định kỳ đều là một dự án lớn, tốn kém, liên quan đến các cân nhắc kỹ thuật và kỹ năng chuyên môn mà khách hàng thường không có. Trong mối quan hệ nhà thầu - khách hàng, nhà thầu có toàn bộ quyền lực. Khách hàng phải có thể tin tưởng nhà thầu, vì vậy bạn phải làm cho khách hàng tin tưởng vào bạn. 

Là bộ mặt của thương hiệu, logo là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tìm đến công ty của bạn. Và ấn tượng đầu thì thường vô cùng quan trọng. Vì vậy logo của các công ty xây dựng thường sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào họ ngay từ lần đầu tiên. 


Để thiết kế một logo xây dựng ấn tượng, bạn cần để ý đến những yếu tố sau đây:

1. Thiết kế logo xây dựng yêu cầu sự tối giản 

Các thiết kế logo xây dựng thịnh hành và được sử dụng nhiều dạo gần đây thường là các mẫu logo hiện đại, tối giản. Tối giản là một trong những yêu cầu luôn được đặt ra đối với các nhà thiết kế. Không chỉ trong thiết kế logo nói chung mà trong bất kì lĩnh vực thiết kế nào cũng vậy. Bởi lẽ khi cuộc sống ngày càng phát triển nhanh, con người thường có xu hướng thích những gì nhanh, chóng, gọn và nhẹ hơn. Với ngành xây dựng có đặc thù là một ngành nghề khô khan và phụ thuộc vào kĩ thuật lại càng yêu cầu sự tối giản trong thiết kế. Vì vậy, khi thiết kế logo xây dựng, hãy luôn yêu cầu sự đơn giản, gọn gàng nhất có thể để có thể làm nổi bật những nội dung mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng. 

2. Biểu tượng trong logo xây dựng

Ngành xây dựng là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công các công trình xây dựng phục vụ đời sống con người như: nhà cao tầng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, trung tâm thương mại… Khi thiết kế logo xây dựng, cấu trúc hình ảnh quen thuộc và được sử dụng nhiều nhất là hình ảnh ngôi nhà cao tầng. Đây là phương án thiết kế an toàn, bởi vì khi nhìn vào bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay lập tức đây là một công ty xây dựng. 

Tuy nhiên, để có thể nổi bật hơn đối thủ, hãy thử “bước ra khỏi vùng an toàn” và suy nghĩ sáng tạo hơn. Hình ảnh biểu tượng trong logo xây dựng không nhất thiết phải là hình ngôi nhà mà cũng có thể là hình cửa sổ, dụng cụ xây dựng, mái nhà, hình ảnh linh vật.

Phụ thuộc vào tên công ty cũng như định hướng của công ty để lựa chọn biểu tượng thù hợp để thiết kế logo xây dựng cho công ty của bạn. Đây là một trong những phần khó nhất của việc thiết kế logo xây dựng. Logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tìm đến công ty của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ kĩ càng trước khi đưa ra quyết định nhé 

3. Màu sắc trong logo xây dựng

Với lĩnh vực xây dựng, không có một quy tắc hay một phương án thiết kế an toàn nào về màu sắc trong thiết kế logo. Vì vậy, đây chính là lúc để bạn tuỳ ý sáng tạo. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu về tâm lý học màu sắc cũng như ý nghĩa của các màu sắc trước khi quyết định sử dụng màu nào để sử dụng trên thiết kế logo xây dựng của bạn nhé.

Dưới đây là một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo xây dựng do Bee Art tổng hợp, bạn có thể tham khảo:

  • Màu vàng: Trong thiết kế, màu vàng tượng trưng cho niềm tin và sự hy vọng.

  • Màu đỏ: Với màu đỏ thường được sử dụng mang theo nét nghĩa về sức mạnh, năng lượng, sự đam mê và lòng ham muốn. 

  • Màu xanh dương là màu sắc đại diện cho bầu trời và đại dương. Đây còn là màu sắc đại diện cho tri thức và sự tin tưởng.

  • Màu cam: Đại diện cho sức sống không ngừng, sự năng động, sự nhiệt tình. Màu cam ngụ ý cho một nguồn năng lượng luôn hừng hực và sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào.

4. Phông chữ trong thiết kế logo xây dựng

Với logo xây dựng, cần phải lựa chọn kiểu phông chữ rõ ràng, dễ đọc. Thường khi thiết kế, nhà thiết kế sẽ lựa chọn các phông chữ cứng, chắc chắn, có chân và tthường là các phông chữ nét dày. Tránh sử dụng các phông chữ quá mềm mại sẽ khiến khách hàng cảm thấy công ty của bạn không thể mang lại cho họ một công trình không vững chắc.

Để thiết kế logo xây dựng đẹp quả thực không phải là một việc dễ dàng. Vì vậy, hãy tham khảo những thiết kế của các công ty đi trước trước khi thiết kế logo cho công ty bạn. Hãy nhớ là tham khảo, đừng sao chép. Nếu hai công ty có logo na ná nhau chắc chắn sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn của khách hàng. Hơn nữa, việc công ty bạn ra đời sau nhưng lại sở hữu logo giống một công ty khác đôi khi còn dẫn tới những rắc rối về pháp luật và không thể khiến công ty của bạn trở nên nổi bật. Vì vậy, nếu bạn thuê thiết kế bên ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một công ty thiết kế có uy tín.


Dưới đây là 27 mẫu thiết kế logo xây dựng cực kì ấn tượng năm 2022 mà bạn không thể lướt qua nếu đang có ý định thiết kế logo do Bee Art tổng hợp. Hãy cùng tham khảo nhé!


thiet-ke-logo-xay- dung-01.PNG

Mẫu thiết kế logo xây dựng Built To Last do Bee Art thực hiện

Với công ty xây dựng Built To Last, Bee Art lựa chọn hình ảnh những ngôi nhà cách điệu theo nét liền, tạo cho logo cảm giác vững chãi, đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Từng ngôi nhà cao dần được xây dựng giống như thể hiện ước mơ vươn tới thành công của công ty Built To Last. Sắc cam đại diện cho nguồn năng lượng và nhiệt huyết không ngơi nghỉ của Built To Last trong mỗi công trình thực hiện. Với mong muốn xây dựng nên những công trình chất lượng thì chiếc logo này quả thực không thể phù hợp hơn với Built To Last.

thiet-ke-logo-xay- dung-02.PNG

Mẫu thiết kế logo xây dựng Bắc Nam do Bee Art thực hiện

Nhìn chung, logo khá đơn giản, nhưng ẩn sâu bên trong là sự kết hợp tinh tế có chủ đích của người thiết kế. Biểu tượng chính của logo là hình vuông gồm 2 phần, phần xanh dương đậm khi nhìn ngang ta có thể nhận ra đó là chữ B, phần xanh nhạt nhìn chung là núi đồi nhưng nó lại đại diện cho chữ N, 2 chữ cái này chính là viết tắt của tên thương hiệu, Bắc Nam. Về tone màu chủ đạo của logo, màu xanh dương đậm đại diện cho sự tin tưởng và trách nhiệm, đặc biệt là tính trách nhiệm về kinh doanh. Màu xanh nhạt thể hiện sự chuyển mình, thay đổi và phát triển về tương lai. Tổng quan màu sắc nhìn năng động và đầy nhiệt huyết. Font chữ trong logo là font chữ cứng chắc chắn, tăng độ đáng tin cậy cho thương hiệu. Tất cả các yếu tố trên kết hợp lại với nhau tạo nên tổng thể không quá phức tạp nhưng vẫn để lại ấn tượng cho khách hàng.

thiet-ke-logo-xay- dung-02.PNG

Mẫu thiết kế logo xây dựng Tài Phát do Bee Art thực hiện

Trong thiết kế logo, ngành nghề luôn là yếu tố được ưu tiên bởi nó giúp công chúng nhận diện lĩnh vực, sản phẩm của thương hiệu. Lấy cảm hứng hình ảnh tòa cao tầng và 2 chữ cái đầu của tên logo, Bee Art đã thiết kế nên logo công ty Tài Phát. Với mong muốn đưa hình ảnh thương hiệu công ty Tài Phát đến gần nhất tới khách hàng mục tiêu, Bee Art lựa chọn font không chân kết hợp cách nhấn nhá nét thanh đậm tạo sự thân thiện và dấu ấn.

thiet-ke-logo-xay- dung-04.PNG

Mẫu thiết kế logo xây dựng Keizi do Bee Art thực hiện

Logo lấy chữ K – chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu làm trọng tâm của biểu tượng. Phần bên trái chữ K có hình dáng các tòa nhà cao tầng – thể hiện lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp kết hợp với phần bên phải sử dụng nghệ thuật gấp giấy Origami độc đáo và lạ mắt. Tổng thể logo có kiểu dáng đơn giản và có độ vững chãi, đáng tin cậy nhất định. Bộ nhận diện sử dụng những đường chéo cơ bản – những hình ảnh thường gắn với lĩnh vực xây dựng, gợi liên liên tưởng mạnh mẽ đến các sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu cung cấp.

thiet-ke-logo-xay- dung-05.PNGjpg

Mẫu thiết kế logo xây dựng Phúc An Phát do Bee Art thực hiện

Với các thiết kế logo công ty xây dựng, hình ảnh toà nhà thường là hình ảnh được thường xuyên lựa chọn để đưa vào logo. Tuy nhiên, với mỗi doanh nghiệp, Bee Art lại lựa chọn kiểu thiết kế khác nhau. Với Phúc An Phát, Bee Art lựa chọn lồng ghép ba chữ cái đầu của tên doanh nghiệp vào trong hình ảnh toà nhà được cách điệu một cách khéo léo. Tổng thể logo vừa mạnh mẽ, vừa tinh tế.

698.png1049.png

Mẫu thiết kế logo xây dựng ấn tượng năm 2022

493.png

Mẫu thiết kế logo xây dựng ấn tượng năm 2022

6378987155118077701651655.png

Mẫu thiết kế logo xây dựng ấn tượng năm 2022

kk.PNG

Mẫu thiết kế logo xây dựng ấn tượng năm 2022

6378987155118077701651655.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

gg.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

Capture.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

1551.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

8_big29.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

Một thiết kế logo xây dựng ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo xây dựng ấn tượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải 


✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh