Blog

27 ý tưởng thiết kế logo công ty luật ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua

01/07/2022

Bạn đang chuẩn bị mở một văn phòng hay một công ty luật? Bạn đang phân vân chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Ngoài những giấy tờ cần thiết để bắt đầu mở một văn phòng hoặc công ty cho riêng mình, thiết kế logo công ty luật chắc chắn là một trong những việc mà bạn chắc chắn phải cho vào danh sách việc cần làm. Một logo sẽ gia tăng sự uy tín của bạn với khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo công ty luật, hãy tham khảo 27 mẫu thiết kế logo công ty luật cực kì ấn tượng dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!


Logo là gương mặt đại diện cho một thương hiệu. Dù bạn làm trong lĩnh vực nào, từ kinh doanh hàng hoá cho đến dịch vụ, bạn đều cầu phải sở hữu cho riêng mình một logo để khẳng định vị trị cũng như sự khác biệt của bạn trước khách hàng. Logo sẽ giúp bạn truyền tải giá trị và thông điệp đến khách hàng, thể hiện sự khác biệt và mang đến bản sắc công ty. 

Pháp luật là hệ thống quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung do Nhà nước ban hành hoặc thừa nhận, đảm bảo thực hiện, điều chỉnh các quan hệ xã hội, áp dụng trên phạm vi cả nước với mọi chủ thể. Pháp luật bao gồm các quy phạm có tính pháp luật và tính đạo đức mang tính bắt buộc chung. Chính vì vậy, nhu cầu được tư vấn về pháp luật của người dân và doanh nghiệp là nhu cầu không bao giờ suy giảm. 

1.PNG

Một vài mẫu thiết kế logo công ty luật (sưu tầm)

Thiết kế logo công ty luật là một việc nhất định bạn phải để vào danh sách việc cần làm nếu muốn mở một công ty hay văn phòng luật. Khi thiết kế logo này, uy tín là tiêu chí đầu tiên cần được thể hiện trong logo. Bởi khi nhìn thấy logo của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy đây là một nơi họ có thể tin tưởng để làm việc.

Những lưu ý khi thiết kế logo công ty luật

Khi bạn tìm kiếm các từ khoá liên quan đến logo luật trên thanh công cụ tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều hình ảnh về các mẫu thiết kế khác nhau. Song một logo đẹp khi logo đó phù hợp với công ty luật của bạn. Để có một thiết kế logo công ty luật đẹp, hãy lưu ý những điều sau đây:

1. Hình ảnh biểu tượng trong thiết kế logo công ty luật

Thường với các mẫu thiết kế logo liên quan đến ngành luật, hình ảnh thường được sử dụng là hình ảnh cán cân công lý. Bởi đây là hình ảnh biểu đạt trực tiếp và dễ dàng nhất hình ảnh công bằng của pháp luật, đại diện cho sự công bình của luật pháp. Hầu hết các mẫu thiết kế logo luật đều sử dụng hình ảnh cán cân công lý nhằm gia tăng độ nhận diện ngành nghề. Thiết kế logo công ty luật có liên quan đến các hình ảnh như cán cân công lý, cái búa, quyển sách luật là kiểu thiết kế logo truyền thống. Sử dụng các hình ảnh này có thể giúp khách hàng nhận diện ra công ty của bạn làm về lĩnh vực luật pháp một cách nhanh nhất. 

Tuy nhiên, không có một quy định hay điều luật nào quy định rằng logo ngành luật chỉ được gắn liền với các hình ảnh liên quan đến pháp luật 

Hãy thử suy nghĩ thật sáng tạo và lựa chọn các hình ảnh miễn sao nó phù hợp với thông điệp mà công ty luật của bạn muốn truyền tải qua logo. Hãy lưu ý rằng hình ảnh biểu tượng cần phải thể hiện được ít nhất là 1 trong 3 yếu tố sau: tin cậy - vững chắc - trung thực. Những yếu tố này chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy công ty luật hay văn phòng luật của bạn thực sự uy tín và chất lượng để giao phó. 

Lựa chọn hình ảnh biểu tượng là một  trong những phần khó nhất trong thiết kế logo. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định nhé!

2. Màu sắc khi thiết kế logo công ty luật

Ba yếu tố tin cậy - vững chắc - trung thực cần phải luôn nhất quán với nhau, không chỉ ở hình ảnh mà còn cả ở màu sắc. Bởi màu sắc có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Mỗi màu sắc thường sẽ có những ý nghĩa riêng. Vì vậy trước khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cũng như các màu sắc bổ trợ cho thiết kế logo công ty luật của bạn, hãy nghiên cứu qua một chút về tâm lý học màu sắc. 

Bạn có thể lựa chọn bất kì sắc màu nào bạn thích cho thiết kế logo ngành luật, trừ những sắc màu quá nữ tính vì luật pháp yêu cầu sự nghiêm túc. Một vài ý nghĩa màu sắc thường được sử dụng trong các logo công ty luật có thể kể đến như: 

  • Màu đỏ đại diện cho niềm đam mê và năng lượng không ngừng nghỉ

  • Cam đại diện cho sự nhiệt tình và năng động

  • Xanh lá cây là biểu tượng của sự khởi đầu mới, sự phát triển không ngừng

  • Màu xanh nước biển lại đại diện cho sự tin tưởng. 

3. Phông chữ trong logo công ty luật

Đối với phông chữ, hãy luôn chọn phông chữ rõ ràng và dễ đọc. Có rất nhiều những phông chữ sáng tạo, độc đáo và lạ mắt song luật là một ngành nghề yêu cầu sự nghiêm túc. Những phông chữ quá lạ mắt có thể sẽ khiến khách hàng không có ấn tượng tốt về công ty của bạn. Một logo đẹp và độc đáo cũng sẽ trở nên vô giá trị nêú bạn chọn phông chữ không phù hợp. Vì vậy khi thiết kế logo công ty luật, hãy luôn chú ý tới sự đơn giản và dễ đọc của phông chữ.

4. Luôn chú ý tới sự tối giản trong thiết kế logo

Một lỗi thường hay gặp khi thiết kế logo công ty luật đó là nhiều người cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ vào trong logo. Điều này dẫn đến logo bị rối mắt, nhiều chi tiết. Khách hàng sẽ không thể hiểu được logo của bạn muốn truyền tải thông điệp gì. Hơn nữa, một logo rắc rối sẽ khó lưu lại trong trí nhớ của khách hàng hơn là 1 logo đơn giản và ấn tượng. 

Tối giản là một trong những yếu tố quan trọng hằng đầu mà người thiết kế cần phải lưu ý khi thiết kế. Hãy luôn nhớ rằng một thiết kế đơn giản sẽ có sức sống lâu dài hơn một thiết kế phức tạp. Xu hướng thiết kế logo hiện tại cũng chú trọng vào sự tối giản nhiều hơn vì khách hàng sẽ dễ dàng tiếp nhận và nhận ra thương hiệu của bạn giữa rất nhiều các thương hiệu khác nhau. 


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo công ty luật, hãy tham khảo 27 ý tưởng thiết kế logo dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!

6.jpg

Mẫu thiết kế logo công ty luật Nakamine do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo cho văn phòng Luật Nakamine, Bee Art lựa chọn hướng thiết kế đơn giản, sang trọng. Biểu tượng cán cân công lý được lựa chọn làm biểu tượng chính cho logo, tượng trưng cho yếu tố pháp luật, là điều mà khách hàng sẽ luôn nhớ đến đầu tiên khi tìm đến các văn phòng Luật. Logo hình tròn tương tự như một dấu ấn khẳng định Nakamine sẽ luôn hết mình hỗ trợ thân chủ, đứng về phía pháp luật và công lý. Để tăng thêm yếu tố Nhật Bản cho logo, Bee Art đã lồng ghép hình ảnh vòng tròn đỏ của đất nước mặt trời đỏ trong lá cờ Nhật Bản tạo thành điểm nhấn chính cho logo.

Untitled-2.png

Mẫu thiết kế logo công ty luật Hung&Partners Lawfirm do Bee Art thực hiện

Với mẫu thiết kế logo công ty Luật Hung&Partners, Bee Art muốn hướng tới sự mạnh mẽ, sự bảo vệ tuyệt đối cho thân chủ. Vì vậy Bee Art đã lựa chọn hình ảnh chiếc khiên làm hình ảnh chính bao bên ngoài các biểu tượng phụ. Bên trọng tấm khiên là hình ảnh cán cân công lý, là biểu tượng cơ bản đại diện cho pháp luật. Có thể nói, đây là logo mang rất nhiều ẩn ý. Hình ảnh chiếc khiên bao lấy cán cân công lý vừa thể hiện sự công bằng và uy tín của công ty luật Hung&Partners, vừa thể hiện rằng luật pháp sẽ luôn đứng về phía lẽ phải, công lý sẽ luôn được thực thi và người sẽ giúp bạn thực hiện những điều đó chính là công ty luật Hung&Partners Lawfirm. Phông chữ san-serif với kiểu chữ in hoa đày mạnh mẽ và vững chãi dễ tạo thiện cảm cho khách hàng. Sắc xanh than đậm cũng được lựa chọn nhằm thể hiện khách hàng có thể tin tưởng vào công ty luật Hung&Partners Lawfirm.

Mẫu thiết kế logo công ty luật Excalibur Law Group (sưu tầm)

Đây là một mẫu thiết kế cực kì sáng tạo khi người thiết kế đã khéo léo cách điệu 2 chữ cái E và X lồng ghép vào biểu tượng hình thanh kiếm. Kiếm được coi là một vũ khí mạnh mẽ và sắc bén, thường được sử dụng bởi những binh sĩ tinh nhuệ nhất trong các cuộc chiến tranh thời xưa. Lựa chọn hình ảnh thanh kiếm, hẳn Excalibur Law Group muốn thể hiện khía cạnh sắc bén của mình trên toà án vào trong chính logo của họ. Hai chữ E và X ở đầu thương hiệu được trộn lẫn khéo léo trong thanh kiếm như thể hiện rằng mỗi luật sư tại Excalibur là một thanh kiếm sắc bén nhất. Sắc vàng gold kết hợp với xanh rêu đậm góp phần làm thiết kế trở nên sang trọng và cao cấp hơn bao giờ hết.  

6.png

Mẫu thiết kế logo công ty luật The Salmon Law Firm (sưu tầm)

The Salmon hay cá hồi giống như tên gọi của nó, là loài cá sẽ hồi hương về nơi mà chúng đã ra đi. Được sinh ra ở vùng nước ngọt nhưng khi trưởng thành loài cá này sẽ theo các dòng sông bơi ra đại dương, nơi chúng có thể thỏa sức vẫy vùng. Và cũng giống như một vòng tròn khép kín, khi trưởng thành, tiếng gọi nội tại thôi thúc cá hồi sinh ra ở đâu sẽ tìm cách quay trở lại đó, chúng phải bơi ngược dòng sông để lên thượng nguồn, đây rõ ràng là việc làm khó khăn hơn rất nhiều việc bơi thuận theo dòng nước. Lựa chọn hình ảnh con cá hồi làm tên thương hiệu đồng thời The Salmon Law Firm muốn thể hiện sứ mệnh và giá trị của công ty sẽ luôn mạnh mẽ, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn và trở ngại để trở về với những giá trị khởi nguyên ban đầu.  

7.png
Mẫu thiết kế logo công ty luật The Legal Lions (sưu tầm)

3.png

Mẫu thiết kế logo công ty luật PHILLIPS (sưu tầm)

9.png

Mẫu thiết kế logo công ty Evans Law Office (sưu tầm)

10.png

Mẫu thiết kế logo công ty UP FRONT Settlements.Inc (sưu tầm)11.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

8.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

13.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

12.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

4.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo công ty luật, hãy liên hệ ngay với Bee Art để nhận được sự tư vấn tận tình cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022  

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh