Blog

29 mẫu thiết kế logo nhà hàng ẩm thực đẹp ấn tượng năm 2022

26/05/2022

Đại dịch COVID-19 đã khiến ngành kinh doanh nhà hàng dịch vụ gặp nhiều lao đao trong quãng thời gian vừa qua. Để có thể thu hút những thực khách trước vô số những nhà hàng ấn tượng, việc sở hữu một logo nhà hàng ấn tượng chắc chắn sẽ khiến khách hàng chú ý nhiều hơn tới nhà hàng của bạn đấy. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo nhà hàng, hãy tham khảo 29 mẫu thiết kế logo nhà hàng dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!

hhhh.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng ấn tượng năm 2022 do Bee Art tổng hợp

Lĩnh vực nhà hàng ẩm thực luôn là một trong ngành hàng hot nhất vì đồ ăn ngon sẽ dễ dàng thu hút bất kì khách hàng nào. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, thực khách khi đến một quán ăn, yếu tố chính để họ đưa ra sự lựa chọn của họ đôi khi là không chỉ là chất lượng đồ ăn, mà còn là không gian, chất lượng phục vụ, hình ảnh thương hiệu xây dựng... Một trong những yếu tố mang lại tính nhận diện tốt nhất chính là logo của nhà hàng. 


Thiết kế logo nhà hàng không chỉ đơn giản là là một biểu tượng bình thường. Logo là gương mặt đại diện của nhà hàng và sẽ xuất hiện trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, trên biển hiệu, trên menu… Logo của bạn xuất hiện ở càng nhiều nơi, sẽ càng có nhiều người biết đến nhà hàng của bạn. Không có một phương pháp quảng cáo nào tốt hơn những lời truyền miệng. 

Thiết kế logo nhà hàng cần lưu ý điều gì?

Để thiết kế logo nhà hàng đẹp là không hề đơn giản. Vì một logo đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách thiết kế, màu sắc, biểu tượng, phông chữ… Đặc biệt, một thiết kế logo nhà hàng phù hợp còn phụ thuộc vào món ăn mà nhà hàng kinh doanh, đối tượng khách hàng chủ yếu mà nhà hàng đấy nhắm đến. Vì vậy, để sở hữu một mẫu thiết kế logo nhà hàng đẹp cần lưu ý các điều sau:

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi thiết kế logo nhà hàng. 

Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những yêu cầu về sở thích khác nhau. Ví dụ như nhóm khách hàng trẻ sẽ thích kiểu thiết kế đáng yêu, trẻ trung còn với các nhóm khách hàng cao cấp hơn sẽ yêu cầu một thiết kế đơn giản và sang trọng. Tuỳ thuộc vào nhóm khách hàng mục tiêu bạn đã xác định trước, bạn sẽ định hình được phong cách thiết kế ban đầu của logo nhà hàng của bạn. Vì vậy, việc xác định khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu thiết kế logo nhà hàng

Ẩm thực là tinh hoa của một nền văn hoá. Vì vậy, khi thiết kế logo, bạn cũng cần phải chú ý lồng ghép yếu tố của nền văn hoá đó. Ví dụ như nhà hàng của bạn bán đồ ăn Nhật Bản thì thiết kế logo nhà hàng của bạn cũng sẽ có các yếu tố thể hiện nền văn hoá này. Điều này sẽ giúp gia tăng độ độc đáo và tính nhận diện cho nhà hàng của bạn.

2. Thiết kế logo cần phải có sự đơn giản, dễ nhớ

Đừng bao giờ nghĩ rằng một logo có quá nhiều chi tiết sẽ khiến cho nhà hàng càng nổi bật. Thực chất, một logo đơn giản sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và dễ dàng lưu lại trong trí nhớ của khách hàng nhiều hơn. Một logo đơn giản mới là một logo trường tồn với thời gian. Đây là một yếu tố quan trọng nhất trong thiêt kế logo dù ở bất kì lĩnh vực nào. Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tối giản hoá logo của họ. Vì vậy hãy luôn lưu ý đến yếu tố đơn giản khi thiết kế logo nhà hàng của bạn nhé!

Một mẫu thiết kế logo nhà hàng đơn giản cũng sẽ góp phần khiến các thiết kế về sau này như menu, biển hiệu của bạn trở nên đẹp hơn. Vì thường khi thiết kế các nhận diện thương hiệu này sẽ sử dụng rất nhiều nội dung và ảnh minh hoạ, lựa chọn một thiết kế logo nhà hàng tối giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện ra nhà hàng của bạn. 

3. Màu sắc, biểu tượng và phông chữ khi thiết kế logo

Nếu sự tối giản giúp khách hàng dễ nhận diện nhà hàng của bạn thì ba yếu tố màu sắc, biểu tượng và phông chữ sẽ là các yếu tố trực tiếp đánh vào thẩm mỹ của khách hàng. Một logo đẹp là một logo trung hoà được ba yếu tố trên một cách hài hoà và mang tính thẩm mỹ cao. 

  • Màu sắc là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Với thiết kế logo nhà hàng, không có một quy chuẩn nào về màu sắc cho các logo thuộc lĩnh vực này. Tuy nhiên, nên sử dựng các màu sắc tươi sáng hoặc trung tính như đỏ, vàng, cam, trắng, đen, xanh lá … để tạo ra hiệu quả tốt nhất về màu sắc. Hoặc bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau để thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

  • Khi thiết kế logo nhà hàng, các hình ảnh thường được sử dụng thường là hình các dụng cụ ăn uống, hình đồ ăn, hình đầu bếp.. Tuy nhiên tuỳ thuộc theo phong cách thiết kế và đặc trung riêng của mỗi nhà hàng, người thiết kế sẽ lựa chọn cách thiết kế, cách vẽ khác nhau với từng hình ảnh. Nếu bạn muốn có một thiết kế tối giản sang trọng, cách điệu chữ cái đầu của tên nhà hàng thật bắt mắt cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đáng để cân nhắc khi thiết kế logo nhà hàng. 

  • Tương tự với yếu tố màu sắc, không có một quy chuẩn nhất định nào trong việc lựa chọn phông chữ để thiết kế logo cho nhà hàng của bạn. Tuy nhiên hãy luôn chọn các font chữ đơn giản, dễ nhìn, dễ đọc. Một phông chữ cầu kì sẽ khiến khách hàng khó ghi nhớ nhà hàng của bạn hơn. 


Một mẹo nho nhỏ nữa để thiết kế logo nhà hàng đẹp chính là hãy luôn chú ý tới tính linh hoạt của logo. Vì bạn sẽ phải đưa hình ảnh lên trên rất nhiều ấn phẩm nhận diện khác nhau như biển hiệu, logo, menu… vì vậy hãy luôn chú ý thiết kế logo của bạn phải linh hoạt giữa 3 dạng logo bao gồm biểu tượng và chữ, logo chỉ bao gồm biểu tượng và logo chỉ bao gồm chữ. 


Nếu bạn đang phân văn chưa biết thiết kế logo nhà hàng như thế nào, hãy tham khảo mẫu thiết kế dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!

15d80080-ef53-42f4-bf7e-d5a011f9fd3d.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng lẩu Koalau do Bee Art thực hiện

Đói bụng ư? Koá lẩu đây! Logo Koalau được lấy ý tưởng từ hình ảnh chú gấu Koala dễ thương đang ôm chặt nầu lẩu thơm ngon sôi nóng. Logo theo phong cách dễ thương với phần hình ảnh cực kì đáng yêu kết hợp cùng các tone màu nóng như vàng, đỏ, hết sức bắt mắt. Chỉ cần nhìn thấy logo dường như bạn chỉ muốn đi ăn lẩu ngay lập tức. Vì vậy, nếu đang thèm lẩu, đừng quên ghé Koalau nhé!

1e4f4959-4e6e-45be-8552-24e487596761.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng ẩm thực Việt Nam Làng do Bee Art thực hiện

Làng là cụm từ thân thuộc của nhiều người dân Việt Nam. "Làng tôi có..." luỹ tre xanh, có đụn rơm vàng, có người bố tần tảo, có những đứa em thơ và có những món ăn tuổi thơ nóng hổi từ bàn tay mẹ. Làng muốn đem đến cho thực khách những cảm nhận chân chất, mộc mạc và giản dị ấy. Thiết kế logo cho Làng, Bee Art lựa chọn kiểu logo dạng chữ. Với font chữ dáng thư pháp, mang lại cảm giác rất cổ kính, rất Việt Nam. Viền ngoài sử dụng hoạ tiết đơn giản bao quanh chữ Làng. Tổng thể logo như một dấu ấn, khẳng định hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt.

278506747_140712268477883_1535407794866253696_n.jpgMẫu thiết kế logo nhà hàng bún đậu dân sinh do Bee Art thực hiện

Bún đậu mắm tôm với những miếng đậu phụ vàng ươm kết hợp với bún lá mềm mại, thịt chân giò thái mỏng khiến nhiều người mê mẩn. Thiết kế logo cho cửa hàng Bún Đậu Dân Sinh, Bee Art đã lựa chọn một font chữ rất "Việt Nam", giản dỉ, hoài cổ nhưng vẫn phá cách. Kết hợp với sắc tím của mắm tôm, sắc vàng của đậu rán thơm giòn, màu trắng của sợi bún, đã tạo nên một logo Bún Đậu Dân Sinh đậm chất Hà Nội, đậm chất Việt Nam.

95715870_1626345444198284_3702011661666746368_n.pngMẫu thiết kế logo nhà hàng  cơm Bento Sweetie Box do Bee Art thực hiện

Ở Nhật, món cơm hộp Bento mang ý nghĩa tình yêu giản dị và thầm lặng của người mẹ dành cho bé con của mình. Khi được mẹ chuẩn bị với tất cả tấm lòng, hộp cơm sẽ gửi gắm tình yêu bao la, sự chở che và ấm áp đến nơi đứa trẻ. Có như vậy, dù có trưởng thành và đi xa, đứa bé cũng luôn nhớ về hơi ấm của những hộp cơm gia đình. Hiểu được thông điệp đáng yêu đó, Bee Art đã sử dụng hình ảnh hộp cơm Bento làm biểu tượng để thiết kế logo nhà hàng Sweetie Box. Với nhiều màu sắc tươi sáng và hài hoà, logo trở nên sinh động hơn nhưng không kém phần hiện đại và đẳng cấp.

1.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng ẩm thực Nhật Bản Kaeri do Bee Art thực hiện

Trong văn hoá Nhật Bản, loài cá chép chính là cá chép koi, nó tượng trưng cho khát vọng, tinh thần dũng cảm, và sức mạnh vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Đó cũng chính là biểu tượng chính mà Bee Art đã sử dụng khi thiết kế logo nhà hàng Nhật Bản Kaen. Hnh tượng cá chép được bao quanh bởi hình tròn, với ý nghĩa trọn vẹn, hoàn hảo và cảm giác tự nhiên. Font chữ trong logo giống như những nét mực vẩy, một lối viết đặc trưng trong văn hoá những nước có chữ tượng hình. Hai bên chữ còn được điểm thêm hoa anh đào xinh xắn và đáng yêu, thể hiện rõ nét đặc trưng của nơi xứ sở mặt trời. Màu chủ đạo chính là màu hồng, màu của hoa biểu tượng, màu của sự tươi mới, tạo cảm giác thoải mái và bình yên, và đó cũng là thông điệp thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng khi thưởng thức những món ăn Nhật Bản ở đây.

44261260_1170925959740237_2430728868496146432_n.jpg

Mẫu thiết kế logo nhà hàng lẩu nướng GAO do Bee Art thực hiện

Ngọn lửa luôn là biểu tượng tượng trưng cho sự ấm áp, sự thịnh vượng và sự hạnh phúc ấm êm. Với thiết kế logo nhà hàng GAO BBQ - HOTPOT, Bee Art đã sử dụng hình ảnh chữ G cách điệu kết hợp với ngọn lửa đỏ rực cháy, vừa thể hiện đặc trưng của GAO là một nhà hàng lẩu nướng, vừa thể hiện giá trị cốt lõi mà GAO muốn truyền tải tới khách hàng - sự ấm áp của tình cảm gia đình.

118790737_1735274646638696_4467458199985318048_n.jpgMẫu thiết kế logo nhà hàng Bánh Cuốn Cô Dim do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo nhà hàng Bánh Cuốn Cô Dim, Bee Art đã lựa chọn hình ảnh chính là một dĩa bánh cuốn được sắp xếp một cách hài hoà, dĩa tròn bên ngoài, trên đó là lá chuối hình vuông, món chính là những lớp bánh cuốn hình chữ nhật và chén nước chấm hình tròn. Sự sắp xếp đa dạng ấy tạo nên tổng thể hài hoà và thể hiện đầy đủ tinh hoa của nhãn hàng. Font chữ được kết hợp giữa font chữ cứng, tương đối mỏng và font chữ uốn lượn, gợi lên nét truyền thống, mềm mại đặc trưng của ngành ẩm thực. Màu chủ đạo của logo là màu vàng và màu xanh lá, góp phần làm cho logo trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn.


Một mẫu thiết kế logo ấn tượng khác do Bee Art tổng hợp ở bên dưới, bạn tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng cho mình nhé!

d.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

r.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

q.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

y.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

e.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

attachment_98489233.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

attachment_39511668.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

attachment_125741393.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

Bee Art5.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

attachment_125304584.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022

ww.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng năm 2022


Bạn vừa đọc bài viết tổng hợp những mẫu thiết kế logo nhà hàng đẹp ấn tượng năm 2022 do Bee Art tổng hợp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo nhà hàng, hãy liên hệ ngay với Bee Art nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải 

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh