Blog

33 mẫu thiết kế logo khách sạn độc đáo khiến bạn không thể bỏ qua

01/06/2022

Sau một thời gian dài bị trì trễ vì dịch bệnh, ngành hàng dịch vụ - du lịch đang dần sôi động trở lại vì một mùa du lịch đã quay trở lại. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn có thể thu hút được sự chú ý của du khách? Câu trả lời chính là thiết kế logo khách sạn của bạn sao cho thật độc đáo và ấn tượng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo khách sạn, hãy tham khảo 33 mẫu thiết kế logo khách sạn dưới đây do Bee Art tổng hợp. 


Mùa du lịch đang ngày càng sôi động trở lại hơn bao giờ hết trong mùa hè năm 2022 này. Để có thể thu hút được du khách, một khách sạn không chỉ cần có dịch vụ tốt, decor đẹp mà cần có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản, phù hợp với phong cách của mỗi khách sạn. Logo có thể được xem là hình hản đầu tiên mà khách hàng có ấn tượng về nhà hàng của bạn. Vì vâỵ, một logo xinh xắn chắc chắn sẽ khiến khách hàng suy nghĩ đến việc nghỉ ngơi tại khách sạn của họ trong kì nghỉ của họ hay không.

 

thiet-ke-logo-khach-san-00.PNG

Mẫu thiết kế logo khách sạn ấn tượng năm 2022

Dù việc kinh doanh của bạn thuộc bất kì lĩnh vực nào thì cũng sẽ luôn có một số quy tắc bắt buộc cần phải tuân thủ để có một thiết kế logo đẹp. Một mẫu thiết kế logo khách sạn ấn tượng là một mẫu thiết kế logo tối giản, ấn tượng và phù hợp với phong cách của khách sạn. Trước khi bạn bắt đầu thiết kế logo khách sạn, hãy lưu ý tới các nguyên tắc sau đây,

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế logo khách sạn

Để có một thiết kế logo khách sạn ấn tượng, bạn phải lưu ý tới những yếu tố như: đối tượng khách hàng, biểu tượng trong thiết kế logo, màu sắc, kiểu chữ. Vì một thiết kế logo cần phải tương ứng với phong cách thiết kế của khách sạn, vì vậy dù bạn lựa chọn mẫu thiết kế như thế nào, hãy luôn cân nhắc đến phong cách kiến trúc và vibe của khách sạn của bạn. Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ khi thiết kế logo khách sạn

1. Xác định phân khúc khách hàng chính trước khi quyết định thiết kế logo khách sạn

Mỗi một phân khúc khách hàng sẽ có một gu thẩm mỹ khác nhau. Vì vậy trước khi quyết định thiết kế logo khách sạn, bạn cần phải xác định phân khúc khách hàng chính trước khi quyết định thiết kế logo. Ví dụ khách sạn của bạn là khách sạn cao cấp với các phân khúc khách hàng chủ yếu là những khách hàng hướng tới sự sang trọng, cao cấp thì thiết kế logo của bạn cần phải có sự cao cấp và sang trọng. Còn nếu khách sạn của bạn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ thì thiết kế logo thường sẽ hướng đến sự trẻ trung, năng động và đáng yêu hơn. 

2. Biểu tượng trong logo khách sạn 

Khi thiết kế logo khách sạn, người thiết kế thường lựa chọn các hhìn ảnh quen thuộc như ngôi nhà hoặc những hình ảnh quen thuộc đặc trưng của khu du lịch như sao biển, những con sóng, ngọn gió, rừng cây… Hoặc biểu tượng sẽ là các chữ cái cách điệu. Tuỳ thuộc vào phong cách kiến trúc của khách hàng cũng như biểu tượng trong logo khách sạn để lựa chọn biểu tượng phù hợp với thiết kế logo. 

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý khi thiết kế logo khách sạn đó là cần phải lựa chọn các đường nét tối giản. Khi biểu tượng càng đơn giản thì sẽ càng tạo ra sự cao cấp và sang trọng cho logo cũng như khách sạn của bạn. 

3. Màu sắc trong thiết kế logo khách sạn

Không có một quy chuẩn nào về cách sử dụng màu sắc trong thiết kế logo khách sạn. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn bất kì sắc màu nào bạn thích. Nhưng hãy nghiên cứu trước về ý nghĩa của các màu sắc cũng như tâm lý học màu sắc trước khi thiết kế logo của bạn. Màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đưa ra quyết định của khách hàng. Mỗi màu sắc lại đại diện cho một ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo khách sạn:

  • Màu đỏ: đại diện cho sức mạnh, sự đam mê, tình yêu, may mắn, sự cao cấp

  • Màu vàng: tượng trưng cho niềm vui, lạc quan, hạnh phúc, hoàng gia, sang trọng, cao cấp, mùa hè

  • Màu xanh lam là màu của biển và bầu trờ, đây cũng là sắc màu của hoà bình, sự hài hòa, thống nhất, tin tưởng, sự thật. 

  • Màu tím đại diện cho sự quý phái, sự trí tuệ 

Tuỳ vào cách sử dụng màu sắc, khi thiết kế cần chú ý tới biên độ của màu sắc cũng như cách kết hợp màu sắc chủ đạo với các màu sắc phụ để tạo ra sự hài hoa. Đừng quên sử dụng các màu sắc này trong thiết kế không gian của khách sạn để tạo ra sự liên kế và đồng nhất với logo. Khách sạn của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều trong mẳt khách hàng.

4. Phông chữ trong logo khách sạn

Thiết kế logo khách sạn thường sử dụng kiểu phông chữ cứng, rõ ràng, dễ đọc. Một phông chữ rõ ràng, dễ đọc chắc chắn sẽ lưu lại trong trí nhớ của khách hàng lâu hơn một phông chữ cầu kì. Trước khi thiết kế logo, hãy luôn để một tiêu chí quan trọng nhất lên đầu tiên. Đó là sự đơn giản. Tiêu chí này không chỉ là yêu cầu tiên quyết trong thiết kế logo mà còn trong bất kì lĩnh vực nào. Một thiết kế tối giản là một thiết kế trường tồn với thời gian.

5. Thiết kế cần phải phù hợp với khách sạn của bạn

Đối với các khách sạn tập trung vào việc cung cấp kỳ nghỉ lý tưởng cho các chuyên gia du lịch, thiết kế logo khách sạn của họ phải phản ánh điều đó trong tông màu chung của nó. Điều đó có nghĩa là logo của bạn phải bóng bẩy và chuyên nghiệp như những gì mà các doanh nhân có thể mong đợi. Đồng thời, logo của bạn phải phản ánh sự thoải mái, tiện lợi và sang trọng mà bạn cung cấp. Tạo ra một cái nhìn và cảm nhận hiện đại nhưng cổ điển. Tận dụng cảm hứng lấy từ các địa danh hoặc sân bay nếu có một địa điểm gần đó để gợi ý vị trí thuận tiện của nó. Hiểu ý nghĩa đằng sau màu sắc được triển khai trong thiết kế của bạn và cân nhắc sử dụng kiểu chữ cổ điển và sạch sẽ để củng cố bản sắc của công ty. Các khách sạn thường tương ứng với một nhóm khách hàng cụ thể, cho dù đó là một nhà nghỉ sâu trong rừng hay một khách sạn nằm trên một vườn nho, phải tập trung vào cách truyền đạt thông tin này thông qua thiết kế.

Đối với các khách sạn cao cấp và sang trọng, làm thế nào để khách sạn của bạn thông báo rằng khách sẽ có trải nghiệm ngoài sự mong đợi của họ và ở trong một chỗ ở vượt xa khách sạn thông thường? Sang trọng không phải lúc nào cũng có nghĩa là xa hoa, và thiết kế logo khách sạn đơn giản có thể truyền đạt những câu hỏi nói trên một cách dễ dàng. Xem xét vị trí của bạn, nhân khẩu học của khách và điều gì làm cho khách sạn của bạn nổi bật, sau đó đưa những điểm đó về nhà bằng một biểu tượng sang trọng. Các chuỗi khách sạn ở cấp địa phương, quốc gia và toàn cầu đều cần một logo phù hợp với tên tuổi và danh tiếng của họ và logo của họ phải nhắc nhở khách rằng họ vẫn tốt như ngày nào. Tạo ra một thiết kế logo khó quên thu hút được nhiều đối tượng khách hàng là một nhiệm vụ nghiêm túc, mặc dù bắt đầu với thiết kế đơn giản nhưng độc đáo là con đường lý tưởng.


Đừng chạy theo các xu hướng thiết kế quá nhiều, vì không phải xu hướng nào cũng sẽ mãi mãi “trending”. Vì vậy sự tối giản, sang trọng sẽ luôn đem đến cho bạn một thiết kế logo đẹp và thu hút được khách hàng


Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo khách sạn, bạn có thể tham khảo 33 mẫu thiết kế dưới đây do Bee Art tổng hợp. 

thiet-ke-logo-khach-san-01.PNG

Mẫu thiết kế logo khách sạn House By Lake do Bee Art thực hiện

House By Lake Mộc Châu gây ấn tượng với du khách bởi không gian hoà mình vào thiên nhiên. Cả khách sạn/homestay được bao quanh bởi 1 hồ nước màu xanh ngọc, khiến du khách một lần ghé vào đây dù chỉ nhì lướt qua thôi cũng không thể không bị cuốn hút. Mong muốn được thể hiện phong cách chill chill nhẹ nhàng, hoà mình vào thiên nhiên đó của House By Lake, Bee Art đã lựa chọn thiết kế logo với những đường nét tròn, to đầy trẻ trung và đáng yêu. Hình ảnh ngôi nhà bao quanh bởi thiên nhiên núi rừng tương tự như hình ảnh ngoài thực tế của House By Lake Mộc Châu. Sử dụng đường nét tròn, dày cũng góp phần làm tổng thể logo trở nên trẻ trung, năng động và đáng yêu. 

thiet-ke-logo-khach-san-02.PNG

Mẫu thiết kế logo khách sạn Vina Stay do Bee Art thực hiện 

Khách sạn Vina Stay trực thuộc công Ty ODG Travel đã khá nổi tiếng với nhiều khách hàng. Sắc xanh đã trở thành màu sắc đặc trưng của ODG Travel vì vậy khi thiết kế logo khách sạn Vina Stay, Bee Art cũng lựa chọn sắc xanh là màu sắc chủ đạo cho logo này. Với dạng logo biểu tượng và chữ, Bee Art lựa chọn cách điệu hai chữ V và S kết hợp với các hoạ tiết thổ cẩm của các dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc nước ta để tạo nên một biểu tượng vừa độc đáo lạ mắt lại vừa có tính ứng dụng cao

thiet-ke-logo-khach-san-04.PNG

Mẫu thiết kế logo khách sạn Lavallee Moc Chau do Bee Art thực hiện

thiet-ke-logo-khach-san-03.PNG

Mẫu thiết kế logo khách sạn Nam Casa do Bee Art thực hiện 

thiet-ke-logo-khach-san-05.PNG

Mẫu thiết kế logo khách sạn Go Maldives do Bee Art thực hiện 

attachment_66375238.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_77172813.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_84065677.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_98169358.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_101947928.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_110428943.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_114464049.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_123153898.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

c.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

attachment_87830880.jpg

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Capture.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

dddd.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

e.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

gg.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

ggg.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

m.png

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

t.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

v.PNG

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Mẫu thiết kế logo ấn tượng

Bạn vừa đọc bài viết tổng hợp những mẫu thiết kế logo khách sạn đẹp ấn tượng năm 2022 do Bee Art tổng hợp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo khách sạn hay lĩnh vực du lịch - dịch vụ , hãy liên hệ ngay với Bee Art nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải 


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, P. Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh