Blog

35 mẫu thiết kế logo chibi dễ thương nhất năm 2024

06/05/2024

Các mẫu thiết kế logo chibi dễ thương luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự dễ thương và độc đáo của kiểu logo này. Nếu bạn đang có ý định thiết kế logo chibi thật dễ thương, hãy tham khảo 35 mẫu thiết kế sau đây do Bee Art thực hiện nhé!

thiet ke logo chibi 1.jpg35 mẫu thiết kế logo chibi dễ thương nhất năm 2024

Thiết kế logo chibi là một trong những kiểu thiết kế logo được ưa chuộng nhất vì sự độc đáo và đáng yêu của phong cách thiết kế logo này. 

Logo được coi là bộ mặt của thương hiệu. Khi khách hàng đi đến quán của bạn, logo sẽ là hình ảnh mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Và khi họ đi đến bất kì đâu, logo sẽ là thứ gợi nhắc khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Một thiết kế logo độc đáo và khác biệt, mang phong cách và cá tính của từng thương hiệu là điều mà tất cả các thương hiệu cần phải có trên hành trình xây dựng thương hiệu. 

Thiết kế logo chibi dễ thương và hoàn toàn khác biệt. Mỗi một thiết kế logo chibi lại có khuôn mặt khác nhau, màu sắc khác nhau, ngành nghề khác nhau và độ nhận diện cũng sẽ được nâng cao hơn. Chính bới yếu tố độc đáo này, xu hướng thiết kế logo chibi trở thành một làn gió mới trong lĩnh vực thiết kế logo.

Một mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng thường đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ, sự độc đáo và tính cá nhân của thương hiệu, rất phù hợp với các chuỗi cửa hàng nhỏ hoặc các cửa hàng các văn phòng thuộc lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, đề cao tính cá nhân. Còn gì độc đáo và riêng biệt hơn một logo được vẽ lại từ chính hinh ảnh của bạn nữa cơ chứ!

Tuy nhiên, thiết kế logo chibi lại không hề đơn giản, vì logo này yêu cầu người thiết kế cần có khả năng vẽ lại hình ảnh một cách đầy đáng yêu và khả năng phối màu tốt. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một mẫu thiết kế logo chibi xuất sắc?

Những lưu ý khi thiết kế logo chibi

Để có thể sở hữu một mẫu thiết kế logo chibi thật độc đáo và ấn tượng, bạn cần phải lưu ý một số điều sau trong quá trình thiết kế:

1. Thiết kế logo chibi dựa trên hình ảnh mẫu

Logo thường là cách để khách hàng phân biệt giữa các nhãn hàng và thương hiệu. Vì vậy một logo luôn yêu cầu tính độc đáo và riêng biệt. Logo chibi thường sử dụng hình ảnh mẫu từ chính chủ cửa hàng cung cấp nên chắc chắn sẽ tạo nên sự độc đáo cho logo của bạn. Hơn nữa, mỗi người thiết kế sẽ có một nét vẽ khác nhau, tính độc đáo cũng vì vậy mà được thể hiện rõ hơn. 

Tuy nhiên, để có được một mẫu thiết kế logo chibi ưng ý, bạn cần chú ý ngay từ khâu chọn ảnh để gửi cho người thiết kế. Ảnh được chọn nên là ảnh có chất lượng tốt và ánh sáng đầy đủ, rõ ràng các đường nét ngũ quan. Một hình ảnh mờ tịt với các đường nét vỡ sẽ khiến người thiết kế không thể hình dung được khuôn mặt của bạn để vẽ sao cho thật dễ thương và truyền tải lại thần thái của bạn từ trong bức ảnh vào logo. Từ đó, mẫu thiết kế của bạn cũng chắc chắn không thể xinh xắn và đáng yêu được. Chính vì vậy, việc chọn ảnh mẫu là một trong những bước cực kì quan trọng để thiết kế logo chibi sao cho thật đẹp nhất.

2. Lên ý tưởng cho thiết kế logo chibi

Logo thường thể hiện ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh của mỗi thương hiệu để dù cho chỉ để mỗi logo, khách hàng cũng có thể hiểu được thương hiệu của bạn kinh doanh và buôn bán loại mặt hàng nào. Vì vậy, một mẫu thiết kế logo chibi không thể chỉ có hình ảnh chibi nhân vật thật dễ thương mà cũng cần phải được sắp xếp bố cục và bổ sung các hình ảnh phụ để gia tăng tính nhận diện ngành nghề. 

Ví dụ, bạn kinh doanh hoa quả, bạn có thể lựa chọn hình ảnh cô gái đội nón lá, mặc áo bà ba tay cầm trái cây với vẻ mặt vui vẻ. Hoặc, nếu bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ chuyên bán các phụ kiện handmade cho bé gái thì một mẫu thiết kế chibi hình em bé đáng yêu thôi là đã đủ để bạn có một mẫu thiết kế thật đáng yêu. 

Nếu không thể lên ý tưởng cho thiết kế logo, hãy nói với người thiết kế những yêu cầu của bạn để người thiết kế thoả sức sáng tạo với thiết kế. 

3. Đường nét thiết kế trong logo chibi

Với đặc trưng là kiểu logo yêu cầu người thiết kế phải vẽ rất nhiều, logo chibi cũng có rất nhiều đường nét khác nhau. Có kiểu vẽ biếm hoạ, vẽ tả thực,... Vì vậy hãy tham khảo trước các mẫu thiết kế trên mạng và gửi mẫu bạn ưng cho người thiết kế, để họ có thể hình dung được mong muốn của bạn trước khi bắt đầu thiết kế. 

Việc tham khảo và xác định trước đường nét và phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình thiết kế logo chibi của bạn.

4. Màu sắc trong thiết kế logo chibi

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế. Bởi màu sắc đôi khi có thể làm thay đổi tâm trạng cũng như quyết định của khách hàng. Các sắc màu nóng như tông màu đỏ, cam hay vàng có thể khiến khách hàng dễ dàng cảm thấy thèm ăn song nếu quá gay gắt có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ngược lại, các sắc màu tông lạnh như lam, lục hay nâu có thể khiến khách hàng cảm thấy không có ấn tượng tốt lúc đầu song đôi khi lại khiến khách hàng cảm thấy mát mẻ và vui vẻ hơn. 

Tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn để lựa chọn màu sắc cho thương hiệu. Không phải tự nhiên mà các cửa hàng đồ ăn nhanh thường có màu đỏ và các quán cafe lại thường ưu tiên các tông màu như nâu và đen. 

Thường trong các thiết kế logo chibi sẽ có một màu sắc được coi là màu chủ đạo, nghĩa là đó sẽ là sắc màu chính được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế. Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều các màu sắc khác để phù hợp với các chi tiết nhỏ trong thiết kế. Vì vậy, bạn cũng cần lưu ý đến sự hài hoà của các màu sắc trong thiết kế. Ví dụ như màu xanh lục đôi khi sẽ không thể ăn khớp với các màu như tím hay hồng. Vì vậy, hãy tham khảo trước về sự hài hoà khi kết hợp màu sắc để thiết kế logo chibi. 

 

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo chibi cho thương hiệu của mình, hãy tham khảo 35 mẫu thiết kế logo chibi dưới đây do Bee Art thực hiện nhé!

thiet ke logo chibi 2.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 3.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 4.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 5.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 6.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 7.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Shake That Chick do Bee Art thực hiện

Shake That Chick mong muốn thiết kế một logo: kết hợp từ các biểu tượng chú gà trống cùng chữ thương hiệu, màu sắc sặc sỡ. Thương hiệu đồ ăn nhanh Shake That Chick với phong cách vui nhộn và hài hước, Kaiza đã lên ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu với biểu tượng chú gà đang lắc hông cùng chiếc kính râm tạo hình tượng vô cùng độc đáo. Chú gà trống được thiết kế với tone rực rỡ như đỏ và cam thêm một chút hiệu ứng đổ bóng 3D tạo nên tổng thể thêm sống động. Ngoài ra, biểu tượng logo có thể sử dụng cho mascot thương hiệu. Ngoài ra, font chữ được cách điệu lạ mắt tạo phong cách riêng biệt để phản ánh tính vui nhộn và sáng tạo của thương hiệu.

thiet ke logo chibi 8.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi GIOI OI do Bee Art thực hiện

Logo thương hiệu đồ ăn vặt GIOIOI được lấy cảm hứng từ hình ảnh làm việc năng suất và chăm chỉ của những người nông dân thu hoạch từng vụ xoài để đem đến từng sản phẩm chất lượng và ngon miệng tới khách hàng. Bằng việc sáng tạo vẽ lại chân dung cô gái hăng hái cùng với giỏ xoài đầy ắp vàng ươm gợi nhớ đến nguồn gốc tự nhiên của sản phẩm giúp tôn vinh công việc của những người làm việc nông nghiệp, đồng thời tạo ra một hình ảnh sống động và gây thiện cảm tới người xem. Kaiza sử dụng các màu sắc như nâu, vàng, cam và xanh cùng với font chữ cách điệu vui nhộn thêm độc đáo, thu hút người nhìn và tăng tính nhận diện cao cho tổng thể cho logo.

thiet ke logo chibi 9.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 10.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 11.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 12.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi ấn tượng do Bee Art thực hiện

thiet ke logo chibi 13.jpg

Mẫu thiết kế logo chibi Tommy Nail do Bee Art thực hiện

Hướng tới tệp khách hàng trẻ, Tommy Nails mong muốn một bộ nhận diện thương hiệu thật trẻ trung với nhiều màu sắc bắt mắt. Bee Art đã lựa chọn phong cách logo chibi để ứng dụng vào thiết kế logo cho Tommy Nails. Với các tone màu rực rỡ, logo là hình ảnh  của chủ thương hiệu với niềm đam mê và tinh thần nhiệt huyết, luôn hết mình vì khách hàng. Hai sắc xanh - hồng với nhiều sắc độ khác nhau được kết hợp khéo léo tạo nên tính tương phản mạnh mẽ cho thiết kế. Tone hồng với những mảng màu bắt mắt cũng được Bee Art ứng dụng trong thiết kế các nhận diện thương hiệu cho Tommy Nails. Tổng thể bộ nhận diện thương hiệu Tommy Nails  đầy màu sắc và tinh thần tuổi trẻ, thu hút ánh nhìn của mọi người từ lần đầu tiên.


Là một trong những Agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế logo, Bee Art chắc chắn sẽ đem đến dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo chibi, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2024

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2024


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh