Blog

35 mẫu thiết kế logo mascot thương hiệu chuyên nghiệp nhân bản hoá thương hiệu của bạn

23/09/2022

Bạn có biết rằng logo mascot hay logo linh vật có tác dụng hơn 50% so với các kiểu logo khác trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng? Logo mascot hay logo linh vật là gì và tại sao những mẫu thiết kế logo này lại có thể gấy ấn tượng đến như vậy? Hãy cùng Bee Art tìm hiểu về kiểu logo này và tham khảo 35 mẫu thiết kế logo mascot cực ấn tượng dưới đây nhé!


Logo mascot hay logo linh vật dường như vẫn còn khá xa lạ trong thị trường Việt Nam. Song đây là một trong những kiểu logo được ưa chuộng nhất trên thế giới. Chúng ta đều biết rằng, logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tìm đến thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, logo có giá trị như bộ mặt thương hiệu giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Nhưng với logo mascot, logo lúc này không chỉ còn là gương mặt mà trở thành nhân vật đại diện, đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu của bạn. Một vài thương hiệu sử dụng logo mascot rất thành công có thể kể đến như KFC, M&M, Android… 

0.png

Những thương hiệu nổi tiếng sử dụng thiết kế logo mascot

Với logo mascot hay logo linh vật, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng được nhân bản hoá. Các thương hiệu có thể cho khách hàng thấy được họ là ai và họ tập trung vào điều gì - điều này sẽ thể hiện trong chính logo mascot của họ. Hay nói cách khác, thông qua hình ảnh của mascot hay linh vật đại diện cho thương hiệu trong logo, khách hàng có thể dễ dàng cảm thấy gần gũi và thân thiện hơn với một thương hiệu. Khách hàng sẽ dễ dàng hình dung và cảm nhận được những giá trị mà thương hiệu của bạn muốn đem lại thông qua chính logo mascot của thương hiệu thay vì chỉ nhận biết chung chung về một thương hiệu nào đó. 

Logo mascot hay logo linh vật thường xuyên được ứng dụng trong các ngành hàng có liên quan tới trẻ em như thực phẩm, bánh kẹo, thức ăn nhanh, dược phẩm. Bởi logo linh vật thường dễ dàng tạo cảm giác gần gũi với trẻ em và thường được trẻ em yêu thích. Tạo được thiện cảm đối với nhóm khách hàng tiềm năng chính là cách các thương hiệu thành công gây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. Vì vậy nếu thương hiệu của bạn cũng thuộc một trong những ngành hàng trên và đang cân nhắc đến việc thiết kế logo, hãy cân nhắc đến việc thiết kế một logo mascot hay logo linh vật cho thương hiệu của bạn nhé!

Những lưu ý khi thiết kế logo mascot (logo linh vật)

1. Lên ý tưởng và xác định những tiêu chí để thiết kế logo mascot

Logo mascot hay logo linh vật có thể được xem như một người đại diện cho thương hiệu, gắn liền với hình ảnh của thương hiệu. Nhân vật trong logo đại diện cho chính công ty của bạn và thông thường sẽ phản ánh những tính cách mà công ty bạn muốn thể hiện với khách hàng. Ví dụ, thương hiệu của bạn muốn thể hiện cảm xúc thương hiệu là chăm chỉ, cầu toàn, bạn có thể cân nhắc đến sử dụng hình ảnh ong hoặc loài rùa. Hoặc thương hiệu của bạn kinh doanh mặt hàng liên quan đến các loài vật nuôi thì lựa chọn các loài vật gần gũi với con người như mèo hay chó cũng sẽ dễ dàng gây ấn tượng và gia tăng độ nhận diện với khách hàng. Không nhất định chỉ có các loài động vật mới có thể được sử dụng làm logo mascot, một vài thương hiệu cũng sử dụng các vật dụng quen thuộc hằng ngày làm linh vật đại diện cho thương hiệu của họ. Tiêu biểu như hãng phim hoạt hình Pixar với hình ảnh chiếc đèn đầy ấn tượng.

0.1.jpg

Logo của hãng phim hoạt hình Pixar

Một cách xây dựng hình ảnh nhân vật khác nữa đó là sử dụng một nhân vật hoàn toàn mới, không có nguyên mẫu từ đời thật. Cách xây dựng này sẽ dễ dàng tạo được sự mới mẻ với các khách hàng của bạn. 

Lên ý tưởng và xác định những tiêu chí cần thiết để thiết kế logo mascot là một trong những việc đặc biệt quan trọng và cần thiết để người thiết kế có thể biết được thương hiệu của bạn mong muốn thể hiện một hình ảnh như thế nào đối với khách hàng. 

Nếu chưa bắt đầu làm công đoạn này, hãy ngồi xuống và suy nghĩ thật kĩ những điều mà bạn muốn thể hiện thông qua mẫu thiết kế logo của bạn nhé!

2. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo mascot

Màu sắc chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong thiết kế. Bởi màu sắc góp phần hình thành cảm xúc và cách suy nghĩ của khách hàng đối với bất kì thương hiệu nào. Không phải ngẫu nhiên mà 90% các thương hiệu về công nghệ đều lựa chọn thiết kế logo có màu xanh nước biển hay hầu hết các nhà hàng đồ ăn nhanh thường được bao phủ bởi màu đỏ và vàng. Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sắc nào đại diện cho thương hiệu của bạn là một việc không hề dễ dàng. 

Đừng lựa chọn màu sắc theo cảm tính cá nhân. Hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu của công ty bạn là ai, sở thích của họ, tìm hiểu kĩ về nhóm khách hàng này để thấu hiểu tâm lý của khách hàng. Từ những cơ sở nghiên cứu đó, bạn có thể xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của bạn và lựa chọn màu sắc phù hợp. 

Nghiên cứu thêm về ý nghĩa của các màu sắc hay tâm lý học màu sắc cũng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp để làm màu sắc chủ đạo cho thiết kế logo mascot của thương hiệu. 

3. Đầu tư nghiêm túc vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu

Logo mascot hay logo linh vật khác với các logo thông thường. Một linh vật có thể trở thành người đại diện cho thương hiệu và đôi khi chính là chìa khoá quyết định sự thành công hay thất bại của thương hiệu đó. 

Vì vậy, để logo mascot hay logo linh vật của bạn trở nên quen thuộc trong tâm trí người tiêu dùng, bạn cần phải thực sự nghiêm túc trong việc đầu tư vào xây dựng hình ảnh thương hiệu. Không chỉ chỉn chu từ khâu thiết kế mà các công việc đằng sau để đưa linh vật thương hiệu của bạn tiếp cận gần hơn với công chúng cũng là một bài toán khó đặt ra cho doanh nghiệp. 

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào cho mẫu thiết kế logo mascot hay logo linh vật cho thương hiệu của mình thì hãy tham khảo ngay 35 mẫu thiết kế logo dưới đây do Bee Art thực hiện và tổng hợp nhé!

1.png

Mẫu thiết kế logo mascot Kid’s Space do Bee Art thực hiện 

Với Kid’s Space - một tổ hợp vui chơi cho bé, từ những yêu cầu của khách hàng, Bee Art đã lựa chọn hình ảnh chú khỉ, đại diện cho sự hiếu động và tinh nghịch ở trong mỗi một bạn nhỏ. Kid’s Space mong muốn đem lại những giờ phút vui vẻ nhất từ đó giúp trẻ học tập thêm những điều mới và sáng tạo không ngừng nghỉ để phát triển tốt nhất. Hình ảnh chú khỉ trong bộ đồ phi hành gia khám phá những vì sao đẹp đẽ trong dải ngân hà chắc chắc là logo mascot không thể phù hợp hơn với Kid’s Space 

1 (7).jpg

Mẫu thiết kế logo mascot Bếp Mẹ Kem do Bee Art thực hiện

Đồ ăn vặt luôn là món ăn thu hút nhiều người mua nhất vào mỗi dịp hè. Bởi đồ ăn vặt có một sức hút khó cưỡng với tất cả mọi người, dù lớn hay nhỏ. Thấu hiểu được tâm lý đó, Bếp Mẹ Kem mong muốn có một logo thật đáng yêu để có thể thu hút khách hàng từ mọi lứa tuổi. Hiểu được điều đó, Bee Art lựa chọn hình ảnh đại diện cho Bếp Mẹ Kem là hình ảnh cô đầu bếp trong chiếc áo đầu bếp hồng dễ thương. Cô đầu bếp được vẽ theo phong cách chibi, với những đường nét tròn trịa, đáng yêu khiến bất cứ ai nìn vào đều bị thu hút bởi cô đầu bếp này. Kết hợp với cô đầu biếp đáng yêu này, Bee Art đã sử dụng một font chữ dày và tròn lại càng góp phần gia tăng thêm sự đáng yêu cho logo. Nhìn logo, bạn có muốn mua hàng ở Bếp Mẹ Kem ngay vì độ cưng không chịu được này không?

1 (11).jpg

Mẫu thiết kế logo mascot KOALAU do Bee Art thực hiện

Đói bụng ư? Koá lẩu đây! Logo Koalau được lấy ý tưởng từ hình ảnh chú gấu Koala dễ thương đang ôm chặt nồi lẩu thơm ngon sôi nóng. Koala là một loài động vật đáng yêu, thường có thói quen ôm thật chặt một cành cây để sinh sống. Hình ảnh chú gấu Koala ôm nồi lẩu được vẽ theo phong cách chibi, dễ thương với các đường nét tròn trịa đáng yêu. Logo theo phong cách dễ thương với phần hình ảnh cực kì đáng yêu kết hợp cùng các tone màu nóng như vàng, đỏ, hết sức bắt mắt. Font chữ được sử dụng là font chữ dày, không chân, tròn trịa và kéo dài giống như một chú gaauys koala tròn trĩnh, mũm mĩm. Chỉ cần nhìn thấy logo dường như bạn chỉ muốn đi ăn lẩu ngay lập tức. Vì vậy, nếu đang thèm lẩu, đừng quên ghé Koalau nhé!

Vũ trụ mì trộn-01.png

Mẫu thiết kế logo mascot Vũ Trụ Mì Trộn do Bee Art thực hiện

Khi xây dựng ý tưởng cho logo Vũ Trụ Mì Trộn, Bee Art đã rất phân vân trong việc lựa chọn hình ảnh mẫu để thiết kế linh vật cho thương hiệu. Hình ảnh chú mèo trộn mì là một sự kết hợp đầy sáng tạo và ngẫu nhiên xong lại đem đến kết quả vô cùng ấn tượng. Hình ảnh chú mèo trong bộ đồ phi hành gia thưởng thức những món ăn tuyệt hảo nhất trong Vũ Trụ Ẩm Thực quả thực vô cùng đáng yêu và thu hút, dễ dàng để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng. 

Mẫu thiết kế logo mascot Mật Ong Tây Nguyên do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo mascot LY FOOD do Bee Art thực hiện

3.png

Mẫu thiết kế logo mascot SONGKRAN do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo mascot Amour Kawaii do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo mascot Bếp Nhà Camy do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo mascot Varnish Nail Bar do Bee Art thực hiện

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo ấn tượng (sưu tầm)

Thiết kế logo linh vật không hề dễ tuy nhiên một logo tốt sẽ đem lại cho thương hiệu của bạn rất nhiều những lợi ích ấn tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo mascot hay logo linh vật chất lượng, liên hệ ngay với Bee Art để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh