Blog

5 Bước thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp năm 2023

30/12/2022

Một thiết kế profile ấn tượng có thể tăng tỉ lệ trúng thầu của doanh nghiệp lên tới 30%. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế profile doanh nghiệp sao cho thật ấn tượng và chuyên nghiệp, nhằm ghi dấu ấn trong mắt nhà thầu. Nhưng thiết kế profile sao cho thật chuyên nghiệp và ấn tượng thì không phải ai cũng biết? Bee Art sẽ chỉ cho bạn 5 bước thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất năm 2023!

thiết kế profile.png

Thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp năm 2023

Đại diện cho một công ty, profile hay hồ sơ năng lực có vai trò đặc biệt quan trọng. Giống như một bản CV của doanh nghiệp, Profile sẽ tóm tắt và giới thiệu về một công ty, thông qua đó khách hàng và đối tác có thể đưa ra quyết định có muốn đồng hành với công ty này hay không. Một thiết kế profile hồ sơ năng lực đẹp sẽ giúp thể hiện hết tất cả những ưu điểm của một công ty, là trợ thủ đắc lực của các công ty trên thương trường. Để sở hữu một profile ấn tượng, doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư về mặt nội dung mà còn cần phải tập trung thiết kế sao cho thật ấn tượng và khoa học. Không một khách hàng nào ấn tượng với một phiên bản profile toàn những con chữ và con số. Vì vậy thiết kế profile chuyên nghiệp không hề đơn giản.  

5 bước thiết kế profile doanh nghiệp ấn tượng

Thiết kế profile yêu cầu một quy trình tổng hợp và tư duy khoa học. Bee Art đã túm gọn và cơ bản hoá các bước thiết kế profile thành 5 bước như sau:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu và mục đích khi thiết kế Profile 

Profile được thiết kế ra có nhiều mục đích khác nhau. Bạn cần phải xác định đúng mục đích khi trước khi thiết kế profile cho doanh nghiệp của bạn. Từ mục đích, bạn mới có thể xác định đúng mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn làm profile để đi đấu thầu, đối tượng mục tiêu sẽ là các công ty, các chủ đầu tư. Còn nếu đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là  các khách hàng nhỏ hơn thì đối tượng khách hàng cũng sẽ nhỏ hơn. Tuy nhiên dù trong tình huông nào, đối tượng mục tiêu Profile thường llà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp (targeted customers).

 istockphoto-534208902-170667a.jpg

Xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp cuốn profile thể hiện được đúng mục đích của nó

Để xác định mục tiêu đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, mỗi doanh nghiệp trước khi thiết kế profile cần trả lời các câu hỏi sau một cách cụ thể nhất:

  • Đối tượng mục tiêu là ai: Độ tuổi, trình độ học vấn, cấp bậc/địa vị xã hội,.. 

  • Lý do tại sao họ cần phải xem profile doanh nghiệp của bạn.

Việc này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra định hướng chính xác và đề ra các hạng mục và lồng ghép văn phong thích hợp trong cuốn profile.

Bước 2: Xác định nội dung Profile doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần chọn lọc thông tin, sắp xếp nội dung hợp lý tránh để cuốn Profile có quá nhiều thông tin. Điều này sẽ khó gây được thiện cảm tốt với khách hàng. Nội dung profile là phần gốc rễ quan trọng nhất quyết định đến thành công của Profile công ty. Bee Art sẽ gợi ý cho bạn những nội dung quan trọng nhất cần xuất hiện trong thiết kế Profile.

 firmbee-com-gcsNOsPEXfs-unsplash.jpg

Nội dung là phần quan trọng nhất trong thiết kế profile doanh nghiệp

Các nội dung chính trong Profile:

  1. Mục lục: Giúp khách hàng hiểu, nắm bắt được cấu trúc nội dung của Profile mà họ cầm trên tay, nhanh chóng tra cứu đến nội dung mà họ quan tâm nhất.

  2. Tên doanh nghiệp: Tên đầy đủ bằng tiếng Anh, tiếng Việt hoặc cả hai, trụ sở chính, chi nhánh/ văn phòng đại diện, nhà máy sản xuất, điện thoại, fax, email chăm sóc khách hàng, thời gian thành lập. Phần này nên xuất hiện càng nhiều càng tốt, ở mọi header/footer trong mọi trang profile, để khách hàng dễ dàng liên lạc khi cần.

  3. Thư ngỏ: Thư ngỏ của Tổng giám đốc/ Chủ tịch - tiếp cận trực tiếp tới khách hàng.

  4. Quá trình phát triển: điểm qua những mốc thời gian quan trọng, những sự kiện lớn như: chi nhánh thứ “n” khai trương/ khánh thành, kỷ niệm 500 năm thành lập, nâng cấp công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất mới, tốc độ tăng trưởng thị phần/công suất/lợi nhuận, … Khách hàng sẽ hình dung được lịch sử thương hiệu thông qua quá trình phát triển của công ty, từ đó tạo nên sự uy tín cho thương hiệu của bạn.

  5. Thành tựu: các giải thưởng, huân chương, chứng nhận tiêu chuẩn, chất lượng, … Đây là minh chứng khẳng định cho chất lượng của doanh nghiệp

  6. Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi: Đây là ba mục cực kì quan trọng và nhất định phải có trong bất kì bản thiết kế profile thương hiệu nào. Đây chính là điểm thể hiện sự khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường. Mục này thể hiện các mục tiêu của thương hiệu, lời hứa và sự cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với xã hội, những giá trị mà doanh nghiệp mang đến, góp phần tạo dựng tương lai sáng lạn cho nhân loại.  

  7. Cơ cấu tổ chức: đặc biệt quan trọng cần khi profile nhắm đến các nhà đầu tư/ đối tác lớn. Điều này giúp nhà đầu tư nhận định mô hình hoạt động, quản lý của doanh nghiệp có phù hợp với họ hay không.

  8. Sản phẩm: Nếu doanh nghiệp có nhiều sản phẩm hãy phân loại thành các nhóm. Việc này giúp khách hàng dễ dàng trong việc tìm kiếm, tối ưu sản phẩm.

  9. Quy trình làm việc/ hợp tác: phần này quan trọng đối với profile của doanh nghiệp dịch vụ, nhất là mảng tư vấn. Khách hàng sẽ nắm được các bước tiếp theo sau khi ký kết hợp đồng để tránh việc lộn xộn trong giao dịch.

  10. Khách hàng/ Dự án tiêu biểu: cho khách hàng biết doanh nghiệp đã làm việc với những đơn vị tiêu biểu nào, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực nào. Tạo niềm tin bền vững với khách hàng.

Xu hướng mới hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng sẽ lược bớt hoặc tối giản những phần ít tác dụng như tầm nhìn, sứ mệnh hay thậm chí quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức. Tuy nhiên theo Bee Art, đây vẫn là những phần quan trọng cần phải thể hiện trong profile. Bạn có thể túm gọn lại các thông tin hoặc làm tối giản những thông tin này nhưng các doanh nghiệp vẫn cần phải đưa những nội dung vào trong thiết kế profile của bạn. 

Bước 3: Sắp xếp thứ tự các nội dung trong Profile

Thứ tự xuất hiện các nội dung tạo nên một dòng chảy thông tin, tạo nên các cảm xúc khác nhau cho người đọc. Trong Bước 2, Bee Art đã liệt kê một kiểu sắp xếp nội dung cơ bản nhất trong quá trình thiết kế Profile doanh nghiệp. Hãy nghiên cứu cách sắp xếp thứ tự phù hợp với doanh nghiệp của bạn. 

damian-zaleski-RYyr-k3Ysqg-unsplash.jpg

Thứ tự nội dung tạo nên một dòng chảy thông tin phù hợp cho người đọc

Ví dụ bạn hoàn toàn có thể sắp xếp sứ mệnh vào trang kế cuối sau khi đã thể hiện hết những kinh nghiệm và sự hoàn hảo của doanh nghiệp qua các nội dung về sản phẩm và các dự án đã hoàn thiện. Lúc này, sứ mệnh sẽ giống như một lời cam kết của doanh nghiệp bạn với khách hàng về chất lượng và những đóng góp của bạn với cộng đồng và xã hội. 

Bước 4: Viết phần kết thúc của Profile

Lựa chọn cách kết thúc mở cho cuốn Profile để được nhận nhiều hơn: Đôi khi là một câu nói của khách hàng, đôi khi là một cuộc hẹn gặp mặt, và đôi khi là thêm cả 1 hợp đồng.

9.png

Phần kết thúc của profile không chỉ có thông tin liên lạc

Khi khách hàng xem xong Profile, ngoại trừ cung cấp các thông tin để liên hệ với doanh nghiệp, hãy kêu gọi khách hàng hành động, bày tỏ rằng mong muốn hợp tác, cùng khách hàng vượt qua khó khăn, đưa ra giải pháp cho vấn đề khách hàng đang gặp khó khăn.

Có rất nhiều cách để viết ra kết thúc Profile tạo điểm nhấn: một câu hỏi mở, một khẳng định rắn chắc, một lời tiên tri về thành công nếu có cơ hội hợp tác,

Bước 5: Thiết kế Profile cho doanh nghiệp của bạn

Sau khi đã có nội dung hoàn hảo, hãy bắt tay vào việc thiết kế profile của bạn. Hãy ưu tiên thiết kế profile theo nhận diện thương hiệu (brand guiline) của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp đồng bộ và thống nhất cácngười thiết kế sẽ phải tìm chọn hình ảnh phù hợp, quyết định font chữ, màu sắc, kích thước. Thiết kế đẹp sẽ chuyển các nội dung khô khan thành nội dung thích ứng thị giác. Còn nếu chưa có brand guidline để biết xác định phong cách thiết kế, cách dàn trang, gam màu chủ đạo thì hãy tập hợp lại tất cả các tài liệu bán hàng của công ty, tìm điểm chung của chúng và cố gắng đừng để cuốn profile của doanh nghiệp bạn bị lạc loài khi ở cùng một chỗ.

Thiết kế profile doanh nghiệp yêu cầu một người thiết kế chuyên nghiệp. Nếu ban đang tìm đơn vị thiết kế profile doanh nghiệp hay hồ sơ năng lực cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với Bee Art để được hỗ trợ tốt nhất. 

 

 >>> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực tại Bee Art


Liên hệ với Bee Art để được tư vấn về dịch vụ thiết kế profile (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp!


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh