Blog

9 mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

09/08/2022

Đối với các công ty lớn, đặc biệt là các công ty thuộc ngành nghề xây dựng - kĩ thuật, một profile công ty hay hồ sơ năng lực được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng là một thứ không thể thiếu trong quá trình đầu thấu và đám phán các dự án lớn. Bởi các đối tác hay khách hàng sẽ đánh giá và quyết định dựa trên nhưng kinh nghiệm, dự án được thể hiện thông qua hồ sơ năng lực. Nếu bạn đang muốn thiết kế profile hồ sơ năng lực cho công ty mình, hãy tham khảo 9 mẫu thiết kế cực ấn tượng dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!


Profie công ty hay hồ sơ năng lực là một bản tóm tắt và giới thiệu về một công ty, thông qua đó khách hàng và đối tác có thể đưa ra quyết định có muốn đồng hành với công ty này hay không. Một thiết kế profile hồ sơ năng lực đẹp sẽ giúp thể hiện hết tất cả những ưu điểm của một công ty, là trợ thủ đắc lực của các công ty trên thương trường. 

Thông thường, một profile công ty hay hồ sơ năng lực sẽ bao gồm một phần giới thiệu về công ty, thể hiện ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, quy mô của công ty, giới thiệu sản phẩm và các dự án công ty đã từng hoàn thành, cho người đọc thấy khả năng và cách làm việc chuyên nghiệp của công ty một cách khái quát nhất. 

Một mẫu thiết kế profile công ty hồ sơ năng lực đẹp khi mẫu thiết kế đó phải phù hợp với công ty, thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu đồng thời nội dung trong profile cũng cần phải được chọn lọc những thông tin và hình ảnh thu hút, đặc trưng nhất. Sở hữu một bộ profile hay hồ sơ năng lực ấn tượng chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. 

Những lưu ý khi thiết kế profile hồ sơ năng lực

Đại diện cho một công ty, profile hay hồ sơ năng lực có vai trò đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, khi thiết kế profile hồ sơ năng lực yêu cầu người thiết kế có một sự chỉn chu và cẩn thận hết mực. Hãy nắm vững những lưu ý sau trước khi thiết kế profile công ty hồ sơ năng lực cho công ty của bạn nhé!

1. Luôn chọn lọc nội dung và hình ảnh thật cẩn thận trước khi thiết kế profile hồ sơ năng lực

Profile công ty giống như người đại diện cho một thương hiệu trên bàn đàm phán. Mỗi một chi tiết trong bản profile công ty của bạn đều có thể là điểm mà khách hàng chú ý tới để đưa ra quyết định lựa chọn công ty của bạn hay không. Vì vậy, profile công ty chính là nơi thể hiện toàn bộ thông tin về công ty của bạn. 

Tuy nhiên, profile công ty không phải một tài liệu giới thiệu công ty đơn thuần. Nếu bạn chỉ mải mê tập trung vào việc liệt kê càng nhiều dự án hay các sản phẩm của công ty bạn thì bạn sẽ không thể có một cuốn profile thật sự chuyên nghiệp và thu hút. Hãy chọn lọc nội dung và hình ảnh thật cẩn thận trước khi thiết kế profile công ty hồ sơ năng lực. Bạn chỉ cần liệt kê những thông tin quan trọng và một số dự án nổi bật nhất mà công ty bạn từng thực hiện. Về phần hình ảnh, hãy lựa chọn những hình ảnh có chất lượng cao, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của công ty bạn.

2. Nắm vững cấu trúc nội dung của một quyển profile/hồ sơ năng lực

Thông thường, một mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực doanh nghiệp sẽ có độ dài từ 16 – 32 trang, hoặc dài hơn tuỳ thuộc vào dung lượng nội dung và bản thiết kế của đội ngũ thiết kế. Một bản hồ sơ năng lực sẽ được chia ra thành nhiều phần khác nhau. Mỗi phần, mỗi mục thể hiện một nội dung thông tin khác biệt. 

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh mà khi thiết kế Profile chuyên nghiệp sẽ có sự thay đổi vị trí khác nhau về từng thông tin song thông thường cấu trúc nội dung của một bản profile sẽ thường bao gồm các phần sau: Thông tin thương hiệu - Các sản phẩm mà công ty cung cấp - Các dự án đã từng hoàn thành. Tuỳ vào mỗi công ty mà nội dung của từng mục sẽ khác nhau. Hãy tham khảo các mẫu profile khác trước khi bắt đầu viết nội dung cho profile thương hiệu của công ty bạn nhé.

Sau đây là một vài gợi ý của Bee Art về nội dung trong từng mục. Với phần Thông tin thương hiệu, các nội dung thường có bao gồm các thông tin cơ bản về công ty như tên gọi, địa chỉ, thông tin liên lạc, sơ đồ tổ chức và hồ sơ thành viên, các giải thưởng cũng như thành tựu nổi bật, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi… Với phần Sản phẩm và các Dự án đã hoàn thành, hãy cho người đọc thấy nhiều nhất những khả năng của bạn bằng các hình ảnh và thông tin số liệu cụ thể về các sản phẩm và dự án đó.  Và đừng quên hãy dành một trang cuối cùng cho các thông tin liên lạc để khách hàng cũng như các đối tác cân nhắc đến công ty của bạn thêm một lần nữa nhé!

3. Tận dụng những khoảng trắng 

Profile công ty hay hồ sơ năng lực thường trình bày rất nhiều các nội dung. Vì vậy, rất nhiều trường hợp, profile được nhét chi chít chữ và hình ảnh một cách dày đặc. Hồ sơ năng lực không phải một quyển sách dày cộp. Hãy luôn tận dụng những khoảng trắng khi thiết kế profile hồ sơ năng lực của công ty bạn. Khoảng trắng sẽ giúp người đọc được nghỉ giữa các trang đọc để tiếp cận nội dung thông tin truyền tải trong một trang. Sử dụng nhiều các hình ảnh ấn tượng sẽ là một cách để tận dụng các khoảng trắng mà không gây nhàm chán. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc đến chất lượng hình ảnh cao.

 4. Lựa chọn giấy in và nhà in hợp lý 

Profile công ty hay hồ sơ năng lực thường được in ra để đưa đến tận tay khách hàng và đối tác. Vì vậy không chỉ cần có một bản thiết kế đẹp mà chất lượng bản in cũng yêu cầu chất lượng giấy tốt nhất và cao cấp nhất để có thể đưa ra thành phẩm là một quyển profile đẹp nhất. Chính vì vậy, lựa chọn việc lựa chọn chất liệu giấy in và nhà in phù hợp cũng cực kì quan trọng. Ngoài chất lượng giấy, bạn cũng cần để ý tới yếu tố kích thước khi in ấn. Các mẫu thiết kế profile công ty hay hồ sơ năng lực thường được thiết kế theo quy chuẩn khổ A4, A5 hoặc có thể theo yêu cầu của khách được in trên chất liệu giấy Couches hoặc Fort,.. Ngoài ra, trước khi in ấn, hãy kiểm tra lại một lần nữa nội dung của hồ sơ năng lực. Sau khi in ra, nếu hồ sơ năng lực có lỗi, bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều chi phí và thời gian để in ấn lại lần nữa.


Thiết kế profile hồ sơ năng lực yêu cầu rất nhiều sự tỉ mỉ và cẩn thận vì vậy nẵm vững những lưu ý khi thiết kế không bao giờ là thừa. Đừng quên tham khảo trước các mẫu thiết kế hồ sơ năng lực để có cái nhìn khái quát và mẫu thiết kế ưng ý nhất trước khi bắt đầu thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty của bạn nhé!

Nếu chưa biết thiết kế profile cho công ty mình như thế nào, hãy tham khảo 9 mẫu hồ sơ năng lực dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!

1.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty Steel Vina do Bee Art thực hiện (1)

2.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty Steel Vina do Bee Art thực hiện (2)

3.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty Steel Vina do Bee Art thực hiện (3)

Steel Vina trực thuộc VNTOWER Corp là một thương hiệu chuyên về thiết kế, cung cấp và thi công các dự án nhà máy, xí nghiệp, nhà dân dụng, các dự án hạ tầng có sử dụng kết cấu thép. Với nhiều năm kinh nghiệm, Steel Vina  tự tin sẽ thực hiện tốt các dự án đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng và trong ngân sách được khách hàng phê duyệt. Đồng hành Steel Vina trên hành trình chinh phục các dự án lớn là cuốn profile đã được Bee Art thiết kế đầy tâm huyết. Tận dụng tối đa những khoảng trắng để thể hiện hết sự đồ sộ của những công trình đã từng thực hiện cùng màu xanh đầy tự tin đã chắc chắn sẽ giúp Steel Vina chinh phục được các khách hàng khó tính. 

4.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty nông sản ICHIGO do Bee Art thực hiện (1)

5.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty nông sản ICHIGO do Bee Art thực hiện (2)

ICHIGO là đơn vị trực tiếp phân phối, xuất khẩu nông sản Việt Nam từ vùng nguyên liệu riêng được quy hoạch theo hướng hữu cơ nhằm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài. Khác với Steel Vina đi theo phong cách tối giản, ICHIGO mong muốn thể hiện sự đa dạng và năng động trong từng trang của hồ sơ năng lực. Tự hào là thương hiệu Việt, sắc đỏ được ICHIGO lựa chọn vừa thể hiện nhiệt huyết và sự quyết tâm vừa khẳng định niềm tự hào về một thương hiệu Việt Nam ngày càng vươn xa trên thị trường quốc tế. 

6.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty điện lực EVN-S do Bee Art thực hiện (1)

7.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty điện lực EVN-S do Bee Art thực hiện (2)

8.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty điện lực EVN-S do Bee Art thực hiện (3)

Công ty Điện lực EVN-S với kinh nghiệm 5 năm hình thành và phát triển, đã tiến hành thí nghiệm hiệu chỉnh và đưa vào vận hành nhiều nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện và trạm biến áp trên toàn quốc. Với đội ngũ chuyên gia và kỹ sư giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết với công việc, trang thiết bị vật tư hiện đại bậc nhất được đầu tư bài bản cùng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến đã được công nhận, EVN-S cam kết thực hiện các công trình theo phương châm An toàn - Chất lượng - Hiệu quả. Là một ngành nghề đặc thù thiên về kĩ thuật, hồ sơ năng lực của EVN-S khá nhiều nội dung, đặt ra yêu cầu cao về việc làm thế nào để có thể giúp EVN-S tối ưu hoá chi phí, vừa cân bằng giữa tính thẩm mỹ của thiết kế quả thực là một bài toán khó với nhiều đơn vị thiết kế.

9.png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty xây dựng KEIZI do Bee Art thực hiện (1)

9(2).png

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty xây dựng KEIZI do Bee Art thực hiện (2)

10.jpg

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty (sưu tầm)

11.jpg

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty (sưu tầm)

13.jpg

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty (sưu tầm)
14.jpg

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty (sưu tầm)

15.jpg

Mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực công ty (sưu tầm)

Thiết kế profile công ty hay hồ sơ năng lực quả thực không hề dễ dàng. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị thiết kế hồ sơ năng lực uy tín, chất lượng, liên hệ ngay với Bee Art nhé!


 >>> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực tại Bee Art



✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh