Blog

5 điều doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế bao bì theo phong cách Minimalism

03/02/2024

Phong cách thiết kế Minimalism đã trở thành xu hướng và vẫn tiếp tục "làm mưa làm gió" trong thị trường thiết kế từ những 2019. Năm 2024, Minimalism vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục chiếm sóng trong các thiết kế bao bì vì tính tiện dụng của nó. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu về 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế bao bì theo phong cách Minimalism nhé!

thiết kế bao bì tối giản.jpg5 điều doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế bao bì theo phong cách Minimalism

Giữa những guồng quay, những ồn ã của cuộc sống hiện đại, thì tối giản là xu hướng tất yếu trong kiến trúc, mỹ thuật và cả trong những thiết kế bao bì thời trang. Điều này khá dễ hiểu vì giữa khối lượng thông tin khổng lồ hiện nay, khi mà chúng ta luôn bận rộn với hàng trăm hàng nghìn thứ việc, thì chúng ta thường dễ bị cuốn hút bởi cái giản đơn, không phức tạp, rối rắm. Giải nghĩa trên phương diện khoa học, bộ não của con người thường có xu hướng đơn giản hóa hình thức, cấu trúc của sự vật, nên thường ghi nhớ tốt và lâu hơn những hình ảnh đơn giản, nổi bật. “Tối giản đồng nghĩa với với sự chọn lọc, chắt chiu có chủ đích.”

Thiết kế bao bì theo phong cách Minimalism là gì ?

Chủ nghĩa tối giản hay Minimalism xuất hiện từ những năm 1960 và đến đầu những năm 1970, chủ nghĩa tối giản hay Minimalism mới thực sự được ưa chuộng trên thế giới. Phong cách Minimalism là sự tối giản các hình ảnh, hoạ tiết, màu sắc trong thiết kế. Được xem là một nhành của phong cách thiết kế đương đại, phong cách tối giản/Minimalism có ảnh hưởng mạnh mẽ tới các lĩnh vực như thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh, đồ hoạ và thiết kế bao bì sản phẩm cũng không nằm ngoài quy luật ấy. 

25.jpg

Mẫu thiết kế bao bì tối giản trà Shan's Tea do Bee Art thực hiện

Thiết kế bao bì tối giản là giảm thiểu các yếu tố không cần thiết trong thiết kế bao bì. Tối giản không đồng nghĩa với qua loa, xuề xòa mà thay vào đó, mọi yếu tố (từ hình khối, bảng màu, con chữ) được xử lý một cách tinh gọn và rõ ràng nhất, để tập trung nhấn mạnh vào những tính năng riêng biệt của sản phẩm. Lúc này, những yếu tố như màu sắc, kiểu chữ được chăm chút để thực sự tỏa sáng. Việc tối giản hóa thiết kế vừa tạo sự cân bằng cho bao bì sản phẩm, vừa nhấn mạnh được chủ thể, khiến sản phẩm của bạn không bị rườm rà, thừa thãi chi tiết, mà nền nã, tinh tế. 

Đặc biệt, trong thời đại hiện nay, khi bao bì xanh và bao bì sạch đang ngày càng được khách hàng quan tâm và trở thành xu hướng trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm thì thiết kế bao bì tối giản lại ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm hơn bao giờ hết. Nghiên cứu bao bì bền vững hàng năm được thực hiện cho thấy 92% người tiêu dùng cảm thấy rằng bao bì tối giản, thân thiện với môi trường hoặc có thể phân hủy sinh học là quan trọng. Vì vậy, thiết kế bao bì tối giản là xu hướng mà nhiều doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam đang ưa chuộng. 

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế bao bì phong cách Minimalism

Phong cách Minimalism đã trở thành một xu hướng thiết kế bao bì ngày càng phổ biến trong thế giới kinh doanh hiện đại. Đây là một trào lưu thiết kế tập trung vào sự đơn giản, sự tối giản và sự tinh tế, thể hiện sự thanh lịch và hiện đại. Khi doanh nghiệp quyết định áp dụng phong cách Minimalism vào bao bì sản phẩm của họ, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo rằng thiết kế này thực sự hiệu quả. 

1. Tính đơn giản, tối giản khi thiết kế bao bì

Phong cách Minimalism đặc biệt tập trung vào sự đơn giản. Hãy đảm bảo rằng thiết kế bao bì không có chi tiết không cần thiết. Sự đơn giản là điểm mạnh chính của phong cách Minimalism. Khi thiết kế bao bì theo phong cách này, bạn cần loại bỏ mọi chi tiết không cần thiết và chỉ giữ lại những yếu tố quan trọng nhất để thể hiện tinh tế và sự gọn gàng

  • Loại bỏ hình ảnh và họa tiết không cần thiết: Tránh sử dụng hình ảnh và họa tiết quá nhiều hoặc không liên quan đến sản phẩm. Tập trung vào một hình ảnh đại diện hoặc biểu đồ cơ bản nếu cần. 

  • Giảm bớt văn bản không cần thiết: Rút gọn mô tả sản phẩm và thông tin khác. Chỉ bao gồm những thông tin quan trọng và cần thiết để khách hàng hiểu về sản phẩm của bạn. 

Tối ưu hóa logo và nhãn hiệu: Logo và nhãn hiệu nên được thiết kế một cách đơn giản và tối giản. Điều này giúp họ nổi bật mà không làm mất đi sự gọn gàng của bao bì.

  • Thiết kế cơ bản: Sử dụng những hình dạng đơn giản và cơ bản, như hình vuông, hình tròn, hoặc đường thẳng. Tránh sự phức tạp và các yếu tố phụ phức. 

  • Tập trung vào không gian trống: Để tạo sự rõ ràng và thanh lịch, hãy tận dụng khoảng trống trong thiết kế. Điều này giúp sản phẩm của bạn tỏa sáng trong sự đơn giản.

2. Màu sắc trong thiết kế bao bì tối giản

Màu sắc là một yếu tố quan trọng khi thiết kế bao bì tối giản và bền vững. Khi kết hợp cả hai yếu tố này, bạn cần cân nhắc lựa chọn màu sắc một cách cẩn thận để đảm bảo tính thương mại và môi trường. Phong cách tối giản thường chú trọng vào sự đơn giản, do đó nên hạn chế số lượng màu sắc trong thiết kế của bạn. Sử dụng ít màu sắc hơn giúp tạo ra sự thống nhất và tối giản. Khi bạn thiết kế bao bì bền vững, nên ưu tiên sử dụng màu sắc thiên nhiên hoặc màu sắc tái chế. Điều này giúp giảm tác động đến môi trường, vì quá trình sản xuất màu sắc tổng hợp thường tiêu tốn nhiều năng lượng và tài nguyên hơn. Nếu bạn sử dụng nhiều màu sắc, hãy kết hợp chúng một cách hợp lý để tạo ra sự cân đối và hài hòa trong thiết kế. Điều này giúp sản phẩm của bạn không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ mà còn tôn vinh phong cách tối giản. Hãy luôn đảm bảo rằng màu sắc bạn chọn cho thiết kế bao bì phải phù hợp với màu sắc thương hiệu của bạn. Màu sắc thương hiệu nên phản ánh giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp.

3. Hệ thống hoá thông tin trên bao bì sản phẩm

Khi thiết kế bao bì theo phong cách Minimalism, một trong những điểm quan trọng là cân nhắc việc hiển thị thông tin một cách cụ thể và rõ ràng. Xác định những thông tin quan trọng nhất mà khách hàng cần biết về sản phẩm. Hãy loại bỏ những thông tin không quan trọng hoặc có thể được hiển thị ở nơi khác. Lựa chọn font chữ mà dễ đọc và phù hợp với phong cách Minimalism. Font chữ nên có kích thước đủ lớn để đảm bảo rõ ràng.

4. Đảm bảo rằng thiết kế bao bì có thể in ấn

Thiết kế bao bì của bạn có thể rất đẹp ở trên màn hình thiết kế nhưng khi ra ngoài thực tế, bao bì của bạn có đẹp hay không sẽ phụ thuộc vào chất liệu in ấn và kỹ thuật in ấn.

Thiết kế bao bì cần phải phù hợp với kích thước và hình dáng thực tế của sản phẩm. Đảm bảo rằng bao bì có kích thước phù hợp để bảo vệ và trình bày sản phẩm một cách tốt nhất. Trước khi sản xuất hàng loạt, nên thử nghiệm một mẫu thử bao bì để đảm bảo rằng nó hoạt động và trông như mong đợi trong thực tế. Làm việc với một đối tác in ấn chuyên nghiệp có kinh nghiệm trong việc sản xuất bao bì có thể giúp đảm bảo rằng thiết kế của bạn được thể hiện một cách tốt nhất trên sản phẩm cuối cùng.

5. Thiết kế bao bì tạo tính nhất quán cho sản phẩm

Để đảm bảo tính nhất quán, hãy áp dụng phong cách Minimalism trên tất cả các sản phẩm của bạn. Khách hàng nên có thể nhận biết dễ dàng rằng sản phẩm thuộc về thương hiệu của bạn. Điều này được rất nhiều các thương hiệu lớn áp dụng để tạo sự đồng bộ cho sản phẩm và thương hiệu.


Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế bao bì tối giản theo phong cách Minimalism do Bee Art thực hiện nhé!

thiết kế bao bì tối giản 2.jpg

Mẫu thiết kế bao bì tối giản tinh dầu Sovena do Bee Art thực hiện

Kết tinh từ tinh hoa thảo dược từ cao nguyên Tây Bắc xa xôi, Sovena tượng trưng cho những giá trị thanh cao mộc mạc của người phụ nữ Việt Nam. Mỗi sản phẩm của Sovena đều xuất phát từ cái tâm, mong muốn mang đến cho người sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất. Bao bì của Sovena được thiết kế theo phong cách tối giản, tập trung vào các yếu tố tạo nên sản phẩm của thương hiệu.

thiết kế bao bì tối giản 3.jpg

Mẫu thiết kế bao bì tối giản trà hoa dâm bụt Hibiscus Gifts do Bee Art thực hiện

Hibiscus Gifts là thương hiệu tiên phong trong việc sản xuất và kinh  doanh các sản phẩm từ đài quả Hibiscus tại Việt Nam. Với triết lý "Farm to table" - "Từ nông trại đến bàn ăn", mỗi sản phẩm mà Hibiscus Gifts mang tới khách hàng đều đảm bảo nguồn nguyên liệu an toàn tự nhiên, đậm đà phong cách và hương vị Việt. Thiết kế bao bì cho sản phẩm Trà Hoa Dâm Bụt, Bee Art lựa chọn phong cách thiết kế Á Đông với các màu sắc nhẹ nhàng trang nhã nhưng vẫn hài hoà với các màu sắc nhận diện của thương hiệu Hibiscus Gifts.. Hình ảnh hoa dâm bụt minh hoạ trên bao bì được vẽ theo phong cách màu nước, tỉ mỉ trong từng màu sắc và đường nét, tạo nên sự sang trọng và cổ điển cho tổng thể thiết kế.

thiết kế bao bì tối giản 4.jpgMẫu thiết kế bao bì tối giản do Bee Art thực hiện



Thiết kế bao bì yêu cầu một đội ngũ chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Chính vì vậy, bạn cần tìm kiếm một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Bee Art là một trong những đơn vị thiết kế bao bì hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Bee Art cam kết 100% khách hàng đến với chúng tôi đều hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 


>> Xem thêm: Bật mí 5 bước giúp bạn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bee Art

 >>> Xem thêm: 9 thay đổi nhỏ tạo khác biệt lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết kế bao bì 


Liên hệ với Bee Art để được tư vấn thiết kế bao bì ngay hôm nay!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/ Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, HCM.