Blog

5 xu hướng thiết kế đồ hoạ nổi bật năm 2024 do Canva dự đoán

21/02/2024

Năm 2023 kết thúc cũng là lúc các nhà thiết kế và sáng tạo trên toàn thế giới đang háo hức ngóng chờ những dự đoán màu sắc, hình dạng và phong cách sẽ định hình cho năm 2024. Canva - nền tảng thiết kế online miễn phí với hơn 170 triệu người dùng đã chắt lọc dữ liệu và xu hướng tìm kiếm từ người dùng của mình để đưa ra những tiên đoán thú vị cho xu hướng thiết kế của năm 2024 tới.

xu hướng thiết kế canva 0.jpg

Những xu hướng thiết kế nổi bật nhất năm 2024 do Canva dự đoán

Canva là một trang web công cụ thiết kế đồ hoạ được sử dụng phổ biến toàn cầu, được thành lập năm 2013. Canva sử dụng định dạng kéo thả và cung cấp quyền truy cập vào hơn một triệu mẫu thiết kế, bức ảnh, video, đồ họa và phông chữ. Canva được sử dụng bởi những người nghiệp dư cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa.

xu hướng thiết kế canva 1.jpg

Công cụ thiết kế đồ hoạ Canva

Trong thiết kế đồ họa, việc nắm bắt xu hướng mới là chìa khóa để tạo ra những sản phẩm độc đáo và thu hút người dùng.Với cộng đồng toàn cầu hơn 170 triệu người, Canva đã nắm bắt được những xu hướng hình ảnh mới nhất. Gần đây, Canva đã chia sẻ 5 xu hướng thiết kế nổi bật được dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2024. Các xu hướng này được xác định dựa trên phân tích dữ liệu về nội dung, tìm kiếm và hành vi của người dùng, cũng như kinh nghiệm của đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của Canva.

Những xu hướng thiết kế nổi bật nhất năm 2024 do Canva dự đoán

Dưới đây là danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho năm 2024 được Canva tuyển chọn, hy vọng sẽ là một nguồn tham khảo bổ ích cho năm 2024 tràn ngập công việc thú vị dành cho bạn.

1. Xu hướng thiết kế Pixelation: Tỉ mỉ và vui tươi

Pixelation có nguồn gốc thẩm mỹ từ công nghệ kỹ thuật số lấy cảm hứng từ đồ họa 8 bit và trò chơi Minecraft nổi tiếng, thiết kế này cũng là sự kết hợp của các chi tiết tỉ mỉ với độ chính xác cao nhưng mang một tinh thần vui tươi. Theo dự đoán, đây sẽ là xu hướng thiết kế mạnh mẽ trong năm 2024.

xu hướng thiết kế canva 2.JPG

Xu hướng thiết kế Pixelation: Tỉ mỉ và vui tươi

Phong cách thiết kế này khơi gợi cho người xem cảm giác hoài cổ của những thập niên cũ nhưng cũng pha trộn tính hiện đại với lối thiết kế có các đường nét vẽ tay, phông chữ khối cùng màu sắc bắt mắt. Theo cập nhật của Canva, Pixelation là một xu hướng ngày càng phổ biến, với mức tăng trưởng 126% trong số lượt tìm kiếm trên Canva vào năm 2022 và thêm 179% vào năm 2023 Với các cụm từ tìm kiếm như 8-bit, arcade, hoài cổ (nostalgic), pixel art và pixelated.

xu hướng thiết kế canva 3.JPG

Xu hướng thiết kế Pixelation: Tỉ mỉ và vui tươi

2. Xu hướng thiết kế Flow and Form: Nơi các hình học gặp gỡ

Flow and Form là xu hướng thiết kế đồ họa kết hợp các hình dạng tự nhiên và hình học để tạo ra những tác phẩm độc đáo, sống động và hài hòa.

xu hướng thiết kế canva 4.JPG

Xu hướng thiết kế Flow and Form: Nơi các hình học gặp gỡ

Phong cách thiết kế này tập trung vào việc tạo ấn tượng bằng những đường nét tối giản, pha trộn các hình dạng năng động với màu sắc cân bằng. Các thương hiệu trẻ tận dụng hình dạng tự nhiên uyển chuyển uốn lượn nổi bật, và tạo ra không gian cho văn bản hoặc hình ảnh của bao bì hay tên thương hiệu, từ đó mang đến cảm giác trẻ trung - hiện đại.

xu hướng thiết kế canva 5.JPG

Xu hướng thiết kế Flow and Form: Nơi các hình học gặp gỡ

Phong cách này đang ngày càng được ưa chuộng, tăng 27% so với năm trước, cho thấy đây là một trong những lựa chọn được yêu thích trên Canva, với các từ khóa như blob, tối giản (minimalist), tự nhiên (organic), phác thảo (outline), viết nguệch ngoạc (scribble) và hình dạng (shapes).

3. Xu hướng thiết kế Motion Collage: Thay đổi góc nhìn

Motion Collage được lấy cảm hứng từ văn hoá tạp chí, sổ lưu niệm handmade kết hợp và phim ảnh để tạo nên những cảnh quan đa chiều, biến đổi. Trong xu hướng này, chuyển động là yếu tố quan trọng để thu hút người xem.

xu hướng thiết kế canva 6.JPG

Xu hướng thiết kế Motion Collage: Thay đổi góc nhìn

Những bức ảnh ghép chuyển động thay đổi sẽ là một trong những xu hướng thiết kế được săn đón vào năm 2024. Motion Collage lấy cảm hứng từ văn hóa tạp chí và sổ lưu niệm, biến hình ảnh tĩnh thành những cảnh hoạt hình quyến rũ. Canva dự đoán thiết kế này sẽ xuất hiện trong video ở khắp mọi nơi vào năm 2024, bắt nguồn từ nhu cầu lưu giữ khoảnh khắc của chúng ta trong thế giới chuyển động nhanh chóng và không ngừng phát triển này.

xu hướng thiết kế canva 7.JPG

Xu hướng thiết kế Motion Collage: Thay đổi góc nhìn

Số lượt tìm kiếm cụm từ 'cut out' và 'sổ lưu niệm’ (scrapbook) đã tăng vọt trên Canva lần lượt là 249% và 173% trong năm nay. Các thuật ngữ khác để nắm bắt xu hướng này: hoạt hình (animated), cắt dán (collage), chủ nghĩa tối đa (maximalism), chuyển động (movement) và tạp chí (zine).

4. Xu hướng thiết kế Surrealism: Bỏ lại thế giới thực

Năm sau sẽ chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của chủ nghĩa siêu thực, mời bạn bỏ lại thực tại phía sau để hướng đến thế giới của những thiết kế giả tưởng đầy thanh tao. Xu hướng này khuyến khích việc thoát khỏi thế giới trần tục, mang đến một lối thoát sang thế giới khác. Với sự dẫn đầu bởi Gen Z, bạn có thể mong đợi được nhìn thấy những hình ảnh kỳ quái, khác lạ và tràn đầy cá tính.

xu hướng thiết kế canva 8.JPG

Xu hướng thiết kế Surrealism: Bỏ lại thế giới thực

Surrealism là xu hướng khuyến khích trí tưởng tượng bay xa khỏi thế giới trần tục mang đến những góc nhìn huyền ảo, thơ mộng đồng thời ủng hộ tư duy thiết kế và cá tính riêng biệt của từng cá nhân.

xu hướng thiết kế canva 9.JPG

Xu hướng thiết kế Surrealism: Bỏ lại thế giới thực

Lượng tìm kiếm các từ khoá như “dreamy”, “ethereal” và “fantasy” tăng lên rõ rệt chính là minh chứng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với xu hướng thiết kế này.

5. Xu hướng thiết kế The Bold Rebrand: Sự đổi mới táo bạo từ các thương hiệu

xu hướng thiết kế canva 10.JPG

Xu hướng thiết kế The Bold Rebrand: Sự đổi mới táo bạo từ các thương hiệu

Các công ty đang nhắm đến việc thu hút khách hàng mới thuộc Gen Z, vì vậy những thiết kế cải tổ thương hiệu táo bạo được dự đoán là sẽ thống trị vào năm 2024. The Bold Rebrand là cách để các thương hiệu tạo ra những hình ảnh độc đáo, mạnh mẽ và khác biệt, bằng cách sử dụng những phông chữ sans serif bo tròn, những màu sắc rực rỡ có thể truyền tải sự tích cực và lạc quan của thương hiệu.

xu hướng thiết kế canva 11.JPG

Xu hướng thiết kế The Bold Rebrand: Sự đổi mới táo bạo từ các thương hiệu

Kiểu chữ to và màu sắc neon sẽ trở thành điểm nhấn và nền tảng của thiết kế này. Cụm từ tìm kiếm ‘sống động’ (lively) và ‘sôi động’ (vivid) đã tăng vọt hơn 32000% và 19000% trong năm nay trên Canva. Hãy thử những cụm từ tìm kiếm khác để lấy cảm hứng cho lối thiết kế này như: Bold, bright, electric, neon, sans serif, and vibrant.

xu hướng thiết kế canva 12.jpg

Là một trong những Agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế logo, Bee Art chắc chắn sẽ đem đến dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh