Blog

7 mẹo thiết kế card visit cho doanh nghiệp chuyên nghiệp ấn tượng 2024

14/05/2024

Thiết kế card visit là công cụ giúp bạn cung cấp thông tin với đối tác dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có mẫu thiết kế card visit ấn tượng. Cùng Bee Art nghiên cứu 7 mẹo thiết kế card visit cho doanh nghiệp chuyên nghiệp ấn tượng năm 2024 nhé!

thiet ke card visit 1.jpgMẹo thiết kế card visit cho doanh nghiệp chuyên nghiệp ấn tượng 2024

Thiết kế card visit không còn quá xa lạ gì đối với các doanh nghiệp. Card visit hay danh thiếp giúp cung cấp thông tin liên hệ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi gặp gỡ đối tác hoặc khách hàng mới, việc trao đổi danh thiếp giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn được ghi nhận một cách chính xác.

Ngoài thông tin liên hệ, card visit có thể chứa thông tin về các dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp, liên kết đến trang web hoặc mạng xã hội, giúp người nhận có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và khuyến khích họ tìm hiểu thêm.

Tuy nhiên, để người nhận thực sự ghi nhớ được các thông tin trên thiết kế card visit của bạn yêu cầu bạn phải có một thiết kế card visit thực sự ấn tượng và độc đáo, để lại ấn tượng sâu sắc đối với người nhận, để họ có thể bỏ danh thiếp của bạn ra xem lần thứ 2. 

Thiết kế card visit là gì?

Thiết kế card visit (danh thiếp) là quá trình tạo ra một mẫu danh thiếp có tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp, chứa đựng thông tin cần thiết về cá nhân hoặc doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm nhiều bước từ việc lên ý tưởng, chọn phong cách thiết kế, đến việc in ấn.

thiet ke card visit 2.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

Khi thiết kế card visit, tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp và cá nhân sẽ có khối lượng nội dung khác nhau, song hầu hết trên thiết kế card visit sẽ luôn có các thông tin sau đây:

  • Tên và Chức danh: Tên của người sở hữu danh thiếp và chức danh trong công ty.

  • Tên Công ty và Logo: Tên doanh nghiệp và logo để tăng nhận diện thương hiệu.

  • Thông tin Liên hệ: Số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ văn phòng và trang web (nếu có).

  • Mạng Xã hội: Các tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp nếu cần thiết (LinkedIn, Twitter, Facebook).

  • Slogan hoặc Mô tả Ngắn về Doanh nghiệp: Tùy chọn, giúp người nhận hiểu rõ hơn về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Thiết kế card visit là một quá trình quan trọng và cần được thực hiện cẩn thận để đảm bảo nó phản ánh chính xác hình ảnh và giá trị của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Một card visit được thiết kế tốt không chỉ giúp trao đổi thông tin dễ dàng mà còn là công cụ mạnh mẽ trong việc xây dựng thương hiệu và tạo ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng.

Mẹo thiết kế card visit cho doanh nghiệp chuyên nghiệp ấn tượng 

1. Đảm bảo kích thước thiết kế card visit phù hợp

Tuân thủ các tiêu chuẩn kích thước và định dạng của thiết kế card visit để đảm bảo rằng nó có thể dễ dàng đặt hàng in ấn và không gây khó khăn cho người sử dụng. Kích thước của danh thiếp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những tiêu chuẩn của từng quốc gia. Cụ thể như:

  • Kích thước danh thiếp tiêu chuẩn của Bắc Mỹ: 3.5 in x 2 in tương đương 88.9 mm x 50.8 mm

  • Kích thước danh thiếp tiêu chuẩn của Châu Âu: 3.346 in x 2.165 in tương đương 85mm x 55mm

  • Kích thước danh thiếp tiêu chuẩn của Châu Úc:  3.54 in x 2.165 in tương đương 90mm x 55mm

  • Kích thước danh thiếp chung: Nên là 90mm x 50mm hay 255 x 140 (pixel) và 90 mm x 54 mm hay 255 x 155 (pixel).

  • Khoảng cách giữa nội dung và cạnh danh thiếp: ít nhất nên là 5 mm.

thiet ke card visit 3.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

Tuy nhiên, kích thước của tấm danh thiếp cũng cần phải đảm bảo tuân thủ đúng các yếu tố sau:

  • Bleed area: Vùng vượt ra ngoài mép danh thiếp của thiết kế card visit.

  • Trim line: Đường cắt mép của danh thiếp.

  • Safety line: Đừng để những element như text hay logo rơi ra khỏi vùng an toàn.

2. Lựa chọn hình dạng thiết kế card visit

Nếu đã quyết định lựa chọn hình dạng thiết kế card visit theo dạng chữ nhật truyền thống thì bạn không cần phải quan tâm phần này nữa. Bạn có thể chuyển ngay sang bước tiếp theo để đỡ tốn thời gian. Nếu bạn muốn tạo sự sáng tạo và khác biệt thì có thể tìm hiểu xem các hình dạng đó là gì. Các tấm danh thiếp có hình dạng đặc biệt sẽ giúp cá tính của bạn được tôn lên độc đáo hơn. Đồng thời cũng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện hơn. Tuy nhiên, các hình dạng đó không nên quá cồng kềnh, phức tạp mà nên dễ dàng cho vào ví của người nhận.

thiet ke card visit 4.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

3. Thêm logo độc đáo của riêng mình

Bạn cần sắp xếp các hình ảnh in lên thiết kế card visit. Hãy chú ý đến logo. Một tấm danh thiếp thông thường sẽ có hai mặt. Trong đó, logo đã được các đơn vị thiết kế dành hẳn một mặt riêng để đặt. Mặt khác sẽ được dùng để in nội dung thông tin cá nhân. Tuy nhiên, cũng có những mẫu thiết kế có thể đặt logo ở cả 2 mặt và bạn có thể tham khảo.

thiet ke card visit 5.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

Hãy thử các góc đặt logo khác nhau trên thiết kế card visit cá nhân của mình để tìm được ra vị trí đặt logo ưng ý nhất. Một vị trí đặt logo lạ lùng đôi khi lại mang tới sự hiệu quả đặc biệt không ngờ tới.

4. Lựa chọn font chữ hợp lý cho thiết kế card visit

Đây là bước mà bạn cần chú trọng đến cách hiển thị nội dung được in. Bạn chỉ có một khoảng trống nhất định để thể hiện nội dung. Do đó, hãy đảm bảo font chữ được lựa chọn là hợp lý nhất. Font chữ trong thiết kế card visit được lựa chọn phải đảm bảo khả năng đọc của người xem với cỡ chữ tối thiểu nên là 8 pts.

thiet ke card visit 6.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

Tuy nhiên, nếu muốn làm nổi bật phần thông tin quan trọng nhất như: tên họ, tên công ty,… thì bạn có thể thay đổi các cỡ chữ khác nhau.

Nếu bạn có quá nhiều thông tin cần đưa vào danh thiếp mà phông chữ quá nhỏ thì sẽ khiến người đọc cảm thấy rất khó chịu. Nếu phông chữ quá lớn sẽ có thể khiến nội dung in trên danh thiếp của bạn không đủ chỗ đặt. Do đó, hãy cân nhắc nội dung thông tin cùng cỡ chữ phù hợp để thiết kế card visit.

5. Bổ sung các nội dung cơ bản cần thiết trong thiết kế card visit

thiet ke card visit 7.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

Những thông tin trên thiết kế card visit sẽ thể hiện tính chất công việc của bạn. Bạn cần xác định rõ nội dung cần đưa lên tấm danh thiếp. Dưới đây là những lựa chọn phổ biến thường được in:

  • Họ tên đầy đủ

  • Tên công ty đang làm việc

  • Vị trí làm việc hiện tại

  • Số điện thoại liên lạc bạn có thể cung cấp

  • Địa chỉ email của bạn

  • Trang web doanh nghiệp

  • Những thông tin về cần thiết về social media

  • Địa chỉ làm việc của bạn

  • Slogan cá nhân

6. Yếu tố đồ họa là cần thiết trong thiết kế card visit

Thiết kế card visit theo phong cách nào thì cũng đòi hỏi rất nhiều đến yếu tố đồ họa. Màu sắc là một yếu tố quan trọng giúp người nhận có thể đánh giá được cá tính của bạn. Màu sắc của tấm danh thiếp phải đảm bảo tôn lên được thương hiệu của bạn cũng như hài hòa với tổng thể danh thiếp.

7. Lựa chọn chất liệu giấy và in ấn phù hợp

Đối với công việc kinh doanh, tấm card visit giống như bộ mặt của doanh nghiệp. Xu hướng trong những năm gần đây thường chú trọng thiết kế tối giản kết hợp với việc sử dụng một số công nghệ in ấn chất lượng. Có thể kể đến như ép kim, thúc chìm, thúc nổi, phủ UV cục bộ…

thiet ke card visit 8.jpg

Mẫu thiết kế card visit do Bee Art thực hiện

Những mẫu thiết kế card visit này tạo ra dấu ấn vô cùng tuyệt vời với người nhận. Nó tôn thêm đẳng cấp cho người sử dụng. Rõ ràng rằng nhận một tấm danh thiếp sang trọng sẽ tạo dấu ấn với khách hàng tốt hơn nhiều so với sử dụng một tấm danh thiếp phổ thông. 


Nếu bạn đang cần thiết kế card visit, liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2024

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2024


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh