Blog

7 yếu tố cốt lõi giúp thiết kế profile gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

23/04/2024

Thiết kế profile là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, để thiết kế profile gây ấn tượng cho người xem từ cái nhìn đầu tiên, thiết kế profile của doanh nghiệp cần đáp ứng 7 yếu tố cốt lõi sau đây. Cùng Bee Art tìm hiểu nhé!

thiết kế profile ấn tượng 1.jpg

Thiết kế profile ấn tượng chuyên nghiệp do Bee Art thực hiện

Profile là bộ mặt của doanh nghiệp. Thiết kế profile ấn tượng giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh và năng lực của doanh nghiệp. Điều này đặc biệt quan trọng khi công ty bạn đang tham gia các dự án thầu lớn hoặc đang tìm kiếm đối tác hợp tác cùng phát triển. Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết.

Thiết kế profile là gì?

Bản thiết kế profile hay Hồ sơ năng lực công ty là một ấn phẩm thường in dưới dạng sách có độ dày trung bình từ 16 đến 32 trang A4 được trình bày bằng  nội dung và hình ảnh nhằm mục đích trình bày cho đối tác, khách hàng  những thông tin, hình ảnh cơ bản. Thông tin chi tiết nhất về doanh nghiệp của họ như địa chỉ doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động của công ty,  thế mạnh của công ty, các giải thưởng, chứng nhận mà công ty  đạt được... Profile công ty giúp khách hàng nhanh chóng tìm hiểu  về công ty. Nó được coi là món đồ không thể thiếu được sử dụng khi bán hàng, giới thiệu năng lực của nhà cung cấp, nhà thầu.

thiết kế profile ấn tượng 2.jpg

Thiết kế profile ấn tượng chuyên nghiệp do Bee Art thực hiện

Thiết kế profile chỉn chu ấn tượng là một trong những cách tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp của bạn tới khách hàng và đối tác. Trên thực tế, hầu hết những tên tuổi lớn trong bất cứ lĩnh vực nào đều có profile công ty rất ấn tượng và chuyên nghiệp. Điều này càng khẳng định tính cấp thiết của việc thiết kế profile công ty dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. 

Thiết kế profile còn là một hình thức quảng cáo thương hiệu của công ty tới các đối tác, khách hàng. Hồ sơ năng lực cũng có thể cho thấy đẳng cấp của công ty này so với các công ty khác. Vì vậy, trong kinh doanh, việc tạo ra một thiết kế profile đẹp, độc đáo sẽ có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ  khác. Để có một profile đẹp cho công ty sang trọng, trước tiên người thiết kế phải đảm bảo các yếu tố bố cục, ý tưởng, màu sắc, hình ảnh, nội dung hợp lý, rõ ràng và độc đáo.

Tại sao thiết kế profile gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên lại quan trọng và cần thiết?

Thiết kế profile của một doanh nghiệp là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và giao tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của bên bạn, tin tưởng bên bạn, một tài liệu có thể gây ấn tượng tốt cho thấy toàn bộ về thông tin công ty và những thành tích mà công ty bạn đã đạt được là đặc biệt cần thiết. 

  • Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng: Trong môi trường cạnh tranh cao, có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn doanh nghiệp cung cấp cùng một loại sản phẩm hoặc dịch vụ. Đối với một người tiêu dùng, việc chọn lựa giữa chúng thường dựa vào những ấn tượng ban đầu. Một thiết kế profile tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

  • Tạo sự tin cậy: Một profile chuyên nghiệp và hấp dẫn có thể gợi lên ấn tượng về sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Điều này có thể tạo ra lòng tin từ phía khách hàng và giúp họ cảm thấy tự tin hơn khi quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Trong một thế giới mà thông tin tràn ngập, người tiêu dùng thường chỉ dành ra một khoảng thời gian ngắn để đánh giá một doanh nghiệp trước khi quyết định tiếp tục tìm hiểu hoặc loại bỏ nó. Một profile được thiết kế tốt có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng trong việc hiểu về doanh nghiệp của bạn.

  • Thể hiện chất lượng: Một thiết kế profile đẹp mắt và chuyên nghiệp có thể tạo ra ấn tượng về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nó cho thấy bạn chú trọng vào chi tiết và đầu tư vào việc tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

  • Gây ấn tượng không thể nào quên: Cảm xúc và ấn tượng đầu tiên thường là những điều khó phai và có thể ảnh hưởng lâu dài đến quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một profile tốt có thể tạo ra một ấn tượng sâu sắc và gây ảnh hưởng tích cực đến quan hệ kinh doanh trong tương lai.

Các yếu tố cốt lõi giúp thiết kế profile  ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Một doanh nghiệp muốn xây dựng và nâng tầm thương hiệu thì bắt buộc cần thiết kế profile. Trong mắt đối tác, khách hàng khi công ty có profile sẽ chuyên nghiệp, uy tín hơn. Từ đó, năng lực cạnh tranh được nâng tầm và hình ảnh thương hiệu công ty cũng dần được khẳng định.

1. Thiết kế profile sáng tạo nhưng tối giản và chuyên nghiệp

thiết kế profile ấn tượng 3.jpg

Thiết kế profile ấn tượng chuyên nghiệp do Bee Art thực hiện

Thiết kế profile không có một quy chuẩn ràng buộc phải dùng khổ giấy nào hay bắt buộc phải theo phong cách thiết kế ra sao. Do đó, dựa vào trí tưởng tượng của mình khi làm profile bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được mẫu profile độc lạ, thu hút và mang lại hiệu quả cao nhất. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, những người đọc profile của bạn chính là những đối tác mà bạn sẽ làm việc trong tương lai, chính vì vậy, điều tốt nhất là hãy luôn thiết kế profile tối giản và chuyên nghiệp. Một vài cách để giữ profile của bạn vừa đủ sáng tạo để gây ấn tượng tốt nhưng vẫn tạo ra sự chuyên nghiệp có thể kể đến như:

  • Tạo ra một layout sáng sủa và dễ đọc, tránh quá nhiều chi tiết phức tạp.

  • Sử dụng khoảng trắng một cách hiệu quả để tạo ra sự cân đối và gợi cảm giác thoải mái cho người xem.

  • Tập trung vào thông điệp cốt lõi: Xác định thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp và đảm bảo rằng thiết kế profile của bạn thể hiện một cách rõ ràng và nhất quán. Hãy tập trung vào những điểm mạnh và giá trị độc đáo mà doanh nghiệp của bạn mang lại.

  • Sử dụng hình ảnh và biểu đồ một cách thông minh: Sử dụng hình ảnh và biểu đồ để hỗ trợ thông điệp của bạn một cách rõ ràng và minh bạch. Chọn hình ảnh chất lượng cao và phù hợp với nội dung của profile.

2. Bố cục thiết kế profile rõ ràng, nổi bật những thông tin quan trọng

Khi thiết kết profile ai cũng muốn đưa càng nhiều chi tiết, thông tin vào thì càng tốt. Chính điều này khiến cho profile trở nên r ườm rà, phức tạp hơn và không tập trung vào những ý chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải.Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những điểm mạnh của doanh nghiệp, của sản phẩm. Ví dụ như công ty hay sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với đơn vị khác, có chế độ chính sách khuyến mãi gì,….

thiết kế profile ấn tượng 4.jpg

Thiết kế profile ấn tượng chuyên nghiệp do Bee Art thực hiện

Để tạo ra một bố cục thiết kế profile rõ ràng và nổi bật những thông tin quan trọng, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc sau:

  • Tạo headline mạnh mẽ: Đặt một tiêu đề hoặc headline ở trang bìa hoặc trang đầu tiên của profile để làm nổi bật thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Tiêu đề này nên ngắn gọn, súc tích và thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

  • Sử dụng phần tử hình ảnh: Đặt hình ảnh hoặc hình minh họa phù hợp ở phía trên cùng hoặc phía bên trái của profile để thu hút sự chú ý. Hình ảnh này nên liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và nắm bắt được bản chất của thương hiệu.

  • Chia thành các phần nhỏ: Phân chia  thiết kế profile thành các phần nhỏ, mỗi phần tương ứng với một thông tin quan trọng. Ví dụ, có thể chia thành các phần như "Giới thiệu", "Sản phẩm/Dịch vụ", "Cam kết với khách hàng", "Liên hệ", và "Thông tin liên lạc".

  • Sử dụng màu sắc và font chữ: Chọn một bảng màu đồng nhất và sử dụng font chữ dễ đọc và trực quan. Sử dụng màu sắc để làm nổi bật các phần quan trọng và tạo điểm nhấn cho thông tin quan trọng.

  • Tạo điểm nhấn: Sử dụng các phần tử như icon, biểu đồ, hoặc các dấu ngoặc vuông để làm nổi bật các điểm quan trọng hoặc thông tin đặc biệt khi thiết kế profile. Điều này giúp người đọc dễ dàng nhận ra và tiếp thu thông tin.

  • Đảm bảo tính nhất quán và dễ đọc: Đảm bảo rằng mỗi phần của profile đều có cùng một kiểu dáng và màu sắc để tạo ra tính nhất quán. Đồng thời, chú ý đến việc sắp xếp và khoảng cách giữa các phần để tạo ra một trải nghiệm đọc dễ dàng và trực quan.

3. Hình ảnh sử dụng khi thiết kế profile cần diễn đạt được đủ ý cần thiết

Khi sử dụng hình ảnh trong thiết kế profile, việc chọn lựa và sắp xếp hình ảnh một cách cẩn thận là rất quan trọng để diễn đạt đúng những ý cần thiết của doanh nghiệp. Hình ảnh cần phải đúng với nội dung đã biểu đạt hoặc đôi khi hình ảnh có thể được sử dụng minh họa thay cho những từ ngữ thiếu sự thuyết phục. Hãy ưu tiên hình ảnh chụp từ thực tế. Ví dụ thay vì giới thiệu công ty bạn bằng ngôn ngữ chỉ cần minh họa bằng hình ảnh thực tế của công ty sẽ tốt hơn nhiều.

Theo những cuộc thăm dò ý kiến của người dùng, những bản thiết kế profile dùng ảnh chụp số lượng khách hàng gọi cao hơn 26% so với profile chỉ dùng hình vẽ. Tuy nhiên, profile trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật vẫn được khuyên dùng hình vẽ để profile có phong cách hơn.

Và đừng quên việc chú thích cho các hình ảnh cụ thể. Nếu không chú thích cho hình ảnh, khách hàng sẽ không biết đây là hình ảnh gì và nói về nội dung gì. Một điều bạn cần biết khi thiết kế profile là sau trang bìa đầu tiên, những mục chú thích khách hàng cũng rất quan tâm.

4. Đừng bao giờ quên mục thông tin liên hệ

Profile là đóng vai trò là một nhân viên bán hàng. Vì thế, khi thiết kế profile cần lưu ý trình bày thông tin liên hệ với doanh nghiệp ở vị trí riêng biệt, trang trọng và dễ gây chú ý cho khách hàng. Thông tin liên hệ thường được đặt ở mặt sau của profile, có chứa tất cả các thông tin liên lạc của doanh nghiệp. Thông tin này bao gồm tất cả các chi tiết liên lạc quan trọng của doanh nghiệp để khách hàng và đối tác có thể dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Bạn cũng cần ghi rõ khách hàng muốn lên hệ thì gọi vào số hotline nào, email hay website nào.

5. Luôn chú ý tới hình thức, chất liệu của thiết kế profile

Profile được coi là công cụ marketing hữu ích cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể đánh giá bộ mặt, sản phẩm của công ty bạn qua nó. Do đó, khi làm profile bạn cần chú ý lựa chọn sao cho hoàn hảo nhất từ chất liệu, hình thức đến nội dung.

6. Nguyên tắc in ấn profile 

Để một cuốn thiết kế profile chất lượng có thể xuất hiện ở thực tế, công nghệ in ấn và giấy in cũng đặc biệt quan trọng. Tất nhiên, khi thiết kế profile cho một công ty sang trọng thì giấy sử dụng in profile cũng phải có chất lượng tương xứng. Có 3 loại giấy thường được sử dụng ở Việt Nam để in profile là giấy coucher, OP và CQ cao cấp. Trong trường hợp thiết kế profile cho công ty sang trọng thì giấy CQ cao cấp là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra một cuộn profile cao cấp. 

Không nên tiết kiệm số trang in và độ dầy của giấy. Nếu không mẫu thiết kế profile sẽ trở nên giống mấy tờ quảng cáo trên báo. Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp luôn tính phí cho dịch vụ thiết kế mỹ thuật và những ý tưởng sáng tạo của họ. Một số lưu ý khi thiết kế profile

7. Hợp tác với một đơn vị thiết kế profile có nhiều năm kinh nghiệm

Thiết kế profile sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí. Vì vậy bạn chắc chắn nên tìm kiếm một đơn vị thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh vừa mất nhiều chi phí, vừa mất thời gian. 


Profile hồ sơ năng lực yêu cầu rất nhiều sự tỉ mỉ và cẩn thận vì vậy nẵm vững những lưu ý khi thiết kế không bao giờ là thừa. Đừng quên tham khảo trước các mẫu thiết kế hồ sơ năng lực để có cái nhìn khái quát và mẫu thiết kế ưng ý nhất trước khi bắt đầu thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty của bạn nhé! Nếu chưa biết thiết kế profile cho công ty mình như thế nào, liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp tốt nhất!


 >>> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực tại Bee Art


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh