Blog

Lamborghini thay đổi logo và công bố sứ mệnh thương hiệu mới sau 25 năm

30/03/2024

Sau hơn 25 năm, thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới Lamborghini thay đổi logo và công bố sứ mệnh thương hiệu mới. 

Lamborghini thay đổi logo 1.jpgLamborghini thay đổi logo và công bố sứ mệnh thương hiệu mới sau 25 năm

Sau 26 năm, Automobili Lamborghini - nhà sản xuất siêu xe thể thao cao cấp của Italy một lần nữa thay đổi logo để phù hợp với xu hướng hiện nay cũng như thể hiện được các giá trị hãng xe Italy theo đuổi. Bộ nhận diện mới sẽ được áp dụng lên các sản phẩm Lamborghini từ ngày hôm nay (28/3).

Thiết kế logo mới của Lamborghini

Thiết kế logo mới được phát triển theo hướng tối giản hơn. Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản mới này là sự làm dịu và cập nhật của biểu tượng, với một phông chữ mới và sự mất đi các chi tiết 3D trước đó. Phiên bản mới của biểu tượng con bò tót không còn dạng 3D mà là logo phẳng, hiệu ứng phản chiếu trên tấm khiên biểu tượng cũng bị lược bỏ. Huy hiệu chú bò tót đặc trưng giờ đây được đơn giản hóa, không còn dạng 3D mà thay vào đó là logo phẳng, bỏ luôn hiệu ứng phản chiếu trên tấm khiên biểu tượng.

Lamborghini thay đổi logo 2.jpg

Lamborghini thay đổi logo

Không chỉ đơn giản hóa thiết kế đồ họa, việc thay đổi màu sắc của logo với hai màu đen - trắng trở thành màu cơ bản, trong khi màu vàng mới trở thành điểm nhấn, tạo sự nổi bật và cuốn hút hơn. Màu vàng kim chủ đạo từng tồn tại suốt hơn 1/4 thế kỷ được chuyển sang màu đồng tinh tế. Đồng thời, việc bổ sung tông màu đen - trắng tương phản cho logo mới được Lamborghini sử dụng cho các ấn phẩm truyền thông. Dòng chữ Lamborghini cũng được làm mới, có vẻ ngoài "rộng hơn", tương thích với phong cách thiết kế của các mẫu xe Lamborghini.

Ngay sau khi ra mắt, Lamborghini đã bắt đầu sử dụng logo mới trên các kênh truyền thông xã hội của mình, mà không có bất kỳ tấm chắn nào, để làm nổi bật hơn biểu tượng con bò tót. Điều này cho thấy cam kết của hãng trong việc đưa thương hiệu đến gần hơn với người hâm mộ và khách hàng của mình. Tuy nhiên, phiên bản kỹ thuật số của huy hiệu sẽ chỉ có duy nhất chú bò tót, tách khỏi tấm khiên kể từ lần đầu xuất hiện năm 1963.

Tổng thể, sự thay đổi của Lamborghini không chỉ là về việc cập nhật một biểu tượng, mà còn là về việc tái định nghĩa và củng cố sứ mệnh của mình trong ngành công nghiệp xe hơi hàng đầu.

Thay đổi logo luôn đi kèm công bố sứ mệnh thương hiệu mới

Lý giải cho động thái này, Lamborghini cho biết: Việc thay đổi logo không đơn thuần là cập nhật nho nhỏ mà là một phần của quá trình chuyển đổi lớn hơn của thương hiệu. Logo mới không chỉ là một biểu tượng mới mẻ, mà được nhà sản xuất ô tô Italia cho là phản ánh tốt hơn các giá trị cốt lõi của hãng: dũng cảm, bất ngờ và chân thực trong sứ mệnh của Lamborghini.

Động thái vừa qua đánh dấu lần thiết kế lại logo và nhận diện thương hiệu đầu tiên của Lamborghini trong hơn hai thập kỷ (kể từ 1998), đúng vào thời điểm nhà sản xuất ô tô gốc Ý bước vào kỷ nguyên mới. Bắt đầu từ năm 2024, Lamborghini điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng. Sau giai đoạn hybrid, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Lamborghini được dự kiến ra mắt năm 2028. Đây được cho là bản thương mại của mẫu concept crossover Lazandor 2+2 GT. Tiếp đó, mẫu SUV Urus thế hệ thứ hai thuần điện sẽ được Lamboghini bổ sung vào dải sản phẩm xe điện của hãng trong năm 2029.

Lamborghini thay đổi logo 3.jpg

Chiếc siêu xe mới nhất của Lamborghini là Revuelto cũng sẽ sớm nhận được logo nhận diện mới của thương hiệu bò tót vàng.

Logo nhận diện mới cũng sẽ sớm được sử dụng trên các mẫu xe sắp ra mắt của Lamborghini. Rất có thể phiên bản kế nhiệm của Huracan, Urus plug-in hybrid hay cả chiếc Revuelto V12 mới nhất sẽ là những mẫu xe đầu tiên nhận được huy hiệu mới vào cuối năm nay.

Đây là lần thứ 5 thương hiệu này thay đổi logo kể từ khi ra mắt thế giới vào năm 1963. Trong suốt lịch sử, hình ảnh bò tót là một phần không thể thiếu của thương hiệu Lamborghini, linh vật này luôn xuất hiện trong tất cả logo của thương hiệu.

Thương hiệu Lamborghini được thành lập bởi ông Ferrucio Lamborghini. Chiếc xe đầu tiên của Lamborghini là mẫu 350 GT, mẫu xe này được giới thiệu tại Torino Motor Show vào năm 1963. Sau đó 3 năm, hãng xe này gây chú ý khi giới thiệu mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ V12 mang tên Miura.

Là một trong những Agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế logo, Bee Art chắc chắn sẽ đem đến dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh