Blog

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK)

20/04/2024

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam vừa có màn thay đổi bộ nhận diện thương hiệu (rebranding) cực kì ấn tượng. Hãy cùng Bee Art phân tích nhé!

nhan dien thuong hieu moi ghtk 1.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái logistics của Việt Nam, cung cấp các dịch vụ giao hàng hiệu quả, đáng tin cậy và giá cả phải chăng phục vụ nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp và cá nhân trên khắp đất nước. Vào tháng 1 năm 2022, GHTK được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam, tự hào với các dịch vụ giao hàng đáng tin cậy và giá cả phải chăng của mình.

Để tiếp tục hành trình mới của mình, GHTK đã quyết định rút gọn tên thương hiệu của mình để trở nên nhanh chóng, thân thiện và dễ nhận diện hơn. Việc tái thương hiệu mở rộng tầm nhìn tổ chức, chiến lược thương hiệu, thiết kế, văn hóa nội bộ và trải nghiệm thương hiệu, phản ánh sự tận tâm của GHTK đối với các giải pháp đổi mới và khuyến khích các cá nhân (những nhà bán lẻ tự lực) có mọi khả năng tham gia vào việc giao hàng của họ.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của GHTK

Với lần thay đổi nhận diện này của GHTK, GHTK đã làm mới hình ảnh của thương hiệu từ Logo, Mascot, hệ thống Typography, hệ thống logo các brand con thuộc công ty cho đến định hướng hình ảnh tĩnh và động sử dụng trên tất cả các kênh phụ trợ thương hiệu.

nhan dien thuong hieu moi ghtk 2.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

Cảm hứng của lần thay đổi nhận diện thương hiệu của GHTK đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước.

Thiết kế logo của GHTK trong bộ nhận diện thương hiệu mới 

Lấy cảm hứng từ hình tượng bánh xe máy, thiết kế logo mới của GHTK khắc hoạ hình ảnh các con hẻm nhỏ trên bản đồ cũng như hệ thống giao thông đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Những yếu tố này là hình ảnh biểu tượng của giao thông Việt Nam và hình thành nên bản sắc của GHTK.

Được thiết kế để áp dụng dễ dàng trên đa nền tảng kỹ thuật số và in ấn sản xuất, biểu tượng thương hiệu mới “Nụ cười tự tin” tập trung vào cận mặt biểu tượng nhà Kiệm nổi tiếng. Qua đó, thể hiện sự hài lòng và sự tự tin của cả người nhận hàng và người gửi hàng.

nhan dien thuong hieu moi ghtk 3.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

Ý tưởng của thiết kế logo mới của GHTK là sự tổng hòa của những yếu tố hiện đại hoá, công nghệ hoá, mang hơi thở của thời đại và mang đến một sự lột xác hoàn toàn. Tổng thể thiết kế logo được bo tròn góc từ “ý tưởng bánh xe GHTK đi đến vạn nẻo đường” với sự tính toán tỉ mỉ, mang đến cảm giác thân thiện và gần gũi. Theo đó, mọi chi tiết trong logotype đều được phát triển từ những hình dạng và cấu trúc của mạng lưới giao thông tại Việt Nam.

nhan dien thuong hieu moi ghtk 4.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

DJR Forma Text Black Italic được chọn làm kiểu chữ thương hiệu hiển thị nhằm nổi bật được đặc điểm và cá tính riêng của thương hiệu. 

  • Là một font sans-serif với đường nét chặt chẽ, hiện đại, liền mạch, với “x-height” cao là lợi thế trong việc nhận diện khi thể hiện phông chữ ở kích thước lớn trên các nền tảng mạng xã hội hay các bảng quảng cáo.

  • Với độ dày “Black” tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và sức mạnh của đội ngũ vận chuyển.

  • Theo đó là style “Italic” thể hiện sự nhanh chóng trong mỗi hành trình giao hàng của thương hiệu GHTK.

Nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của GHTK

nhan dien thuong hieu moi ghtk 6.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

Với cảm hứng từ sự sôi động của giao thông và hệ thống vận chuyển của Việt Nam, tất cả các yếu tố như ánh sáng, tốc độ và âm thanh trở thành các nguyên tắc thiết kế cho các yếu tố thương hiệu, lựa chọn màu sắc và chuyển động của GHTK.

Hệ thống thương hiệu con từ biểu tượng mới 

nhan dien thuong hieu moi ghtk 7.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

Cấu trúc thương hiệu mới được thiết kế cho phép tiếp cận theo hướng gần gũi với con người hơn, tạo điều kiện cho sự mở rộng và đảm bảo tính nhất quán hơn trên tất cả các kênh phụ trợ thương hiệu.

Chuyển động Thương hiệu

nhan dien thuong hieu moi ghtk 8.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

nhan dien thuong hieu moi ghtk 9.jpg

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu mới của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) 

Sử dụng motion graphic, chúng tôi tạo ra thiết kế chuyển động riêng cho việc xuất hiện của kiểu chữ, lấy cảm hứng từ tốc độ nhanh của giao thông ở Việt Nam và hình ảnh sôi động, đầy màu sắc được ghi lại qua hình ảnh phơi sáng khi chụp đường phố Việt. Sự chuyển động này nhằm mục đích giới thiệu vẻ đẹp của lối sống ở Việt Nam một cách hấp dẫn và năng động.

Là một trong những Agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế logo, Bee Art chắc chắn sẽ đem đến dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2024

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2024


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh