Blog

12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần 2)

05/02/2024

Thiết kế là một lĩnh vực không bao giờ ngừng biến đổi khi các chuẩn mực văn hóa và kỳ vọng của người tiêu dùng đối với thương hiệu ngày càng phát triển. Các xu hướng thiết kế thay đổi mỗi năm nhưng 12 xu hướng dưới đây được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường cho tới cuối năm 2025. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu nhé!

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025.jpg

12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần  2)

Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những xu hướng thiết kế nổi bật, trong phần này, tiếp tục cùng Bee Art tìm hiểu về 6 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục “trending” cho đến hết năm 2025 nhé!

>>> Xem thêm: 12 xu hướng thiết kế đồ hoạ được dự đoán sẽ tiếp tục trending cho đến năm 2025 (Phần 1)

Năm 2023 đã chứng kiến sự thay đổi và phát triển ngoạn mục của lĩnh vực thiết kế. Một số xu hướng thiết kế logo thú vị và ấn tượng đã xuất hiện.. Các xu hướng này có thể thay đổi dựa trên văn hóa, công nghệ và sở thích của người tiêu. Sự xuất hiện và tiền hoá không ngờ của trí tuệ nhân tạo - AI với các phần mềm thiết kế đồ hoạ không làm sụt giảm sự sáng tạo của người thiết kế mà đang được tận dụng để giúp người làm trong lĩnh vực sáng tạo rút ngắn thời gian làm việc. 

Trước sự biến hoá không ngừng, nhiều doanh nghiệp phân vân chưa biết nên lựa chọn và thiết kế như thế nào để luôn luôn mới mẻ trong mắt khách hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt với các xu hướng không ngừng xuất hiện, thương hiệu cũng cần liên tục cập nhật các trend thiết kế để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khám phá ngay 12 xu hướng được dự báo bởi Exploding Topics - doanh nghiệp chuyên nghiên cứu dữ liệu và dự đoán xu hướng, đồng thời là đối tác của các “gã khổng lồ” như Apple, Google, Amazon, Netflix, Samsung,… cùng Bee Art nhé!

Xu hướng thiết kế đồ hoạ lấy cảm hững từ thiên nhiên

Trong vô vàn những chủ đề nóng được thảo luận nhiều những năm gần đây, môi trường sống và thiên nhiên trở thành một trong những mối bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên toàn cầu. Theo khảo sát mới đây của IBM, 57% đáp viên cho biết họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua hàng để giảm tác động đến môi trường. Một báo cáo được HubSpot chia sẻ cho thấy, 82% người mua hàng (phần lớn là Gen Z) mong muốn các thương hiệu thực hiện những hoạt động phát triển bền vững và đặt môi trường, cũng như sự an toàn của con người lên hàng đầu. Và một điều gần như hiển nhiên rằng: Khi mối bận tâm về môi trường tự nhiên tăng lên, người tiêu dùng cũng dành sự ủng hộ và đánh giá cao những thương hiệu ưu tiên lấy cảm hứng từ thiên nhiên trong các ấn phẩm truyền thông.

Từ mong muốn của khách hàng, xu hướng thiết kế hình ảnh với cảm hứng từ thiên nhiên được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Họa tiết cây cối, hoa lá, kết cấu gỗ, bầu trời xanh, côn trùng và các họa tiết động vật là những họa tiết thiên nhiên phổ biến rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang.

25.jpg

Mẫu thiết kế bao bì trà Shan do Bee Art thực hiện

Xu hướng thiết kế đồ hoạ Đa dạng và Hoà nhập

Hiện nay, công nghệ phát triển vượt bậc cho phép người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau. Sức hấp dẫn của sự đa dạng tạo nên mong muốn được khám phá và khát khao hội nhập mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Khách hàng liên tục sáng tạo nên những cách kết hợp mới để trải nghiệm sự mới mẻ trong mọi lĩnh vực từ thời trang, ăn uống, tiêu dùng đến thiết kế. Đặc biệt, từ khi được các phương tiện truyền thông chú ý, văn hóa và con người châu Phi đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế trên khắp thế giới. Nguồn cảm hứng dồi dào từ các vật liệu, hoa văn và màu sắc nơi đây được thổi hồn vào đa dạng tác phẩm và đem đến cho người xem ấn tượng mạnh mẽ.

Ông Ramon Tejada, Trợ lý Giáo sư tại Trường Thiết kế Rhode Island nói rằng tương lai của thiết kế phải "tạo ra nhiều không gian cho những tiếng nói, ý tưởng, suy nghĩ và quan điểm mà chúng ta đã từng bỏ qua trước đó". Và một trong số những điều thường bị phớt lờ chính là những con người thuộc các sắc tộc, giới tính, độ tuổi và khả năng khác nhau trên toàn cầu. Vì vậy, không quá bất ngờ khi một thương hiệu toàn cầu như Unilever đón đầu xu hướng này trong thiết kế của mình.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 1.jpg

Xu hướng thiết kế đồ hoạ 3D

Thiết kế 3D đã không còn quá xa lạ đối với người dùng toàn cầu. Tuy vậy, trong những năm sắp tới, xu hướng này được dự đoán ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Theo Exploding Topics chia sẻ, xu hướng sử dụng hình thiết kế 3D tăng trưởng 20% mỗi năm từ 2020 đến 2026. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận định rằng sẽ có sự gia tăng lên tới 35% nguồn nhân lực các nhà thiết kế đồ họa liên quan đến máy tính và lĩnh vực truyền thông điện tử khác trong những năm tới. 

Điều này phần lớn được thúc đẩy bởi các công nghệ mới ra đời giúp việc thiết kế kết cấu 3D phức tạp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với các chương trình như Cinema 4D, bộ công cụ Substance của Adobe hay các ứng dụng khác, các Designer có thể tạo ra hình ảnh 3D nhanh chóng với chất lượng cao hơn.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 2.jpg

Xu hướng thiết kế đồ hoạ Vibrant Nostalgia

Xuất hiện vào thập niên 60 - 70 khi tình hình thế giới có nhiều biến động, trào lưu Vibrant Nostalgia đã phá bỏ những rào cản trong nhiều khía cạnh của văn hóa đại chúng. Đây là một bước tiến thú vị trong hội họa và thiết kế có ảnh hưởng tới tận ngày nay. Nostalgia (sự hoài cổ) hiện nay trở thành một gu thẩm mỹ đặc biệt từ phong cách thời trang đến các loại hình nghệ thuật như âm nhạc, phim ảnh và thiết kế. Giống như những kỷ niệm lung linh, cái đẹp của Nostalgia nằm ở cảm giác đôi khi ấm áp, thân thuộc; đôi khi dữ dội, lạ lẫm, hoàn toàn đi ngược lại với các trào lưu phổ biến hiện đại.

Để có thể mang lại sự hoài niệm mạnh mẽ, ưu tiên hàng đầu của thương hiệu là khơi gợi cảm xúc của người xem theo cách độc đáo bằng cách dũng cảm rũ bỏ những hướng đi an toàn hay khuôn mẫu phổ biến. Nostalgia đòi hỏi thương hiệu táo bạo trong việc dùng màu, kết hợp typography, dám sử dụng những đường cong ngoằn ngoèo, mờ ảo,...và các kiểu hiệu ứng hỗ trợ khác nhau.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 3.jpg

Tham khảo từ Nghệ thuật truyền thống

Xu hướng thiết kế Tham khảo từ nghệ thuật truyền thống (Reference To Traditional Media) là một phong cách thiết kế đặc trưng bằng cách lấy cảm hứng từ các phương tiện truyền thống như tranh, hội họa, in ấn, và các phương tiện nghệ thuật thủ công khác để tạo ra tác phẩm hiện đại. Xu hướng này thường kết hợp các yếu tố và kỹ thuật của nghệ thuật truyền thống với công nghệ và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. 

Xu hướng này tạo ra sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và kỹ thuật số, mang lại sự giao lưu giữa hai thế giới. Các tác phẩm có thể kết hợp tranh vẽ tay và công nghệ số, hoặc in ấn truyền thống và thiết kế đồ họa kỹ thuật số.Bằng cách sử dụng yếu tố của nghệ thuật truyền thống, thiết kế có thể trở nên độc đáo và cá nhân hóa hơn. Điều này giúp tạo nên các tác phẩm có đặc điểm riêng biệt và khó lặp lại.

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 4.jpgXu hướng thiết kế Geomeotry hình học

Xu hướng thiết kế sử dụng hình dạng hình học (Geometric Shapes) là một trong những xu hướng thiết kế mạnh mẽ và phổ biến trong nhiều năm gần đây. Xu hướng này tập trung vào việc sử dụng các hình dạng hình học, chẳng hạn như tam giác, hình vuông, hình tròn và nhiều hình khác, để tạo ra các tác phẩm đồ họa, thiết kế trang web, quảng cáo và nhiều lĩnh vực khác Các hình dạng hình học thường mang tính chất đơn giản và tối giản. Việc sử dụng chúng có thể tạo ra một diện mạo sạch sẽ và hiện đại, và giúp truyền tải thông điệp một cách dễ dàng. Các hình dạng hình học thường được sắp xếp và tổ chức một cách cân đối, tạo ra một sự cấu trúc rõ ràng và trình bày thông tin một cách hợp lý. Sử dụng các màu sắc tương phản có thể làm cho các hình dạng hình học nổi bật và gây sự chú ý. 

xu hướng thiết kế đồ hoạ 2025 5.jpg

Vào năm 2023, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều thiết kế đồ họa hơn nữa lấy cảm hứng một phần từ trường phái thiết kế — hình dạng gọn gàng, bố cục hình học và bảng màu cơ bản tươi sáng. Một lý do khác khiến các hình dạng hình học đang là xu hướng: Chúng là những thứ đầu tiên chúng ta học khi còn nhỏ và gắn liền với khả năng tiếp cận.

Tìm đơn vị thiết kế ở đâu?

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế logo đa lĩnh vực, đa ngành nghề. 

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế logo, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế website, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, hơn 4000 thương hiệu được ra đời và 100% khách hàng đánh giá 5 sao, Bee Art là sự lựa chọn cực kì hợp lý nếu bạn mong muôn.ee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế logo đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Ngoài thiết kế logo, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế website, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, hơn 4000 thương hiệu được ra đời và 100% khách hàng đánh giá 5 sao, Bee Art là sự lựa chọn cực kì hợp lý nếu bạn mong muốn.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh