Blog

17 mẫu thiết kế logo gốm sứ cao cấp chuyên nghiệp ấn tượng năm 2022

28/11/2022

Luôn được xem như một món quà trao tay trong mỗi dịp Tết đến xuân về, gốm sứ chắc chắn sẽ trở thành mặt hàng được nhiều người đón tìm vào dịp Tết hằng năm. Trong mùa Tết 2022 sắp tới, các doanh nghiệp gốm sứ phải làm thế nào để có thể cạnh tranh với các đối thủ? Câu trả lời đó chính là xây dựng một hình ảnh thương hiệu thật chuyên nghiệp với logo ấn tượng. Hãy cùng Bee Art tham khảo 17 mẫu thiết kế logo gốm sứ cao cấp và ấn tượng trong năm 2022 vừa rồi!


Xuất hiện cách đây hàng ngàn năm, nghề Gốm không chỉ cho thấy tiến bộ vượt bậc trong thiết kế sản xuất ra những công cụ phục vụ cuộc sống mà còn cho thấy trí sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của người thợ gốm Việt Nam. Theo thời gian , nghề gốm lúc thịnh, lúc suy, song các thế hệ người làm gốm vẫn gìn giữ phát triển thổi hồn vào từng sản phẩm gốm Việt. Sản phẩm gốm ngày nay khá đa dạng từ gốm thô bằng đất nung đến những đồ gia dụng và trang trí tinh tế với nhiều sắc men phong phú. Mỗi sản phẩm gốm ngày nay không chỉ thể hiện bàn tay khéo léo, sự tinh tế, sáng tạo của người thợ mà những giá trị văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam luôn được lưu giữ trong từng sản phẩm gốm, mang tâm hồn Việt. Dưới sự phát triển không ngừng của gốm sứ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp gốm sứ cao cấp chuyên nghiệp đã hình thành. Nhiều thương hiệu đã trở nên quen thuộc trong tâm trí của người tiêu dùng với hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. 

0.png

Tổng hợp mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng năm 2022 do Bee Art thực hiện và sưu tầm - 

Xem thêm các mẫu thiết kế logo của Bee Art

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu là cách nhanh nhất để một thương hiệu gốm sứ có thể ghi dấu ấn trong lòng khách hàng. Và bước đầu tiên để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chính là thiết kế logo. Trong bộ nhận diện thương hiệu, mẫu thiết logo gốm sứ sẽ quyết định màu sắc chủ đạo, phong cách thiết kế và cả thông điệp mà thương hiệu theo đuổi. Logo là điểm khác biệt để khách hàng nhớ đến công ty của bạn và phân biệt với đối thủ. Chính vì vậy, đầu tư vào việc thiết kế logo gốm sứ cho công ty/doanh nghiệp gốm sứ của bạn là điều vô cùng cần thiết.

Một vài lưu ý khi thiết kế logo gốm sứ

Logo đóng một vai trò cực kì quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty/doanh nghiệp gốm sứ của bạn. Vì vậy, khi thiết kế logo gốm sứ cần lưu ý một số điều sau:

1. Tính thẩm mỹ và sự sáng tạo trong thiết kế logo kiến trúc

Gốm sứ là một ngành nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật. Khi lựa chọn đơn vị kiến trúc, khách hàng thường sẽ tập trung vào các yếu tố thẩm mỹ ngay từ những giây đầu tiên. Logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy của một thương hiệu. Vì vậy khi thiết kế logo, người thiết kế cần tập trung thể hiện tính thẩm mỹ và sự sáng tạo vào trong thiết kế. Chỉ khi khách hàng thoả mãn về mặt thị giác, khách hàng mới có thể công nhận năng lực và dịch vụ của công ty bạn.

Là một lĩnh vực có truyền thống phát triển gắn theo chiều dài lịch sử như gốm sứ, các mẫu thiết kế logo thường theo hướng cổ truyền, với các hình ảnh được ưa chuộng như hoa sen, dạng dấu chữ con triện ấn tượng và cực kì nghệ thuật. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sáng tạo để gây ấn tượng với các đối tượng khách hàng trẻ. Đặc biệt, với những cửa hàng gốm sứ tập trung vào phân khúc khách hàng thuộc thế hệ genZ, lại càng cần chú ý làm thế nào để thương hiệu có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất thông qua việc thiết kế logo gốm sứ phù hợp với thương hiệu. 

2. Thể hiện đặc trưng thương hiệu của ngành nghề

Mục tiêu của gốm sứ là làm thế nào để có thể thể hiện yếu tố nghệ thuật trong mỗi tác phẩm. Nhưng song hành với nghệ thuật, không thể bỏ qua các yếu tố về tính tiện dụng trong từng thiết kế. Chính vì vậy, các mẫu thiết kế logo gốm sứ thường gắn liền với hình ảnh một món đồ gốm bất kì, giúp thể hiện và gia tăng sự nhận diện cho ngành nghề mà thương hiệu đang theo đuổi.

Đây là một cách thiết kế logo gốm sứ ấn tượng tuy nhiên không phải là tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những hình ảnh khác làm thiết kế. 

Sự sáng tạo là điều cực kì quan trọng trong thiết kế. Ngoài hình ảnh về các sản phẩm gốm sứ, bạn vẫn có thể lựa chọn các hình ảnh khác có liên quan đến gốm sứ để làm biểu tượng cho thiết kế của mình. Ví dụ hình ảnh người nghệ nhân làm gốm, hình ảnh đôi bàn tay…

3. Tính đơn giản trong logo gốm sứ

Tối giản là yếu tố cực kì quan trọng trong thiết kế. Một thiết kế logo với quá nhiều yếu tố, quá nhiều đường nét sẽ khó có thể tiếp cận và thu hút được khách hàng. Có thể bạn sẽ muốn đưa thật nhiều thông điệp vào trong thiết kế logo gốm sứ của bạn. Song hãy nhớ rằng, trước khi cân nhắc đến ý nghĩa, khách hàng sẽ tập trung vào tính thẩm mỹ của logo đầu tiên. Nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào logo có thể khiến cho logo của bạn bị rối. Khách hàng sẽ không thể nhìn ra được logo của bạn muốn truyền tải điều gì và cũng khó mà ghi nhớ logo của bạn. 

Logo của bạn thường có kích thước rất nhỏ trong các sản phẩm gốm sứ của công ty/doanh nghiệp của bạn. Tận dụng các khoảng trắng là một điều bạn nhất định phải biết để tránh cho logo của bạn bị rối. Một logo rối rắm có thể là kết quả của việc ko tận dụng những khoảng trắng trong logo, đồng thời cũng là kết quả của việc nhồi nhét quá nhiều biểu tượng. Một mẫu thiết kế logo đơn giản, có tính thẩm mỹ với những thông điệp ngắn gọn súc tích sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và truyền tải thông điệp một cách dễ dàng hơn. 

Đặc biệt, với một công ty gốm sứ, tính thẩm mỹ lại càng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, thiết kế logo gốm sứ lại càng cần tập trung vào sự tối giản của thiết kế.

4. Ưu tiên thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu

Mỗi công ty  sẽ mang lại cho khách hàng những giá trị cốt lõi và theo đuổi những phong cách riêng biệt. Đây chính là điểm khác biệt và cũng đồng thời là yếu tố mà người thiết kế cũng như đơn vị kinh doanh gốm sứ cần chú trọng thể hiện trong logo. Làm thế nào để có thể khiến khách hàng cảm nhận được giá trị cốt lõi của thương hiệu là bài toán khó trong quá trình thiết kế logo.

5. Không sao chép những mẫu thiết kế logo có sẵn

Logo giống như nhãn dán để khách hàng phân biệt mỗi thương hiệu. Nếu bạn sử dụng những logo trôi nổi trên mạng, khách hàng có thể nhận ra. Điều này làm giảm uy tín của công ty. Ngoài ra, một số logo đã được đăng kí bản quyền. Việc bạn sử dụng logo trên mạng hoặc thiết kế logo tại những đơn vị thiết kế không uy tín có thể dẫn tới những hậu qủa mà bạn không thể lường trước được. Vì vậy hãy thiết kế cho thương hiệu của bạn một logo độc quyền thật đặc biệt. Nếu bạn đang thuê một đội ngũ thiết kế logo bên ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với một đội ngũ uy tín và giàu kinh nghiệm để tránh lãng phí và rủi ro không đáng có. 


Dù chỉ là những lưu ý nhỏ song lại là những yếu tố quyết định liệu logo đó có thực sự phù hợp với công ty của bạn hay không. Nếu vẫn chưa biết nên thiết kế logo gốm sứ của bạn như thế nào, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế logo gốm sứ cực ấn tượng dưới đây do Bee Art thực hiện và tổng hợp nhé!

Patra (1).jpg

Mẫu thiết kế logo gốm sứ Patra Ceramic do Bee Art thực hiện

Gốm là loại vật liệu nhân tạo đầu tiên của nhân loại. Gốm được con người phát minh và phát triển từ thưở hồng hoang cho đến ngày hôm nay và có thể lâu xa trong tương lai. Bất kỳ một di chỉ khảo cổ nào, ở bất kỳ một địa điểm nào, thuộc bất kỳ nền văn minh nào mà con người đã khai quật đều có sự hiện diện của gốm ở những trình độ kỹ thuật và mỹ thuật khác nhau. Thấu hiểu được sự tinh hoa của gốm sứ Việt, Bee Art đã thiết kế ra logo cho Patra Ceramic với hình ảnh chú chim cách điệu, tượng trưng cho hy vọng nền gốm sứ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. Màu nâu được sử dụng vừa mang lại nét hài hoà, mộc mạc, giản dị cho logo vừa thể hiện lịch sử ngàn năm tuổi của gốm sứ Việt Nam.

1.jpg

Mẫu thiết kế logo gốm sứ Phong Thuỷ Ceramic do Bee Art thực hiện

Phong Thuỷ Ceramic là cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm gốm sứ Việt. Được trau chuốt làm bằng tay hoàn toàn, từ việc truốt gốm đến phủ men, mỗi sản phẩm tại Phong Thuỷ Ceramic đều ẩn chứa những nét duyên vừa mộc mạc vừa tinh tế, tiếp nối những tinh hoa văn hoá và nghệ thuật của nhân loại. Logo của Phong Thuỷ Ceramic được Bee Art thiết kế theo phong cách monogram bằng cách lồng ghép hai chữ cái P và T trong tên thương hiệu tạo thành biểu tượng sang trọng, tinh tế. Trong biểu tượng còn ẩn giấu một chữ A chính là Art -"nghệ thuật" là những gì mà Phong Thuỷ Ceramic hướng tới trong mỗi sản phẩm.

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)

Mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng (sưu tầm)


Thiết kế logo gốm sứ quả thực không hề dễ dàng. Nếu bạn chưa tìm được đơn vị thiết kế logo gốm sứ uy tín, chất lượng, liên hệ ngay với Bee Art nhé!


Bee Art nhận thiết kế và in ấn catalogue đa lĩnh vực và ngành nghề. Với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, hơn 4000 thương hiệu được ra đời và 100% khách hàng đánh giá 5 sao, Bee Art là sự lựa chọn cực kì hợp lý nếu bạn mong muốn.


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

 Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022



THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/ Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội..

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, HCM