Blog

17 mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng (cập nhật năm 2024)

13/05/2022

Theo sự phát triển của xã hội, đời sống của con người ngày càng phát triển, nhu cầu vận tải của con người ngày càng tăng cao. Theo đà phát triển đó, ngày càng có nhiều công ty vận tải ra đời, dẫn đến tỉ lệ cạnh tranh của ngành hàng này càng ngày càng cao. Để có thể khẳng định vị thế cũng như thương hiệu của mình trên thị trường, các công ty vận tải cần phải thiết kế riêng cho công ty mình một mẫu logo thật độc đáo, ấn tượng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo vận tải, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế logo vận tải cực ấn tượng trong năm 2022 do Bee Art tổng hợp nhé!


Vận tải là một ngành nghề luôn đồng hành cùng với sự phát triển của nhân loại. Để có thể di chuyển hàng hoá một cách nhanh chóng, không thể không sử dụng đến các phương tiện của ngành vận tải. Cùng với sự phát triển của xã hội, sự thăng cấp không ngừng của hệ thống giao thông, vận tải cũng ngày càng phát triển. 

vận tải.png

Một vài mẫu thiết kế logo vận tải do Bee Art thực hiện


Với đặc thù là ngành nghề có liên quan rất nhiều tới sự phát triển của công nghệ, thiết kế logo ngành vận tải có thể sẽ gây sự khó khăn nhất định đối với nhiều người. Vì thiết kế một logo không chỉ đơn giản là chọn bừa một hình ảnh sau đó gắn thêm tên công ty vào là xong mà logo của một công ty còn có thể truyền đạt những thông điệp ẩn đằng sau logo đó. Sở hữu một thiết kế logo vận tải đẹp sẽ khiến cho công ty của bạn trở nên uy tín hơn trong lòng khách hàng. 

Những điều cần phải lưu ý khi thiết kế logo vận tải


Một thiết kế logo vận tải ấn tượng là một logo có thông điệp truyền tải sâu sắc, lựa chọn biểu tượng, màu sắc và phông chữ hợp lý. Là một ngành nghề linh hoạt và vận chuyển liên tục, để có thể gây ấn tượng với khách hàng, thiết kế logo vận tải cần tránh sự rườm rà hoặc sử dụng quá nhiều chi tiết thừa. Vậy để thiết kế logo vận tải ấn tượng, cần lưu ý tới 5 yếu tố sau: thông điệp truyền tải thông qua logo, sự tối giản trong thiết kế, biểu tượng, màu sắc và phông chữ. 

1. Thông điệp truyền tải thông qua thiết kế logo vận tải

Mỗi logo đều ẩn chứa một thông điệp riêng của từng công ty. Thường trong thiết kê logo vận tải của mỗi công ty thường đề cao sứ mệnh và tầm nhìn của công ty hoặc sự nhanh nhẹn, sự linh hoạt, sự đúng giờ … Ẩn trong mỗi logo vận tải là những gì mà mỗi công ty vận tải cam kết với khách hàng của họ. 

Đó cũng là cách mà một trong những công ty vận chuyện lớn nhất thế giới đã thiết kế logo của họ. FedEx sử dụng chính tên của công ty làm logo. Dù nhìn logo có vẻ đơn giản song nếu nhìn kĩ, bạn sẽ phát hiện hình ảnh mũi tên được giấu ngay khoảng giữa chữ “E” và “x”. Mũi tên này  tượng trưng cho tốc độ và sự chính xác trong vận chuyển – hai nguyên tắc hàng đầu của công ty.

unnamed.png

Mẫu thiết kế logo vận tải của công ty FedEx - một trong những đơn vị vận tải hàng đầu thế giới

2. Luôn chú ý tới sự tối giản trong thiết kế logo vận tải

Đây là nguyên tắc được sử dụng trong thiết kế logo của mọi lĩnh vực nói chung và thiết kế logo vận tải nói riêng. Logo là bộ mặt đại diện của một công ty, thể hiện tính cách của công ty. Chính vì vậy logo luôn cần phải có sự tối giản, tránh các chi tiết rườm rà, thừa thãi. Một logo có quá nhiều chi tiết sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị rối mắt, khách hàng sẽ không thể hiểu được công ty của bạn muốn truyền tải điều gì. 

Đặc biệt với các công ty vận tải luôn ưu tiên sự nhanh chóng, linh hoạt lên hàng đầu, yếu tố đơn giản lại càng phải được chú trọng khi các công ty thiết kế logo vận tải cho riêng mình. Hãy rút gọn tối đa các đường nét, tập trung vào những gì ngắn gọn nhất mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng của mình. 

Hãy luôn nhớ rằng, một thiết kế tối giản là một thiết kế trường tồn với thời gian. Đừng quá tâp trung vào tiểu tiết, thay vào đó tập trung vào nội dung truyền tải mà bạn muốn gửi tới khách hàng. 

3. Biểu tượng trong thiết kế logo vận tải

Vận tải hiểu đơn giản là quá trình trao đổi, di chuyển hàng hoá, hành khách từ nơi này đến nơi khác. Có nhiều dịch vụ vận tải khác nhau phụ thuộc vào phương tiện mà công ty vận tải của bạn sử dụng. Biểu tượng trong thiết kế logo vận tải thường là hình ảnh các phương tiện mà công ty vận tải sử dụng hoặc con đường….

Ngoài ra, vì là ngành dịch vụ ưu tiên đến tốc độ, vì vậy các hình ảnh được sử dụng để làm biểu tượng trong thiết kế logo vận tải thường là mũi tên, gió, mây…

Phụ thuộc vào tên công ty và loại hình vận tải mà công ty của bạn đang kinh doanh để chọn hình ảnh biểu tượng cho thiết kế logo vận tải của công ty mình. Đây là một trong những khâu khó nhất trong thiết kế logo vận tải. Vì vậy đừng ra quyết định quá nhanh mà hãy suy nghĩ thật kĩ vì logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tiếp nhận cho công ty bạn. 

4. Màu sắc trong thiết kế logo vận tải

Vận tải là một ngành nghề rất linh hoạt. Vì vậy không có giới hạn nào trong việc lựa chọn màu sắc để thiết kế logo của công ty bạn. Hãy nghiên cứu trước tâm lý học màu sắc và phong thuỷ trước khi quyết định màu sắc cho thiết kế logo vận tải của bạn.

Một vài màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo vận tải mà Bee Art có thể gợi ý cho bạn như: sắc xanh biển - màu sắc của sự tin tưởng, của sự trung thực, màu đỏ - sắc màu của hành động, của đam mê, màu cam - màu sắc của sự nhiệt huyết, sự tươi mát và hạnh phúc… 

5. Phông chữ trong thiết kế logo vận tải

Thiết kế logo vận tải thường sử dụng font chữ cứng cáp, khoẻ khoắn, năng động. Với những thiết kế logo vận tải, cần tránh sử dụng những font chữ quá mềm mại, những font chữ viết tay vì những font chữ này không tạo ra cảm giác tin tưởng cho khách hàng đối với công ty vận chuyển của bạn. 

Hơn nữa, việc sử dụng các font chữ mềm mại đôi khi sẽ làm cho thiết kế logo vận tải của bạn bị rối rắm, rườm rà. 


Bên trên là 5 lưu ý bạn cần phải biết khi thiết kế logo vận tải. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo vận tải, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế sau do Bee Art tổng hợp nhé!

hinh 2 (1).jpg

Mẫu thiết kế logo vận tải Trading & Logistic DT do Bee Art thực hiện

Chim là biểu tượng cho sự tự do, bay cao bay xa, mang những điều tốt đẹp đến nhiều nơi, chu du khắp thế giới. Với ý nghĩa này, thương hiệu Dũng Trang mong muốn khẳng định sứ mệnh của mình trong lĩnh vực thương mại và vận tải, mang hàng hoá của mình đến tay người dùng, dù xa hay gần. Vì thế, logo đã sử dụng biểu tượng này kết hợp với 2 chữ cái “D” và “T”, viết tắt của tên thương hiệu. Font chữ được sử dụng là font chữ cứng, góp phần làm cho logo trở nên nổi bật hơn. Màu chủ đạo chính là màu đỏ đô, biểu tượng cho sức mạnh và độ đáng tin cậy của thương hiệu. Nhìn chung, tổng thể đơn giản nhưng khá hài hoà và dễ nhớ, mang lại thông điệp rõ ràng cho người tiêu dùng.

image_processing20200825-17635-7px0fb.jpg

Mẫu thiết kế logo vận tải Vina Cargo & Retail do Bee Art thực hiện

Nhìn vào lối thiết kế của logo, khách hàng dễ dàng nhận ra đây là thương hiệu liên quan đến vận chuyển hàng phạm vi quốc tế. Tên thương hiệu VINA được cách điệu với các nét đặc trưng của chữ V, được xếp cùng nhau một cách tinh tế tạo nên cái riêng cho logo. Với chiếc máy bay màu xanh bay xuyên qua dòng chữ làm cho logo trở nên bớt đơn điệu và thêm điểm nhấn thẩm mỹ cao cũng như phù hợp với ngành nghề. Màu chủ đạo của logo là màu đen và xanh, cùng với các nét chữ cứng thể hiện sự chắc chắn, mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

f8340e27-bbf0-41b6-9e64-9351e00c237f.jpg

Mẫu thiết kế logo vận tải Sokudo Logistics do Bee Art thực hiện

Hình ảnh tượng trưng cánh chim trong logo ẩn ý về sức mạnh, niềm tin, uy tín cũng như mong muốn của tập thể công ty Sokudo Logistics, sẽ đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, kết nối các thương hiệu sản phẩm cả trong và ngoài nước. Hình tròn bao quanh chú chim thể hiện cho trái đất, khẳng định sứ mệnh logistic của công ty trên toàn thế giới. Màu xanh dương là biểu tượng cho trí tuệ, sự hiểu biết và sự vững vàng, uy tín. Đây cũng là màu sắc thể hiện đặc trưng ngành nghề lĩnh vực Logistics của công ty.

03 (2).jpg

Mẫu thiết kế logo vận tải ISM VIETNAM do Bee Art thực hiện

02 (2).jpg

Mẫu thiết kế logo vận tải MAIKA Logistic do Bee Art thực hiện

01 (2).jpg

Mẫu thiết kế logo vận tải Cambodia Ship do Bee Art thực hiện

Sóc vốn nổi tiếng là một loài động vật thông minh, nhanh nhẹn trong tự nhiên. Lựa chọn hình ảnh chú sóc làm đại diện cho logo của mình, Cambodia Ship muốn thể hiện tới khách hàng 2 nguyên tắc chính của mình - luôn trung thành, tận tâm và luôn nhanh nhẹn hết mức có thể. Như những chú sóc cần mẫn, Cambodia Ship sẽ chuyển giao từng gói hàng tới tận tay khách hàng một cách an toàn nhất.

279571299_2044704329071083_181501396958926268_n.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

278186037_530918358479340_6780134054139839791_n.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng


image.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

279288081_394670392581612_6272054401488337440_n.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

279096590_722708402257551_373227139858213490_n.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

image.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

image.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

280561236_520313403104010_1737824204902266655_n.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

6378805589525593413526511.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng

image.png

Mẫu thiết kế logo vận tải ấn tượng



Một thiết kế logo vận tải ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo vận tải ấn tượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022




✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh