Blog

17 mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng năm 2022

19/05/2022

Đại dịch COVID - 19 gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống xã hội của con người. Dễ nhận thấy nhất đó là con người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về sức khoẻ nhiều hơn. Đây chính là cơ hội cho lĩnh vực y tế - dược ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để phòng khám, cửa hàng thuốc của bạn nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ. Câu trả lời đó chính là thiết kế logo thật nổi bật và ấn tượng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo y tế, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế logo y tế do Bee Art tổng hợp dưới đây nhé!


Y tế là một lĩnh vực quan trọng nhất trong đời sống con người. Y tế được biết đến là dịch vụ về chăm sóc sức khỏe con người. Là một trong những dịch vụ yêu cầu bắt buộc phải phát triển để có thể đảm bảo cuộc sống cho người dân, y tế là một ngành nghề liên quan đến sự tồn vong của nhân loại. Đảm nhiệm vai trò giữ gìn sức khoẻ cộng đồng, điều trị bệnh, bảo đảm sức khoẻ cho con người nên y tế có vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế và xã hội. 

logo-y-tế-bee-art-00.png

Một số mẫu thiết kế logo y tế do Bee Art thực hiện

Với đặc thù là một ngành nghề liên quan tới sức khoẻ và cộng đồng, thiết kế logo y tế có thể sẽ gây khó khăn với nhiều người. Bởi làm thế nào để vừa thể hiện được đặc trưng của ngành nghề, vừa tạo nên nét riêng biệt cho logo phòng khám hay nhà thuốc của bạn quả thực là một vấn đề khó khăn. Giữa rất nhiều các nhà thuốc và phòng khám tư, làm thế nào để hiệu thuốc hoặc phóng khám tư của bạn thu hút được khách hàng? Ngoài yếu tố tay nghề bác sĩ chắc tay thì sở hữu một thiết kế logo y tế thật ấn tượng chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng khách hàng hơn. 

Những điều cần lưu ý trong thiết kế logo y tế

Để sở hữu một logo thật độc đáo và ấn tượng cho phòng khám hay nhà thuốc của bạn, cần lưu ý đến những yếu tố sau: biểu tưởng trong thiết kế logo, màu sắc, phông chữ được sử dụng và sự tối giản trong thiết kế. 

1. Biểu tượng trong thiết kế logo y tế

Logo là hình ảnh đại diện cho mỗi cửa hàng thuốc hay phòng khám. Nếu bạn muốn mở rộng hiệu thuốc hay phòng khám ra nhiều chi nhánh khác nhau thì việc sở hữu một logo sẽ gia tăng độ nhận diện cho chuỗi hiệu thuốc hay phòng khám của bạn. Nhiều nhà khoa học đã khẳng định rằng hình ảnh sẽ dễ dàng lưu lại trong trí nhớ của chúng ta hơn là các con chữ. Đó chính là lí do vì sao thiết kế logo y tế có biểu tượng thật ấn tượng sẽ dễ dàng ghi dấu trong lòng khách hàng hơn. Một vài hình ảnh thường được sử dụng trong logo y tế như hình chữ thập, hình viên thuốc, hìình ảnh con rắn quấn quanh cây, trái tim, chiếc lá, bàn tay… 

Mỗi hình ảnh sẽ có những ý nghĩa và thông điệp truyền tải khác nhau. Vì vậy hãy suỵ nghĩ thật kĩ trước khi sử dụng bất kì hình ảnh nào cho logo y tế của bạn nhé.

2. Màu sắc thường sử dụng trong logo y tế 

Vì đặc trưng là ngành nghề hỗ trợ sức khoẻ cho mọi người, các màu sắc liên quan đến y tế thường liên quan đến sự thanh khiết, sạch sẽ. Một số sắc màu thường được sử dụng trong thiết kế logo y tế có thể kể đến như màu xanh lam, xanh lục, màu trắng, màu đỏ… Để lựa chọn được màu sắc cho thiết kế logo y tế, hãy nghiên cứu qua về tâm lý học màu sắc và ý nghĩa của các màu sắc để có thể truyền tải đúng thông điệp mà mình muốn gửi đến khách hàng nhé.

Bee Art xin liệt kê ý nghĩa của một số màu sắc thường được sử dụng trong y tế:

  • Màu xanh lam: đây là sắc màu đại diện cho sự tin tưởng, sự công bằng, sự thông minh của các y bác sĩ. 

  • Màu xanh lục: Là màu sắc của thiên nhiên, xanh lục là đại diện cho sự an toàn, sự sống, sức khoẻ dồi dào. Đồng thời, sắc xanh lục còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng nghỉ. 

  • Màu trắng: Là màu áo của các y bác sĩ, sắc trắng là đại diện cho sự sạch sẽ, thanh khiết, vẹn toàn. 

  • Màu vàng: Đại diện cho sự tích cực, ấm áp, chân thành. Màu vàng đại diện cho một cuộc sống vui vẻ, lạc quan

  • Màu đỏ: Sắc màu này tượng trưng cho niềm tin, sự lạc quan và niềm hy vọng. 

Đây là những cách kết hợp màu sắc khá phổ biến trong các thiết kế logo y tế. Vì vậy, để có thể nổi bật hơn trong mắt khách hàng, bạn có thể lựa chọn những sắc màu khác hoặc cách kết hợp màu sắc độc đáo khác để có thể dễ dàng thu hút khách hàng của bạn hơn. 

3. Phông chữ thường sử dụng trong logo y tế

Y tế là một ngành nghề có nhóm khách hàng rất lớn, vì vậy khi thiết kế logo y tế, cần phải lựa chọn các yếu tố thiết kế mang tính đại chúng. Một trong số đó là phông chữ. Một logo y tế cần phải có một phông chữ đơn giản, dễ nhìn. Bạn có thể sử dụng phông chữ tròn hay phông chữ cứng tuỳ theo thẩm mỹ thiết kế song phông chữ đó phải thật dễ đọc, tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng. 

Khi thiết kế, cần tránh sử dụng các phông chữ viết tay (hand-writting font) hoặc các font chữ quá dày, quá đậm có thể cản trở đến việc đọc thông tin của khách hàng. Ngoài ra vì các logo y tế thường có rất nhiều nội dung, vì vậy cần phải lưu ý đến việc rút ngắn thông tin hoặc phân cấp thông tin thật hợp lý trong thiết kế. 

4. Sự tối giản trong thiết kế

Sự tối giản là yếu tố đầu tiên cần được lưu ý trong mọi thiết kế nói chung và thiết kế logo nói riêng. Riêng với thiết kế logo y tế, đây lại là yếu tố cực kì quan trọng. Vì y tế là mọt ngành nghề mang tính đại chúng, vì vậy logo y tế cần phải dễ nhìn, dễ đọc. Để làm được như vậy, cần phải luôn tối giản trong thiết kế, loại bỏ các đường nét thừa, tập trung vào các đường nét chính để làm nổi bật thông điệp muốn truyền tải. 


Bên trên là 4 điều cần lưu ý mà Bee Art đã tổng hợp để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc thiết kế logo cho cửa hàng thuốc hoặc phòng khám của bạn Đừng quên 17 mẫu thiết kế logo y tế cực ấn tượng dưới đây để bạn tham khảo nhé!

logo-y-tế-bee-art-01.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế Victoria Esthetic do Bee Art thực hiện

Là một phòng khám nha khoa, Victoria Esthetic mong muốn thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại. Thiết kế logo cho nha khoa Victoria Esthetic sử dụng hình ảnh chiếc răng – hình ảnh thể hiện ngành nghề hoạt động của phòng khám – nha khoa, tuy nhiên nó không hẳn chỉ là một chiếc răng. Logo được tích hợp một cách khéo léo hình ảnh bông hoa sen để cung cấp thêm thông tin về lĩnh vực cụ thể của phòng khám là nha khoa thẩm mỹ. Bông hoa sen luôn là hình ảnh đại diện cho vẻ đẹp giản dị, dịu dàng. Kết hợp hình ảnh chiếc răng và hoa sen đã tạo ra một biểu tượng vừa độc đáo lại vừa sáng tạo cho logo nha khoa Victoria Esthetic. Logo mang tới cảm giác hiện đại, cao cấp thông qua các hình ảnh trừu tượng và kiểu chữ đơn giản, thanh lịch.

logo-y-tế-bee-art-02.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế Vĩnh Long Clinic do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo cho nha khoa Vĩnh Long Clinic, Bee Art đã sử dụng hình ảnh chiếc răng cách điệu - Nha khoa là nghành nghề đặc thù của các bệnh về răng hàm mặt, chỉ cần nhìn vào biểu tượng logo là có thể thấy rõ được lĩnh vực loại hình kinh doanh của công ty. Logo là sự kết hợp hình ảnh chiếc răng với vòng tay ôm trọn, thể hiện sự tận tâm chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ đối với bệnh nhân như những người thân trong gia đình. Nghệ thuật hình khối được sử dụng biến chiếc răng thành một hình tượng đầy sức sống. Font chữ sử dụng là font chữ không chân chắc chắn, hiện đại, cùng với màu phối xanh biển – vàng tạo nên sự hài hòa tổng thể cho logo.

logo-y-tế-bee-art-03.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế Phước Thành Pharmacy  do Bee Art thực hiện

Phước Thành Pharmacy là hiệu thuốc lâu đời. Với tuổi nghề hơn 30 năm, Phước Thành sẽ luôn cố gắng hết lòng vì người bệnh. Thiết kế logo cho Phước Thành Pharmacy, Bee Art lựa chọn hình ảnh viên thuốc - đại diện cho tính đặc thù của một cửa hàng thuốc để tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Hai chữ P và T viết tắt của Phước Thành được cách điệu và lồng ghép vào hình ảnh viên thuốc. Sắc xanh lam làm logo vừa nổi bật, vừa gia tăng niềm tin tưởng với khách hàng.

logo-y-tế-bee-art-04.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế Nha Khoa Đức Việt do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo cho Nha Khoa Đức Việt, vẫn là hình ảnh chiếc răng quen thuộc, song lần này Bee Art lựa chọn không cách điệu hình ảnh chiếc răng này mà giữ nguyên. Nha Khoa Đức Việt có chuyên môn cao trong lĩnh vực làm răng giả. Vì vậy giữ nguyên hình ảnh chiếc răng, Bee Art muốn thể hiện nét riêng này của Nhà Khoa Đức Việt trong thiết kế logo. Hình ảnh những ngôi sao bao quanh chiếc răng đại diện cho sự sạch sẽ, tươm tất và dịch vụ tận tình, cao cấp tại Nha Khoa Đức Việt. 

logo-y-tế-bee-art-05.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-06.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-07.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-08.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-09.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-10.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-11.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-12.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-13.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-14.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-15.png

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng

logo-y-tế-bee-art-16.jpg

Mẫu thiết kế logo y tế ấn tượng


Một thiết kế logo y tế  ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo y tế ấn tượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải 


✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh