Blog

29 mẫu thiết kế logo thú cưng cực đáng yêu khiến bạn không thể rời mắt

29/06/2022

Những loài động vật đáng yêu được xem như những người bạn tốt nhất của con người. Các dịch vụ cho thú cưng cũng vì thế xuất hiện ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu của những người nuôi thú cưng. Nếu bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng thú cưng/pet shop, thiết kế logo thú cưng chắc chắn là điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến. Hãy cùng tham khảo 29 mẫu thiết kế logo thú cưng cực đáng yêu trong bài viết dưới đây do Bee Art tổng hợp nhé!


Thú cưng từ lâu đã là một trong những người bạn trung thành nhất của con người. Chúng ta thường rất yêu thương những bé thú cưng của mình. Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thú cưng ra đời. Nếu bạn cũng đang có ý định thiết kế logo cho cửa hàng dịch vụ thú cưng của bạn thì chắc chắn việc đầu tiên bạn cần phải làm là thiết kế logo thú cưng thật ấn tượng. 

pet thumb.png

Một số mẫu thiết kế logo thú cưng ấn tượng do Bee Art thực hiện và sưu tầm

Logo được coi là biểu tượng đại diện cho một thương hiệu. Logo thường mô tả tên và mục đích kinh doanh của thương hiệu của bạn. Từ đó, logo có thể giúp thương hiệu của bạn gia tăng độ nhận diện với khách hàng mục tiêu cũng như tiềm năng phát triển. Thường với các ngành hàng dịch vụ đi liền với thú cưng có thể kể đến như dịch vụ thú y, dịch vụ spa thú cưng, các quán cafe chó, mèo hoặc cửa hàng kinh doanh các mặt hàng liên quan đến thú cưng (pet shop). Dù là ngành hàng, dịch vụ nào cũng đều cần sở hữu một logo riêng để thể hiện tính riêng biệt cũng như độ nhận biết cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh sẽ có những điểm khác biệt trong phong cách thiết kế logo thú cưng

Để sở hữu một logo đẹp, không chỉ yêu cầu về sự sáng tạo của người thiết kế mà người thiết kế cũng cần phải hiểu được thông điệp và giá trị mà chủ thương hiệu muốn truyền tải thông qua logo. Ví dụ, một cửa hàng kinh doanh quần áo thú cưng sẽ có logo khác với một phòng khám thú y. Vì cửa hàng kinh doanh có thể sẽ phù hợp hơn với hướng thiết kế đáng yêu, dễ thương nhưng phòng khám thú y lại yêu cầu một logo  thể hiện sự chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng.

Một số lưu ý khi thiết kế logo thú cưng

Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo thú cưng thì đây nhất định là những điều mà bạn cần phải lưu ý trong quá trình thiết kế logo. 

1. Biểu tượng trong thiết kế logo thú cưng 

Khi thiết kế logo thú cưng, một công thức chung thường thấy là các logo này thường sử dụng hình ảnh chó hoặc mèo. Đây là hai loài động vật đáng yêu cũng đồng thời là loại thú cưng phổ chiến nhất. Đồng thời, sử dụng hình ảnh của hai loài động vật cũng giúp gia tăng tính nhận diện ngành nghề cho thương hiệu. Chỉ riêng hình ảnh chó và mèo là đã đủ để thiết kế ra rất nhiều mẫu thiết kế logo khác nhau. Không chỉ là hình chó mèo mà hình ảnh bàn chân chó, tai mèo, những khúc xương - món ăn ưa thích của nhiều bạn bốn chân cũng là những hình ảnh thường thấy trong thiết kế logo cho các cửa hàng thú cưng. 

Tuy nhiên, đừng bó buộc vào hình ảnh chó và mèo, hãy luôn sáng taọ. Bởi sáng tạo sẽ tạo ra sự khác biệt và làm thương hiệu của bạn trở nên khác biệt hơn so với các thương hiệu khác. 

Mỗi hình ảnh sẽ có những ý nghĩa và thông điệp truyền tải khác nhau. Vì vậy hãy suỵ nghĩ thật kĩ trước khi sử dụng bất kì hình ảnh nào cho logo y tế của bạn nhé.

2. Màu sắc trong logo thú cưng

Khi thiết kế logo thú cưng, thường người thiết kế sẽ lựa chọn các tone màu tươi sáng. Tông màu được sử dụng phổ biến nhất là các tone cam và nâu. Vì sắc cam nâu thường mang ý nghĩa là sự năng động, sự gần gũi và ấm áp. Qủa thực chính là những gì thường được sử dụng để miêu tả “những người bạn bốn chân” đáng yêu của chúng ta!

Tuy nhiên, khi chọn màu, bạn cũng cần lưu ý đến liệu các màu sắc bạn lựa chọn có thể kết hợp hài hoà với nhau hay không. Lựa chọn những sắc màu nổi bật và phù hợp hoặc cách kết hợp màu sắc độc đáo khác để có thể dễ dàng thu hút khách hàng của bạn và làm thương hiệu của bạn nổi bật hơn trong mắt khách hàng. 

3. Phông chữ thường được sử dụng trong logo thú cưng

Vì tập trung vào yếu tố dễ thương và đại chúng, các phông chữ thường được sử dụng trong logo thú cưng thường là các phông chữ dạng tròn, dễ đọc. Bạn có thể sử dụng phông chữ tròn hay phông chữ cứng tuỳ theo thẩm mỹ thiết kế song phông chữ đó phải thật dễ đọc, tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng. 

Khi thiết kế logo thú cưng, cần tránh sử dụng các phông chữ viết tay (hand-writting font) hoặc các font chữ quá dày, quá đậm có thể cản trở đến việc đọc thông tin của khách hàng. Ngoài ra bạn cũng cần phải lưu ý đến việc rút ngắn thông tin hoặc phân cấp thông tin thật hợp lý trong thiết kế. 


Thiết kế logo thú cưng quả thực không phải là một điều dễ dàng. Dù bạn thuê một công ty thiết kế hay một thiết kế freelancer, hãy trình bày với người thiết kế những yêu cầu của bạn để có một bản thiết kế hoàn thiện nhất. 

Trên đây là 3 điều mà bạn cần phải lưu ý khi thiết kế logo thú cưng. Nếu chưa có ý tưởng cho logo của bạn, hãy tham khảo 29+ mẫu thiết kế logo thú cưng sau đây do Bee Art tổng hợp để có thể có thêm nhiều những ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho thiết kế của mình nhé!

269912663_109634091585701_7797136979282014960_n.jpg

Mẫu thiết kế logo thú cưng DOPY PET do Bee Art thiết kế

Thú cưng giống như một người bạn của mỗi người chủ. Có một em chó, em mèo cưng bên người quả thực là một niềm hạnh phúc. Nắm bắt được tâm lý đó, Bee Art đã lựa chọn hình ảnh bé cún đáng yêu để thiết kế logo cho shop thú cưng DOPY PET. Hình ảnh bé cún dễ thương kết hợp với kiểu font chữ tinh nghịch. Màu vàng được coi là màu của sự hạnh phúc kết hợp với sắc xanh tràn đầy niềm tin, DOPY PET hy vọng mỗi khách hàng đến với DOPY sẽ luôn vui vẻ khi trở về nhà cùng với người bạn thân của mình. Tổng thể logo vừa tinh nghịch, lại vừa đáng yêu như chính bé cún cưng ở nhà của những vị khách tại DOPY PET.

277225695_133811549167955_3729338226391560767_n.jpg

Mẫu thiết kế logo thú cưng Nâu&Zô Pet Home do Bee Art thiết kế

Nâu & Zô Pet Home là địa chỉ mua hàng thân quen của những vị khách 4 chân đáng yêu. Dựa trên tiêu chí đó, Bee Art đã lồng ghép hình ảnh chó và mèo đáng yêu để tạo ra logo siêu dễ thương cho Nâu & Zô Pet Home. Đặc biết, Nâu & Zô Pet Home muốn thể hiện điểm đặc trưng riêng biệt so với những pet home khác chính là dịch vụ chăm sóc bằng thảo mộc trên logo. Vì vậy Bee Art đã khéo léo lồng ghép hình ảnh thảo mộc để thể hiện điểm khác biệt này của Nâu&Zô. Chúc Nâu & Zô Pet Home sẽ luôn là điểm đến tin cậy được những "con sen" ưa chuộng để chăm sóc những bé pet của mình!

CON MÈO XIÊM PET SHOP 2 (1).jpg

Mẫu thiết kế logo thú cưng Con Mèo Xiêm Pet Shop do Bee Art thiết kế

Là một trong những cửa hàng thú cưng uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, Con Mèo Xiêm Pet Shop đã tìm đến Bee Art để nâng tầm giá trị. Giống như tên thương hiệu, Bee Art đã vẽ lại hình ảnh một bé mèo xiêm đầy đáng yêu cũng chính là bé mèo cưng của chủ shop. Với bộ lông trắng và đôi tai nhọn đặc trưng của loài mèo xiêm, tổng thể logo Con Mèo Xiêm Pet Shop đáng yêu và dễ thương, thu hút khách hàng và dễ dàng gây ấn tượng từ lần đầu tiên. 

Pet Yeu 5.jpg

Mẫu thiết kế logo thú cưng Shop Pet Yêu do Bee Art thiết kế

Có nhiều gia đình không giới hạn với một loài động vật. Họ có thể cả chó và mèo. Khách hàng của bạn có thể có một bầy thú cưng khác nhau. Một logo có cả hình ảnh chó và mèo như Shop Pet Yêu chính là mẫu thiết kế cực phù hợp cho các shop kinh doanh nhiều mặt hàng khác nhau. 

3.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

5.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

6.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

7.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

8.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

9.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

10.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

11.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

12.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

13.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

14.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_29297433.jpg

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_55177619.jpg

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_86134555.jpg

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_95112034.jpg

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_116220301.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_120861200.jpg

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

attachment_130512731.jpg

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

1.png

Mẫu logo thú cưng ấn tượng (sưu tầm)

Nhiều người xem thú cưng như là một phần của gia đình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng logo của bạn cho thấy bạn cũng muốn trở thành một phần của gia đình họ, tạo cho họ sự tin tưởng và yêu thích đối với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo thú cưng, liên hệ ngay với Bee Art để nhận được tư vấn miễn phí cùng dịch vụ trọn gói nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh