Blog

Bật mí 5 điều cần lưu ý khi thiết kế profile dự thầu cho doanh nghiệp

10/01/2023

Mỗi quyển profile đều có mục đích riêng. Một quyển profile dự thầu có sự khác biệt hoàn toàn đối với một quyển profile công ty nói chung thông thường. Vậy khi thiết kế profile dự thầu cho doanh nghiệp cần lưu ý điều gì? Hãy để Bee Art bật mí cho bạn nhé!

thiết kế profile dự thầu.png

5 điều cần lưu ý khi thiết kế profile dự thầu cho doanh nghiệp

Nếu một quyển profile thông thường có thể cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về năng lực và dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì một quyển profile dự thầu sẽ giúp chứng minh với nhà thầu khả năng thực hiện dự án thành công của doanh nghiệp bạn, chứng minh tính chất ưu việt của doanh nghiệp so với các đối thủ. Bởi sự khác nhau như vậy, thiết kế profile dự thầu không hề đơn giản như khi thiết kế profile doanh nghiệp thông thiệp. 

Một profile ấn tượng có thể tăng tỉ lệ trúng thầu của doanh nghiệp lên tới 30%. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế profile doanh nghiệp sao cho thật ấn tượng và chuyên nghiệp, nhằm ghi dấu ấn trong mắt nhà thầu. Do đó trước khi bắt tay vào thiết kế profile cho mình, bạn nên có những dự tính trước là sẽ có những doanh nghiệp đối thủ nào cạnh tranh với bạn để có thể đưa ra cấu trúc nội dung và mẫu thiết kế profile hiệu quả nhất.

5 điều cần lưu ý khi thiết kế profile dự thầu cho doanh nghiệp

Đại diện cho một công ty, profile hay hồ sơ năng lực có vai trò đặc biệt quan trọng. Giống như một bản CV của doanh nghiệp, Profile sẽ tóm tắt và giới thiệu về một công ty, thông qua đó khách hàng và đối tác có thể đưa ra quyết định có muốn đồng hành với công ty này hay không. Một thiết kế profile hồ sơ năng lực đẹp sẽ giúp thể hiện hết tất cả những ưu điểm của một công ty, là trợ thủ đắc lực của các công ty trên thương trường. Để sở hữu một profile ấn tượng, doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư về mặt nội dung mà còn cần phải tập trung thiết kế sao cho thật ấn tượng và khoa học. Không một khách hàng nào ấn tượng với một phiên bản profile toàn những con chữ và con số. Vì vậy thiết kế profile dự thầu chuyên nghiệp không hề đơn giản.

Để sở hữu một bản profile dự thầu ưng ý, doanh nghiệp cần lưu ý 5 điều sau:

1. Tìm hiểu đối thủ trước khi thiết kế profile

Trong một cuộc dự thầu sẽ không chỉ có công ty bạn mà còn có rất nhiều những đối thủ “nặng kí” khác nữa. Để tỉ lệ trúng thầu cao nhất, hãy nghiên cứu xem đối thủ của bạn là ai, họ có thể mang những gì đến buổi đấu thầu, doanh nghiệp của bạn có thể làm gì để chứng minh với chủ thầu về sự ưu việt của thương hiệu bạn. Hiểu rõ đối thủ sẽ giúp bạn xác định được phương hướng thiết kế profile đúng đắn.

6.png

Mẫu thiết kế profile công ty EVS do Bee Art thực hiện

2. Chọn lọc nội dung cẩn thận những vẫn đáp ứng các điều kiện dự thầu

Nội dung profile là phần gốc rễ quan trọng nhất quyết định đến thành công trong khi đấu thầu của doanh nghiệp. Profile đấu thầu là một trong những nền tảng tốt nhất để bạn quảng bá doanh nghiệp của mình trên bàn đấu thầu. Đó là cơ hội để làm cho thành công của bạn được tỏa sáng. Lưu ý, người đánh giá là người xa lạ, thậm chí là chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu của bạn, chính vì vậy, hãy chọn lọc thông tin thật cẩn thận để thuyết phục chủ thầu. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến các điều kiện dự thầu. Quy trình đấu thầu thường có các tiêu chí chấm điểm nghiêm ngặt và một trong những phần quan trọng nhất theo quy định. Do đó, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện này. Đáp ứng càng nhiều điều kiện, bạn sẽ càng trở nên nổi bật và có cơ hội trúng thầu cao hơn.

3. Xác định nội dung profile trước khi thiết kế profile

Đôi khi nội dung của profile dự thầu sẽ do chủ thầu yêu cầu. Khi đó profile được thiết kế theo hình mẫu chung thể hiện tính chất trang trọng và nhất quán. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ biến cuốn Profile của mình thành một sản phẩm khô khan, nhàm chán. Hãy làm cho những con số, hình ảnh biết nói. 

5.png

Mẫu thiết kế profile công ty xuất khẩu nông sản hữu cơ ICHIGO do Bee Art thực hiện

So với khi thiết kế một quyền profile thông thường, nội dung của một cuốn profile dự thầu có thể ngắn gọn hơn, song vẫn cần đảm bảo tuân theo các tiêu chuẩn sau:

  • Tiêu chuẩn định danh: Profile sẽ cần phải nói cho chủ thầu biết doanh nghiệp của bạn là ai trên thị trường. Vì vậy các thông tin tối thiểu cần có sẽ là tên công ty, địa chỉ trụ sở chính và tình trạng hoạt động của công ty bạn. 

  • Tiêu chuẩn định lượng quy mô: Chủ thầu sẽ không thể biết được doanh nghiệp của bạn làm gì nếu không có những thông tin này. Đó là Nhân sự, Thiết bị máy móc, Nhà xưởng, Doanh số tài chính khác hay Các con số tài chính chứng minh sự ổn định và phát triển không ngừng của công ty bạn. 

  • Tiêu chuẩn chất lượng: Một vài minh chứng thực tế chắc chắn sẽ thuyết phục hơn những lời nói suông, vì vậy hãy để thiết kế profile của bạn xuất hiện các thông tin về Các dự án thực tế đã hoàn thành; các Câu chuyện thành công; các Chứng chỉ, giấy khen… 


 >>> Xem thêm: 5 Bước thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp năm 2023

4. Đầu tư nghiêm túc vào việc thiết kế profile dự thầu

Thiết kế profile không hề đơn giản. Các phần mềm thiết kế online trên mạng chưa chắc đã có thể giúp bạn hoàn thiện điều này. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp thiết kế profile chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm điều đó. Đầu tư trước sẽ giúp bạn thu lại những lợi nhuận cao hơn. Thiết kế profile có thể sẽ khiến bạn tốn một khoản phí không hề rẻ nhưng đó là mức đầu tư xứng đáng và cần thiết đối với các dự án lớn. Vì vậy, đừng ngại ngần nữa, hãy để những đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn tạo nên một profile ấn tượng trên bàn đấu thầu thay vì mất thời gian và tiền bạc vào những đơn vị thiết kế rẻ tiền. 

 >>> Xem thêm: 10 công ty thiết kế profile chuyên nghiệp tại Hà Nội

5. Lựa chọn đơn vị in ấn uy tín

Profile công ty hay hồ sơ năng lực thường được in ra để đưa đến tận tay khách hàng và đối tác. Vì vậy không chỉ cần có một bản thiết kế đẹp mà chất lượng bản in cũng yêu cầu chất lượng giấy tốt nhất và cao cấp nhất để có thể đưa ra thành phẩm là một quyển profile đẹp nhất. Chính vì vậy, lựa chọn việc lựa chọn chất liệu giấy in và nhà in phù hợp cũng cực kì quan trọng. Ngoài chất lượng giấy, bạn cũng cần để ý tới yếu tố kích thước khi in ấn. Các mẫu profile công ty hay hồ sơ năng lực thường được thiết kế theo quy chuẩn khổ A4, A5 hoặc có thể theo yêu cầu của khách được in trên chất liệu giấy Couches hoặc Fort,.. Ngoài ra, trước khi in ấn, hãy kiểm tra lại một lần nữa nội dung của hồ sơ năng lực. Sau khi in ra, nếu hồ sơ năng lực có lỗi, bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều chi phí và thời gian để in ấn lại lần nữa.


Profile hồ sơ năng lực yêu cầu rất nhiều sự tỉ mỉ và cẩn thận vì vậy nẵm vững những lưu ý khi thiết kế không bao giờ là thừa. Đừng quên tham khảo trước các mẫu thiết kế hồ sơ năng lực để có cái nhìn khái quát và mẫu thiết kế ưng ý nhất trước khi bắt đầu thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty của bạn nhé! Nếu chưa biết thiết kế profile cho công ty mình như thế nào, liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp tốt nhất!


 >>> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế profile hồ sơ năng lực ấn tượng ngay từ lần đầu tiên

 >>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực tại Bee Art


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh