Blog

11 xu hướng thiết kế logo hot nhất năm 2020

18/01/2020

Một thập kỷ mới đã bắt đầu, và đây là thời điểm hoàn hảo để bạn làm mới hình ảnh đại diện quan trọng nhất của doanh nghiệp. Xu hướng thiết kế logo mới cho năm 2020 đã xuất hiện và hãy cùng Bee Art điểm danh 11 xu hướng hot nhất trong bài viết này nhé!

Một số là mới xuất hiện trên thị trường, một số theo xu hướng trong quá khứ nhưng phát triển theo hướng mới, và một số là quay trở lại một thời gian và địa điểm hoàn toàn khác. Nếu bạn muốn mang đến cho thương hiệu của bạn một diện mạo mới cho một thập kỷ mới, dưới đây là 11 xu hướng thiết kế logo hot nhất cho năm 2020 để truyền cảm hứng cho bạn.

11 xu hướng thiết kế logo hot nhất năm 2020

1. Ghép màu

Nói về tính minh bạch của thương hiệu: Năm 2020 đang hình thành là năm của các logo mờ, với các ảnh ghép vạn hoa của các hình dạng đơn giản, màu kẹo. Không giống như các yếu tố thiết kế chắc chắn, mờ đục, các lớp chồng chéo bán trong suốt này truyền đạt sự cởi mở và đáng tin cậy. Sau cùng, bạn có thể nhìn xuyên qua chúng.

thiet-ke-logo-bee-art-01Logo theo phong cách cắt dán 2020

thiet-ke-logo-bee-art-02Phong cách cắt dán biểu tượng ba lê NYC

2. Trở lại thập niên 80

Người tiêu dùng đang chụp các băng cassette của trường học cũ, các bản ghi vinyl, máy tính retro, máy chơi game video và máy chơi arcade như chúng sắp lỗi thời. Logo với tính thẩm mỹ của những năm 1980 đang chạm vào nỗi nhớ không thể chối cãi này cho thời đại tương tự.

Bạn sẽ thấy pixel, chrome và 8-bit lấy cảm hứng từ pixel xuất hiện từ các thị trường thích hợp và trở lại dòng chính trong năm nay: một vệt zic zắc, squiggles và hình dạng hình học trừu tượng.

thiet-ke-logo-bee-art-03Logo mới của Toonami theo phong cách của thập niên 80

thiet-ke-logo-bee-art-04Logo theo phong cách thập niên 80 của Tik Tok

3. Sắc thái cổ điển

Bản thân màu sắc đang cưỡi trên những cơn thịnh nộ hiện tại cho tất cả mọi thứ theo kiểu retro và quay trở lại cội nguồn của chúng vào năm 2020. Thu hoạch vàng, cam cháy và bơ, những người yêu thích trang trí nhà những năm 1970, bước ra khỏi bóng râm và bước vào sự chú ý trong cả thời trang và thiết kế logo năm nay. Lấy logo Formula 1 mới được công bố là một ví dụ. Một sự trở lại với các thương hiệu ô tô trường học cũ như Pirelli, Michelin và Goodyear.

thiet-ke-logo-bee-art-05Logo năm 2020 của Formula 1

Làm nóng logo của bạn với một số màu sắc cổ điển sẽ gợi lên một chút hoài niệm và quen thuộc trong khi giúp thương hiệu của bạn nổi bật khỏi các bảng màu pastel băng giá thống trị trong thập kỷ qua.

thiet-ke-logo-bee-art-06Logo vịnh Panama

4. Phác thảo sang trọng

Những ngày này, ý tưởng về sự hoàn hảo của người nổi tiếng đã được đưa ra. Bất cứ điều gì có thể được làm giả bằng cách nhấp chuột hoặc chạm vào màn hình. Lỗ hổng được lọc đi, lỗi được xóa và các dòng được vectơ để quên. Bây giờ, khi chúng ta bước vào một thập kỷ mới của sự hoàn hảo chưa từng có, không có gì lạ khi người tiêu dùng hiện đang khao khát sự không hoàn hảo. Gucci đã xếp hàng và bỏ logo viết tay cho bộ sưu tập Thu - Đông của họ khiến internet bùng cháy.

thiet-ke-logo-bee-art-07Logo viết tay của Gucci 2020

Các yếu tố thiết kế logo vẽ tay và nhân tạo đang quay trở lại một cách lớn hơn trong những năm 2020. Những logo thô này tự hào từ chối kiểu dáng đẹp và đối xứng để ủng hộ các tác phẩm nghệ thuật hữu cơ, hữu hình trông mới mẻ trong một quyển phác thảo - không phải là một chương trình thiết kế. Bạn sẽ thấy rất nhiều dòng hữu cơ nở, bóng và gritty trên logo trong năm nay. Chúng tôi yêu thích những ví dụ này từ một công ty thu âm Give Give và cơ quan sản xuất phim do phụ nữ lãnh đạo Light Layer.

thiet-ke-logo-bee-art-08Logo phong cách Handrawn 2020

5. Màu nước wabi-sabi

Nếu bạn đã từng vẽ bằng màu nước, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng các sắc tố dường như có ý nghĩ của riêng chúng, tan chảy và chạy trên giấy theo những cách bất ngờ với kết quả thường hay thay đổi.

Hóa ra những tai nạn nhỏ hạnh phúc này, phù hợp với xu hướng logo thủ công, hoàn hảo không hoàn hảo mà mọi người đang yêu thích ngay bây giờ. Các khe màu nước với các xu hướng logo 2020 khác cũng vậy, như các lớp mờ và độ dốc của màu. Và, như một phần thưởng bổ sung, đó là một cách sáng tạo để truyền tải đến thị trường mục tiêu của bạn rằng công ty của bạn có thể tô màu bên ngoài các dòng.

thiet-ke-logo-bee-art-10thiet-ke-logo-bee-art-11Logo theo phong cách màu nước wabi-sabi

6. Radiant gradients

Khi một màu không thể cắt được, một dải màu sắc bão hòa sẽ xuất hiện. Thêm gradients của màu sắc vào các yếu tố thiết kế cơ bản khác sẽ làm cho chúng trở nên mê hoặc kỳ diệu (và đáng nhớ), với tính thẩm mỹ mượt mà như kem.

thiet-ke-logo-bee-art-12Logo gradient 2020 của Kaleidoskope

Mặc dù các thiết kế với sự chuyển đổi màu sắc liền mạch đã là chủ đạo trong thương hiệu công nghệ và doanh nghiệp kể từ những năm 1980, nhưng các công ty sắp tới sẽ đưa xu hướng ngoạn mục này lên hàng đầu với dải màu rộng hơn bao giờ hết. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy gradients cầu vồng mở rộng trên mọi ngành công nghiệp.

thiet-ke-logo-bee-art-13thiet-ke-logo-bee-art-14Ví dụ về logo theo xu hướng gradients

7. Siêu tối giản tinh vi

Các thương hiệu lớn hơn đang hiện đại hóa logo của họ bằng cách loại bỏ tất cả các vật trang trí và đưa thương hiệu của họ trở lại cơ bản nhất. Trong một số trường hợp, các công ty đang bỏ tên khỏi logo của họ và đi bằng một hình ảnh đơn giản hóa đơn giản, hãy nhìn vào Mastercard để thấy ví dụ. Trong các trường hợp khác, chỉ có kiểu chữ còn lại là các dòng chữ thường được cắt ra quá nhiều như Scot Scotank. Và gần đây hơn, chúng ta thấy các logo mới được phát hành trông hoàn toàn chưa hoàn thành!

thiet-ke-logo-bee-art-15thiet-ke-logo-bee-art-16Ví dụ về logo theo xu hướng tối giản tinh vi

Những logo mới và được cải tiến phù hợp với phong trào tối giản đang diễn ra. Nhưng lý do các tập đoàn lớn đang gửi logo của họ đến các khối đang băm nhỏ vượt xa sự lựa chọn thiết kế hợp thời trang, đó là điều cần thiết. Trong thời đại mà màn hình nhỏ là tối cao, các doanh nghiệp cần thiết kế logo có quy mô tốt. Kiểm tra thương hiệu ô tô, logo mới được phát hành năm 2020 của Kia. Một cái nhìn tinh tế, làm mới, và tối giản.

thiet-ke-logo-bee-art-17Logo mới của Kia

Các logo nặng về đồ họa với phông chữ lạ mắt có thể trông rất đẹp trên bảng quảng cáo, nhưng chúng đơn giản không hoạt động trên các nền tảng nơi người tiêu dùng có thể nhìn thấy chúng nhiều nhất: điện thoại thông minh và máy tính bảng. Để nổi bật giữa đám đông và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh khốc liệt, các logo của ngày hôm nay cần phải có thể đọc được để phù hợp.

8. Phông chữ và màu sắc ảo giác

Chúng ta đang sống trong thời đại mà thực tế và những gì không thường xuyên bị nghi ngờ, vì vậy các nhà thiết kế đang tìm kiếm xu hướng siêu thực vào năm 2020. Màu sắc Groovy trông không quá lạc lõng trên áo phông tie-dy được thiết lập để tạo nên sự nổi bật trong thiết kế logo năm nay. Sử dụng kết hợp gradients, layer và các yếu tố thiết kế hiện đại khác, xu hướng nhanh, trực quan này gần như được đảm bảo để lấy thêm một vài nhãn cầu trên logo của bạn.

Với một bản phát hành logo mới, Bologby đã thu hút được sự rung cảm tinh tế trong thương hiệu với nhiều màu sắc cho loạt hương vị đồ uống của họ. Kết quả khá hấp dẫn.

thiet-ke-logo-bee-art-18Logo mới của Bologby năm 2020

Nếu màu sắc không đủ, chúng ta cũng sẽ thấy một làn sóng phông chữ hippie thời đại mới ảo giác đang thịnh hành vào năm 2020. Có lẽ như một cuộc nổi loạn chống lại Sans Serif cứng nhắc đã chiếm lĩnh thương hiệu của thập kỷ trước. Bất kể lý do là gì, chúng tôi rất vui khi thấy một số logo với tính cách thực sự hòa nhập rất nhanh.

thiet-ke-logo-bee-art-19Logo ảo giác 2020

9. Cảm hứng giữa các vì sao

Người tiêu dùng dường như có cảm tình với vũ trụ hơn bao giờ hết, và các nhà tiếp thị đang chú ý. Kết quả là, chính các logo đã có một bước ngoặt quyết định. Lấy cảm hứng trực tiếp từ bầu trời đêm với các ngôi sao, hành tinh, thiên hà và mặt trăng chiếm sân khấu trung tâm vào xu hướng thiết kế logo năm 2020. Hy vọng xu hướng logo xuất sắc này sẽ tiếp tục quỹ đạo của nó trong năm 2020 và hơn thế nữa.

thiet-ke-logo-bee-art-20thiet-ke-logo-bee-art-21Ví dụ về logo lấy cảm hứng vũ trụ

10. Logo maximalist

Trong khi một số tiến sâu hơn vào chủ nghĩa tối giản, những người khác lại hoàn toàn bác bỏ khái niệm này và được truyền cảm hứng để mang lại những logo bận rộn truyền tải càng nhiều càng tốt về một thương hiệu. Logo maximalist chắc chắn sẽ là một xu hướng thiết kế logo nóng trong năm 2020!

thiet-ke-logo-bee-art-22thiet-ke-logo-bee-art-23Ví dụ về xu hướng thiết kế logo maximalist

11. Hình học đơn giản

Logo được cấu tạo từ các hình học cơ bản được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu trong xu hướng thiết kế logo hot nhất năm 2020 bởi sự đơn giản, dễ nhớ.

Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 biểu tượng của sự ổn định, cân bằng có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space - khoảng không gian trống. Các dòng kẻ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.

thiet-ke-logo-bee-art-24Logo hình học đơn giản của PayScan

Trong khi đó, những đường uốn cong liên kết với sự năng động và sáng tạo. Xu hướng của năm 2020 là những thiết kế logo với các đường cong song song, các đường cong hỗn loạn, các đường cong trang trí,… Logo hình tròn mang ý nghĩa hoàn thiện, hoàn hảo và bất tận; các nhà thiết kế logo sẽ kết hợp với phông chữ dày, nặng để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.

Xu hướng thiết kế logo năm 2020 nào phù hợp với bạn?

Năm mới, thập kỷ mới và một loạt các xu hướng logo mới để phù hợp với bất kỳ sở thích hoặc nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đã sẵn sàng khởi đầu thập kỷ với logo mới cho thương hiệu của mình, thì chưa bao giờ có thời điểm nào tốt hơn lúc này. Hãy liên hệ với Bee Art để được tư vấn và thiết kế logo mới ngay!

✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.