Blog

15 phông chữ thiết kế logo tốt nhất năm 2020

29/01/2020

Nếu bạn đang tìm kiếm một phông chữ thiết kế logo để khởi đầu cho sự thay đổi của thương hiệu trong thập kỷ mới thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bee Art sẽ giới thiệu tới bạn 15 phông chữ dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2020 tới!

Xu hướng phông chữ thiết kế logo năm 2020

Một mặt, chúng ta sẽ thấy các phông chữ sans serif hiện đại thống trị không gian kỹ thuật số tiếp tục phát triển, và mặt khác, phông chữ 'nhân vật' đầy màu sắc và biểu cảm sẽ trở nên phổ biến hơn với các thương hiệu và nhà thiết kế.

Monotype, một trong những xưởng đúc kiểu chữ nổi tiếng nhất thế giới, đã tóm tắt nó trong một cuốn sách điện tử gần đây “5 Xu hướng loại cho thương hiệu vào năm 2020” như sau:

“Có vẻ như chúng ta sẽ thấy các thương hiệu nổi loạn chống lại các xu hướng thiết kế và nắm bắt nhiều lựa chọn thay thế kỳ quặc hơn cho các sans hình học. Tuy nhiên, khi nói đến nhu cầu xây dựng thương hiệu, sans serif hình học chắc chắn là một công việc, và có khả năng nó vẫn là lựa chọn phổ biến trong một thời gian.”

Chúng ta hãy xem các xu hướng phông chữ thiết kế logo sẽ xác định trong năm tới và tìm hiểu từ cách tốt nhất về cách chọn phông chữ cho toàn bộ logo và nhận diện thương hiệu của bạn. Bạn sẽ phân biệt được một số thuật ngữ về phông chữ cũng như những đặc điểm nổi bật của chúng khi ứng dụng trong thiết kế. Hãy cùng bắt đầu ngay thôi!

15 phông chữ thiết kế logo tốt nhất năm 2020

Phông chữ sans hình học

Nếu internet có chữ viết tay của riêng nó, nó sẽ là một sans hình học. Đây là những phông chữ rõ ràng, tiện dụng, hoạt động tốt trong cả phương tiện in ấn và kỹ thuật số, khiến chúng trở nên cực kỳ phổ biến với mọi người.

Dưới đây là một vài phông chữ sans hình học yêu thích của chúng tôi sẽ thống trị xu hướng phông chữ thiết kế logo trong năm 2020.

#01. Helvetica Now

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-01Phông chữ Helvetica Now 2020

Helvetica là một trong những phông chữ mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Đây là một sản phẩm dành cho các nhà thiết kế và thương hiệu trên toàn thế giới nhờ vẻ ngoài đơn giản, gọn gàng, khiến nó trở nên linh hoạt trên các nền tảng in ấn và kỹ thuật số.

Gần đây, nhóm nghiên cứu tại xưởng đúc Monotype đã phát hành một bản cải tiến của tác phẩm cổ điển cũ, gọi nó là Helvetica Now.

  • Một xưởng đúc là gì? Tên của một studio thiết kế chuyên tạo phông chữ. Nó đề cập đến các xưởng đúc ban đầu đã tạo ra các kiểu chữ kim loại và gỗ rắn cho các máy in letterpress trở lại trong ngày. Khá tuyệt đúng không!

Đưa ra kiểu chữ nguyên bản năm 1957 của Max Miedinger và Eduard Hoffman, một bản nâng cấp được chờ đợi từ lâu cho kỷ nguyên số, nhóm Monotype đã sử dụng hàng tá sáng tạo, sử dụng các từ khóa như 'rõ ràng, dễ đọc, hiện đại và hình học' để thông báo cho quá trình thiết kế của họ. Để tạo ra một phông chữ thực sự linh hoạt, họ cũng đã thêm hàng tấn trọng lượng khác nhau trong quy trình.

“Helvetica Now mở ra những quan điểm mới cho thiết kế bởi vì nó cung cấp phạm vi mở rộng đáng kể về cả chức năng và hình thức.” - Markus Hanzer, Designer.

#02. Untitled Sans

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-02Phông chữ Untiled Sans 2020

Lấy cảm hứng từ tác phẩm “Super Normal, Sensations of the Ordinary (Siêu bình thường, Cảm giác về sự bình thường)” của Jasper Morrison và Naoto Fukasawa, Untiled Sans là phông chữ thiết kế logo chuẩn mực cuối cùng. Không phô trương, không rõ ràng và dễ đọc, Untitled Sans được ưa chuộng với các nhà thiết kế đặc biệt cho các tiêu đề và đọc liên tục.

Một phần vẻ đẹp của phông chữ đình đám năm 2017 của Kris Sowersby là nó không thu hút sự chú ý vào chính nó. Trong thời đại không ngừng nhồi nhét thông tin, đôi khi mọi thứ cần phải hoàn toàn bằng phẳng để phục vụ mục đích của họ. Bạn sẽ không muốn đường cao tốc một làn đột nhiên bắt đầu 'thể hiện chính mình' bằng những khúc cua và ổ gà sáng tạo giống như khi bạn vượt qua một nửa. Theo cùng một cách, Untiled Sans nhắc nhở chúng ta rằng mọi thứ thường hoạt động tốt nhất khi bạn không chú ý đến chúng.

#03. Public Sans

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-03Phông chữ Public Sans 2020

Một phông chữ công cộng cho không gian kỹ thuật số công cộng. Public Sans được tạo ra vào năm 2019 như là một phần của Hệ thống thiết kế web Hoa Kỳ 2.0, một bộ hướng dẫn mã hóa và thiết kế giúp các trang web của chính phủ dễ dàng tạo các trang web theo cấu trúc tương tự và nói một ngôn ngữ hình ảnh phổ biến.

Public Sans, hoàn toàn miễn phí và là nguồn mở, được mô phỏng theo Libre Franklin và đi kèm với các trọng số bổ sung. Đó là một phông chữ đậm, không vô nghĩa, tương tự như Helvetica Now ở chỗ nó không chứa các bộ đếm, thiết bị đầu cuối phức tạp hoặc sự huyền ảo không cần thiết khác.

Mẹo: Nếu bạn đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, sẽ hữu ích khi nghĩ về phông chữ theo hai cách. Đầu tiên, nó có chức năng gì để phục vụ? Và thứ hai, bạn muốn miêu tả nhân vật nào? Sử dụng các phông chữ đơn giản, không phô trương để đọc liên tục, nhưng hãy thoải mái sáng tạo với văn bản ngắn hơn như logo và tiêu đề.

Sans Serifs biểu cảm

Một kiểu chữ 'serif' có đuôi nhỏ ở cuối mỗi nét. 'Sans' tiếng Pháp có nghĩa là 'không có' - vì vậy sans serif chỉ có nghĩa là một phông chữ không có những cái đuôi nhỏ đó. Nhưng sans serif không có nghĩa là không có nhân vật. Xu hướng phông chữ thiết kế logo năm 2020 sẽ chứng kiến ​​các nhà thiết kế ngày càng hướng tới các phông chữ sans biểu cảm có thêm một chút hương vị hơn so với các bậc tiền bối hình học thực tế của họ.

#04. Goldplay

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-04Phông chữ Goldplay 2020

Một serif mềm mại, vui tươi với một cạnh tinh tế. Dựa trên thiết kế Isidora Sans mang tính biểu tượng, nhà thiết kế Latinotype Enrique Hernandex V đã làm mềm các thiết bị đầu cuối để tạo ra một phông chữ vui nhộn và thân thiện hơn, trong khi vẫn giữ được chất lượng tiêu đề táo bạo của người tiền nhiệm.

  • Một thiết bị đầu cuối phông chữ là gì? Sự kết thúc của một nét trên một chữ cái, như chân chữ P, hoặc kết thúc của chữ L.

Được thiết kế vào năm 2019, Goldplay có 2 phiên bản, mỗi phiên bản có 7 trọng lượng khác nhau từ Thin đến Black (tất nhiên là không quá mỏng), làm cho nó trở thành một ví dụ tuyệt vời về phông chữ sans serif biểu cảm được tạo ra để phù hợp với nhiều phương tiện, bao gồm cả logo.

#05. Olivetta

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-05Phông chữ Olivetta 2020

Đó là một truyền thống của các nhà thiết kế kiểu chữ để lặp lại trên các mô hình trước đó và Olivetta cũng không khác. Một bản cập nhật mạnh mẽ của Antique Olive, Olivetta là một phông chữ retro táo bạo, bao gồm một số trọng lượng cho các lần thực hiện khác nhau.

Chúng tôi đặc biệt yêu thích các nét ở chữ ‘e’ và ‘a’. Có một chất lượng táo bạo, giống như nháy mắt, có ý nghĩa cho rằng Olivetta được lấy cảm hứng từ các kiểu chữ ‘ironic’ của thập kỷ trước.

  • Bộ đếm phông chữ là gì? Các lỗ chữ cái được bao kín hoàn toàn, như ‘o’, ‘e‘ và ‘a’.

Olivetta cũng gợi ý về sự hồi sinh của các phông chữ lấy cảm hứng từ retro, đặc biệt thích nghi với màn hình kỹ thuật số, mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ trở nên phổ biến hơn trong năm nay.

Mẹo: Phông chữ thiết kế logo có hương vị và đặc tính riêng có thể được sử dụng để củng cố nhận diện thương hiệu của riêng bạn. Khi thiết kế logo, hãy chọn một phông chữ có tính cách giống như bạn và doanh nghiệp của bạn.

#06. Versus

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-06Phông chữ Versus 2020

Nếu bạn không nhận được gợi ý từ tên, phong cách của phông chữ này có thể cho đi những gì đã truyền cảm hứng cho nó. Đánh nhau. Cụ thể hơn, môn đấu vật và quyền anh Mỹ Latinh.

Được thiết kế bởi Marce Moya Ochoa cho Latinotype, có một chất lượng kịch tính, kể chuyện cho phông chữ này mà chúng tôi yêu thích. Theo nhà thiết kế, phông chữ phù hợp nhất với các ứng dụng văn bản ngắn và chặn - như áp phích hoặc bảng quảng cáo - nhờ vào độ rộng và trọng lượng của nó. Nó cũng hoạt động tuyệt vời với logo, nhờ vào sự thay thế phong cách và chữ ghép gốc.

  • Phông chữ là gì? Trong đó hai chữ cái được nối với nhau thành một glyph, giống như dấu và (&).

#07. Madera

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-07Phông chữ Madera 2020

Madera được thiết kế bởi Malou Verlomme vào năm 2018 dưới dạng một sans hình học với một chút độc đáo và hương vị hơn. Phông chữ của một nhà thiết kế thực sự, Madera hoạt động trên cả in ấn và trực tuyến, với các đỉnh sắc nét và các thanh ngang độc đáo thay thế mang lại cảm giác đồ họa mạnh mẽ.

  • Một kiểu chữ apex là gì? Điểm của một nhân vật nơi hai nét gặp nhau, giống như đầu chữ A.
  • Một thanh ngang kiểu chữ là gì? Thanh ngang, hoặc stoke, ở giữa chữ hoa A và H.

Madera là một phông chữ tuyệt vời cho áp phích đồ họa, swag sự kiện, landing page, và tất nhiên là logo!

#08. Sama Latin

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-08Phông chữ Latinh Sama 2020

Tất cả các cách từ Ấn Độ, Sama Latin 2019 của xưởng đúc Ektype là một phông chữ sống động nhưng cực kỳ mát mẻ có thể hoạt động tốt trên nhiều nền tảng. Các thiết bị đầu cuối tròn bổ sung cho các đường cong sắc nét như đám mây, mang lại cho Sama Latin cảm giác sảng khoái.

Sama, có nghĩa là "môi trường tự nhiên" trong tiếng Hindi, là một thiết lập rung cảm, kiểu chữ đầy đặn với 6 trọng lượng, hoàn hảo cho thiết kế UX và sử dụng nhận diện thương hiệu rộng hơn.

#09. Trust Sans

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-09Phông chữ Trust San 2020

Đồng cảm. Đồng thời. Đa năng. Không, đây không phải là bản sao bán hàng cho búp bê đồng hành mới của bạn. Đây là những từ được thông báo của nhà thiết kế Antonio Mejía khi ông đang tạo Trust Sans.

Được thiết kế đặc biệt cho các tập đoàn lớn, những người cần xuất hiện ít 'Sans Trust', đây là một phông chữ thân thiện, dễ tiếp cận, đầy cá tính.

Càng ngày, chúng ta càng thấy doanh nghiệp lớn trở nên thân thiện hơn, với các phông chữ như Trust Sans dẫn đầu cho một phong cách thương hiệu đồng cảm hơn sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2020. Một ví dụ tuyệt vời là thương hiệu của Trade Me vài năm trước:

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-10Thương hiệu Trade Me đổi logo

Nhân vật Serifs

Chúng tôi đang nhắc đến chúng: những thứ này sẽ đứng đầu trong xu hướng phông chữ thiết kế logo 2020. Các xưởng đúc tiếp tục chế tạo serif kỹ thuật số đa năng và các thương hiệu tiếp tục áp dụng chúng.

Như các công ty như Mailchimp đã chỉ ra, serif tuyên bố mạnh mẽ với bảng màu đậm đang trở thành một xu hướng lớn cho thiết kế thương hiệu. Nó sẽ chỉ tiếp tục.

Thương hiệu năm 2010 của Mailchimp bao gồm một sự chuyển đổi sang Cooper Light, một động thái được nhiều người coi là mũi nhọn trong sự hợp nhất kỹ thuật số serif retro tiếp tục phát triển giữa các thương hiệu.

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-11Phông chữ của Mailchimp

Dưới đây là một vài phông chữ serif nhân vật tốt nhất để xem trong năm 2020.

#10. Jazmin

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-12Phông chữ Jazmin 2020

Lấy cảm hứng từ Quả cầu gothic, Jazmin là một bản cải tiến retro khác cho kỷ nguyên kỹ thuật số. Một serif cạnh dao tinh tế thêm vào một con hà mã mềm mại hơn, mang lại cho Jazmin một cảm giác thực sự độc đáo. Thích hợp cho các tiêu đề biên tập, văn bản ngắn, logo và thiết kế thương hiệu, Jazmin là một phông chữ cực kỳ linh hoạt với 8 trọng lượng, cộng với một bản sao vui tươi hơn.

#11. Breton

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-13Phông chữ Breton 2020

Một phông chữ thiết kế logo tuyệt vời khác cho năm 2020, Breton là một serif hình học lấy cảm hứng từ thành phố Boston.

  • Một serif slab là gì? Một kiểu chữ serif đặc trưng bởi serif dày, giống như khối.

Được thiết kế vào năm 2019 bởi Daniel Hernández và Rodrigo Fuenzalida, Breton thay đổi các ký tự tròn rộng và các ký tự không tròn, tạo cho nó một nhịp điệu độc đáo khó đặt (có thanh lịch không? Retro? Phong cách Anh?). Cuối cùng, tính cách độc đáo của Breton làm cho nó hoàn hảo cho thiết kế biên tập và logo - nhưng nó có thể không hoạt động tốt cho việc đọc liên tục!

#12. Recoleta

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-14Phông chữ Recoleta 2020

Nếu Recoleta không khiến bạn ngay lập tức muốn nhảy lên chiếc Vespa của bạn và lấy một tách espresso đôi, thì hãy ra khỏi đây! Lấy cảm hứng từ những phông chữ cổ điển của thập niên 1970 như Cooper và Windsor, Recoleta của Jorge Cisterna là một slab serif đẹp mắt, dễ dàng pha trộn các serif được trồng chắc chắn với các quầy tuyệt vời. Nó có một sự tự tin sẽ là hoàn hảo cho các cửa hàng cà phê, cửa hàng băng đĩa, quán bar và sô cô la để đặt tên chỉ một vài.

#13. Financier Display

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-15Phông chữ Financier Display 2020

Thẩm mỹ của Financier kết hợp hiểu biết kỹ thuật số với di sản của Anh, xây dựng các mẫu chữ gốc của Eric Gill cho Perpetua, một serif nổi tiếng. Ban đầu được vẽ cho thương hiệu của Financial Times năm 2014, Financier Display được tạo ra với cả bảng tính và màn hình di động. Slick, serifs có thẩm quyền như thế này là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu và chuyên gia tư vấn công nghệ đã mệt mỏi với các serif sạch cũ đã thống trị trong thập kỷ qua.

Lấy Beamery, ví dụ, người sử dụng một serif sắc nét trên nền tảng tài năng của họ.

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-16Ví dụ về ứng dụng phông chữ Financier Display trên website của Beamery

#14. Moranga

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-17Phông chữ Moranga 2020

Được phát hành vào tháng 1 năm 2020, Moranga là một kiểu chữ hiện đại tuyệt đẹp khác, gợi nhớ đến Jazmin. Tương tự như những năm 70 lấy cảm hứng, Moranga lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu chữ vui nhộn, trôi chảy của Café Brasil và cảm giác nặng nề, đậm chất retro của Cooper. Một phông chữ hoàn hảo cho bộ nhận diện thương hiệu đang tìm cách thêm hương vị thân thiện cho một món đồ mát mẻ.

#15. Cookery

phong-chu-thiet-ke-logo-bee-art-18Phông chữ Cookery 2020

Và cuối cùng, Cookery: một kiểu chữ vẽ tay đẹp, trôi chảy với đường cơ sở không đều. Các kịch bản như thế này là một cách thực sự tuyệt vời để thêm sự năng động và nhiệt tình vào logo của bạn, đó là lý do tại sao bạn thường thấy chúng được sử dụng trong các logo cổ điển.

  • Một đường cơ sở phông chữ là gì? Dòng dưới cùng mà các chữ cái ngồi.

Càng ngày, các thương hiệu tìm kiếm sự tiếp xúc của con người trong thời đại kỹ thuật số đang tránh xa các phông chữ sans hình học thuần túy. Nếu bạn thực sự muốn có được cá nhân, một phông chữ vẽ tay như Cookery là một cách tuyệt vời để thể hiện sự năng động và đặc trưng của thương hiệu của bạn.

Mặc dù các kiểu phông chữ này có thể không phù hợp để đọc liên tục, nhưng ghép chúng với các phông chữ khác là một cách tuyệt vời để tăng thương hiệu của bạn.

Cách để chọn phông chữ thiết kế logo tốt nhất cho bạn

Chọn đúng phông chữ có thể gây khó khăn, đặc biệt là khi có rất nhiều thứ để chọn. Tuy nhiên, quá trình này không nhất thiết phải theo hoặc không theo xu hướng. Xu hướng chỉ là một cách hữu ích để xem những thương hiệu lớn đang làm gì với phông chữ. Khi nhìn vào cảm hứng phông chữ, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Những loại tuyên bố thương hiệu đang thực hiện với phông chữ này?
  • Bản chất công việc của thương hiệu là gì?
  • Bạn nghĩ phông chữ tương quan với tính cách của thương hiệu như thế nào?
  • Làm thế nào để phông chữ hoạt động trong không gian của doanh nghiệp, và làm cho chúng độc đáo cùng một lúc?

Khi nghi ngờ, hãy chọn phông chữ phù hợp với đặc tính của thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, một nguyên tắc tốt là chọn một phông chữ cho mọi thứ, một sans serif và một serif, nhưng rất hiếm khi hai serif - vì chúng cạnh tranh sự chú ý.

Nhìn chung, xu hướng phông chữ ít giống như các quy tắc nghiêm ngặt và giống như hướng dẫn thông tin hơn. Thương hiệu của bạn là về bạn, và lựa chọn phông chữ của bạn có thể phản ánh điều đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo, hãy liên hệ với Bee Art để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh