Blog

7 thương hiệu thiết kế lại logo tốt nhất năm 2019

05/01/2020

Năm 2019 khép lại với nhiều sự thay đổi, đặc biệt đến từ logo và bộ nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Hãy cùng Bee Art nhìn lại 7 thương hiệu thiết kế lại logo tốt nhất trong năm vừa qua để có thêm cái nhìn tổng quan về tình hình hiện tại, quy trình đằng sau việc tạo ra logo mới và lý do tại sao các thương hiệu lại thay đổi logo nhé!

Những thương hiệu thiết kế lại logo tốt nhất năm 2019

 #1. Nordstrom

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-nordstromLogo được thiết kế lại của Nordstrom

Giữa những năm 2010, chúng ta chứng kiến ​​việc hàng loạt các công ty thời trang nổi tiếng rũ bỏ serifs, một trong những xu hướng thiết kế logo kỳ lạ nhất của thập kỷ. Nhưng phải đến tháng 9 năm 2019, Nordstrom mới xuất hiện trong bữa tiệc này. Không giống như hầu hết những người cùng thời, Nordstrom thực sự đã đưa ra một thiết kế logo tốt hơn trong quá trình này.

Tại sao nó lại hiệu quả?

Chính là nhờ sức nặng. Nordstrom đã thực hiện một cách tiếp cận tinh tế với logo sans serif, làm mịn mọi thứ và làm sắc nét chúng cùng một lúc. Kết quả là: một logo duyên dáng đã không đi quá xa so với phong cách cũ. Những chữ O tròn hơn, chữ N và M giờ sắc nét hơn và độ dày thêm của chữ mang lại cho logo của năm 2019 nhiều sức nặng hơn trước.

#2. Lays

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-laysLogo được thiết kế lại của Lays

Việc cập nhật một logo cổ điển rất cần sự nghiêm túc và đôi khi nhiều công ty đã hiểu sai. Tuy nhiên, Lays không phải là một trong số họ.

Tại sao nó lại hiệu quả?

Chính là nhờ sự chuyển động. Nếu so sánh giữa trước và sau, ta có thể thấy thấy biểu ngữ màu đỏ ban đầu bị lệch một chút, với một nút xoắn hướng lên riêng biệt để phù hợp với L. Ngay cả sự sai lệch tinh tế từ vòng tròn này cũng phá vỡ dòng chảy của thiết kế. Đặt cả hai logo cạnh nhau làm cho cái cũ trông vụng về, với các yếu tố hình ảnh riêng biệt của văn bản, biểu ngữ và bóng không hoàn toàn rơi vào nhau một cách trơn tru.

Mẹo dành cho bạn: Khi thiết kế lại logo, hãy thử nhiều phiên bản. Đôi khi, chỉ cần đặt một vài thực thi cạnh nhau sẽ giúp bạn giải quyết được những khúc mắc.

Chính là nhờ màu sắc. Việc có quá nhiều bóng, tỏa sáng và độ dốc trong logo cũ đã khiến nó thực sự khá rối. Với bảng màu đơn giản của logo được thiết kế lại, nó trở nên chắc chắn và mạnh mẽ hơn.

Ví dụ, hãy xem cách vòng tròn màu hổ phách xung quanh quả bóng liên kết với bóng của biểu ngữ. Bạn có thấy bao nhiêu sự gắn kết và vững chắc này tạo ra cho toàn bộ logo không? Tương tự, hãy nhìn cách giảm bóng bên dưới văn bản một cách nghịch lý làm cho nó nổi bật hơn nữa.

Chính là nhờ hình dạng. Các lựa chọn thiết kế lại logo nhỏ trong hình dạng của văn bản đã mở khóa hoàn toàn tiềm năng của logo Lays. Trước đây, đuôi của L và Y dường như đang chiến đấu với nhau. Bây giờ, con mắt dõi theo dấu hiệu cử động của chữ L, chữ Y và dấu nháy đơn trôi nổi hoàn toàn phá vỡ đường ranh giới màu đỏ. Điều này tạo ra một chuyển động mạch lạc chảy qua toàn bộ logo.

#3. Duolingo

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-doulingoLogo được thiết kế lại của Doulingo

Duolingo là một nền tảng ngôn ngữ được hỗ trợ khoa học, đã trở nên nổi tiếng vào đầu những năm 2010. Là một phần trong nỗ lực gần đây để nhận diện thương hiệu dễ tiếp cận hơn, Duolingo đã thiết kế lại logo của mình vào năm 2019 với thiết kế bouncier thân thiện hơn.

Tại sao nó lại hiệu quả?

Chính là nhờ màu sắc. So với logo được thiết kế lại, logo trước của Duolingo trông hơi nôn nao. Nó nhạt nhòa, trôi tuột, và không tạo được ấn tượng. Tuy nhiên, bởi một số người kỳ dị của khoa học, màu sắc logo mới bằng cách nào đó quản lý để sáng hơn và sâu hơn cùng một lúc.

Chính là nhờ hình dạng. Trường hợp logo cũ có một chút tĩnh, còn logo được thiết kế lại mang theo đôi mắt dễ dàng chỉ nhờ một vài đường cong thông minh. Những thay đổi tinh tế cũng giúp cho các chữ cái có nhiều không gian hơn để thở, và các góc được làm mềm đã thực sự có lợi thế.

#4. Slack

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-slackLogo được thiết kế lại của của Slack

Logo mới của Slack là một trong những logo được thiết kế lại tốt nhất năm 2019, cho chúng ta một ví dụ tuyệt vời về cách tránh các lỗi logo bằng cách thực hiện các nguyên tắc thiết kế cẩn thận, chu đáo để tự tin thực hiện chúng.

Trao đổi về lý do đằng sau logo mới, nhóm Slack đã chia sẻ một kho tàng trí tuệ thiết kế vô giá trên blog của họ, có thể nói lên bất kỳ thiết kế lại logo nào ngoài đó: “Trước tiên, nó không thay đổi vì mục đích thay đổi. Một lý do chính đáng để thay đổi logo là nó không làm công việc mà bạn muốn làm và vì một sự tiến hóa đơn giản hơn, đặc biệt hơn của nó có thể làm công việc đó tốt hơn.”

Tại sao nó lại hiệu quả?

Chính bởi sự đơn giản. 11 màu sắc riêng biệt của logo ban đầu không hoàn toàn hợp. Mảng tối ở góc dưới bên trái hashtag khiến mắt người nhìn không còn chú ý đến phần còn lại của logo. Tuy nhiên, văn bản dày hơn và bộ màu được trưng cất của logo được thiết kế lại đã thực hiện công việc tuyệt vời trong việc hài hòa các yếu tố thị giác và giúp làm cho logo trở nên trôi chảy và tức thì hơn.

Cho dù đó là logo hay tòa nhà, thiết kế chất lượng là tạo ra cảm giác về dòng chảy. Khi bạn đang tạo logo của mình, hãy kiểm tra xem có khu vực nào bắt mắt không. Bây giờ hãy tự hỏi, đây là một quyết định, hay một sự xao lãng?

Chính là ở tính nhất quán. Một trong những thách thức chính mà logo cũ của Slack phải đối mặt là nó đã thay đổi bao nhiêu qua các lần thực hiện khác nhau, nhờ một vài yếu tố thiết kế hạn chế. Các hashtag cũ trông giống như một đống Crayolas mập mạp, với độ nghiêng chính xác 18 độ, gây khó khăn cho việc tái tạo nhất quán trên các phương tiện khác nhau. Trong khi logo được thiết kế lại, đã tạo được sự linh hoạt hơn. Nó giữ lại các khía cạnh dễ nhận biết nhất của phiên bản trước, cho phép vị trí thích ứng hơn trên nhiều bối cảnh.

Chính là ở câu chuyện. Logo mới tỏ lòng tôn kính với cái cũ, giữ màu sắc riêng biệt và giữ lại ẩn dụ của giao tiếp bằng cách bao gồm các dấu hiệu lời nói tinh tế. Nó cũng thêm một cảm giác về chuyển động tròn và sự gắn kết - đó là những gì ứng dụng làm việc nhóm muốn gửi gắm.

#5. Skype

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-skypeLogo được thiết kế lại của Skype

Vào cuối năm 2019, Microsoft đã cho logo Skype một bản nâng cấp như là một phần của việc làm mới bộ Office 365. Mặc dù hàng tấn công ty đã sử dụng logo phẳng hơn trong vài năm qua, Skype vẫn đi theo Instagram bằng cách cập nhật logo của mình với phong cách gradient để phù hợp hơn với bối cảnh di động, tập trung vào cảm ứng mà bạn có khả năng tương tác nhất nó.

Tại sao nó lại hiệu quả?

Đó là ở bối cảnh. Ngày nay, chúng ta thấy bằng đầu ngón tay. Do đó, logo được thiết kế lại đòi hỏi phải được chạm, ngón tay cái, và vuốt, với chất lượng xúc giác phản ánh trải nghiệm người dùng hiện đại.

Đó là ở chiều sâu. Việc thiết lập các mức giữa các vòng tròn nền trước và nền, trong khi làm sáng màu và thêm độ dốc, đã tạo cho logo mới một sự khẩn cấp có thể nhấn được mà người dùng sẽ sử dụng như một phím điều khiển.

Mẹo dành cho bạn: Hãy suy nghĩ về nơi mà logo của bạn có khả năng được nhìn thấy nhiều nhất và xem điều này có thay đổi hướng của bạn không. Các bối cảnh khác nhau đòi hỏi những thứ khác nhau từ một logo, nhưng những logo tốt nhất có thể thoải mái ở bất cứ nơi nào bạn đặt chúng.

#6. Volkswagen

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-volkswagenLogo được thiết kế lại của Volkswagen

Một logo mới cho thời đại kỹ thuật số. Đó là mục tiêu cho 19 đội nội bộ và 17 đại lý đã làm việc để tạo ra logo mới của Volkswagen (và chỉ mất 9 tháng). Khi bạn giao dịch với một thương hiệu khổng lồ như chiếc VW lớn, logo được thiết kế lại này tạo ra cảm giác hoàn hảo hơn.

Tại sao nó lại hiệu quả?

Chính nhờ sự tự tin. Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một thuật ngữ mà các nhà thiết kế sử dụng nhiều như vậy, logo mới thật sự rất tự tin. Từng chi tiết, từ không gian nằm ngang giữa các chữ cái cho đến độ cong của các chữ cái mà giáo sư đưa ra cho logo mới một sự rung cảm, tương lai khiến bạn muốn đổi chiếc xe của mình lấy Beetle ngay lập tức. Giữ màu xanh cũng là một liên lạc tuyệt vời. Nó đủ tối để ngồi với một số trọng lượng trong hầu hết các bối cảnh, nhưng vẫn có thể nhận ra màu xanh của VW.

Vậy bài học ở đây là gì? Sự đơn giản, rõ ràng, hình dạng, khi được đặt đủ tự tin, sẽ tạo nên một biểu tượng thực sự mang tính biểu tượng.

#7. Grey Goose

logo-duoc-thiet-ke-lai-bee-art-logo-grey-gooseLogo được thiết kế lại của Grey Goose

Trước đây, được dành riêng cho xô đá, pháo và những tờ biên lai điên rồ, Grey Goose đã nỗ lực rất nhiều để làm cho con chim lớn của cuộc sống về đêm của Mỹ trở nên dễ tiếp cận hơn. Và logo mới chính là một cái vỗ đúng hướng.

Tại sao nó lại hiệu quả?

Chính là ở sự phân cấp thị giác. Logo được thiết kế lại 'đọc' tốt hơn nhiều cho mắt. Việc làm cho con ngỗng bớt một chút màu xám đã giúp logo hòa trộn với nhau. Và việc loại bỏ bóng trắng làm cho logo đứng riêng.

Chính là ở hình dạng. Hình bóng tổng thể của logo mới rất đẹp, theo hình kim cương riêng biệt từ trên xuống dưới.

Chính là ở slogan. Trong khi slogan logo cũ quá dài, từ “Xin chào, tôi thích một chai Rượu Vodka ngon nhất thế giới, theo ý kiến ​​của chúng tôi, có lẽ nó là tốt nhất, mặc dù nó thực sự chủ quan” Thay vào đó, slogan của logo mới, mặt khác, là về tuyên bố như nó nhận được: “Grey Goose. Rượu Vodka."

Mẹo dành cho bạn: Hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho khẩu hiệu logo của bạn ngắn, sắc nét và chính xác.

Cuối cùng, những thương hiệu thiết kế lại logo hàng đầu của năm 2019 tập trung vào khả năng tiếp thu ngày càng tăng của các công ty đối với cả thị hiếu của người tiêu dùng và nền tảng họ dành thời gian cho họ, đó là một bài học tuyệt vời cho tất cả các nhà thiết kế. Trong một thế giới dư thừa thông tin, việc suy nghĩ về cách logo của bạn thu hút sự chú ý là điều hết sức quan trọng.

Nếu bạn đã được truyền cảm hứng bởi những thương hiệu thiết kế lại logo và muốn chạm vào logo của riêng bạn, hãy suy nghĩ cẩn thận về các câu hỏi sau đây:

  • Đây có phải là phiên bản tốt nhất của logo của bạn? Bạn có thể thử một vài lần lặp khác nhau để kiểm tra lại không?
  • Có phải mọi phần của logo của bạn đều có lý do để ở đó không? Liệu nó có thêm, hoặc lấy đi sự hài hòa thị giác tổng thể của thiết kế?
  • Có đủ độ sâu, trọng lượng và sự rõ ràng cho logo của bạn không?
  • Những bối cảnh nào là logo của bạn có khả năng xuất hiện nhiều nhất? Có phù hợp với những môi trường đó không?
  • Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, bạn có thích nhìn vào nó không? Nếu logo của bạn không làm cho đôi mắt của bạn hạnh phúc, nó có thể sẽ không làm cho bất kỳ ai khác. Con người có một khả năng tự nhiên để phát hiện dị thường thị giác. Tin tưởng điều này, và để nó hướng dẫn quá trình thiết kế của bạn!

Liên hệ ngay với Bee Art để nhận được sự tư vấn và thiết kế lại logo hoặc xây dựng cho thương hiệu của bạn một bộ nhận diện chuyên nghiệp!

 ✆ 077.34567.18 (Mr.Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

☞ Cơ sở 1: Ngõ 71 - Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội.

☞ Cơ sở 2: 66 đường 40 - Tân Quy Đông - Tân Phong - Quận 7 - HCM.