Blog

8 Thiết kế Poster Ấn tượng nhất Liên hoan Phim Quốc tế Toronto

23/01/2019

Tiêu đề mỗi bộ phim trên poster thường đóng vai trò như logo: chúng tạo nên âm hưởng khi bắt đầu bộ phim, khiến người xem cảm thấy phấn khích khi bước vào rạp chiếu. Khác với các video trailer ngắn, poster phải bắt trọn được bản chất của bộ phim trong một khung hình. Thật là áp lực! Cùng lúc Liên hoan Phim Quốc tế Toronto uy tín đang bước vào giai đoạn náo nhiệt nhất, chúng tôi đã ghi lại 8 bộ phim nổi bật góp mặt trong năm nay, sở hữu thiết kế poster đẹp mắt.

1. Beautiful Boy

Tiêu đề và thông tin về bộ phim sử dụng phông chữ sans-serif mỏng – tạo nên cảm giác thanh thoát và mỏng manh như nhân vật chính của bộ phim, một chàng trai trẻ nghiện chất cấm. Cùng với đó là tấm ảnh trắng đen đã sờn, mang lại vẻ cũ kỹ, hoài niệm cho poster (ngoài ra còn khiến Steve Carrel và Timothee Chalamet trông hệt như bố và con!)

2. Thanh Tẩy (Boy Erased)

Poster bộ phim sử dụng phông chữ serif cổ điển, phản ánh tông cảm xúc mang chiều hướng tôn giáo và nặng nề của bộ phim, ngoài ra còn mô phỏng kiểu chữ trong Kinh Thánh. Hình ảnh trong poster làm hiện lên các ý chính của bộ phim với ánh sáng dịu nhẹ đang chiếu lên người con trai đồng tính của vị mục sư Báp-tít. Ánh sáng đại diện cho niềm hi vọng trong thời kì đen tối, khi người con trai bị buộc phải (cảnh báo có nội dung phim) tham gia điều trị đảo ngược đồng tính.

3. Bước Chân Đầu Tiên (First Man)

Sử dụng phông chữ nào để có thể nổi bật hơn khuôn mặt Ryan Gosling? Trong poster này, nhà sản xuất đã sử dụng một phông chữ cơ bản, cách điệu phần cong của chữ “R” thành hình trăng khuyết. Phông chữ này mỏng và hẹp, có hiệu ứng tỏa sáng như vì sao, thể hiện nội dung về vũ trụ ngân hà của bộ phim. Biểu tượng mặt trăng (cũng được cách điệu trên mũ bảo hiểm) gắn liền với mạch truyện của phim với Gosling trong vai Neil Amstrong khi còn trẻ và chuyến du hành lên mặt trăng của ông vào năm 1961.

4. Tìm lại Công lý (The Hate U Give)

 Với mục đích mang hình ảnh cuốn sách mà bộ phim được chuyển thể dựa trên, poster này mang phông chữ viết hoa đậm nét, hơi mang lại cảm giác phẫn nộ.  Kiểu chữ xếp chồng lên nhau thường được người dân sử dụng ở các cuộc biểu tình, hướng sự chú ý vào sức mạnh của bốn từ đơn giản. Tìm lại Công lý là câu chuyện về quá trình thức tỉnh trong chính trị của một cô gái da đen trẻ tuổi sau khi người bạn thời thơ ấu của cô bị cảnh sát bắn.

5. Roma

 Tiêu đề phim sử dụng một phông chữ vô cùng đặc biệt, được đặt ở góc trái, nhấn mạnh vào chữ “R” (chúng tôi rất yêu chữ “R” này!). Gam màu vàng nổi bật trên hình ảnh trắng đen, thể hiện cho vai trò cốt lõi và quan trọng của người mẹ trong một gia đình trung lưu tại thành phố Mexico City vào những năm đầu 1970.

6. Vì Sao Vụt Sáng (A Star is Born)

Tiêu đề bộ phim sử dụng sắc vàng với kiểu chữ viết hoa toàn bộ, các chữ được xếp chồng lên nhau như các sự sắp xếp của các vì sao. Đây chính là cách nhà sản xuất tinh tế truyền tải cho người xem con đường nhân vật chính phải bước đi với hi vọng trở thành ngôi sao trong ngành âm nhạc.  Tất nhiên, màu vàng cũng thể hiện khát vọng trở thành một vì sao tỏa sáng.

7. Khi các góa phụ hành động (Widows)

Phông chữ sans-serif đậm nét được xiết khoảng cách vào nhau đã ngay lập tức thu hút ánh nhìn của người xem vào tiêu đề bộ phim, càng thêm nổi bật trên nền đen. Kiểu chữ đậm nét này đã khắc hoạ sức mạnh của các góa phụ và khoảng cách gần như không có giữa các chữ cái thể hiện cho mối quan hệ của họ. Ngoài ra, poster còn tạo cảm giác bí ẩn và lôi cuốn, khiến người xem tự hỏi về sự kết nối giữa các nhân vật.  

8. Wildlife

Các tông màu trên poster của Wildlife chẳng phải rất hút mắt hay sao? Chúng tôi cũng yêu phông chữ serif gọn gàng được dãn khoảng cách rộng. Dòng tiêu đề gần như hoàn hảo này khắc họa một cuộc sống gia đình hạnh phúc và ấm áp; tuy nhiên, khoảng cách giữa các chữ như đang ám chỉ điều ngược lại. Vụ nổ trong tấm nền phía sau cũng gợi lên các biến cố trong gia đình.

Từ những bộ phim truyền hình đẫm nước mắt đến những bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ, thiết kế poster luôn đóng vai trò thiết yếu trong việc quảng bá một bộ phim. Poster là sản phẩm marketing cốt lõi, mang đến cho người xem những hình dung ban đầu về giai điệu và tâm trạng của bộ phim. Như bạn có thể thấy, kiểu chữ và tiêu đề đóng vai trò rất lớn trong việc truyền tải các ý nghĩa đằng sau poster. Đó không chỉ là tên của một bộ phim; đó còn là cốt truyện, kịch bản, cao trào. Chúng ta có thể truyền tải rất nhiều thông điệp qua kiểu phông chữ, giống như trong thiết kế logo truyền thống!