Blog

7 lưu ý để in logo của bạn trên mọi thứ

17/05/2022

Logo được xem như gương mặt đại diện cho một thương hiệu. Để logo của bạn xuất hiện ở mọi nơi chắc chắn sẽ gia tăng mức độ tiếp cận của khách hàng đến với thương hiệu của bạn hơn là chỉ ở trên các nền tảng trực tuyến. Việc in logo trên mọi đồ vật chắc chắn sẽ khiến khách hàng nhanh chóng ghi nhớ về thương hiệu của bạn hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu in ấn logo, hãy tham khảo 7 lưu ý để in logo do Bee Art tổng hợp dưới đây để đạt được hiệu quả in ấn tốt nhất nhé!

Azala-Coffee2.jpg

In logo lên một số sản phẩm cà phê

Gia tăng độ nhận diện của thương hiệu từng là một câu hỏi khiến nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu. Nhưng với sự phát triển của công nghệ in ấn hiện nay, câu trả lời đó chính là thiết kế logo và in logo của bạn trên mọi thứ bạn có thể: bảng hiệu cửa hàng, menu, quần áo nhân viên hay cả những đồ dùng được sử dụng hằng ngày sẽ được khách hàng nhìn thấy khi tiếp xúc với thương hiệu của bạn như bàn ghế, bút, cửa kính, … Không có một phương tiện nào quảng cáo cho thương hiệu của bạn một cách thụ động nhưng lại đạt hiệu quả nhanh chóng hơn việc khách hàng nhìn thấy logo của bạn trên quần áo của người đi đường, đặc biệt là khi logo của bạn đã được thiết kế đặc biệt và bắt mắt. 


Thông qua bài viết này, Bee Art muốn chia sẻ tới các bạn những lưu ý để đạt được hiệu quả in ấn tốt nhất, giúp bạn gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình. 

Những lưu ý để in logo của bạn trên mọi thứ

Để in logo của bạn trên mọi thứ và đạt được hiệu quả quảng cáo tốt nhất, trước tiên hãy thiết kế một logo thật ấn tượng và phù hợp với ngành nghề của bạn. Nếu bạn đã có một logo thật đẹp, hãy sẵn sàng với 7 lưu ý dưới đây để có thể in logo thật đẹp nhé!

1. Lưu ý đến tên tệp file trước khi in logo

Trước khi bạn gửi logo của mình đến nhà in, có một số điều bạn cần phải  xem xét, bao gồm file in và  phiên bản logo phù hợp nhất với sản phẩm bạn muốn in. 

Thông thường, bạn sẽ có phiên bản "đầy đủ" của logo bao gồm biểu tượng, tên thương hiệu hay thậm chí là cả slogan. Tuy nhiên khi in logo, tuỳ thuộc vào khoảng trống trên sản phẩm,đôi khi chỉ cần hình ảnh biểu tượng thôi cũng đã đủ để làm gia tăng tính nhận diện của thương hiệu. Một chiếc cốc có thể phù hợp với phiên bản biểu tượng trên logo vì bề mặt cốc thường cong và nhỏ nhưng một cuốn sổ chắc chắn sẽ phù hợp nếu bạn in ấn toàn bộ logo vì đây là một bề mặt phẳng và rộng hơn.

How-To-Print-Your-Logo-On-Anything_0628-02-1024x537.png

Tệp file EPS hay được sử dụng để in logo lên các sản phẩm

Bạn cũng cần phải xem xét đến màu sắc và kết cấu của đối tượng. Ví dụ một chai nước nhiều màu sắc sẽ phù hợp với logo màu trắng và đen hơn là logo sắc màu. 

Điều quan trọng nhất đó là hãy luôn chắc chắn rằng bạn đã gửi đúng tệp file cho xưởng in. Khi nói đến các loại tệp logo, các nhà in thường thích bạn gửi cho họ tệp EPS vector để họ có thể áp dụng tệp này cho các sản phẩm bằng phần mềm của họ. Họ cũng có thể yêu cầu một tệp PDF hoặc PNG để chạy thử - bạn phải luôn yêu cầu một bản thử nghiệm trước khi in các sản phẩm cuối cùng!

2. In ấn logo của bạn trên các đồ dùng văn phòng phẩm

Ngoài business card hay card visit, bạn có thể in logo của mình trên tất cả các loại văn phòng phẩm, từ phong bì cho đến poster. 

Vật dụng in logo được sử dụng nhiều nhất có lẽ là tiêu đề thư dùng để in giấy tờ quan trọng như hợp đồng, báo giá… Tiêu đề thư thường bao gồm logo và thông tin liên hệ của công ty bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc in logo của bạn trên phong bì, sổ ghi chép, thư mục trình bày, móc khóa, ghim, v.v. 

How-To-Print-Your-Logo-On-Anything_0628-03-1024x441.png

Khi in logo lên đồ dùng văn phòng phẩm, cần lưu ý đến việc căn lề

Điều quan trọng nhất cần chú ý khi in logo lên các đồ dùng văn phòng phẩm đó là nó phải có lề. Ví dụ,  khi logo 1/2 inch được thêm vào thiết kế business card thì các thông tin dưới dạng  văn bản phải có khoảng cách ít nhất 1/4 inch với nó. Tương tự như vậy, ít nhất phải có khoảng trống lề giữa logo và cạnh của card. Về mặt trực quan, business card của bạn trông sẽ đẹp hơn nếu có một chút khoảng trống giữa biểu trưng và cạnh của card. Trên các sản phẩm nhỏ hơn như ổ USB, khi in logo, lề có thể được giảm bớt để không gian được sử dụng tốt hơn

3. In ấn logo trên quần áo

Các loại quần áo phổ biến nhất để in logo của bạn là áo phông, áo thun polo, mũ, áo hoodie và tất. Bạn có thể in logo trên quần áo theo một số cách khác nhau, bao gồm thêu, in lụa hoặc in chuyển (transfer printing).

Theu-logo-la-phuong-phap-quang-ba-thuong-hieu-hieu-qua.jpg

In logo thêu trên vải

  • Thêu là một kỹ thuật in ấn bao gồm một máy khâu. Logo của bạ được tải lên phần mềm và máy sẽ thêu hình ảnh logo của bạ  bề mặt bất kỳ. Một vài sản phẩm thường dùng phương pháp in logo này như mũ, áo phông, áo thun polo. Để đạt được hiệu quả tốt nhất với phương pháp in ấn này, bạn nên lựa chọn loại vải dày, logo trông sẽ cứng cáp hơn. 

  • In lụa là một kỹ thuật lý tưởng cho số lượng lớn sản phẩm vì kích thước logo của bạn có thể được tuỳ chỉnh dễ dàng và phù hợp cho từng loại sản phẩm. Độ bền của in lụa khá tốt và có thể tồn tại trên vải trong thời gian dài. Đây là phương pháp phổ biến để in logo lên áo phông, túi xách.

  • In chuyển (transfer printing) là miếng dán vinyl được làm đặc biệt cho vải. Phương pháp in này là lựa chọn kém bền nhất, vì nó có thể bị bong ra khi bạn giặt quần áo trong nước nóng. Đây cũng là lựa chọn ít tốn kém nhất và hoàn hảo nếu bạn chỉ cần một vài bản in. Phương pháp này sử dụng một máy in đặc biệt để in logo của bạn và sau đó được ép lên vải bằng máy ép nóng.

Tước khi in logo của bạn lên quần áo, hãy đảm bảo chạy thử để kiểm tra màu sắc logo được in lên quần áo đã đúng chuẩn hay chưa. Một lần thử chưa bao giờ là thừa. 

4. In ấn logo trên bao bì

Nếu bạn bán đồ ngọt, đồ tiêu dùng hoặc quần áo, bạn có thể muốn in biểu tượng của mình trên nhãn và mác hoặc bao bì như hộp và túi. Khi in logo của bạn trên bao bì, hãy đảm bảo rằng logo đó phải dễ nhìn và dễ nhận ra. Nếu thiết kế bao bì bao gồm nhiều yếu tố hơn ngoài biểu trưng của bạn (chẳng hạn như nền có hoa văn), hãy đảm bảo rằng những thiết kế này không lấn át chính biểu trưng.

How-To-Print-Your-Logo-On-Anything_0628-05-1024x610.png

Ví dụ cho in logo lên bao bì sản phẩm

Hộp có thể được sản xuất với nhiều loại vật liệu khác nhau, từ bìa cứng tái chế đến nhựa cứng nhìn xuyên thấu. Căn giữa biểu trưng của bạn trong một phần của bao bì để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và để lại một chút lề xung quanh biểu trưng để nó nổi bật.

5. In ấn logo trên bảng hiệu

Dù là một quán ăn nhỏ hay một nhà hàng lớn, bảng hiệu là phương tiện dễ dàng thu hút ánh mắt của khách hàng nhất.

637515706375879400_Harvana_studio-04.jpg

 Ví dụ cho in logo lên bảng hiệu

Đối với việc in logo trên bảng hiệu, hãy nhớ gửi nhà in tệp file EPS của thiết kế logo thương hiệu của bạn. Các bảng hiệu thường rất lớn. Vì vậy hãy nhớ gửi file có kích thước lớn, nếu logo của bạn có kích thước tệp nhỏ, nó sẽ trông mờ và không chuyên nghiệp. Nếu logo của bạn nằm riêng lẻ và một mình trên biển hiệu, hãy căn giữa nó và để lại nhiều khoảng trống để logo của bạn tỏa sáng.

6. Chọn nhà in phù hợp 

Dù bạn có cẩn thận trong khâu kiểm tra đến đâu đi chăng nữa thì việc không chọn được nhà in phù hợp cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức của bạn. Tìm một nhà in phù hợp quả thực khó. Vì vậy hãy tham khảo những người xung quanh và trên mạng về những xưởng in uy tín và có chất lượng cao. Hãy chọn những xưởng in to và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Không có lời quảng cáo nào uy tín hơn những lời quảng cáo truyền miệng. Vì vâỵ hãy tìm hiểu xem cách mọi người hoặc các khách hàng trước đảnh giá về nhà in mà bạn định tới trước khi đưa ra quyết định có nên in ấn hay không. 

In logo trong thời đại ngày nay có lẽ không phải một công việc khó khăn. Nhưng nếu lựa chọn nhà in không hợp lý thì việc in ấn logo sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

7. Hãy luôn kiểm tra lại thật kĩ trước khi in

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, bạn có thể dễ dàng in logo lên mọi thứ. Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đó là luôn kiểm tra file in mà bạn đang sử dụng xem liệu bạn đã dùng đúng tệp file và phiên bản logo hay chưa. Và hãy luôn in thử trước một bản trước khi quyết định in ấn hàng loạt nhé.


Bee Art tin rằng với 7 điều mà Bee Art chia sẻ bên trên, chắc chắn bạn sẽ có thể dễ dàng in logo lên mọi đồ vật bạn thích. Nếu bạn mong muốn có những thiết kế nhận diện thương hiệu kèm logo để in ấn và có những sản phẩm thật chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để nhận được tư vấn và ưu đãi tốt nhất nhé! Bee Art cung cấp dịch vụ thiết kế logo và nhận diện thương hiệu kèm in ấn logo chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh