Blog

5 màu sắc thống trị mọi xu hướng thiết kế trong năm 2024 do Pinterest bình chọn

24/02/2024

Với sự phát triển không ngừng trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, việc cập nhật những xu hướng màu sắc mới là điều cần thiết để tạo nên những sản phẩm sáng tạo và bắt kịp thời đại. Pinterest đã bình chọn ra 5 màu sắc xu hướng cho năm 2024, phản ánh những sở thích và hướng thiết kế mới mẻ mà các nhà thiết kế cũng như người tiêu dùng đang hướng tới.

màu sắc xu hướng pinterest 0.jpg

5 màu sắc thống trị mọi xu hướng thiết kế trong năm 2024 do Pinterest bình chọn

Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh. Chính vì vậy, Pinterest là một trong những nền tảng phổ biến nhất để tìm kiếm cảm hứng thiết kế cho các nhà thiết kế đồ hoạ. 

Mới đây, Pinterest vừa công bố Bảng màu Pinterest mới, tóm tắt những xu hướng màu sắc chính cho năm 2024 dựa trên dữ liệu thu thập từ các Pin được lưu trên nền tảng và các dự đoán xu hướng của Pinterest.

5 xu hướng màu sắc thống lĩnh năm 2024 do Pinterest bình chọn

màu sắc xu hướng pinterest.png

Pinterest là website chia sẻ ảnh theo dạng mạng xã hội

Theo Pinterest, Nhóm sáng tạo nội bộ của thương hiệu, House of Creative, đã phân tích các xu hướng từ Pinterest Predicts 2024 và chọn lọc cụm từ tìm kiếm liên quan đến màu sắc (ví dụ: "sứa xanh", "móng tay xanh lam", "trang điểm màu nước biển") để xác định những màu sắc nổi bật nhất từ các từ khóa thịnh hành. Nhóm nghiên cứu cũng đi sâu vào các xu hướng văn hóa, thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa và văn hóa nói chung để so sánh dữ liệu của Pinterest với xu hướng màu sắc tổng thể của ngành.

Dựa trên nghiên cứu này, Pinterest đã xác định năm màu sắc chính sẽ thu hút sự chú ý của người dùng trong năm nay bao gồm Gummy Pink (Màu hồng kẹo dẻo), Desert Orange (Cam sa mạc), Aqua Blue (Màu xanh nước biển), Moss Green (Rêu xanh) và Mocha Brown (Nâu Mocha). Đối với mỗi màu sắc, Pinterest còn cung cấp biểu đồ màu sắc tổng quan dựa trên cách sử dụng màu đó trên các Pin, bao gồm các ví dụ về sản phẩm và cụm từ tìm kiếm. Mục đích của hướng dẫn này là giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về những xu hướng này, từ đó có thể định hướng cho các hoạt động sáng tạo của họ trong suốt cả năm.

Hãy cùng Bee Art nghiên cứu về 5 màu sắc xu hướng này nhé!

Màu sắc xu hướng do Pinterest bình chọn: Desert Orange – Cam Sa Mạc 

màu sắc xu hướng pinterest 1.jpg

Màu Desert Orange là một sắc thái của cam mang lại cảm giác ấm áp và sự thoải mái. Nó gợi nhớ đến cảnh quan sa mạc rộng lớn dưới ánh hoàng hôn, tạo ra một không gian mời gọi và ấm cúng. Màu này thích hợp cho những thiết kế muốn truyền đạt sự ấm áp, sự chào đón, hoặc muốn mang lại cảm giác thư thái và thoải mái.

Màu sắc xu hướng do Pinterest bình chọn: Gummy Pink - Hồng Gummy

màu sắc xu hướng pinterest 2.jpg

Gummy Pink là một tông hồng ngọt ngào và tươi sáng, như màu sắc của kẹo gummy. Màu này mang lại sự vui vẻ, tươi mới và trẻ trung. Phù hợp với những thiết kế mang tính giải trí, nhẹ nhàng hoặc những không gian dành cho giới trẻ muốn thể hiện sự năng động và cá tính.

Màu sắc xu hướng do Pinterest bình chọn: Aqua Blue - Xanh Ngọc

màu sắc xu hướng pinterest 3.jpg

Aqua Blue, một tông xanh ngọc nhẹ nhàng và trong trẻo, mang lại cảm giác thư giãn và bình yên. Màu này như một làn gió mát lành từ đại dương, phù hợp với không gian sống hoặc thiết kế muốn truyền đạt sự tinh khiết, yên bình và tươi mới.

Màu sắc xu hướng do Pinterest bình chọn: Moss Green - Xanh Rêu

màu sắc xu hướng pinterest 4.jpg

Moss Green, màu xanh của rêu, thể hiện sự gắn kết với thiên nhiên và sự sống. Sắc thái này phản ánh sự bền vững và tôn trọng môi trường, là lựa chọn lý tưởng cho những thiết kế muốn nhấn mạnh tới sự hài hòa với thiên nhiên và sự tĩnh lặng.

Màu sắc xu hướng do Pinterest bình chọn: Mocha Brown - Nâu Mocha

màu sắc xu hướng pinterest 5.jpg

Mocha Brown, một sắc thái nâu của cà phê Mocha, mang lại cảm giác ấm cúng, mạnh mẽ và đầy sức sống. Màu nâu Mocha phản ánh sự ổn định, đáng tin cậy và một chút quyến rũ cổ điển. Đây là sắc thái thích hợp cho những thiết kế muốn truyền đạt sự mạnh mẽ, sang trọng và tinh tế. 


Những màu sắc này không chỉ là xu hướng trong thiết kế năm 2024 mà còn phản ánh sự đa dạng trong cách thể hiện cảm xúc, giá trị và thông điệp qua màu sắc.


Là một trong những Agency hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế logo, Bee Art chắc chắn sẽ đem đến dịch vụ thiết kế logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, đừng ngần ngại mà liên hệ Bee Art ngay nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

>>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh