Blog

5 yếu tố giúp bạn xác định nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads

25/10/2022

Hai loại hình Quảng cáo Marketing thông dụng nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam chính là quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads. Mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu điểm và khuyết điểm phù hợp với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau, chính vì vậy có nhiều thương hiệu đang cân nhắc về việc nên lựa chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads trong các kế hoạch marketing của thương hiệu. Nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp như vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Bee Art nhé!

Google-Ads-vs.-Facebook-Ads.jpg

Quảng cáo Google Adswords và Facebook Ads

Quảng cáo là một hình thức giới thiệu trực tiếp sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá đến khách hàng nhằm mục đích sinh lợi. Đây là một loại hình marketing đã xuất hiện từ lâu và không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông hay kế hoạch marketing của các thương hiệu. Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển liên tục, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận thấy ưu điểm của các loại hình quảng cáo mới với đa dạng các nền tảng khác nhau, nhưng nổi bật nhất là Quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads. 

Quảng cáo Google Adwords và Facebook Ads là gì?

Để xác định được đâu mới thực sự là hình thức quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn, bạn cần phải hiểu được hai hình thức quảng cáo này hoạt động như thế nào. 

GOOGLE.png

Quảng cáo Google Adswords

Quảng cáo Google Adswords là một trong những hình thức quảng cáo thông dụng nhất hiện nay. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adswords cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao.

Dù đem lại nhiều lợi ích xong Google Adswords không tốn quá nhiều chi phí như các phương thức quảng cáo truyền thống. Một biển quảng cáo ngoài trời hay vài giây quảng cáo trên truyền hình có thể tiêu tốn hàng chục triệu đồng nhưng chưa chắc bạn đã tiếp cận được đúng nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Còn với Google Adswords, chỉ khi khách hàng click vào đường link trên trang tìm kiếm Google thì Google Adswords mới trừ phí quảng cáo của bạn. Thực chất, quảng cáo Google Adswords không hề rẻ, nhưng so với các phương thức quảng cáo truyền thống, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. Bởi khi khách hàng lên Google tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ đã xác định cũng như thực sự có nhu cầu cần mua một mặt hàng hoặc dịch vụ nhất định. Quảng cáo Google Adswords sẽ “rút ngắn” khoảng cách từ bạn tới khách hàng, công việc còn lại của bạn chỉ là làm thế nào để thuyết phục khách hàng trả tiền cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.

facebook-ads.png

Quảng cáo Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook.Khi sử dụng Facebook Ads nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang của những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.

Là một trong những mạng xã hội có người sử dụng vô cùng lớn trên thế giới và phổ biến hàng đầy tại Việt Nam, Facebook nhận được rất nhiều dữ liệu từ người dùng của họ. Từ đó, Facebook có thể biết được nhu cầu tìm kiếm và mua sắm, sở thích, giới tính, địa điểm sinh sống của người sử dụng mạng xã hội này. Với chừng ấy thông tin là đủ để Facebook hiển thị những quảng cáo có nội dung tương ứng trên trang của họ. Tương tự như Google Adswords, Facebook “rút ngắn” khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu, từ đó gia tăng doanh thu cho thương hiệu của bạn 

Tưởng giống nhau song Google Adswords và Facebook Ads lại có các hình thức quảng cáo khác nhau hoàn toàn. Vậy đâu sẽ là loại hình quảng cáo phù hợp với thương của bạn? Loại hình quảng cáo nào sẽ giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng chính xác và tối ưu chi phí nhất?

5 yếu tố giúp bạn xác định nên quảng cáo Google Adswords hay Facebook Ads

Nếu bạn chưa lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp thì hãy cân nhắc 5 yếu tố sau đây để lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn nhé!

1. Xác định hành vi mua sắm của khách hàng

Quảng cáo Google Adswords và Facebook Ads đều giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Facebook tiếp cận với người tiêu dùng thông qua các dữ liệu thu thập được thông tin của khách hàng. Còn Google Adswords thì hướng khách hàng trực tiếp đến các website tương ứng thông qua từ khoá mà khách hàng nhập trên thanh tìm kiếm của Google. Có thể nhận ra được, Google Adswords xác định khách hàng có nhu cầu mua sắm tốt hơn so với Facebook Ads. 

Google-Ads-flyte-new-media.jpeg

Google Adwords xác định khách hàng có nhu cầu mua sắm hơn Facebook Ads

Không những vậy, nhiều dịch vụ, ngành hàng sẽ không phù hợp với các hình thức quảng bá trên Facebook. Ví dụ với các nhóm ngành kĩ thuật, khi trực tiếp truy cập vào trang web thông qua Google, khách hàng sẽ dễ hiểu được thương hiệu của bạn cung cấp các dịch vụ như thế nào. Ngược lại, các mặt hàng bán lẻ như quần áo, thời trang, phụ kiện lại thích hợp với hình thức quảng cáo với nhiều hình ảnh như Facebook Ads hơn là Google Adwords. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định mặt hàng, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh cũng như hành vi mua sắm của khách hàng sẽ phù hợp với loại hình quảng cáo nào., 

2. Ngân sách

Quảng cáo Google Adswords hay Facebook Ads đều tiêu tốn chi phí.Google tính phí qua từng lượt click của khách hàng vào trang web của bạn còn Facebook sẽ cho bạn lựa chọn mức ngân sách bạn sẽ bỏ ra để chạy quảng cáo ngay từ ban đầu. Vì vậy, với Facebook, bạn sẽ xác định được rõ ràng ngân sách sẽ bỏ ra cho quảng cáo ngay từ đầu, còn với Google Adswords sẽ tuỳ thuộc vào lượt khách hàng click vào web của bạn. 

Jan4-How_to_Use_Facebook_Ads_Manager-Shareimages-Feature-lv.jpg

Quảng cáo Google Adswords và Facebook Ads đều tốn nhiều chi phí

Tuy nhiên, kĩ thuật Digital Marketing của Bee Art, chúng tôi tự tin có thể làm giảm mức ngân sách chi tiêu của bạn với dịch vụ quảng cáo Google AdsFacebook Ads của bạn xuống thấp nhất.

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu 

Facebook cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn, gia tăng số lượng khách hàng mới. Bởi Facebook Ads cho cho phép bạn mô phỏng đối tượng khách hàng qua Audience Insight và lựa chọn đối tượng quảng cáo rộng hơn rất nhiều so với Google Ads. Nếu bạn muốn tạo ra thêm nhiều những tệp khách hàng mới, Facebook Ads chắc chắn là hình thức bạn nên sử dụng. Bởi Facebook Ads sẽ giúp bạn gia tăng sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mục tiêu - những người sẽ mua hàng của bạn. Có những khách hàng sẽ ngay lập tức quyết định mua hàng và tạo ra chuyển đổi, nhưng sẽ có những khách hàng phải mất từ 6 tháng – 2 năm mới tạo ra chuyển đổi. Đối với những đối tượng này, việc tiếp tục theo dõi họ sẽ không mang lại nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp. Vì vậy với những doanh nghiệp mới, cần tiếp cận những đối tượng khách hàng mua hàng ngay và luôn thì Facebook Ads không phù hợp.

Với quảng cáo Google Adswords, tính năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng sẽ không tối ưu bằng Facebook Ads xong sẽ phù hợp với các doanh nghiệp muốn nhanh chóng gia tăng khách hàng, gia tăng doanh thu, thu hồi vốn,...

4. Chính sách phê duyệt của Google và Facebook

Vì số lượng người sử dụng lớn nên chính sách kiểm duyệt quảng cáo của Facebook rất gắt gao. Nhiều tài khoản quảng cáo của nhiều doanh nghiệp bị khoá và không thể quảng cáo được nữa.  So với Facebook, chính sách của Google dễ thở hơn tuy nhiên khi chạy quảng cáo Google Adwords, doanh nghiệp cũng cần chú ý, tránh vi phạm chính sách. 

5. Hiểu thương hiệu của bạn

Để lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp, yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất chính là bạn phải hiểu thương hiệu của bạn. Trong thời điểm hiện tại, thương hiệu của bạn đang cần gì? Từ đó bạn sẽ xác định được đâu là loại hình quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn. Google Adwords được ví như hai “vũ khí” đem lại chuyển đổi hiệu quả nhất trong kế hoạch marketing tổng thể. Nhưng không thể chối cãi rằng Facebook Ads cũng là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém. Chính vì vậy, bạn cần phải lên một kế hoạch marketing tổng thể và chi tiết, vạch ra những hướng đi mà công ty bạn đang hướng đến. 


Với 5 yếu tố trên, Bee Art hy vọng rằng bạn sẽ có thể xác định được đâu là loại hình quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn. Dù là loại hình quảng cáo nào thì điều mà các doanh nghiệp hướng tới cũng là đạt được nhiều lợi ích và tối ưu chi phí nhất, Bee Art cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, bao gồm chạy quảng cáo Google Adswords và Facebook, hỗ trợ bạn trong xây dựng một thương hiệu thành công. 


>>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại Bee Art 

 >>> Xem thêm: 5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords



Liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ quảng cáo Google AdswordsFacebook Ads:


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh