Blog

5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords

14/12/2022

Quảng cáo Google Adsword đã và đang là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong cuộc đua tìm kiếm và tiếp cận với các khách hàng. Nhiều agency cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Adsword cũng xuất hiện ngày một nhiều, phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp. Nếu bạn là đại diện một doanh nghiệp đang có ý định thuê chạy quảng cáo Google Adwords. Vậy thì bạn chắc chắn phải nắm vững 5 điều mà Bee Art lưu ý trong bài viết dưới đây. 

photo-1553895501-af9e282e7fc1.jpeg

Ngày càng có nhiều Agency cung cấp dịch vụ cho thuê chạy quảng cáo Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Adwords không hề đơn giản. Và để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả không phải là điều mà bất cứ ai cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí, thời gian cũng như công sức để có thể thiết kế được một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thuê một nhân viên có khả năng chạy quảng cáo Google Adwords cũng tiêu tốn một chi phí không hề nhỏ mà chưa chắc đã đạt được hiệu quả ngay lập tức. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê chạy quảng cáo Google Adword của các agency bên ngoài. 

1. Lợi ích khi thuê chạy quảng cáo Google Adword

Google Adwords là một trong những hình thức quảng cáo marketing thông dụng nhất hiện nay. Cách hoạt động của Google Adwords như sau: khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adwords cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao. Google Adword đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều tiềm năng để phát triển, là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường lựa chọn chạy quảng cáo Google Adwords. 

Khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords ở bên ngoài, các doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

  • Tối ưu hoá thời gian và chi phí

Nhờ việc đi thuê chạy quảng cáo, bạn sẽ không phải tốn thời gian quá nhiều để nghiên cứu và tạo từng chiến dịch trong thời gian dài mà không đạt được hiệu quả cao. Bạn sẽ có thể làm công việc khác, quản lý đồng thời các dự án của doanh nghiệp mà vẫn có lượng khách hàng tiếp cận đều đặn. Ngoài ra, thay vì thuê đội ngũ nhân viên chạy quảng cáo với lượng chi phí hàng tháng cao thì việc thuê chạy quảng cáo chỉ mất 1/4 số tiền bạn phải chi ra để trả nhân công. Lượng chi phí bạn cần chi trả để quảng cáo cũng sẽ được tối ưu nhất trong quá trình thương lượng và hội họp về dự án quảng cáo quả bạn.

  • Tính hiệu quả và ổn định cao

Khi làm việc với các Agency chuyên nghiệp, họ sẽ đảm bảo với bạn về tính hiệu quả và độ ổn định khi bạn thuê chạy quảng cáo Google Adwords chạy ngoài. Các Agency có độ uy tín cao sẽ có đội ngũ nhân viên, chuyên gia phân tích về SEO Marketing với nhiều công cụ hỗ trợ hoàn hảo. Vì vậy, quảng cáo của bạn sẽ đạt lượng Search cao trên Google, tăng hạng trên SERP mà chỉ cần chi phí hợp lý, tạo dựng được số lượng khách hàng tiềm năng cao, tiết kiệm ngân sách và lọc được khách hàng với nhiều mục tiêu cụ thể. Từ đó, họ có thể giúp bạn gia tăng đơn hàng và mở rộng doanh số. 

2. Điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords

Khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords ở ngoài sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp song cũng có nhiều điều mà các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. 

1. Lập trước câu hỏi và thắc mắc về dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google Adwords

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các agency về truyền thông đang có dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords, vì vậy các doanh nghiệp sẽ khó có thể xác định được liệu agency mà họ đang chuẩn bị thuê chạy quảng cáo có thực sự là một agency uy tín hay không. 

photo-1599658880436-c61792e70672.jpeg

Để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần lập trước câu hỏi và dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google Adwords

Để đánh giá độ uy tín và chuyên nghiệp của Agency, bạn nên định sẵn những câu hỏi để đảm bảo chất lượng dịch vụ của họ. Một số câu hỏi cơ bản doanh nghiệp có thể sử dụng như:

  • Agency đã từng chạy các dự án cho những doanh nghiệp nào ?

  • Agency đã có những kết quả khi tham gia các dự án quảng cáo hay chưa ? Kết quả như thế nào ?

  • Agency có cam kết chạy quảng cáo tăng trưởng trong Top 3 hay không ?

  • Quy trình để tạo ra một chiến dịch quảng cáo của Agency là gì ?

  • Cam kết khi chạy quảng cáo Google tại Agency ?

Dù chỉ là những câu hỏi đơn giản song những câu hỏi này sẽ khai thác khai thác năng lực của đội ngũ chuyên gia trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể đánh giá được hiệu quả nghiệm thu sau khi ký kết hợp đồng thuê chạy quảng cáo Google Adwords với họ.

2. Cung cấp đầy đủ thông tin về chiến dịch/dự án của doanh nghiệp

Để chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt, một Agency uy tín và kinh nghiệm chưa chắc đã làm được nếu như không có thông tin từ phía khách hàng. Muốn quảng cáo đúng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp hãy cung cấp những thông tin liên quan đến dự án bạn cần thuê chạy quảng cáo Google Adwords. Nội dung cung cấp sẽ bao gồm:

  • Tên sản phẩm / dịch vụ: Những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang hướng đến khi thuê quảng cáo. Hãy chỉ ra những đặc điểm nổi bật, các tính năng vượt trội của sản phẩm đến với người dùng qua quảng cáo.

  • Thị trường mục tiêu: Thị trường bạn đang hướng đến để quảng bá dịch vụ rất quan trọng khi bạn muốn chạy quảng cáo Google. Điều này giúp các agency khoanh vùng địa điểm khu vực chạy quảng cáo, từ đó tối ưu hoá chi phí cho bạn. Hãy liệt kê các đối thủ cạnh tranh đáng gờm mà bạn muốn “đánh bại” và tạo ra những mục tiêu về chân dùng khách hàng muốn “bắn” tới.

  • Thông tin doanh nghiệp: Hãy cung cấp khung giờ tư vấn từ hộp thư chat, hotline để agency có thể cân đối và lựa chọn khung giờ quảng cáo thích hợp nhất. Tránh tối đa thực trạng các doanh nghiệp ghi thông tin tư vấn 24/7 nhưng khi liên lạc lại không có nhân viên trả lời.

  • Website vệ tinh hoặc landing page: Hãy đảm bảo các trang web của bạn luôn trong trạng thái ổn định để hiệu quả hỗ trợ chạy ads được mượt mà nhất. Mặc dù vậy, nếu bạn chưa nắm rõ các thao tác set up và kiểm tra các lỗi trên website của bạn ra sao để phù hợp nhất với việc chạy quảng cáo thì cũng đừng lo lắng. Vì các agncy chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn điều này. 

3. Nội dung chạy quảng cáo Google Adwords

Nội dung khi chạy quảng cáo Google Adwords phải gắn liền với mục đích tìm kiếm của khách hàng. Hãy tạo những nội dung hấp dẫn với sự tối ưu trên nền các từ kháo liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Bạn nên ưu tiên các agency đảm nhiện được việc viết content chuẩn SEO.

photo-1593437955835-fc8c51725430.jpeg

Nội dung quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến kết quả quảng cáo khi bạn thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords bên ngoài

Ví dụ: Khách hàng tìm kiếm từ khóa “dịch vụ quảng cáo Google”. Chúng ta xác định rằng nhu cầu thông tin khách hàng đang cần có thể là: Bảng giá dịch vụ, và những thông tin liên quan đến dịch vụ như quy trình, cam kết, hiệu quả, hình thức . . . Lúc này, chúng ta có thể viết tiêu đề quảng cáo dạng như: “Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google | Hiệu quả cao”. Phần mô tả chúng ta có thể viết dạng như: “Dịch vụ quảng cáo Google giá rẻ, hiệu quả, hỗ trợ chuyên nghiệp nhất. Quy trình quảng cáo đơn giản, hỗ trợ chạy quảng cáo từ A – Z”. 


4. Thuê chạy quảng cáo Google Adwords tại agency có tính minh bạch cao

Hãy đảm bảo sự ưu tiên của mình với các agency có tính minh bạch khi cam kết hợp đồng. Đồng thời các khảo nghiệm thu nên được rõ ràng để tránh những trường hợp tranh chấp xấu xảy ra. Những đơn vị cung cấp dịch vụ càng minh bạch, rõ ràng về các quy trình, thông tin làm việc thì càng là những agency uy tín và có trách nhiệm. 

Lựa chọn bừa những agency không uy tín có thể khiến quảng cáo của bạn không đạt được hiệu quả như kì vọng hay tệ hơn, bạn sẽ bị lừa đảo và mất một khoản tiền cũng như thời gian đã bỏ ra để thuê dịch vụ với bên cung cấp lừa đảo kia. 

Vì vậy, hãy sáng suốt khi lựa chọn đối tượng hợp tác để thuê chạy quảng cáo Google Adwords.

5. Quy trình báo cáo kết quả

Bạn cần theo dõi sát dự án khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords. Các agency cho phép kết nối các tài khoản Analytics sẽ có nghiệm thu hiệu quả cao hơn và tăng lượt traffic cho website của bạn. Bạn cần bản báo cáo phân tích sâu với nhiều insight. Thay vì thể hiện những con số! Vì vậy hãy yêu cầu Agency cung cấp cho bạn một báo cáo kết quả hợp lý sau khi thuê họ chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn một khoảng thời gian nhất định. 


Một Agency chuyên nghiệp và uy tín sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords. Bee Art là agency tiêu biểu trong chuỗi dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwods tại Việt Nam hiện nay. Với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp hướng tới thành công, Bee Art luôn thay đổi và chọc lọc những mẫu quảng cáo phù hợp với từng lĩnh vực và xu hướng của thị trường nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất về toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.


Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, trong đó có chạy quảng cáo Google Adwords, vậy đừng bỏ qua Bee Art nhé!


 >>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại Bee Art 

 >>> Xem thêm: 5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords 

 >>> Xem thêm: 5 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Adsword và cách tối ưu 

 >>> Xem thêm: 3 mẹo đơn giản giúp bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn 

 >>> Xem thêm: 5 lỗi phổ biến thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords



✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh