Blog

3 mẹo đơn giản giúp bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn

18/01/2023

Sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo được nhiều công ty doanh nghiệp ưa chuộng vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực sự đạt được hiệu quả với phương thức quảng cáo này. Trong bài viết này, Bee Art sẽ gợi ý 3 mẹo giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ khi chạy quảng cáo Google Adwords.

website thụmbnail.png

Mẹo chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Google Adswords là một trong những hình thức quảng cáo marketing thông dụng nhất hiện nay. Cách hoạt động của Google Adswords như sau: khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adswords cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao. Google Adsword đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều tiềm năng để phát triển, là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường lựa chọn chạy quảng cáo Google Adwords. Tưởng chừng đơn giản song làm thế nào để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả lại không hề dễ dàng. Nếu không có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí, thời gian cũng như công sức để có thể thiết kế được một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 


 >>> Xem thêm: Các loại hình quảng cáo Google Ads và cách phân biệt


Là một trong những agency hàng đầu về lĩnh vực digital marketing, với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, Bee Art đem đến 3 mẹo cực hữu ích giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả chạy quảng cáo Google Adwords đến mức tối ưu nhất. 

3 mẹo chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp vấn đề với việc chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể tham khảo 3 mẹo sau đây:

1. Điều chỉnh giá thầu chạy quảng cáo Google Adwords 

carlos-muza-hpjSkU2UYSU-unsplash.jpg

Mẹo chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Để quảng cáo được hiệu quả thì việc đầu tiên và đơn giản nhất chính là điều chỉnh lại giá thầu. Doan chạy quảng cáo Google Adwordsh nghiệp chỉ cần tăng giá thầu lên cao hơn một chút sẽ giúp quảng cáo được lên top tìm kiếm nhanh chóng và đơn giản. Bên cạnh đó, dễ dàng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng hơn.Có 4 hình thức tính phí khác nhau khi chạy quảng cáo Google Adwords thông thường là:

  • Trả tiền theo một lượt nhấp chuột (CPC hay Cost Per Click): Với hình thức này, bạn sẽ bị tính phí khi khách hàng “nhấp hay click” vào quảng cáo của bạn rồi truy cập vào website.

  • Trả tiền theo một nghìn lần hiển thị (CPM hay Cost Per Miles): Áp dụng cho các hình thức quảng cáo video của Google. Với hình thức này, bạn sẽ trả tiền khi quảng cáo hiển thị trên trước mặt người dùng.

  • Trả tiền theo lượt xem (CPV hay Cost Per View): Bạn sẽ trả tiền khi có khách hàng xem video của bạn.

  • Trả tiền khi có chuyển đổi (CPA hay Cost Per Acquisition): Hiểu nôm na là trả tiền khi khách hàng vào website của bạn và thực hiện một thao tác (Ví dụ như mua hàng), khi đó bạn sẽ trả tiền cho Google.

Với loại hình chạy quảng cáo Google Adwords, hình thức trả tiền theo một lượt nhấp chuột CPC sẽ được sử dụng. Trung bình, một lượt click chạy quảng cáo Google Adsword sẽ có giá từ 3.000đ – 30.000đ trên mạng tìm kiếm tùy từng ngành hàng. Hiện nay, có hai loại giá đầu có thể điều chỉnh để giúp quảng cáo lên top nhanh hơn là giá thầu CPC thủ công và CPC nâng cao. Với cách đặt giá thầu CPC thủ công, có thể hiểu là cho phép đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Còn đối với cách đặt giá thầu CPC nâng cao, hay còn gọi là CPC tự động sẽ cho phép đặt số tiền của giá thầu một cách tự động.

Tuy nhiên, nếu đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột quá cao sẽ gây ra sự lãng phí cho quảng cáo. Còn đặt chi phí quá thấp thì lại không thể quảng cáo được hoặc quảng cáo không thể tiếp cận được với các đối tượng khách hàng mục tiêu.  Trước khi điều chỉnh giá thầu cho việc chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn cần cân nhắc thật kỹ. Bởi việc điều chỉnh này sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể của chiến dịch quảng cáo đó.

2. Tạm dừng các quảng cáo không hiệu quả

solen-feyissa-UWVJaDvXW_c-unsplash.jpg

Mẹo chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả dựa trên rất nhiều yếu tố, bên cạnh chi phí cho quảng cáo thì bạn cần chú ý đến hiệu quả mà nó đem lại. Nếu nhóm quảng cáo đó có nguồn chi phí quá cao so với những hiệu quả mà chúng đem lại thì quảng cáo đó không hiệu quả và cần phải dừng ngay. Những quảng cáo không hiệu quả mà lại đốt quá nhiều tiền có thể là do từ khóa đó chưa thật sự chất lượng và không có lượt tìm kiếm nhiều. Hãy thay đổi từ khóa cho chiến dịch mới và tắt ngay những quảng cáo không chất lượng đi để tránh việc đốt tiền vô ích.

Bên cạnh đó, không nên chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc, điều đó có thể chỉ khiến bạn đốt tiền vô lý. Hãy tập trung vào những chiến dịch đem lại hiệu quả tốt và bơm tiền vào thì cơ hội thu lợi nhuận về sẽ cao hơn.

3. Lập lịch chạy quảng cáo Google Adwords theo khung giờ

Một tips cuối cùng giúp chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả chính là lập lịch theo từng khung giờ cụ thể. Ngay từ khi set up và bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords thì nên để nó chạy 24h/ngày để quảng cáo đi vào ổn định.Sau khi quảng cáo đã chạy được một vào ngày hoặc một tuần thì hãy thực hiện thống kê lại những khung giờ quảng cáo hiệu quả nhất và tiếp cận được nhiều khách hàng. Việc đo lường khung giờ cho nhiều chuyển đổi sẽ giúp những quảng cáo sau được hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hãy tiến hành tăng giá thầu cho những khung giờ quảng cáo hiệu quả nhất. Còn những khung giờ không hiệu quả có thể giảm tiền quảng cáo hoặc tắt đi để đỡ chi phí quảng cáo.


Một Agency chuyên nghiệp và uy tín sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình chạy quảng cáo Google Adswords. Bee Art là agency tiêu biểu trong chuỗi dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwods tại Việt Nam hiện nay. Với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp hướng tới thành công, Bee Art luôn thay đổi và chọc lọc những mẫu quảng cáo phù hợp với từng lĩnh vực và xu hướng của thị trường nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất về toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.


 >>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại Bee Art 

 >>> Xem thêm: 5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords 

 >>> Xem thêm: 5 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Adsword và cách tối ưu 

 >>> Xem thêm: 3 mẹo đơn giản giúp bạn chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả hơn 

 >>> Xem thêm: 5 lỗi phổ biến thường gặp khi chạy quảng cáo Google Adwords


Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, trong đó có chạy quảng cáo Google Adwords, vậy đừng bỏ qua Bee Art nhé!


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh