Blog

Các loại hình quảng cáo Google Ads và cách phân biệt

22/11/2022

Marketing trên nền tảng số ngày càng phát triển. Ngày càng có nhiều các cách thức quảng cáo xuất hiện, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Một trong số những loại hình quảng cáo digital hiệu quả nhất hiện này là quảng cáo Google. Nhưng liệu bạn có biết Google có tới 6 loại hình quảng cáo khác nhau. Hãy cùng Bee Art tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

website google ads.png

Các loại hình quảng cáo Google Ads và cách phân biệt

Quảng cáo là một hình thức giới thiệu trực tiếp sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá đến khách hàng nhằm mục đích sinh lợi. Đây là một loại hình marketing đã xuất hiện từ lâu và không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông hay kế hoạch marketing của các thương hiệu. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, quảng cáo cũng phát triển. Không chỉ dừng lại ở các phương tiện quảng cáo truyền thống như trên TV hay các biển quảng cáo ngoài trời, giờ đây, quảng cáo ất hiện ngập tràn trên không gian mạng, tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp và cụ thể nhất.

arkan-perdana-eKTLh4_u7Ao-unsplash.jpg


Quảng cáo Google - nền tảng quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng

Google là nền tảng tìm kiếm thông tin số một trên thế giới. Trung bình, Google xử lý hơn 99000 lượt tìm kiếm mỗi giây. Điều này có nghĩa là mỗi ngày có hơn 8,5 tỉ lượt tìm kiếm trên Google, theo số liệu của Internet Live Stats năm 2022. Với lượt người truy cập và tìm kiếm khổng lồ như vậy, rõ ràng Google là một công cụ quảng cáo digital cực kì hữu hiệu đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo trên Google, hay còn gọi là Google Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh triệt để nhất

Các loại hình quảng cáo Google

Nắm bắt được xu thế đó, Google cũng cho ra mắt tính năng quảng cáo với 6 loại quảng cáo khác nhau, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm 

  • Quảng cáo hiển thị 

  • Quảng cáo mua sắm 

  • Quảng cáo video 

  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu 

  • Quảng cáo thông minh

Mỗi loại hình quảng cáo sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau và loại hình doanh nghiệp khác nhau. Tuy nhiên chỉ có 4 loại thực sự phù hợp với doanh nghiệp trong việc quảng cáo và tiếp cận với khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm loại hình quảng cáo nào mới thực sự là loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp/ thương hiệu của mình để đầu tư, chắc chắn bạn cần phải hiểu rõ về các loại hình quảng cáo dưới đây. 

1. Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo Google AdwordS hay Google Search là một trong những hình thức quảng cáo thông dụng nhất hiện nay. Khi khách hàng tìm kiếm một từ khoá nhất định, website của bạn sẽ được hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google, dễ dàng thu hút khách hàng click vào website của bạn, từ đó gia tăng khách hàng tiếp cận đến thương hiệu cũng như doanh số. Với quảng cáo Google Ads, khách hàng không chỉ tiếp cận đến sản phẩm của thương hiệu mà là cả hình ảnh của thương hiệu thông qua website, chính vì vậy, Google Adsword cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng độ nhận diện mang lại hiệu quả cao.Quảng cáo tìm kiếm thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Khi ai đó đang cố tình tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn, họ có rất nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo doanh nghiệp trên Gogle hữu ích và sẽ nhấp vào.

Ví dụ: bạn cần tìm kiếm “mua laptop”. Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ ”Quảng cáo” đều là hình thức của quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản.

Untitled-1.png

Quảng cáo Google tìm kiếm 

Trên một trang tìm kiếm của Google, thường sẽ xuất hiện 7 vị trí quảng cáo bao gồm 4 vị trí ở đầu đầu kết quả tìm kiếm và 3 vị trí ở cuối kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, với những từ khoá ít độ cạnh tranh hơn, số lượng vị trí quảng cáo hiển thị sẽ ít hơn. 

2. Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)

Nếu với loại hình quảng cáo Google Search, khách hàng sẽ chủ động tiếp cận với doanh nghiệp thì quảng cáo hiển thị Google Display Network (GDN) lại thụ động hơn rất nhiều. GDN chèn Ads vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức. Google Ads dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút. Những website xuất hiện quảng cáo của Google thường là trang web của các tờ báo mạng điện tử, các kênh thông tin lớn với lượng người truy cập hằng ngày cao, là đối tác của Google, cho phép các nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình lên các website đó.

Untitled-3.png

Quảng cáo Google Display Network trên website Dantri

Quảng cáo GDN thụ động hơn Quảng cáo Google Search. Bởi với Google Search, khi người dùng có nhu cầu, họ sẽ chủ động tìm kiếm đến các doanh nghiệp. Còn với Quảng cáo GDN, khách hàng sẽ chỉ vô tình vô tình nhìn thấy khi truy cập những website khác. Hình thức quảng cáo này tương tự như khi bạn thiết lập các quảng cáo trên truyền hình và trên các tờ báo, tạp chí. Khách hàng có thể dễ dàng lướt qua để nhanh chóng đi đến nội dung mà họ đang thực sự tìm kiếm.

3. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo Google Shopping là xu hướng quảng cáo mới của Google, phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Hình thức quảng cáo này cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu, v.v. 

Untitled-2.png

Quảng cáo Google Shopping Ads mặt hàng laptop

Quảng cáo mua sắm Google Shopping giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc cửa hàng địa phương của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn. Google Shopping Ads hướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn – tức tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. Với quảng cáo Google Shopping, cả doanh nghiệp lẫn người dùng đều thu được kết quả mong muốn. Theo đó, khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. Trong khi, doanh nghiệp có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người dùng để bán được nhiều hơn. 

4. Quảng cáo video (Youtube Video Ads)

Youtube, một trong những ứng dụng video có lượt truy cập nhiều nhất, trực thuộc nền tảng của Google, cho phép hiển thị các nội dung quảng cáo của doanh nghiệp trong các video mà người sử dụng Youtube xem trên nền tảng của họ. Hiển thị quảng cáo video trong nội dung video của chính các chiến dịch đó hoặc trong nội dung video trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google. 

Capture.PNG

Quảng cáo Google video trên Youtube xuất hiện trên đầu thanh tìm kiếm

Các định dạng quảng cáo video hiện có bao gồm: 

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads): Quảng cáo video của bạn phát trước, trong hoặc sau video khác. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo. xuất hiện trên các trang xem YouTube, trong các video trên trang web đối tác và trên các ứng dụng thuộc Mạng hiển thị. sử dụng định dạng này khi bạn muốn quảng cáo nội dung video của mình trước các video khác trên YouTube và trên toàn bộ Mạng hiển thị. 

  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads): có cách hoạt động và hình thức hiển thị gần giống skippable In-Stream ads, nhưng non-skippable In-stream ads có độ dài 15 giây và không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn truyền tải toàn bộ thông điệp của mình hãy sử dụng định dạng này. 

  • Quảng cáo đệm (Bumper ads): Quảng cáo đệm chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo, giúp tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng thông điệp ngắn, dễ nhớ. 

  • Quảng cáo ngoài luồng (Trueview outstream): Quảng cáo ngoài luồng phát hiển thị trên các trang web của đối tác. Những quảng cáo này chỉ có trên thiết bị di động, máy tính bảng và được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng nhấn để phát video của bạn hơn. Quảng cáo ngoài luồng phát có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài YouTube với chi phí tiết kiệm 

  • Quảng cáo khám phá video TrueView: bao gồm một hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người click vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên Trang xem trên YouTube. 

  • Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads): là định dạng dựa trên quảng cáo video gốc xuất hiện ở trên đầu trang chủ YouTube trên các thiết bị TV, PC, smartphone,… YouTube Home feed là một điểm đến rất quan trọng đối với người xem và Quảng cáo trên trang đầu tức là video của bạn là đầu tiên và quan trọng nhất trong trang chủ. Sử dụng định dạng này khi bạn ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Dù là một loại hình quảng cáo Google  mới xuất hiện xong ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo video vì những lợi ích không ngờ mà nó đem lại. 


Đó là 4 loại hình quảng cáo Google phù hợp với các doanh nghiệp trên nền tảng digital marketing. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị hỗ trợ chạy quảng cáo Google, liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ quảng cáo Google Adsword và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn!


>>> Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords tại Bee Art 

 >>> Xem thêm: 5 điều các doanh nghiệp cần chú ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords



✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh