Blog

9 phần mềm thiết kế logo online miễn phí tốt nhất năm 2022

29/07/2022

Có rất nhiều cách để thiết kế logo. Bạn có thể làm việc với một công ty thiết kế, với một freelancer, tạo một cuộc thi thiết kế logo hoặc sử dụng một nhà sản xuất logo trực tuyến. Nhưng cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất chính là các phần mềm thiết kế logo online. Hãy cùng Bee Art khám phá 9 phần mềm thiết kế logo online tốt nhất năm 2022 cùng những ưu điểm và hạn chế của những phần mềm này nhé!

0.PNG

Các phần mềm thiết kế logo online tốt nhất

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo một cách nhanh chóng, dễ dàng và không tốn nhiều chi phí, thì không còn gì có thể phù hợp với bạn hơn một phần mềm thiết kế logo online. Với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay, tự làm logo chưa bao giờ trở nên dễ dàng như hiện nay. 

Các mẫu logo tự thiết kế bằng các phần mềm thiết kế logo online là một lựa chọn tuyệt vời cho những dự án nhỏ hoặc là logo cho các bài thuyết trình. Các logo thiết kế bằng các phần mềm online cũng hữu ích nếu thương hiệu của bạn mới bắt đầu và bạn đang cần một logo để có thể bắt đầu sự nghiệp của mình.Với các phần mềm thiết kế logo online, bạn sẽ không cần quá nhiều kiến thức và kĩ năng để sử dụng. Sử dụng một phần mềm thiết kế logo online, bạn có thể tự làm ra một logo đại diện cho thương hiệu của bạn và biết đâu được logo này sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho việc trở thành nhà thiết kế đồ hoạ về sau. 

Phần mềm thiết kế logo online là gì?

Phần mềm thiết kế logo online là những trang web hỗ trợ người sử dụng thiết kế logo hoặc phác thảo logo của họ dựa trên những thông tin có sẵn được thu thập qua bảng hỏi. Khi sử dụng các phần mềm này, bạn chỉ cần nhập thông tin đơn giản để định hình thiết kế của mình. Điều này bao gồm những thông tin như tên công ty,lĩnh vực kinh doanh của bạn và tính thẩm mỹ của bạn từ đó tạo ra một logo theo những thông tin bạn đã nhập. Những phần mềm này sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích thông tin bạn nhập, sau đó tham khảo thư viện thông tin về logo từ đó cung cấp cho bạn một logo phù hợp. 

Các phần mềm này thường rất dễ sử dụng, đồng thời cũng sẽ có các hướng dẫn để bạn trả lời theo một quy trình nhất định. Với một số phần mềm, bạn chỉ cần nhập tên doanh nghiệp của mình, chọn biểu tượng hoặc phông chữ từ thư viện và chọn màu tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu của bạn. Và kết quả là bạn sẽ có ngay một logo chỉ sau vài phút. 

Ưu điểm và nhược điểm của các phần mềm thiết kế logo online

Đối với các phần mềm thiết kế online, ưu điểm quan trọng nhất chính là vì nó miễn phí. Hầu hết các trang web này đều miễn phí. Một số web khác sẽ yêu cầu bạn trả phí xong chi phí sẽ thường rơi vào khoảng từ 10$ đến 65$ (tương đương 230.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ). Đây cũng không phải một chi phí quá đắt đỏ cho một chiếc logo đại diện cho cả một thương hiệu. Ngoài ưu điểm giá rẻ, các phần mềm thiết kế logo online cũng tiện lợi ở chỗ bạn có thể sử dụng phần mềm thiết kế online bất cứ khi nào bạn thích và nhận được kết quả rất nhanh chóng. Bởi vì các phần mềm này miễn phí nên bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thiết kế logo. Nếu bạn không ưng mẫu thiết kế này, bạn có thể bắt đầu thiết kế lại bất cứ lúc nào.

Không thể phủ nhận những ưu điểm tuyệt vời của những phần mềm này, song ưu điểm sẽ thường đi kèm với khuyết điểm. Khi sử dụng các phần mềm này để thiết kế logo, bạn thường sẽ gặp một số vấn đề sau:

  • Thiếu tính khác biệt: Điều quan trọng nhất của một logo đó chính là tính độc đáo, riêng biệt. Song khi thiết kế logo qua các phần mềm, vì thường các dữ liệu đều lấy từ một kho chung với số lượng màu sắc, ý tưởng và phông chữ như nhau nên logo được tạo ra thường sẽ na ná nhau hoặc thậm chí trùng nhau. Chính vì vậy, logo của bạn sẽ không có tính khác biệt và trông na ná với đối thủ hoặc một thương hiệu nào đó bạn vô tình bắt gặp. 

  • Không cung cấp đầy đủ các file: Khi bạn làm việc với một công ty thiết kế hoặc một thiết kế freelancer, họ sẽ bàn giao đầy đủ các file sau khi hoàn tất quy trình thiết kế. Những file này sẽ giúp bạn trong các quá trình in ấn và xây dựng hình ảnh thương hiệu về sau. Tuy nhiên, các phần mềm thiết kế logo online thường không như vậy. Bạn sẽ thường chỉ nhận được file dạng ảnh JPG, là file ảnh cơ bản nhất và có chất lượng kém nhất, khó có thể sử dụng trong in ấn và sử dụng trong các thiết kế về sau. 

  • Không hỗ trợ tiếng Việt: Hầu hết các phần mềm này đều đến từ nước ngoài và không hỗ trợ tiếng Việt cho người sử dụng. Bạn có thể gặp khó khăn khi cố gắng hiểu các phần mềm này đang nói gì. Hơn nữa, rào cản về ngôn ngữ cũng khiến AI khó có thể xác định được đúng yêu cầu của bạn để phân tích các thuật toán phù hợp. 

  • Vẫn cần có sự góp ý từ những người thiết kế thực: Nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế, bạn vẫn sẽ cần một người thiết kế thực sự ở ngoài đời giúp bạn nhận xét và chỉnh sửa để logo của bạn trở nên chuyên nghiệp và không bị nhạt nhoà. 

Các phần mềm thiết kế logo online có thể sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để bạn phác thảo ý tưởng thiết kế ban đầu hoặc sử dụng trong các dự án nhỏ, không quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn phát triển một thương hiệu hay một chuỗi cửa hàng lớn, bạn vẫn cần một người thiết kế thực sự. Giá cả thường sẽ đi kèm cùng chất lượng, đầu tư ban đầu sẽ mang lại lợi nhuận về sau. Các phần mềm tuy miễn phí song đôi khi sẽ không thể làm bạn ưng ý như những người thiết kế thực sự trong thực tế. Vì vậy, hãy cân nhắc khi sử dụng các phần mềm thiết kế này nhé!

9 phần mềm thiết kế logo online tốt nhất

Không phải tất cả các phần mềm thiết kế logo đều giống nhau. Các phần mềm này thường khác nhau về giá cả, tính thẩm mỹ và khả năng tuỳ chọn. Hãy cùng Bee Art tìm hiều về 11 phần mềm thiết kế tốt nhất nhé!

1. Phần mềm thiết kế logo online - VistaPrint logo maker

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Tốt

  • Chi phí: Miễn phí 

  • Khả năng áp dụng: Trung bình

Bạn không cần phải đăng ký tài khoản để bắt đầu làm việc trên logo với VistaPrint. Trí tuệ nhân tạo sẽ hỏi bạn tên, slogan, lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm. Sau khi làm theo, bạn sẽ được thấy nhiều đề xuất thiết kế. Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ thiết kế đã tạo nào bằng cách thay đổi đồ họa, phông chữ, màu sắc, bố cục và kích cỡ.

Để tải xuống, bạn phải tạo một tài khoản. Bạn có thể sử dụng logo của mình bằng cách in trên các sản phẩm VistaPrint, trong trường hợp đó, bạn chỉ phải trả tiền cho các bản in. Để tải xuống file thiết kế của bạn, bạn cũng sẽ phải trả một mức giá riêng.

1.PNG

Phần mềm thiết kế logo Vistaprint

2. Squarespace logo maker

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Thấp

  • Chi phí: Miễn phí 

  • Khả năng áp dụng: Trung bình

Tương tự với VistaPrint, bạn không cần phải đăng ký khi thiết kế, chỉ cần nhập tên công ty và lựa chọn một vài yếu tố thẩm mỹ. Công nghê AI sẽ giúp bạn thiết kế nốt phần còn lại. Tuy nhiên, khi tải xuống, Squarespace cũng yêu cầu phải tạo tài khoản. Bạn có thể tải xuống tệp PNG có độ phân giải cao. Đây là một công cụ tốt nếu bạn đang muốn tạo một biểu trưng miễn phí cơ bản, rất nhanh chóng và dễ sử dụng 

2.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Squarespace

3. Designhill

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Tốt

  • Chi phí: $ 20- $ 65 (467.000 VNĐ -1.150.000 VNĐ) 

  • Khả năng áp dụng: Trung bình

Với Designhill, bạn sẽ chọn một phong cách bạn thích giữa rất nhiều các mẫu thiết kế khác nhau, một bảng màu và các ký hiệu bạn muốn đưa vào. Để truy cập tất cả các tùy chọn mà AI đã tạo cho bạn, bạn phải đăng ký nhưng cũng có thể làm như vậy miễn phí. Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ, khoảng cách và thử các kết hợp màu sắc khác nhau. Khi bạn đã sẵn sàng tải xuống và sử dụng logo của mình, bạn có thể trả 20$ cho tệp PNG có độ phân giải thấp 640 x 480. Hoặc bạn phải trả 65$ để có khả năng áp dụng toàn diện hơn: nhiều tệp PNG và file thiết kế có độ phân giải cao.

3.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Designhill

4. TailorBrand

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Tiêu chuẩn 

  • Chi phí: Miễn phí, $ 9,99 hoặc $ 49,99 một tháng (23.000 VNĐ - 1.168.000 VNĐ)

  • Khả năng áp dụng: Trung bình

TailorBrand là một phần mềm được hỗ trợ bằng AI, qua đó bạn có thể có được logo trong vài phút. Tất cả những gì bạn phải làm là trả lời một số câu hỏi như: loại logo bạn muốn (dạng biểu tượng hoặcdạng chữ cách điệu) và kiểu chữ nào thu hút bạn. Bạn cũng có thể “giải thích” thương hiệu của mình bằng một vài từ để thuật toán có thể so khớp yêu cầu của bạn với các nội dung chính xác hơn.

Bạn phải đăng ký để xem bất kì kiểu logo tuỳ chỉnh nào. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa một chút, bạn có thể thay đổi phông chữ, biểu tượng, màu sắc và các yếu tố khác. Phần mềm này cho phép bạn tải xuống miễn phí phiên bản có độ phân giải thấp nhưng đối với các tệp PNG và vectơ có độ phân giải cao, bạn phải chọn gói thanh toán.

4.PNG

Phần mềm thiết kế logo online TailorBrand

5. Adobe express logo maker

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Tiêu chuẩn

  • Chi phí: Miễn phí hoặc $ 9,99 một tháng (23.000 VNĐ)

  • Khả năng áp dụng: Trung bình

Adobe Express cũng hoạt động với AI, hỏi bạn một loạt câu hỏi (tên doanh nghiệp, chủ đề, lĩnh vực kinh doanh) và đổi lại, cung cấp cho bạn rất nhiều các mẫu thiết kế đáng cân nhắc. Phần mềm này không có khả năng tùy chỉnh cao nhưng các mẫu thiết kế bạn nhận được đều khá tốt và tối giản hơn.

Bạn có thể tạo các mẫu thiết kế của riêng mình và tạo nhiều logo tùy thích. Bạn cũng có thể tải tệp PNG và JPG 500px x 500px có độ phân giải cao mà không phải trả thêm phí. Đăng ký gói “Premium” cung cấp cho bạn nhiều công cụ và mẫu thiết kế tùy biến hơn để sử dụng. Và bạn có thể tải xuống và chuyển đổi logo của mình sang nhiều loại tệp hơn nữa.

5.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Adobe Express

6. Canva

  • Dễ sử dụng: Trung bình

  • Khả năng tùy chỉnh: Cao 

  • Chi phí: Miễn phí hoặc $ 9,99- $ 30 một tháng (23.000 VNĐ - 700.000 VNĐ)

  • Khả năng áp dụng: Trung bình-Cao

Canva là một trong những phần mềm thiết kế logo online phổ biến nhất tại Việt Nam. Điều tuyệt vời ở Canva là tập trung vào trải nghiệm người dùng. Trước khi bạn bắt đầu làm việc với Canva, bạn sẽ được xem một đoạn video rất ngắn để tìm hiểu cách sử dụng của phần mềm này. Trên thực tế, Canva có một hướng dẫn về mọi thứ, bao gồm cả cách tải xuống phiên bản logo của bạn có độ phân giải cao.

Sau đó, bạn có thể chọn bắt đầu với một mẫu thiết kế có sẵn (và có rất nhiều mẫu) và tùy chỉnh văn bản, hình ảnh, màu sắc, nền, độ tương phản, hiệu ứng mờ và phông chữ của nó. Bạn có thể tạo ảnh động cho mọi thứ. Nếu bạn bắt đầu từ đầu và không muốn dùng mẫu, bạn cũng có thể làm được nhưng sẽ khó khăn với không có mẫu ban đầu. 

6.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Canva

7. Placeit

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Cao

  • Chi phí: $ 39,95 cho một lần tải xuống hoặc $ 7,47/tháng (175.000 VNĐ - 934.000 VNĐ) 

  • Khả năng áp dụng: Cao

Nhà sản xuất logo của Placeit mang đến sức mạnh AI với nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Bạn có thể nhận được kết quả của mình tương đối nhanh và chỉnh sửa xung quanh thiết kế cho đến khi bạn hài lòng với nó.

Bạn bắt đầu bằng cách nhập tên công ty và lĩnh vực kinh doanh và bạn sẽ được giới thiệu ngay với các thiết kế mẫu thiết kế. Khi bạn hoàn thành tất cả, PlaceIt cung cấp định dạng PDF và PNG, làm cho biểu trưng của họ có thể sử dụng được trên cả web và in, nhưng đối với độ phân giải cao, bạn phải trả phí.

7.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Placeit

8. Looka

  • Dễ sử dụng: Dễ 

  • Khả năng tùy chỉnh: Cao

  • Chi phí: $ 20- $ 192 (467.000 VNĐ - 4.488.000 VNĐ)

  • Khả năng áp dụng: Cao

Looka sử dụng AI để bắt đầu thiết kế của bạn. Sau đó, bạn nhận được khoảng hơn 20 ví dụ về logo và bạn được yêu cầu chọn 5 logo mà bạn thích nhất. Bạn có thể chọn một bảng màu và các biểu tượng. Sau đó, thuật toán sẽ ghép cho bạn một số logi mà bạn có thể chọn và thậm chí bạn có thể tùy chỉnh mẫu thiết kế logo theo nhu cầu. 

Looka tạo ra các biểu trưng đơn giản và tinh tế hơn, trang nhã và chuyên nghiệp. Bạn có thể tùy chỉnh các biểu tượng, màu sắc, phông chữ và thậm chí cả logo  khi bạn chọn một thiết kế.

8.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Looka

9. Wix logo maker

  • Dễ sử dụng: Dễ dàng 

  • Khả năng tùy chỉnh: Cao 

  • Chi phí: $ 20- $ 50 (467.000 - 1.169.000 VNĐ)

  •  Khả năng áp dụng: Trung bình - Cao

Bạn phải đăng ký để tạo một logo trên Wix. Nhưng một khi bạn bắt đầu làm việc, nó cực kỳ nhanh chóng và dễ sử dụng. Wix hoạt động với AI và đưa bạn đến thiết kế phù hợp bằng cách đặt các câu hỏi thông minh, chẳng hạn như phong cách bạn thích, ví dụ: "Vui vẻ" hoặc "thanh lịch", dẫn bạn đến kết quả của mình.

Điều thú vị về Wix là khả năng tùy chỉnh. Thanh chỉnh sửa khá đơn giản và bạn có rất nhiều tùy chọn để điều chỉnh màu sắc, độ mờ đục, hình dạng. Bạn cũng có thể xem thiết kế của mình trông như thế nào trên các nền khác nhau và điều chỉnh nó cho phù hợp. Bạn cần phải trả tiền cho các lần tải xuống của mình, đặc biệt nếu bạn muốn có nhiều loại tệp hơn. Tuy nhiên, số tiền là hợp lý. Bạn có thể tải xuống một phiên bản nhỏ có độ phân giải thấp miễn phí trước khi quyết định.

9.PNG

Phần mềm thiết kế logo online Wix


Các phần mềm thiết kế logo online có thể là câu trả lời hoàn hảo cho bất kỳ ai cần một logo nhanh chóng mà không muốn tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Một logo rất quan trọng đối với một thương hiệu và thương hiệu nào cũng nên có một logo.

Nếu bạn đang tìm kiếm một logo hoàn toàn chuyên nghiệp, độc nhất và ấn tượng của riêng bạn, hãy tìm đến các công ty thiết kế, chắc chắn họ sẽ làm bạn hài lòng. Thiết Kế Logo Bee Art với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế logo đa lĩnh vực sẽ là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang có ý định thiết kế một logo chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với Bee Art để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022  

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải



✆ Phone: 077.34567.18

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh