Blog

11 mẹo đặt tên thương hiệu thời trang ấn tượng nhất năm 2023

29/12/2022

Nếu bạn muốn xây dựng và phát triển một thương hiệu thời gian đi vào hoạt động lâu dài và hướng tới mở rộng thị trường và mở thêm nhiều chi nhánh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, điều đầu tiên bạn cần làm là đầu tư cho việc đặt tên thương hiệu thời trang của bạn thật ấn tượng. Nhưng làm thế nào để đặt tên cho thương hiệu thời trang của bạn thật  ấn tượng. Hãy để Bee Art bật mí cho bạn 11 cách đặt tên thương hiệu thời trang ấn tượng năm 2023 nhé!


Trong quá trình xây dựng thương hiệu, đặt tên thương hiệu có lẽ là một trong những quyết định khó khăn nhất của người làm chủ. Đặt tên sao cho hay, sao cho ấn tượng và thu hút khách hàng nhưng vẫn truyền tải đúng thông điệp của thương hiệu quả thực là một bài toán khó. 

đặt tên thời trang.png

Đặt tên thương hiệu thời trang

Là tên gọi đại diện cho một thương hiệu, tên thương hiệu có tác dụng giúp khách hàng nhận biết và phân biệt những nhãn hiệu khác nhau. Đặc biệt là trong ngành hàng thời trang đầy cạnh tranh, đặt tên thương hiệu thời trang của bạn thật ấn tượng là cách đơn giản nhất để thu hút khách hàng. Trong việc xây dựng thương hiệu, thương hiệu có thể thay đổi định hướng, thay đổi các giá trị, mở rộng doanh nghiệp hay thậm chí thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu song chỉ có tên thương hiệu là thứ khó thay đổi nhất. Chình vì vậy đặt tên thương hiệu thời trang có vai trò rất lớn, ảnh hưởng đến sự phát triển về sau của thương hiệu thời trang đó.

11 cách đặt tên thương hiệu thời trang thu hút

Đặt tên thương hiệu thời trang quả thực không dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp chưa biết làm thế nào để đặt tên thương hiệu thời trang sao cho thật hay, thật ấn tượng. Đồng thời, vì không nghiên cứu và tìm hiểu sâu nên khi đặt tên, các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn những tên thương hiệu trùng lặp hoặc na ná các thương hiệu lớn. Điều này dẫn đến việc các thương hiệu thời trang mới bị trùng lặp với các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách đặt tên thương hiệu thời trang, hãy cùng Bee Art tham khảo những cách đặt tên thương hiệu thời trang ấn tượng sau đây:

1. Đặt tên thương hiệu thời trang bằng tên cá nhân 

Đây là cách đơn giản nhất mà nhiều chủ thương hiệu lựa chọn để đặt tên thương hiệu thời trang của mình. Trên đường phố, chúng ta dễ dàng có thể bắt gặp nhiều cửa hàng, store quần áo thời trang có tên được lấy từ tên cá nhân của chủ cửa hàng. Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cũng đặt tên thương hiệu thời trang theo cách này. Có thể kể đến thương hiệu thời trang Louis Vuitton hay còn được gọi là LV. Tên thương hiệu được lấy theo tên của chính người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Hay thương hiệu thời trang khác cũng được đặt tên theo chính tên người sáng lập, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng như Calvin Klein, Lacoste, Channel, Gucci, Balenciaga…

chanel-logo1.jpg

Đặt tên thương hiệu thời trang bằng tên cá nhân - thương hiệu Channel và nhà tạo mẫu Coco Chanel 

Tuy nhiên vì cách đặt tên thương hiệu này đã quá quen thuộc nên nếu bạn đặt tên theo cách này có thể khiến cho thương hiệu của bạn bị “hoà tan” trong các thương hiệu thời gian khác. 

Nếu tên cá nhân của bạn không đặc biệt, sẽ rất khó để thương hiệu thời trang của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy biến tấu và làm mới chính tên cá nhân của mình để từ một tên bình thường, tên thương hiệu của bạn sẽ trở nên thu hút và độc đáo nhất, ăn sâu vào trí nhớ của một người tiêu dùng. 

2. Đặt tên thương hiệu theo 1 từ có sẵn trong từ điển

Ngôn ngữ vô cùng đa dạng. Có rất nhiều từ ngữ có ý nghĩa rất hay và ấn tượng. Lựa chọn một từ trong từ điển để đặt tên thương hiệu cũng là một cách khá đơn giản để đặt tên thương hiệu thời trang. Một cái tên được đặt theo 1 từ có sẵn trong từ điển tiếng Anh sẽ cực kì có ích nếu bạn muốn kinh doanh đa quốc gia. Khách hàng có thể phát âm đúng và chuẩn tên thương hiệu của bạn một cách dễ dàng dù họ ở quốc gia nào. 

Một ví dụ về đặt tên thương hiệu theo từ điển có thể kể đến thương hiệu thời trang nổi tiếng Victoria’s Secret. Cái tên này dựa trên thời đại Victoria, mang ý nghĩa là “bí mật” nằm bên dưới lớp áo. 

4dfa139b97fe1861b02bc8e6b7e9665b.png

Đặt tên thương hiệu thời trang theo một từ có sẵn trong tư điển - Victoria’s Secret

3. Đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt

Đặt tên theo từ viết tắt cũng không còn quá xa lạ. Có rất nhiều các thương hiệu xung quanh chúng ta được đặt tên bằng các từ viết tắt như ngân hàng Á Châu - ACB, thương hiệu gà rán Kentucky Fried Chicken - KFC… Trong giới thời trang, thương hiệu đồ da nổi tiếng MCM cũng được đặt tên theo cách này. MCM là tên viết tắt của cụm Michael Cromer Munchen. Đây là một thương hiệu tầm cỡ đến từ nước Đức, được sáng lập bởi Michael Cromer vào năm 1976 tại Munich- Germany.

bc86d5310415621552abf0e839d9cd38.jpg

 Đặt tên thương hiệu thời trang bằng từ viết tắt - thương hiệu MCM

4. Đặt tên thương hiệu theo đặc trưng phong cách

Thời trang là ngành hàng có tệp khách hàng rộng lớn. Bởi đặc trưng của thời trang là phong cách cá nhân vì vậy trong lĩnh vực thời trang, sẽ có nhiều thương hiệu chỉ cung cấp các mặt hàng theo một phong cách nhất định, phù hợp cho những người theo đuổi phong cách này. Những đặc điểm riêng biệt chính là điểm khác biệt để các thương hiệu có thể sử dụng để đặt tên thương hiệu. Ví dụ cho một thương hiệu đặt tên theo đặc trưng phong cách có thể kể đến thương hiệu thời trang nam hướng tới phong cách sang trọng, lịch lãm của các quý ông - BILUXURY. 

1642495550_GEnr1.png

Đặt tên thương hiệu thời trang theo phong cách đặc trưng - thương hiệu BILUXURY

5. Đặt tên thương hiệu thời trang bằng cách tạo ra một từ mới hoàn toàn

Đây là cách đặt tên mà nhiều thương hiệu đang lựa chọn bởi nó có thể truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Felian là thương hiệu thời trang nam của Việt Nam mới thành lập. Tên thương hiệu Felian là một từ mới hoàn toàn được lấy ý tưởng từ 2 từ “Ophelia” - có nghĩa là sự thành công và “Felice” thường dùng để chúc mừng cho sự thành công của một người nào đó. Felian là người đồng hành cùng khách hàng đến tới thành công.

felian-01.jpg

Thương hiệu thời trang nam Felian do Bee Art thực hiện đặt tên thương hiệu và thiết kế logo

6. Đặt tên thương hiệu bằng cách kết hợp từ 

Nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng đặt tên thương hiệu theo cách này. Có thể kể đến tên phần mềm thiết kế trang trình chiếu nổi tiếng PowerPoint được ghép từ hai yếu tố “Power” và “Point”. Một thương hiệu thời trang khác thuộc phân khúc nước ngoài cũng mới được thành lập là thương hiệu thời trang Bevanni. Cái tên Bevanni được ghép từ 2 yếu tố “Be” và “Vanni” trong tên nhà thiết kế thời trang lừng danh người người Ý - Versacci Giorvanni. Bevanni mang ý nghĩa là Bevanni có thể cung cấp những trang phục đẳng cấp nhất với phong cách từ nước Ý. 

BEVANI-06.jpg

Thương hiệu thời trang phong cách Ý Bevanni do Bee Art thực hiện đặt tên thương hiệu và thiết kế logo

6. Đặt tên thương hiệu thời trang bằng cách gợi liên tưởng 

Sự liên tưởng ở đây được hiểu là khi khách hàng đọc tên thương hiệu có thể nhận biết được luôn rằng thương hiểu của bạn kinh doanh mặt hàng gì. Thường với các thương hiệu thời trang, các từ thường được sử dụng trong tên thương hiệu sẽ là Cloth, Closet, Clothing, Boutique kết hợp thêm các yếu tố khác để biến tấu và tạo ra sự độc đáo cho tên gọi. 

7. Đặt tên thương hiệu thời trang theo địa chỉ 

Nhiều thương hiệu thường lựa chọn chính tên địa phương hoặc số địa chỉ cửa hàng làm tên thương hiệu. Ngoài việc sử dụng tên, bạn cũng có thể sử dụng số nhà, số ngõ,… để đặt cùng sẽ tạo sự khác biệt và ấn tượng với người tiêu dùng. Cách đặt tên này có thể khiến khách hàng nhanh chóng ghi nhớ địa chỉ của thương hiệu. Tuy nhiên, những tên thương hiệu gắn với địa chỉ, địa danh thường khó bảo hộ được hoàn toàn, hoặc chỉ bảo hộ được một phần. Vì vậy, bạn cần cân nhắc cách đặt tên này.

8. Đặt tên thương thời trang hiệu bằng cách chơi chữ

Chơi chữ cũng là một cách biến tấu việc phát âm tạo nên sự thú vị về ngữ nghĩa, thu hút và hấp dẫn người nghe. Khi nhìn vào tên thương hiệu kiểu này, có thể bạn sẽ không hiểu ngay nó mang ý nghĩa gì, nhưng nó tạo sự tò mò làm bạn muốn khám phá chúng. Thực ra nếu phân tích thì các tên thương hiệu kiểu này đều có ý nghĩa sâu xa nào đó, nó có thể là viết tắt của những từ có nghĩa ghép lại.

local-brand-5theway.jpg

Thương hiệu thời trang 5THEWAY sử dụng cách đặt tên chơi chữ ấn tượng

9. Đặt tên thương hiệu thời trang bằng cách nêu lên những giá trị cốt lõi của thương hiệu

Trong xây dựng thương hiệu, giá trị cốt lõi là những yếu tố, giống như tên thương hiệu, sẽ đồng hành cùng thương hiệu bạn gần như là mãi mãi. Vì vậy, bạn có thể phát triển tên thương hiệu từ các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Thương hiệu thời trang May10 với phương châm cung cấp những sản phẩm tốt nhất tới khách hàng và luôn chỉn chu trong từng đường may mũi chỉ. 

19de48f1a5b24e62bd2472b0a56314e1.jpg

Thương hiệu thời trang May10

10. Đặt tên thương hiệu thời trang bằng cách dùng tiếng nước ngoài

Đừng chỉ gói gọn tên thương hiệu của bạn trong Tiếng Anh và Tiếng Việt. Ngôn ngữ rất thú vị. Tiếng nước ngoài khi đọc lên nghe có vẻ như rất chuyên nghiệp và làm cho những sản phẩm, dịch vụ của bạn.  Đây là một trong những lý do cách đặt tên này được ưa chuộng ngay cả khi thương hiệu đó là của người Việt. Cách đặt tên này vừa giúp thương hiệu của bạn không trùng lặp, mới lạ, nghe sang chảnh, thu hút người tiêu dùng mà vẫn mang nhiều ý nghĩa. Một số thương hiệu thời trang dùng từ tiếng nước ngoài có thể kể đến như là: Owen, Adam Store, Torano,… Vừa ngắn gọn, ý nghĩa mà lại dễ thu hút sự tò mò của khách hàng.

11. Đặt tên thương hiệu thời trang theo quy mô 

Cách đặt tên thương hiệu dựa theo quy mô này dùng cho những thương hiệu kinh doanh nhiều mặt hàng của chủng loại. Bạn có thể dùng một số từ như: Thế giới, Siêu thị,… để khách hàng cảm thấy rằng nơi đây có đầy đủ mọi thứ mà họ cần. Ví dụ với ngành hàng thời trang có thể đặt tên là Thế giới Hàng Hiệu; Kho Seconhand…


Trong hành trình xây dựng thương hiệu và đưa thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẽ, đối với mỗi khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ luôn luôn chỉ tồn tại dưới dạng một cái tên. Đặt tên thương hiệu sao cho hay, để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ là một bài toàn khó đối với nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn những agency truyền thông với nhiều năm kinh nghiệm, nghiên cứu và đưa ra các phương án đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp. Bee Art với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hành trình xây dựng thương hiệu lớn mạnh tự tin có thể hỗ trợ khách hàng từ các lĩnh vực trong việc đặt tên và xây dựng một hình ảnh thương hiệu thật chuyên nghiệp. 


 >>> Xem thêm:Tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu trong xây dựng thương hiệu

>>> Xem thêm: Quy trình đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Bee Art

>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Bee Art


Liên hệ với Bee Art để được tư vấn đặt tên thương hiệu ngay!

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh